Lợi ích khi lựa chọn bàn ghế học sinh đúng chuẩn cho bé?

ban ghe hoc sinh chuan

Hiện nay theo như thống kê của bộ y tế thì phần lớn các em học sinh đều bị vẹo cột sống vậy lý do là từ đâu? Những bộ bàn ghế học sinh không phù hợp với tiêu chuẩn chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này?

Tư thế ngồi ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển khung xương của trẻ. Vì vậy, phụ huynh cần thiết phải trang bị cho trẻ bộ bàn ghế học sinh đạt tiêu chuẩn. Điều này đảm bảo cho việc học tập và sự phát triển cơ thể của trẻ. Bài viết sẽ tư vấn cho bạn những lưu ý khi muốn chọn mua bàn ghế học sinh cho con.

Bước vào độ tuổi đi học, trẻ bắt đầu học cách phải ngồi lâu tại một vị trí. Vì thế, nếu tư thế ngồi của trẻ không đúng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cột sống sau này. Việc lựa chọn bàn ghế học sinh cho trẻ là điều mà mà bất cứ bậc làm cha mẹ nào cũng cần phải quan tâm. Không phải loại bàn ghế nào trẻ cũng ngồi thoải mái được. Bởi vì, trẻ ở mỗi một độ tuổi và chiều cao khác nhau thì yêu cầu về chiều cao bàn ghế học cũng có sự khác biệt. Tham khảo thêm cách chọn bàn ghế học sinh cho các bé từ 4-6 tuổi tại đây.

Tư thế của bé có ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Trong đó, tư thế ngồi chiếm phần lớn thời gian các hoạt động hàng ngày của trẻ. Ở tư thế này, cơ thể trẻ sẽ nhanh thấy mệt mỏi nếu như bàn và ghế ngồi không thoải mái và không đúng kích thước.

Bên cạnh việc làm giảm sút tinh thần học tập, việc ngồi sai tư thế còn khiến trẻ dễ mắc phải các căn bệnh như vẹo cột sống, cận thị, gù lưng,… ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của trẻ.

Chọn bàn ghế học sinh thế nào cho đúng?

Để biết bộ bàn ghế trẻ đang sử dụng có phù hợp với trẻ không thì ta kiểm tra bằng cách này. Căn cứ vào chiếc ghế ngồi và kiểm tra tư thế ngồi thẳng của trẻ, sao cho chân ngồi trên ghế chạm đất và khuỷu tay cao hơn mép bàn một chút, hoặc ít nhất là vuông góc với mép bàn.

Nếu không đạt chuẩn, thì thật nhanh chóng, cha mẹ phải đổi ngay một chiếc bàn mới cho con. Khi chọn bàn ghế học sinh, cha mẹ cần lưu ý những điều này:

Kích thước của bàn ghế học sinh phải phù hợp với tầm vóc của trẻ. Không nên chọn bàn ghế quá cao hoặc quá thấp vì chúng có thể ảnh hưởng tới thị lực, tư thế ngồi của trẻ. Chiều cao của bàn và chiều cao ghế lần lượt bằng 42% và 26% chiều cao cơ thể trẻ. Chiều ngang tối thiểu của bàn phải từ 0,4 – 0,5 m. Thuận tiện khi đứng lên ngồi xuống và đi ra đi vào.

Tiêu chuẩn chiều cao bàn ghế học sinh theo chuẩn từng lứa tuổi của trẻ

Tiêu chuẩn chiều cao bàn ghế học sinh theo chuẩn từng lứa tuổi của trẻ

Cha mẹ nên chọn những mẫu bàn ghế rời nhau và ghế có chỗ dựa lưng. Thành tựa ghế phải hơi ngả về đằng sau để trẻ thoải mái thư giãn sau một khoảng thời gian phải giữ lưng thẳng.

Chọn bàn ghế học sinh bằng chất liệu nào thì tốt?

Bàn ghế cần đảm bảo yếu tố an toàn và tính bền, nên chọn chất liệu bằng gỗ hay nhựa cao cấp an toàn không chứa chất hóa học độc hại. Chỉ cần chất liệu tốt, kích thước phù hợp thể trạng, sở thích không gian học tập của bé là đủ để bạn tạo nên một thế giới an toàn cho bé học tập và phát triển.

Bàn học sinh Hòa Phát BHS26

Bàn học sinh Hòa Phát BHS26 bề mặt gỗ công nghiệp phủ Melamine

Chọn thương hiệu nào cho bàn ghế học sinh?

Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm bàn ghế học sinh uy tín, chất lượng nhất. Các sản phẩm mang đến nhiều tính năng vượt trội kiểu dáng và màu sắc vô cùng phong phú. Đặc biệt sản phẩm bàn ghế học sinh được thiết kế theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục đảm bảo sức khỏe cho mọi lứa tuổi học sinh. 

Bàn ghế học sinh Hòa Phát BHS109

Tại Nội thất Đức Khang, bạn có thể mua được những sản phẩm nội thất của các thương hiệu nổi tiếng như Nội thất Hòa Phát, Nội thất 190, Nội thất Fami,… Những thương hiệu đã quá nổi tiếng về chất lượng sản phẩm nội thất.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời