Mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào mang lại may mắn thịnh vượng

Mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào mang lại may mắn thịnh vượng

Trong phong thủy thì bàn thờ là nơi hội tụ các sinh khí, nếu sinh khí tốt thì sẽ giúp cho gia chủ gặp được nhiều may mắn, hưởng nhiều phúc lộc. Ngược lại, nếu hướng bàn thờ xấu và ở hướng đại kỵ thì sẽ mang lại nhiều tai ương, nhiều sự trắc trở cho gia đình. Vậy, mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào để giúp mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Mệnh Mộc sinh vào những năm nào?

Mộc là biểu tượng cho sự kết nối các sự sống trên trái đất, tượng trưng cho cây lá mang lại sự tươi mới, mát mẻ và tràn đầy năng lượng. Để biết mình có thuộc mệnh Kim hay không, thì người mệnh Mộc sẽ thuộc những năm sinh sau đây: Kỷ Hợi (1959, 2019), Mậu Thìn (1988, 1928), Quý Mùi (1943, 2003), Kỷ Tỵ (1989, 1929), Canh Dần (1950. 2010), Quý Sửu (1973, 2033), Tân Mão (1951, 2011), Canh Thân (1980, 2040), Mậu Tuất (1958, 2018) và Tân Dậu (1981, 2041). Với người mệnh Mộc thì họ được biết tới là những người tươi tắn, khỏe khoắn và luôn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực cho người khác, sự tươi mới với sức khỏe và sự sống ấm áp. Xem thêm: Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc nên bài trí thế nào?

Mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào mang lại may mắn thịnh vượng

Đặc trưng tính cách, vận mệnh người mệnh Mộc

Trước khi tìm hiểu về mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào, thì hãy cùng xem tính cách cũng như vận mệnh của người mệnh Mộc như thế nào, để chọn được hướng đặt bàn thờ phù hợp.

Người mệnh Mộc có tính cách được ví như gió, họ nhanh nhẹ và lối tư duy mạch lạc, đầu óc nhạy cảm. Nhưng cũng hay thay đổi và có cá tính không ổn định, lúc giông bão lúc lại nhẹ nhàng. Điểm bất lợi của người mệnh Mộc đó chính là tính hay chống đối, dễ gây mâu thuẫn và không được lòng lãnh đạo. Người thuộc mệnh Mộc là người khôn ngoan đáng tin cậy, họ năng động, tự tin và nghiêm túc, hào phóng, hiểu biết, có lòng trắc ẩn và tài ngoại giao tốt. Họ cũng rất gan dạ, can đảm đôi khi táo bạo và cục cằn nếu không tu dưỡng tâm tính thì rất dễ trở thành tội phạm vì tính tình hung hăng, ưa bạo lực.

Bên cạnh đó, người mệnh Mộc cũng đại diện cho sức sống mãnh liệt, nếu họ biết nhún nhường, bình tĩnh thì sẽ được nhiều người giúp đỡ, may mắn trong cuộc sống, nhưng nếu là kẻ kiêu ngạo, bốc đồng thì dễ gặp xui xẻo và làm gì cũng không thành. 

Nếu trong vai trò người lãnh đạo, thì người mệnh Mộc là người tích cực chủ động, họ thường gương mẫu và đi đầu khi tham gia những công việc khó khăn. Nhưng những người như vậy có xu hướng bị người khác ghen tị, cũng thường ghen tị với người khác nên dễ bị kẻ xấu hãm hại, nếu không cẩn thận thì dễ gây họa vào thân. 

Vốn là người nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng nên người mệnh Mộc phù hợp với công việc có độ bền cao, đòi hỏi trí tuệ cao và giúp họ phát huy được bản thân khi làm công việc liên quan tới giao tiếp vì họ thích giao lưu, gặp gỡ người lạ. Nếu người mệnh Mộc kinh doanh một mặt hàng nào đó, hay có mở cửa hàng để buôn bán thì nên chọn hướng Nam, Đông và Đông Nam. Vì theo phong thủy những hướng này rất tốt cho người mệnh Mộc, không những giúp cho việc làm ăn thuận lợi mà còn thu hút được nhiều tài lộc, may mắn đến cho cửa hàng của mình.

