Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cẩm nhung là một trong những loại cây để trong nhà rất dễ chăm sóc, với vẻ ngoài đa dạng về màu sắc nên cây cẩm nhung không chỉ mang lại vẻ đẹp độc đáo mà còn là món quà ý nghĩa phong thủy cho người thân. Vậy cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Chúng mang ý nghĩa ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau đây.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây cẩm nhung

Nguồn gốc của cây cẩm nhung

Cây cẩm nhung hay còn được gọi là Fittonia, có nguồn gốc từ rừng mưa Nam Mỹ, vùng mà chúng thường mọc phổ biến ở Peru. Loài cây này thuộc họ Acanthaceae và được đặt tên theo tên của 2 chị em nhà thực vật học người Ireland là Elizabeth và Sarah May Fitton – những người đã phát hiện ra nó vào thế kỷ thứ 19. Xem thêm nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Đặc điểm cây cẩm nhung

Cây Cẩm Nhung là một loại cây thân thảo thường mọc theo bụi, có kích thước nhỏ khoảng từ 10 – 20cm. Lá cây thuôn tròn hình lông chim và mọc đối nhau. Phiến là khá cứng cáp, các đường gân lá lộ rõ, mặt sau lá có 1 lớp lông mịn.

Hoa của cây Cẩm Nhung có màu trắng hoặc vàng, thường mọc trên ngọn của cây. Hoa có kích thước khá nhỏ, dạng hình chuông, hoa dài và nở xòe có từ 4 – 6 cánh.

Đây là một loại cây ưa bóng râm, ưa ẩm sinh có nguồn gốc tại rừng mưa nhiệt đới của châu Nam Mỹ, đất nước Peru. Tên khoa học là của cây là Fittonia. Với nhiều ý nghĩa Phong thủy tốt đẹp, cùng với vẻ ngoài xinh đẹp và dễ trồng, vậy nên cây được rất nhiều người yêu thích trồng trang trí trong nhà, quán cà phê, nơi làm việc…

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cẩm nhung có hoa không?

Cây cẩm nhung có hoa nhưng lại khó nhỏ và thường có màu xanh hoặc trắng, dù có hoa nhưng hoa của cây cẩm nhung thường không nở khi trồng trong nhà, điều kiện ánh sáng và môi trường không đủ để kích thích cây ra hoa. Khi cây ra hoa thì hoa thường mọc ở nách lá, có thể mọc đơn lẻ hoặc thành chùm nhỏ. Nên muốn cây ra hoa thì cần đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng gián tiếp, tưới nước vừa đủ, bổ sung dinh dưỡng để cây phát triển.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cẩm nhung có độc không?

Theo nghiên cứu khoa học, cây cẩm nhung thường không gây độc hại cho con người, nhưng với bất kỳ loại cây nào thì cũng có những người nhạy cảm và phản ứng với phần nhựa cây, gây khó chịu. Nên vẫn cần phải cẩn thận khi tiếp xúc trực tiếp với cây cẩm nhung.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cẩm nhung có những loại nào?

Hiện nay có nhiều loại cây cẩm nhung mà bạn có thể trồng trong nhà, dưới đây là một số loại cẩm nhung phổ biến như:

  • Cẩm nhung Verschaffeltii: Đây là loại cẩm nhung phổ biến với lá màu xanh đậm, các sọc màu hồng, trắng hoặc đỏ rất nổi bật. Chúng còn có tên gọi khác là Pink Angel, Red Anne tùy vào loại sọc màu trên lá
  • Cẩm nhung White Angel: Loại cây này có lá xanh với các sọc màu trắng hoặc bạc, chúng có một số biến thể với màu lá và vạch khác nhau, nó thường được biết đến với tên gọi Mini White.
  • Cẩm nhung Gigantea: Đây là loại cây cẩm nhung lớn hơn so với những loài khác, lá lớn hơn và màu xanh đậm được kết hợp cùng các vạch màu hồng hoặc trắng, nên cẩm nhung Gigantea thường được gọi là Giant White Nerve Plant.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cẩm nhung có giá bao nhiêu?

