30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi rước tài lộc vào nhà

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi rước tài lộc vào nhà

Việc lựa chọn tranh phong thủy không phải là điều dễ dàng, mỗi người hay độ tuổi đều có cung mệnh và màu sắc phù hợp riêng. Người tuổi Hợi cũng không ngoại lệ, vậy gia chủ tuổi Hợi nên treo tranh phong thủy nào giúp rước tài lộc vào nhà? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung dưới đây.

Tổng quan về người tuổi Hợi

Trong 12 con giáp, tuổi Hợi cầm tinh con lợn với vị trí đặc biệt cuối cùng là số 12, mang ý nghĩa của sự hoàn thiện và trọn vẹn. Người tuổi Hợi được mệnh danh là người của Phúc tinh vì họ sở hữu một cuộc sống ổn định, êm đềm, ít phải trải qua những biến động lớn hay sóng gió. Họ không chỉ có vận mệnh phú quý mà còn thừa hưởng sự nghiệp vững chắc, đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần, mang lại cho họ một cuộc sống an nhàn và thư thái.

Người tuổi Hợi có bản chất hòa nhã và trái tim rộng lớn, họ là những tâm hồn chân thành, ngay thẳng và luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng cảm với những người xung quanh. Với sự ôn hòa và tinh thần lạc quan thì người tuổi Hợi lan tỏa niềm vui và sự ấm áp, tạo nên một bầu không khí yên bình cho mọi người. Tuy nhiên, họ có tính tự ái cao khiến họ khó tiếp nhận lời phê bình, trong khi thiếu linh hoạt và nhanh nhẹ có thể gây trở ngại trong một số tình huống.

Đối với sự nghiệp và cuộc sống, người tuổi Hợi mang trong mình số hưởng và tiềm năng vô hạn. Họ có khả năng đạt được thành tựu và sự thịnh vượng, nhất là sau những thăng trầm và thách thức ban đầu. Tài chính và vật chất dường như không phải vấn đề lớn, nhưng cần cảnh giác với tổn thất không lường trước được.

Trong tình yêu và hôn nhân người tuổi Hợi thể hiện một tình cảm mãnh liệt và đầy nhiệt huyết, khi yêu họ dành trọn vẹn con tim mình cho đối phương. Nhưng chính sự mạnh mẽ trong cảm xúc này có thể khiến họ thay đổi, dẫn tới những rạn nứt không mong muốn. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Ngoài ra, người tuổi Hợi sẽ có cách năm sinh tương ứng các mệnh sau đây:

  • Tuổi Đinh Hợi – năm 2007: thuộc mệnh Thổ
  • Tuổi Ất Hợi – năm 1995: thuộc mệnh Hỏa, thường có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán, luôn kiên định theo đuổi mục tiêu mà mình đã đề ra. Họ phù hợp với công việc đòi hỏi sự hợp tác nhóm, mang tinh thần trách nhiệm cao.
  • Tuổi Quý Hợi – năm 1983: thuộc mệnh Thủy, thường sở hữu khả năng giao tiếp và ứng xử linh hoạt, giúp xây dựng được mạng lưới quan hệ xã hội rộng lớn và sâu rộng. Họ được nhiều người quý mến và kính trọng nhờ khả năng kiềm chế cảm xúc và suy nghĩ chín chắn.
  • Tuổi Tân Hợi – năm 1971: thuộc mệnh Kim, đặc trưng bởi sự độc lập, quyết đoán và vững chãi trong cuộc sống. Họ là người kiên định, khi đã đưa ra quyết định hoặc mục tiêu nào thì sẽ theo đuổi một cách mạnh mẽ, không dễ bị lay chuyển bởi ý kiến của người khác. Khi gặp khó khăn thường tự mình tìm cách vượt qua, không phụ thuộc vào người khác.
  • Tuổi Kỷ Hợi – năm 1959: thuộc mệnh Mộc, được biết tới với tính cách thân thiện, lòng tốt và sự khoan dung. Họ thường đặt niềm tin vào người khác, điều này đôi khi dẫn tới sự thất vọng và tổn thương. Nhưng mặc cho những nỗi đau, họ vẫn giữ trái tim ấm áp và sẵn lòng tha thứ cho lỗi lầm của người khác.

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi rước tài lộc vào nhà

Ý nghĩa việc treo tranh phong thủy cho người tuổi Hợi

Với những người tuổi Hợi thì việc bài trí tranh phong thủy phù hợp mang lại nhiều lợi ích to lớn về mặt tinh thần, tài lộc và sức khỏe, góp phần kiến tạo không gian sống hài hòa và thịnh vượng. Việc chọn tranh phong thủy hợp mệnh sẽ giúp gia chủ tuổi Hợi thu hút vượng khí, hanh thông trong công việc, kinh doanh, gia tăng tài lộc và may mắn hơn.

Ngoài ra, tranh phong thủy hợp mệnh sẽ giúp gia chủ tăng cường sức khỏe, tinh thần phấn chấn hơn, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Cùng với đó, gia chủ còn có thể hóa giải những vận hạn không tốt, tránh được nguy hiểm và tai ương. Và treo tranh phong thủy góp phần tạo bầu không khí ấm cúng, êm ấm cho gia đình và giúp các thành viên gắn kết, yêu thương nhau hơn. Cùng với đó là đừng bỏ lỡ cách: Treo tranh thú dữ thế nào là hợp phong thủy?

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi rước tài lộc vào nhà

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1971) – Mệnh Kim

Dưới đây là những yếu tố mà gia chủ người tuổi Hợi nên lưu ý khi lựa chọn tranh phong thủy:

Chất liệu

Người tuổi Hợi mệnh Kim nên chọn tranh có chất liệu kim loại như đồng, vàng, bạc hoặc tranh thêu bằng chỉ kim loại để phát huy tối đa năng lượng của mệnh Kim. Tranh in trên giấy hoặc vải cũng có thể dùng, nhưng nên chọn loại có khung kim loại hoặc viền kim loại để tăng thêm tính Kim cho bức tranh. Tránh không dùng tranh gỗ vì Mộc khắc Kim, không tốt cho gia chủ.

Màu sắc

Nên chọn tranh có màu sắc thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ như trắng, vàng, bạc, nâu đất, xám và có thể điểm xuyết thêm các màu thuộc hành Thủy như xanh dương, đen để tương hỗ cho mệnh Kim. Không nên dùng các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam và hành Mộc là màu xanh lá cây, vì tương khắc với mệnh Kim. Xem chi tiết qua bài viết sau: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1971) - Mệnh Kim

Hướng treo tranh hợp phong thủy

Gia chủ tuổi Hợi mệnh Kim nên treo tranh ở hướng Tây, Tây Bắc hoặc Đông Bắc và tránh treo tranh ở hướng Nam, Đông Nam và Bắc vì sẽ khắc với mệnh Kim. Mà thay vào đó, gia chủ nên treo tranh ở vị trí cao ráo, thoáng sáng và không bị che khuất tầm mắt.

Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Dưới đây là một số bức tranh phù hợp với gia chủ tuổi Hợi mệnh Kim:

  • Tranh mùa màng bội thu: khi treo tranh này công việc buôn bán làm ăn phát đạt, tiền của dư dả quanh năm và cuộc sống gia đình sung túc, đủ đầy hơn.
  • Tranh cây tài lộc kim tiền có màu vàng đặc trưng của vàng bạc, cầu tài lộc và là lựa chọn tranh phong thủy hợp tuổi với tuổi Hợi nhé.
  • Tranh uyên ương hồ nước là bức tranh phong thủy vượng Kim Thủy rất hợp với tuổi Hợi, khi treo tranh này còn ngụ ý tình duyên hạnh phúc vợ chồng gắn bó bền chặt hơn.

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1971) - Mệnh Kim

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1959) – Mệnh Mộc

Dưới đây là những yếu tố mà gia chủ người tuổi Hợi mệnh Mộc nên lưu ý khi lựa chọn tranh phong thủy:

Chất liệu

Người tuổi Hợi mệnh Mộc nên chọn tranh có chất liệu từ gỗ hoặc khung gỗ, giúp gia tăng sinh khí và vượng khí cho gia chủ. Không nên chọn tranh có khung kim loại vì Kim khắc Mộc, ảnh hưởng không tốt đến tài lộc và sức khỏe. Hoặc có thể chọn tranh thêu, tranh in, tranh đá quý… miễn là chất liệu phù hợp và mang lại ý nghĩ tốt đẹp. 

Màu sắc

Tuổi Hợi mệnh Mộc thì màu sắc chủ đạo thường là màu xanh lá cây, mang lại sức sống, may mắn và tài lộc. Có thể điểm xuyết thêm thêm màu sắc tương sinh như đen, xanh nước biển, tím, nâu đất… để tăng cường năng lượng phong thủy. Tránh màu sắc thuộc hành Kim như trắng, xám bạc, vàng kim… vì có thể gây cản trở cho vận trình của gia chủ. Tìm hiểu thêm về tranh cho người mệnh Mộc qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Mộc mang lại may mắn, thịnh vượng.

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1959) - Mệnh Mộc

Hướng treo tranh hợp phong thủy

Với gia chủ tuổi Hợi mệnh Mộc thì nên chọn treo tranh ở hướng Đông hoặc Đông Nam, đây là hướng thuộc hành Mộc và Thủy tương sinh với mệnh Mộc, giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Không nên treo tranh ở hướng Tây, Tây Bắc, Bắc vì các hướng này thuộc hành Kim và Thổ khắc với mệnh Mộc nên sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và tài chính.

Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Dưới đây là một vài bức tranh phù hợp với người tuổi Hợi mệnh Mộc mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Tranh Tứ quý: Tùng – Cúc – Trúc – Mai tượng trưng cho sức sống trường thọ, tài lộc dồi dào và may mắn viên mãn.
  • Tranh hoa cỏ: hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa lan.. tượng trưng cho sắc đẹp, sự thanh tao và thu hút tài lộc cho gia đình
  • Tranh chim muông: chim hạc, chim công, chim phượng hoàng.. là tượng trưng của sức sống mãnh liệt, thanh lọc tâm hồn và mang lại may mắn cho gia chủ.

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1959) - Mệnh Mộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1983) – Mệnh Thủy

Với những gia chủ tuổi Hợi mệnh Thủy thì nên lưu ý những yếu tố sau để chọn được tranh phong thủy phù hợp.

Chất liệu

Người tuổi Hợi mệnh Thủy thì nên chọn tranh in trên vải canvas, bởi chất liệu nhẹ, dễ treo lại dễ dàng vệ sinh. Tranh thêu lại mang ý nghĩa may mắn, tài lộc và sang trọng còn tranh đá quý thì tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng và bình an. Nên tránh chọn tranh kim loại, gỗ vì xung khắc với mệnh Thủy.

Màu sắc

Đối với gia chủ tuổi Hợi thì nên chọn tranh phong thủy có màu xanh dương, đen, trắng và xám để giúp cân bằng năng lượng, tạo sự ổn định, thúc đẩy tài vận và công danh. Tránh chọn màu vàng, đỏ vì Thổ và Hỏa khắc Thủy sẽ gây cản trở tài vận và ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn còn băn khoan về tranh phong thủy cho các phòng làm việc hay phòng ngủ, xem chi tiết qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thủy hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1983) - Mệnh Thủy

Hướng treo tranh hợp phong thủy

Tuổi Hợi mệnh Thủy thì khi treo tranh nên chọn hướng Bắc, Đông, Đông Nam để giúp tăng cường trí tuệ, học tập và công việc, ngoài ra còn mang lại sức khỏe, bình an và may mắn cho gia chủ. Tránh treo tranh ở hướng Tây và Nam vì gây bất lợi cho sức khỏe và tài vận.

Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Dưới đây là một số bức tranh phù hợp với gia chủ tuổi Hợi mệnh Thủy mà chủ nhà có thể tham khảo:

  • Tranh thuận buồm xuôi gió: với ý nghĩa làm việc gì cũng may mắn, suôn sẻ thuận lợi. Trong kinh doanh buôn bán hoặc làm việc với đối tác có biểu tượng thuyền trong nơi làm việc sẽ kích hoạt tiền tài mang lại cho tuổi Hợi nhiều thành công, sự nghiệp thăng tiến.
  • Tranh biển, sông nước: giúp mở ra một khoảng không gian mênh mông của nước, giúp đầu óc được thư thái, tâm hồn nhẹ nhõm hơn từ đó sẽ có nhiều sự minh mẫn, sáng suốt để có bước đi hợp lý và thành công trong công việc, cuộc sống.
  • Tranh thác nước tài lộc: là bức tranh có hình ảnh dòng chảy của nước đổ từ trên cao tụ lại ở gia đình ngụ ý tụ tài tụ lộc. Tuổi Hợi cũng rất phù hợp treo tranh này theo phong thủy.

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1983) - Mệnh Thủy

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1995) – Mệnh Hỏa

Dưới đây là những yếu tố mà gia chủ người tuổi Hợi mệnh Hỏa nên lưu ý khi lựa chọn tranh phong thủy:

Chất liệu

Đối với người tuổi Hợi mệnh Hỏa thì nên chọn tranh phong thủy với chất liệu là sơn dầu, thêu và in trên vải canvas. Giúp thể hiện sự mãnh liệt, rực rỡ của mệnh Hỏa, mang ý nghĩa may mắn và tài lộc, dễ dàng vệ sinh hơn. Tránh chọn tranh có chất liệu kim loại vì khắc với Hỏa.

Màu sắc

Vì là mệnh Hỏa nên người tuổi Hợi nên chọn tranh có màu sắc chủ đạo là đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá cây, vàng. Sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc, danh vọng, hỗ trợ sức khỏe, bình an và hơn hết là màu vàng có thể chế ngự được Hỏa (nhưng nên chọn sắc vàng nhẹ). Tránh dùng các màu như đen, xám vì nước khắc Hỏa sẽ gây bất lợi cho gia chủ. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Hoả hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1995) - Mệnh Hỏa

Hướng treo tranh hợp phong thủy

Khi treo tranh phong thủy gia chủ tuổi Hợi mệnh Hỏa nên chọn hướng Nam, Đông, Đông Nam để mang lại năng lượng, sức sống, phù trợ sức khỏe, công danh, tăng cường tài lộc và may mắn. Tránh treo tranh ở hướng Bắc vì dễ gây hao tổn tài sản và hướng Tây vì dễ gây mâu thuẫn.

Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Dưới đây là một số bức tranh mà gia chủ tuổi Hợi mệnh Hỏa có thể tham khảo để treo trong nhà giúp mang lại tài vận, may mắn:

  • Tranh mã đáo thành công: với ý nghĩa chiến thắng, thành công trong công việc
  • Tranh hoa mẫu đơn: biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý và sắc đẹp
  • Tranh chữ hán “Phúc – Lộc – Thọ”: với ý nghĩa là mang lại những điều tốt đẹp, hạnh phúc và tài lộc.

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (1995) - Mệnh Hỏa

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (2007) – Mệnh Thổ

Với gia chủ mệnh Thổ tuổi Hợi thì các yếu tố sau sẽ giúp chủ nhà chọn được tranh phong thủy phù hợp.

