8 nguyên tắc bố trí bàn giám đốc mệnh Thổ hợp phong thủy

ban giam doc menh tho 1

Việc bố trí bàn làm việc giám đốc theo phong thủy hợp với từng cung mệnh sẽ giúp các chủ nhân đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp. Theo phong thủy, mỗi vận mệnh sẽ có những cách bài trí, sắp xếp bàn làm việc giám đốc khác nhau nhằm mang tới nhiều tài lộc, may mắn cho chủ nhân.

Vậy đối với những người mệnh Thổ, nguyên tắc bố trí bàn làm việc như thế nào sẽ hợp lý và mang đến năng lượng tích cực thúc đẩy công việc phát triển và tài lộc cho bản mệnh?

Đặc trưng tính cách của người mệnh Thổ theo ngũ hành

Người mệnh Thổ tốt bụng, chân thành, có các mối quan hệ xã giao tốt và luôn coi trọng gia đình. Họ chăm chỉ, sống thực tế, đáng tin cậy, trung thực và dễ đồng cảm với mọi người xung quanh. Đôi khi người mệnh Thổ hay lo lắng vẩn vơ, thận trọng quá đà, đa sầu đa cảm, đi kiếm tìm sự an toàn. Vì vậy, để có thể kiềm chế các mặt tiêu cực và tăng lượng khí cho măt tích cực, các chủ nhân mệnh Thổ cần lưu ý các nguyên tắc bố trí bàn làm việc hợp theo phong thủy sau:

1. Hướng bàn làm việc nên đặt như thế nào cho hợp phong thủy?

Đối với mệnh Thổ nói riêng và các mệnh khác nếu chọn được hướng đặt bàn đúng thì sẽ giúp sự nghiệp chủ nhân được thăng tiến, thuận buồm xuôi gió và thành công trong công việc. Theo phong thủy thì hướng đặt bàn phù hợp cho người mệnh Thổ là hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam.

Bộ bàn giám đốc Fami SMM1800H

Hướng Đông Bắc rất tốt cho vị trí đặt bàn làm việc của người mệnh Thổ

Bàn làm việc thường đặt ở vị trí trung tâm của căn phòng và bạn có thể quan sát bao quát toàn bộ phòng làm việc. Phía sau của bạn nên có một bức tường vững chắc biểu tượng cho sự nghiệp thăng tiến luôn bền vững. Bàn đặt cạnh cửa sổ để có không gian thoáng mát đồng thời bạn có thể nhìn ra bên ngoài lúc thư giãn.

2. Màu sắc bàn làm việc giám đốc mệnh Thổ

Theo phong thủy màu vàng là màu chủ đạo của mệnh Thổ. Màu tương sinh: Nên chọn bàn làm việc của giám đốc có màu đỏ, hồng, vàng hay nâu đất. Vì mệnh Hỏa sinh Thổ nên các màu này sẽ giúp chủ nhân có năng lượng tích cực, tinh thần sảng khoái khi làm việc.

  • Màu đỏ: Tăng lòng tin và nhiệt tình vào công việc. Đồng thời màu đỏ còn mang tới nhiều may mắn trong công việc.
  • Màu hồng: Tăng khả năng tưởng tượng và kích hoạt trí sáng tạo.
  • Màu vàng: Mang lại cảm giác vui vẻ và lạc quan trong quá trình làm việc.
  • Màu nâu: Mang tới vẻ đẹp thanh nhã và sự gần gũi.

 

Màu sắc bàn làm việc giám đốc mệnh Thổ

Lưu ý: Vì Thổ khắc Mộc và Thổ khắc Thủy nên bạn phải tránh chọn bàn làm việc có màu xanh nước biển, đen và xanh lục.

3. Chất liệu bàn làm việc mệnh Thổ

Bàn làm việc bằng đá, sứ hay kim loại thích hợp hơn với những giám đốc mệnh Thổ. Vì Thổ khắc Mộc nên những bàn làm việc bằng gỗ nên hạn chế sử dụng.

Chọn mua bàn giám đốc mệnh Thổ hợp phong thủy

4. Kích thước bàn làm việc mệnh Thổ

Đối với người mệnh Thổ cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Bạn cũng cần lưu ý kích thước bàn làm việc cần phù hợp với những đồ nội thất khác trong phòng, như ghế văn phòng, tủ tài liệu, vách ngăn văn phòng…để tạo sự hài hòa cân bằng cho tinh thần làm việc của chủ nhân.

5. Vật trang trí trên bàn làm việc mệnh Thổ

Những vật dụng mà người giám đốc mệnh Thổ nên đặt lên bàn: Đặt quả cầu thạch anh, giúp ngưng tụ năng lượng, tăng khả năng tư duy logic.
Với những giám đốc hay phải đi công tác xa, nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc, vì theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra chủ nhân có thể đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc, vì theo phong thủy sẽ gây dựng được vị thế, giúp sinh tài lộc.

Vật trang trí trên bàn làm việc mệnh Thổ

Đặt tượng một chú chó trên bàn làm việc: Theo phong thủy thì con vật hợp với người mệnh Thổ nhất chính là con chó. Ngoài việc nuôi chó thì bạn cũng đừng quên chọn một tượng chó đặt trên bàn làm việc. Loài vật này tượng trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn. Chúng có thể bảo vệ gia chủ và chống lại mọi tai ương, điểm xấu. Đặt tượng chó trên bàn làm việc, người mệnh Thổ sẽ luôn có sự nghiệp vững chắc.

Đặt thạch anh trên bàn làm việc: Đây là loại đá phù hợp với người mệnh Thổ nhất. Loại đá quý này được hình thành qua hàng triệu năm nên dương khí rất mạnh. Đặt trên bàn làm việc sẽ thu hút nguồn năng lượng cực lớn, mang đến sự may mắn trong công việc

6. Cây xanh phù hợp

Nếu chọn một loài cây phong thủy đặt bàn làm việc cho người mệnh Thổ, chắc chắn không thể bỏ qua Vạn lộc. Ngoài ý nghĩa là mang đến tài lộc và may mắn cho chủ nhân, cây phong thủy này còn có màu đỏ gần như màu đất- màu bản mệnh của Thổ. Nó sẽ đem đến sự tương sinh tốt, giúp công việc thuận buồm xuôi gió.

Ngoài cây Vạn lộc, bạn có thể dùng cây May mắn và hoa Đồng tiền: sẽ mang lại may mắn, tài lộc và khích lệ tinh thần của bạn trong công việc.

7. Cách bố trí các vật dụng hợp phong thủy

Đối với mệnh Thổ, bạn lưu ý nên đặt hồ sơ bên trái cao hơn bên phải vì Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ.

Bạn nên vệ sinh bàn làm việc sạch sẽ gọn gàng, ngăn nắp, để sinh khí được luân chuyển, tạo cảm giác dễ chịu, một tinh thần sảng khoái để làm việc tốt hơn.

Lưu ý: Bạn nên tránh đặt những vật sắc nhọn lên bàn, vì theo phong thủy chúng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

8. Hình dáng bàn làm việc hợp mệnh Thổ

– Kiểu dáng: Nên sử dụng các mẫu bàn làm việc có dạng hình chữ nhật, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Hỏa, theo quy luật tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, sẽ giúp người mệnh Thổ thu hút những luồng sinh khí tốt, hỗ trợ rất nhiều cho những công việc liên quan đến trí não.

Xem thêm thông tin về mệnh Thổ:

5/5 - (1 bình chọn)