Khi xảy ra tranh cãi thì người mệnh Mộc tốt nhất không nên ra mặt, vì họ dễ nóng giận, dễ dẫn đến sự leo thang của cuộc xung đột. Nhưng do người mệnh Mộc có thể lực tốt nên họ sẽ giữ thế áp đảo với những môn thể thao đối kháng. Sự nghiệp của người mệnh Mộc phát triển mạnh, nhưng nếu hay nghi ngờ thì sẽ ngăn cản con đường công danh. Những người như vậy thường không chịu được thất bại, do đó nếu sự nghiệp chạm điểm đáy thì họ sẽ khó gượng dậy nổi, thậm chí là cam chịu và tự hủy hoại tương lai của mình.

Mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào mang lại may mắn thịnh vượng

Người mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào tốt, chuẩn phong thủy

Người thuộc mệnh Mộc khi đặt bàn thờ thì hướng hợp phong thủy sẽ là các hướng Đông, Đông Nam, Bắc và hướng Nam. Tùy thuộc vào vị trí hướng nhà, hướng phòng thờ phù hợp có thể cân nhắc các hướng tốt trên sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc vào nhà, gia đạo an yên. Tuy nhiên, cần tránh những hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây vì theo quy luật ngũ hành thì Mộc khắc Kim, những hướng trên thuộc hành Kim sẽ đem lại nhiều điểm xấu, gia đình gặp trắc trở nên cần lưu ý trong quá trình đặt bàn thờ.

Bên cạnh đó, hướng đặt bàn thờ Phật, thờ gia tiên, thờ thần tài thổ địa, thờ ông táo cũng khác nhau. Cụ thể là:

  • Bàn thờ Phật: Nên chọn hướng Đông, Đông Nam, Bắc và hướng Nam sẽ giúp gia chủ tìm thấy sự an yên trong tâm hồn, tăng cường trí tuệ và may mắn.
  • Bàn thờ gia tiên: Tương tự như bàn thờ Phật thì các hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc đều thích hợp. Các hướng sẽ giúp gia chủ được ông bà tổ tiên phù hộ, gia đình hòa thuận và hạnh phúc.
  • Bàn thờ thần tài, thổ địa:  Hướng tốt là Đông và Đông Nam giúp thu hút tài lộc, may mắn và ổn định tài chính.
  • Bàn thờ ông táo: Nên chọn hướng Đông để cầu mong ông Táo về báo cáo với Ngọc Hoàng về những điều tốt lành, để mang lại nhiều điều tốt lành.

Mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào mang lại may mắn thịnh vượng

Cách lựa chọn, bố trí bàn thờ cho gia chủ mệnh Mộc

Dưới đây là cách lựa chọn và bố trí bàn thờ cho gia chủ mệnh Mộc mà bạn có thể tham khảo cho không gian phòng thờ của mình:

Vị trí

Bàn thờ là nơi linh thiêng nên cần đặt ở vị trí thoáng đãng, sạch sẽ và ít người qua lại tốt nhất. Không nên đặt bàn thờ cạnh nhà tắm, nhà vệ sinh đây là những nơi chứa nhiều uế khí, không tốt cho vấn đề tâm linh. Không nên đặt bàn thờ phía dưới xà ngang, vì sẽ đè nén sự sinh sôi nảy nở của vượng khí. Bàn thờ gia tiên và bàn thờ Phật không nên đặt đối diện nhau vì dễ tạo ra sự xung khắc.

Màu sắc

Người mệnh Mộc nên dùng những màu tương sinh tương hợp như xanh lá cây, xanh dương nhưng bàn thờ là nơi tâm linh, điều này khiến bàn thờ trở nên không trang trọng vì vậy có thể dùng màu đen hoặc nâu gỗ để thay thế, giúp tăng cường sinh khí và may mắn. Cần hạn chế màu đỏ, cam, tím, hồng, đỏ tươi, vàng đậm, trắng, xám vì đây là các màu khắc mệnh Mộc.

Kích thước và hình dáng

Thì nên chọn bàn thờ có kích thước phù hợp với không gian phòng thờ, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Bàn thờ quá lớn sẽ làm cho không gian trở nên chật chội, còn bàn thờ quá nhỏ thì sẽ thiếu trang trọng. Hơn nữa, nên chọn bàn thờ hình chữ nhật hoặc hình vuông, là những hình dáng truyền thống và phổ biến cho nên gia chủ có thể chọn bàn thờ có các đường nét uốn lượn, mềm mại để tăng thêm tính thẩm mỹ.