Chất liệu

Người tuổi Hợi mệnh Thổ nên lựa chọn chất liệu tranh phong thủy tương sinh hoặc tương hỗ cho mệnh Thổ như tranh thêu, tranh đá và tranh gỗ. Giúp thể hiện sự sang trọng và may mắn cho gia chủ, tượng trưng cho sự vững chắc và thịnh vượng. Nhưng nên tránh các chất liệu tranh thuộc hành Thủy và Hỏa vì khắc chế với mệnh Thổ.

Màu sắc

Vì thuộc hành Thổ nên gia chủ tuổi Hợi nên chọn tranh phong thủy có màu chủ đạo là vàng, nâu, trắng, xám để thể hiện sự giàu sang, phú quý, vững chắc, trường thọ, tinh khiết, tài lộc và thành công. Hạn chế tối đa việc dùng tranh có màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá cây hay hành Hỏa như đỏ, cam vì có thể khắc chế mệnh Thổ. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thổ hút tài lộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (2007) - Mệnh Thổ

Hướng treo tranh hợp phong thủy

Người tuổi Hợi thuộc mệnh Thổ khi treo tranh phong thủy nên chọn hướng Tây Bắc, Đông Bắc hoặc Tây Nam vì đây là những hướng tốt, đem lại tài vận và may mắn. Không treo tranh ở hướng Đông Nam vì đây là hướng khắc với mệnh Thổ, tránh đặt ở vị trí cao ráo, thoáng mát hoặc nơi ẩm thấp.

Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Một số bức tranh mà gia chủ tuổi Hợi mệnh Thổ có thể tham khảo để treo trong nhà:

  • Tranh Mã đáo thành công: tượng trưng cho sự chiến thắng, thành công và may mắn trong công việc, kinh doanh
  • Tranh phong cách núi non hùng vĩ: tượng trưng cho sự vững chắc, kiên định và trường thọ
  • Tranh Cửu ngư quần hội: thể hiện sự sung túc, thịnh vượng và tài lộc.

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi (2007) - Mệnh Thổ

Những kiêng kỵ khi chọn tranh phong thủy cho người tuổi Hợi

Ngoài việc chọn được tranh phong thủy phù hợp với người tuổi Hợi, thì cũng có những kiêng kỵ khi chọn tranh mà gia chủ tuổi Hợi cần phải lưu ý:

  • Tránh chọn tranh con giáp xung khắc: tuổi Hợi thuộc nhóm tam hợp Dần – Ngọ – Hợi do đó nên tránh chọn tranh có hình con Thìn – Tý. Ngoài ra, theo lục hợp thì Hợi cũng không hợp với Thân nên tránh treo tranh có hình Thân.
  • Tránh chọn tranh có hình ảnh bạo lực: vì sẽ mang đến nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng và sức khỏe của gia chủ tuổi Hợi.
  • Tránh chọn tranh có màu sắc ảm đạm, u buồn: nên chọn tranh có màu sắc tươi sáng, rực rỡ như vàng, đỏ, xanh lá cây… để tạo cảm giác vui tươi, phấn khởi cho gia chủ. Không chọn màu sắc ảm đạm như đen, xám vì các màu sắc này có thể khiến gia chủ cảm thấy buồn bã, chán nản.
  • Tránh treo tranh ở vị trí không phù hợp: không treo ở những nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, vì sẽ làm cho tranh nhanh phai màu và ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh. Cũng không treo tranh ở những nơi ẩm thấp, vì sẽ khiến tranh phong thủy dễ bị ẩm mốc và hư hỏng.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ về tranh phong thủy tuổi Hợi trên đây, gia chủ đã có thêm nhiều kinh nghiệm khi lựa chọn tranh để treo trong không gian của gia đình mình, giúp thu hút tài vận và may mắn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn về dịch vụ nội thất nào khác hãy liên hệ ngay cho Đức Khang tại địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy tuổi Hợi:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...