Cách bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Mộc

a2fb8d4e4120bcb12d9c26e25eac6030

Nên bố trí phòng cưới cho người mệnh Mộc như thế nào hợp phong thủy, tốt cho cuộc sống vợ chồng? Những lưu ý về phong thủy phòng cưới cho người mệnh Mộc sau sẽ giúp bạn có cách bố trí hợp lý, sớm đón những điều may mắn, tốt lành sau lễ kết hôn.

Mộc là biểu tượng của mùa xuân, cũng là biểu hiện của sự sáng tạo, nuôi dưỡng và nảy nở, tượng trưng cho sự cạnh tranh và năng động. Đối với những người mệnh Mộc thì khả năng đưa ra quyết định tốt, có lý tưởng, trí tưởng tượng, lòng trắc ẩn và khả năng tạo nên sự thay đổi là ưu điểm. Nhược điểm của họ là khó thích ứng với điều kiện của môi trường, hay phức tạp hóa vấn đề.

Các tuổi còn đang trong độ tuổi kết hôn thuộc mệnh Mộc là: Nhâm Tý1972, Quý Sửu 1973, Canh Thân 1980, Tân Dậu 1981, Mậu Thìn 1988, Kỷ Tỵ 1989.

Trong những quan niệm về phong thủy, Mộc đem đến những phương cách hỗ trợ cho sự giàu có và thịnh vượng, khỏe mạnh và đầy sức sống. Vì những đặc tính đó mà việc bố trí phong thuỷ phòng cưới cho người mệnh Mộc cũng khác hẳn. Vậy thì bố trí phòng cưới cho người mệnh Mộc như thế nào hợp phong thủy? Các lưu ý về phong thủy phòng cưới sau là cách bố trí hợp lý để vợ chồng mệnh Mộc thêm hạnh phúc.

Cách bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Hướng phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc luôn tươi tắn, khoẻ khoắn và những yếu tố phong thủy Mộc luôn đem những nguồn năng lượng mới đến cho sức khoẻ, sự sống và sự sinh trưởng. Vì vậy khi bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc chú ý những điều sau đây:

Hướng phong thủy của mệnh Mộc là Đông và Đông Nam. Vì Thủy sinh Mộc nên hướng giường ngủ nên quay về hướng thuộc mệnh Thủy, tức là hướng Bắc, hoặc là các hướng thuộc mệnh Mộc là hướng Đông và Đông Nam đó là sự kết hợp giữa Mộc với Mộc.

Khi sắp xếp bố trí phong thuỷ phòng cưới cho người mệnh Mộc nên nhớ rằng người thuộc mạng Mộc thường thích thám hiểm, ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động, thích bận rộn và có mục đích, ghét lẩn tránh, cần tránh đặt phòng cưới ở những nơi có gió.

Xem thêm: Cách bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Sử dụng màu sắc cho phòng cưới của người mệnh Mộc có thể dùng màu tương hợp thuộc hành Mộc, hoặc màu tương sinh thuộc hành Thủy. Theo Ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc cho nên phòng cưới cho người mệnh Mộc cần màu của bản mệnh Thủy là màu đen, xanh nước biển. Tiếp đến là các màu bản mệnh của Mộc như xanh lá cây, màu nâu của gỗ, và các gam màu thuộc Hỏa như đỏ, hồng, tím.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Xanh lá là màu đại diện của bản mệnh Mộc đương nhiên rất tốt cho mệnh Mộc, mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, tác động tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại tâm trạng cân bằng. Màu xanh còn chỉ cây rừng và cũng là màu tượng trưng cho mùa xuân, hy vọng. Dùng màu xanh lá trong nội thất dễ nhất chính là đặt cây xanh. Ngoài ra ghế salon hay bàn ăn, tủ, rèm cửa dùng màu xanh lá cũng rất đẹp.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Nâu tuy là màu rất tốt nhưng nếu dùng quá nhiều lại làm giảm tham vọng và mục đích sống của chủ nhân, vì thế hạn chế sử dụng toàn màu nâu trong phòng cưới nhất là ở hướng Tây Nam (cung tình yêu và hôn nhân nằm ở hướng này, cung này thuộc Thổ và khắc Mộc nên không tốt).