Chất liệu

Hành Mộc tượng trưng cho cây cối vì vậy có thể dùng những đồ vật có chất liệu làm từ gỗ, điều này góp phần giúp gia chủ lập được bàn thờ hợp mệnh, giúp sự nghiệp được hanh thông hơn.

Cây phong thủy

Để tạo điểm nhấn cho không gian phòng thờ thì gia chủ có thể đặt những chậu cây xanh tươi, mà lại tốt cho phong thủy như cây kim ngân, kim tiền, vạn niên thanh… nhằm mang lại cho gia chủ nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào mang lại may mắn thịnh vượng

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ cho người mệnh Mộc

Sau đây sẽ là những điều kiêng kỵ mà sau khi đã trả lời được mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào, gia chủ cần phải lưu ý:

  • Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà vì có thể sẽ gây âm dương tương phản, tạo bất hòa trong gia đình, vợ chồng cãi vã và lục đục.
  • Không đặt bàn thờ sát hoặc đối diện nhà vệ sinh vì đây là nơi ô uế, đặt bàn thờ cạnh vị trí này sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm, để khiến sức khỏe gia chủ gặp nhiều vấn đề.
  • Không để nhiều đồ điện, đồ bừa bãi gần bàn thờ vì đồ điện gần bàn thờ sẽ sinh phải khí sát, chắc chắn sẽ gặp chuyện không may. Cần phải giữ cho không gian thờ cúng luôn gọn gàng, sạch sẽ mới có thể thu hút được vận khí, tiền tài.
  • Bàn thờ không được đặt ở lối đi lại nếu đặt bàn thờ gần đường đi, hay ở cuối đường đi đều sẽ gây tổn hại đến cung tài lộc, không gian thờ cúng cũng không được thanh tịnh, trang nghiêm.
  • Bố trí bàn thờ cần có độ cao phù hợp, không dùng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ và bàn thờ Phật không nên đặt đối diện với bàn thờ gia tiên, không dùng chậu cây cảnh đặt lên bàn thờ mà cần dùng hoa tươi để cắm.

Mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào mang lại may mắn thịnh vượng

Nếu bàn thờ đang ở hướng xấu, người mệnh Mộc cần làm gì để hóa giải

Ngoài việc mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào cho hợp phong thủy, thì vấn đề bàn thờ đặt ở hướng xấu cần hóa giải cũng là thắc mắc của nhiều gia chủ. Sau đây sẽ là một vài cách để hóa giải hướng bàn thờ xấu mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Thay đổi vị trí bàn thờ: Nếu có điều kiện thì hãy di chuyển bàn thờ tới vị trí khác có hướng tốt hơn. Nếu không thể di chuyển được thì gia chủ có thể thử xoay bàn thờ sao cho hướng tốt nhất, đối diện với người ngồi lễ.
  • Sử dụng vật phẩm phong thủy: Gia chủ có thể đặt một chậu cây xanh nhỏ trước bàn thờ để tăng cường năng lượng dương và hóa giải khí xấu. Nên chọn các loại cây có lá màu xanh đậm như cây lưỡi hổ, kim tiền
  • Treo gương bát quái: Gia chủ cũng có thể treo gương bát quái ở vị trí thích hợp để phản xạ lại những năng lượng xấu, tuy nhiên cần lưu ý vị trí treo gương để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Đặt tượng Phật, tượng Thần tài ở vị trí thích hợp: giúp mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia chủ.
  • Sử dụng màu sắc: Gia chủ có thể dùng màu xanh lá, đây là bản mệnh của người mệnh Mộc, giúp tăng cường sinh khí và may mắn. Hoặc màu đen thuộc hành Thủy, sinh Mộc cũng có thể được dùng để bổ trợ cho mệnh Mộc.
  • Làm sạch không gian thờ cúng: Gia chủ cần phải giữ cho không gian thờ cúng luôn sạch sẽ, thoáng mát để tạo cảm giác thư thái và tôn nghiêm. 
  • Thường xuyên dâng lễ hoa quả: Điều này thể hiện lòng thành kính của gia chủ đối với tổ tiên và các vị thần, hoa quả tươi và lễ vật sạch sẽ sẽ giúp mang lại năng lượng tích cực cho không gian thờ cúng.

Mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào mang lại may mắn thịnh vượng

Trên đây là những thông tin hữu ích về thắc mắc “mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng nào?”. Mong rằng sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn và bố trí bàn thờ đúng chuẩn hướng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...