10 loại cây cảnh mini để bàn đẹp mang lại tài lộc cho chủ nhân

cay mini de ban lam viec

Hiện nay nhiều người lựa chọn cây cảnh mini để bàn với mục đích tạo không gian xanh, thanh lọc không khí đồng thời giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Bài viết dưới đây chúng tôi xin gợi ý cho bạn 10 loại cây cảnh mini để bàn vừa đẹp vừa mang lại tài lộc cho chủ nhân.

1. Cây kim ngân để bàn làm việc

Cây kim ngân để bàn làm việc

Theo nhiều chuyên gia phòng thủy, kim ngân là loại cây mang lại sự may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Kim ngân có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, thích hợp với khí hậu nóng ẩm. Đúng như tên gọi, loại cây mang ý nghĩa “tiền vàng” nên được rất nhiều người lựa chọn để bàn trong gia đình hoặc văn phòng làm việc.

2. Cây phú quý để bàn làm việc

Cây phú quý để bàn làm việc

Với lá màu xanh viền đỏ hồng đẹp mắt, cây phú quý rất được ưa chuộng và lựa chọn làm cây để bàn. Loại cây này có xuất xứ từ Indonesia, có khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt ô nhiễm khói bụi, giúp không gian sống trong lành hơn. Cây phú quý đen đến sự may mắn và tốt lành cho cuộc sống.

3. Cây may mắn để bàn làm việc

Cây may mắn để bàn làm việc

Cây may mắn cũng là một loại cây cảnh mini được nhiều người lựa chọn để bàn. Mỗi cây thường có 3 – 5 quả, bao quanh thành hình tròn phần dưới thân tạo nên sự hài hòa, vững chắc. Đây là loại cây tượng trưng cho sự sung túc, mang đến phúc khí cho ngôi nhà, phòng làm việc,… giúp chủ nhân luôn giữ được sự sáng suốt, minh mẫn.

4. Cây kim tiền để bàn làm việc

Cây kim tiền để bàn làm việc

Kim tiền là loại cây lá kép với phần lá xanh thẫm, to khoảng ngón tay cái mọc đối xứng hai bên cọng lá. Loài cây này vẫn có thể phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí. Kim tiền mang ý nghĩa phát tài phát lộc với đặc điểm sinh sôi và không ngừng phát triển các nhánh.

5. Cây ngọc ngân để bàn làm việc

Cây ngọc ngân để bàn làm việc

Ngọc ngân là loại cây được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi vẻ đẹp của những phiến lá xanh pha đốm trắng cùng với bộ rễ vững chắc. Theo phong thủy, đây là loại cây mang đến cho chủ nhân nhiều bổng lộc.

6. Cây đại đế vương để bàn làm việc

Cây đại đế vương để bàn làm việc

Đây là loại cây họ trầu bà, ưa bóng râm và nơi ẩm. Đại đế vương phùi hợp với bàn làm việc của người lãnh đạo bởi nó thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. Cây còn có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem lại cảm giác thư thái cho chủ nhân.

7. Cây vạn lộc để bàn làm việc

Cây vạn lộc để bàn làm việc

Đúng với tên gọi, vạn lộc là loại cây màng ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc cho chủ nhân. Loại cây có màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng cam,… với viền lá màu xanh, lá thì dày, bóng, nổi gân, mọc thẳng đứng, tán phủ tròn.

8. Cây phát lộc để bàn làm việc

Cây phát lộc để bàn làm việc

Phát lộc là loại cây mini để bàn rất dễ chăm sóc, nó tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt nhưng luôn giữ được dáng thẳng, hiên ngang, là một loại cây mang đến năng lượng dồi dào.

9. Cây đa búp đỏ để bàn làm việc

Cây đa búp đỏ để bàn làm việc

Đa búp đỏ có xuất xứ từ Ấn Độ có hệ hễ chắc khỏe cộng với khả năng hút bụi và các khí độc như carbon monoxide, hydrogen fluoride,… trong không khí. Đây là loại cây mang ý nghĩa của sự trường tồn, sức sống dẻo dai, nên có thể che chở, đem lại sự bình an cho chủ nhân.

10. Cây lan ý để bàn làm việc

Cây lan ý để bàn làm việc

Lan ý là loại cây dễ trồng, không phải chăm sóc nhiều, có thể sống được trong môi trường nước. Loại cây này có khả năng trung hòa các khi độc như aceton, formaldehyde và trichloroethylen phát ra từ các thiết bị điện tử nên được nhiều dân văn phòng lựa chọn để bàn làm việc nhằm lọc không khí và trang trí.