Không phải vì cần sử dụng màu sắc phòng cưới theo phong thuỷ mà bạn lại cứng nhắc cứ trong phòng ngủ cho vợ chồng mệnh Mộc thì sơn hết căn phòng toàn bộ bằng màu đen được, mặc dù màu đen là màu của Thủy. Vì nếu sơn toàn bộ màu đen trong phòng ngủ sẽ thì nó sẽ tạo ra cảnh tối tăm, u buồn, âm khí nặng nề ảnh hưởng rất lớn đến trí tuệ của bạn, đầu óc lúc nào cũng u sầu nặng nề không mở mang trong công việc. Về mặt tâm linh thì lúc nào cũng có hương linh phảng phất trong phòng làm cho trái tim không yên ổn, hồi hộp, sợ sệt lo âu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thần kinh, đến sinh lý không tốt trong vấn đề sinh hoạt vợ chồng cũng như tắc nghẽn về sinh con đẻ cái. Hơn nữa, cái gì quá nhiều cũng không tốt, quá nhiều Thủy thì sẽ úng Mộc (đa Thủy úng Mộc).

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Do vậy, khi trang trí phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng mệnh Mộc thì màu đen ở đây chỉ dùng để nhấn nhá một vài chi tiết kiến trúc cho hài hoà và đẹp mà thôi. Màu sơn chính cho mạng Mộc ở đây có thể dùng là màu xanh nước biển hay xanh lá cây thì tuỳ theo con mắt và sở thích của bạn.

Xem thêm: Cách chọn màu sơn phòng cưới theo phong thủy

Theo tính tình hai vợ chồng, nếu một trong hai người có tính khí dễ nóng giận thì nên thiết kế màu sắc trong phòng ngủ là màu xanh da trời nhạt để dìm tắt cơn nóng giận. Vì màu xanh là màu sắc bản mệnh của Mộc, màu xanh nhạt trong yếu tố Ngũ hành có Kim (màu trắng) và Mộc (màu xanh); Kim lại nhiều hơn Mộc. Mà yếu tố của Kim trong Ngũ hành sẽ khắc chế Mộc. Như vậy rất tốt cho phòng ngủ của vợ chồng mạng Mộc theo phong thuỷ.

Tuy nhiên, người mệnh Mộc không nên sử dụng thuần màu trắng, ánh kim trong trang trí phòng cưới, nếu có dùng thì cũng phải kết hợp thêm với các màu khác để làm giảm sự tương khắc.

Nếu bạn thấy mình không nằm trong trường hợp trên thì nên sơn màu cánh sen hồng thật nhạt điểm ở bức tường đầu giường hoặc cuối giường, để tăng cường sự hưng phấn chăn gối trong đời sống vợ chồng, hạnh phúc sẽ bền bỉ hơn rất nhiều.

Chất liệu đồ trang trí, nội thất phòng cưới cho người mệnh Mộc

Chất liệu nên dùng:

Chất liệu thuộc Mộc điển hình là gỗ nên những loại vải có chất liệu tự nhiên, bất cứ đồ nội thất phòng cưới nào được làm từ gỗ cũng tốt cho mệnh Mộc. Bởi nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính Mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, giá sách, gỗ lát nền nhà.

Thông thường, các vật liệu thuộc Mộc có thể tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng không chỉ bởi màu sắc tự nhiên của nó mà còn do cảm giác gần gũi, thân thiện của chất liệu tạo ra. Đồ nội thất bằng gỗ cũng hấp dẫn vì sự sang trọng, tính đàn hồi và độ bền của nó, lại dễ sữa chữa và thay thế nếu bị hư hại nên được ưa dùng trong phòng cưới.

Người mạng Mộc sống trong một không gian có nhiều đồ mộc, kể cả các chế phẩm từ mây, tre, cói thường hiền lành hơn, có lẽ do các vật liệu thuộc mộc là vật liệu có tính “Âm” cao nhất, kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng tạo nên một làn sóng thụ động nhưng yên bình, thư giãn hơn. Các loại rèm cửa, mành che bằng bông, đay cũng là những vật liệu thuộc Mộc khiến ngôi nhà bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên.

Chất liệu đồ trang trí, nội thất phòng cưới cho người mệnh Mộc

Chất liệu trang trí phù hợp với mệnh Mộc cũng là các loại đồ gỗ, tre, giấy, các loại như cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn. Bạn có dùng những đồ điêu khắc tinh xảo bằng gỗ, sử dụng bình hoa giấy hay hoa gỗ… để bày trí, trang trí phòng cưới cho người mệnh Mộc hợp phong thuỷ.

Thêm khối thạch anh màu hồng để tăng cường sức khỏe trong chuyện chăn gối, giúp hạnh phúc vợ chồng thêm thăng hoa.

Xem thêm: Cách bài trí nhà hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

Chất liệu không nên dùng:

Người mệnh Mộc nên hạn chế sử dụng các đồ trang trí bằng kim loại. Do Kim khắc Mộc, người mệnh Mộc kị với màu trắng, do vậy nên hạn chế sử dụng chất liệu này để trang trí nhà.

Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này.

Tham khảo video phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc:

Tham khảo cách bài trí phòng cưới theo mệnh:

5/5 - (1 bình chọn)