Giá thành của cây cẩm nhung thường dao động tùy thuộc vào kích thước cây, màu sắc của lá, hình dáng cây, nơi bán. Thông thường cây thường có giá từ 50.000 vnđ – 300.000 vnđ/chậu.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Tác dụng của cây cẩm nhung

Cây có thể giúp thanh lọc không khí, cung cấp oxi cho và mang lại bầu không khí xanh mát. Bên cạnh đó nó còn có thể hút được tia điện tử độc hại từ các thiết bị máy tính, từ đó giúp cho không gian của bạn thêm trong sạch và an toàn hơn. Cây Cẩm Nhung có hình dáng nhỏ nhắn và xinh xắn. Nên nó thường được trồng trong các chậu nhỏ để sử dụng làm cây cảnh trang trí văn phòng, trong nhà, quán cafe, nhà hàng, hoặc trồng thành từng bụi để trang trí trong sân vườn,… Chắc chắn nó sẽ là điểm nhấn tuyệt vời giúp tô điểm cho không gian của bạn.

Các loại cây xanh Phong thủy để bàn như Cẩm Nhung thường được dùng như một món quà dành tặng người thân yêu. Nó thường được dùng vào dịp sinh nhật, tân gia hay khai trường,… Món quà này như một lời chúc về sự may mắn, vui vẻ và tài lộc.

Thư giãn và giải tỏa căng thẳng: Các loại cây xanh với hình dáng nhỏ nhắn, đáng yêu luôn khiến cho con người ta cảm thấy thư giãn, thoải mái khi ngắm nhìn. Nhất là với dân văn phòng khi phải làm việc trong những không gian chật hẹp suốt cả ngày dài.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của cây cẩm nhung

Cây Cẩm Nhung mang ý nghĩa như là một loại cây may mắn, chính vì thế mà thường được dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Trong Phong thủy, cây là tượng trưng cho sức mạnh của sự thông minh, mạnh mẽ và trí tuệ. Vì thế mà nếu bạn trồng một chậu cây Cẩm Nhung sẽ giúp đem đến sự tài lộc, thăng tiến và thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì?

Cẩm nhung sở hữu màu sắc đa dạng, nên phù hợp với tất cả các mệnh trong ngũ hành. Cây cẩm nhung xanh, trắng có bộ lá chủ đạo là xanh và trắng nên hợp với những người thuộc mệnh Mộc, KimThủy. Còn cẩm nhung đỏ, vàng thì lại phù hợp với người thuộc mệnh HỏaThổ. Nếu sở hữu loại cây này sẽ giúp bạn luôn gặp được may mắn, thành công trên con đường công danh và học tập.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cẩm nhung hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên, cây cẩm nhung hợp với tất cả các tuổi, nhưng để gọi là hợp nhất thì có lẽ là tuổi Hợi với các năm sinh: 1935, 1947, 1959, 1971, 1983, 1995, 2007 và 2019. Bởi lẽ, người tuổi Hợi thường có tính nóng nảy, bất cần nên nếu trồng cho mình cây lá may mắn này sẽ góp phần kiềm chế lại khuyết điểm này, mang lại sự thành công và thịnh vượng cho gia chủ.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cẩm nhung được đặt ở đâu cho tốt?

Cây cẩm nhung là một loại cây rất được yêu thích nhờ vào vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa phong thủy tốt lành, để cây phát triển tốt và mang lại nhiều may mắn thì việc chọn vị trí đặt là vô cùng quan trọng. Có thể đặt cây ở bàn làm việc như vậy sẽ giúp tạo không gian xanh mát, giảm căng thẳng và tăng cường năng lượng tích cực cho người ngồi. Hay phòng khách cũng sẽ giúp không gian trở nên sinh động và ấm cúng hơn, cây còn mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nếu có ban công hoặc cửa sổ thì có thể đặt cây cẩm nhung ở đây để cây nhận được ánh sáng tự nhiên vừa đủ, giúp cây phát triển tốt hơn.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc cây cẩm nhung

Dưới đây là cách trồng và chăm sóc cây cẩm nhung đơn giản, hiệu quả mà bất kỳ ai cũng có thể tự thực hiện được:

Cách trồng cây cẩm nhung

Khi trồng cây cẩm nhung sẽ có 3 cách trồng khác nhau, bao gồm:

  • Trồng cây cẩm nhung bằng hạt

Nếu dùng hạt gieo thì cần chọn cây cho lá hoa, lá đẹp để thu hoạch hạt và đợi tới mùa thích hợp vào khoảng tháng 8, tháng 9 lúc này nhiệt độ môi trường tốt nhất để hạt nảy mầm. Rắc hạt và phủ lên một lớp đất mỏng, giúp giữ độ ẩm và giữ hạt trong đất để cây nảy mầm và tránh tình trạng hạt bị trôi khi tưới cây. Sau 2 – 3 tuần cây sẽ mọc mầm, bạn nên để cây phát triển khoảng 1 tháng rồi hẵng chuyển cây sang chậu mới.

  • Trồng cây cẩm nhung bằng cách giâm cành

Nếu như chọn phương pháp này thì hãy chọn ngọn cây to, khỏe mạnh. Cắt nhánh cây để giâm trồng có độ dài từ 4-6cm, cắm xuống đất ẩm, tưới nước nhằm duy trì độ ẩm thường xuyên. Khoảng sau 2-3 tuần là cây sẽ mọc rễ.

  • Trồng cây cẩm nhung bằng cách tách cây con

Ngoài ra, có thể tách các cây khỏe mạnh từ bụi cây lớn ra và trồng chúng vào chậu khác, như vậy có thể rút ngắn được thời gian trồng mới hơn. Để chọn cây tách thì nên chọn những cây từ 3-4 tháng trở nên, không có sâu bệnh và có lá tươi tốt.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách chăm sóc cây cẩm nhung

Khi chăm sóc cây thì bạn cần phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện sau đây:

  • Đất trồng: Chọn những loại giàu dinh dưỡng cao, tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể trộn hỗn hợp đất bao gồm: đất, mùn trấu, phân vi sinh để tăng độ dinh dưỡng cho đất
  • Tưới nước: Cây khá ưa ẩm nên để đảm bảo độ ẩm cho cây bạn có thể tưới 3 – 4 lần/ tuần. Lưu ý không nên tưới trực tiếp nguồn nước máy vì nó có Clo sẽ gây hại cho cây. Nếu phải tưới thì cần để qua đêm để bay hơi bớt Clo.
  • Nhiệt độ: Cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất trong nhiệt độ từ 20 – 25 độ C.
  • Ánh sáng: Cẩm Nhung ưa bóng râm và nắng bán phần. Nếu trồng trong nhà kín có thể cho cây tắm nắng vào sáng sớm hoặc xế chiều 3 – 4 tiếng/ tuần.
  • Dinh dưỡng: Sau 3 tháng thì bạn có thể bón phân thêm cho cây. Lý do là trong khoảng thời gian đầu đất còn khá màu mỡ nên không cần bón thêm. Sau đó có thể hòa phân NPK với nước theo tỷ lệ 5:5:5 để tưới cho cây.
  • Cắt tỉa: Vì là loại cây mọc theo bụi, lá thường xum xuê, nên cần thường xuyên cắt tỉa cành lá hư hỏng, sâu bệnh để cây phát triển tốt.
  • Phòng trừ sâu bệnh: Cây dễ bị một số bệnh vàng lá, rụng lá, lá khô,… Nguyên nhân chủ yếu là do điều kiện chăm sóc không đảm bảo. Vì thế nên khi chăm sóc bạn cần lưu ý để tránh cây bị các bệnh trên.

Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những thông tin chi tiết về cây cẩm nhung hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của cây cẩm nhung đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...