Nếu bạn chưa có được mẫu bàn làm việc như ý, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn đẹp TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, bạn cũng có một số lựa chọn khác như:

Lưu ý khi chọn cây để bàn phù hợp với cung mệnh

Theo phong thủy, vũ trụ vận hành theo quy luật ngũ hành Tương sinh Tương khắc, do đó khi lựa chọn cây cảnh để bàn bạn cũng cần chọn loại cây phù hợp với cung mệnh của mình để mang lại những luồng khí tốt lành, may mắn cho sức khỏe, sự nghiệp. Nếu chọn loại cây không phù hợp có thể gây ra những điều tai hại không đáng có.

Với người mệnh Kim:

Theo thuyết tương sinh thì Thổ sinh Kim. Vì vậy, khi chọn cây hợp mệnh Kim đặt trên bàn văn phòng bạn nên chọn nhóm cây phong thủy thuộc hành Kim ra thì bạn cũng có thể chọn trồng các cây thuộc hành Thổ.

Màu cây hợp mệnh Mệnh Kim có thể hưng phát chính là màu nâu đất, vàng thổ của hành Mộc hay màu trắng, bạc của mệnh Kim. Nếu bạn thích có thể dùng màu xanh lá cây, xanh da trời: Kim có thể chế khắc Mộc. Tuy nhiên, do bản mệnh là kim loại nên mệnh Kim cực thích hợp với cây có màu trắng. Bởi nó đại diện một cách chính xác cho sự thuần khiết, lạnh lẽo và đôi khi là khô khan của họ.

Mệnh Kim phù hợp với: Cây kim ngân, cây phát lộc, cây ngọc ngân…

Với người mệnh Mộc:

Người mệnh Mộc luôn tươi tắn, khỏe khoắn, những yếu tố phong thủy Mộc luôn đem đến những nguồn năng lượng mới đến cho sức khỏe, sự sống và sự sinh trưởng. Đặt cây phong thủy trên bàn làm việc của người mệnh Mộc sẽ giúp họ vô cùng thuận lợi trong việc thăng tiến.

Mệnh Mộc phù hợp với: cây ngọc bích, sen đá, cây đế vương….

Với người mệnh Thủy:

Những người mệnh Thủy thường rất khéo léo trong cư xử, dễ thông cảm với người khác và có khả năng thuyết phục tốt. Nếu làm trong lĩnh vực kinh tế hay ngoại giao thì họ rất thành công. Đối với người mệnh Thủy, muốn thăng tiến tốt trong công việc nên chọn những cây phong thủy có màu bản mệnh hoặc chọn những màu thuộc mệnh Kim. Vì theo ngũ hành, Kim sinh Thủy.

Mệnh Thủy phù hợp với: Cây vạn niên thanh, cây mầm xanh, cây cọ Nhật…

Với người mệnh Hỏa:

Khi chọn cây để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa bạn đặc biệt chú ý đến màu sắc. Màu sắc đại diện cho tinh thần, nó quyết định đến sự thịnh vượng, may mắn như thế nào? Trong phong thủy, màu bản mệnh của Hỏa chính là đỏ, cam, hồng. Đây là những gam màu có thể đánh thức đam mê và ngọn lửa trong người mệnh Hỏa giúp họ chinh phục đỉnh cao trong công việc. Hỏa thì hợp với Mộc. Chọn cây phong thủy cho người mệnh Hỏa có thể chọn hành Mộc, tức là những loài cây có màu xanh lá cây, xanh da trời. Gam màu nhẹ, tươi mát này sẽ khắc chế tốt bản tính nóng nảy, vô tâm của người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, Hỏa khắc Thủy nên tối kỵ những loài cây có màu xanh thẫm hay xanh đen.

Mệnh Hỏa phù hợp với: Cây hoa hồng môn, cây sống đời, cây xương rồng….

Với người mệnh Thổ:

Những cây có bản mệnh của Thổ- tức màu sắc đại diện cho cung mệnh này sẽ là sự hỗ trợ tốt đối với tương lai, sự nghiệp của chủ nhân. Cây phong thủy màu vàng sẽ khích lệ tinh thần và mang tới một tâm trí thoải mái. Vàng là biểu tượng cho mặt trời, sự sống và năng lượng. Bạn sử dụng màu này trên bàn làm việc, công danh sự nghiệp có thể “cầu được ước thấy”.

Cây phong thủy có màu nâu, gắn liền với bản mệnh của bạn. Do đó, sự nghiệp như có thêm nền tảng vững vàng, hứa hẹn sự ổn định, an toàn. Đây cũng là màu đem đến cho bạn cảm giác bình yên và yên tâm khi làm việc.

Mệnh Hỏa phù hợp với: Cây vạn lộc, cây may mắn, cây hoa đồng tiền…

Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài:

5/5 - (2 bình chọn)