Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 cho nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Tây (Diên Niên); hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Phục Vị); hướng Tây Bắc (Thiên Y).

Tổng quan về tuổi Tân Tỵ 2001

Người sinh năm 2001 Tân Tỵ có năm sinh dương lịch tính từ ngày từ 24/01/2001 đến 11/02/2002. Tuổi 2001 thuộc mệnh Kim hay Bạch Lạp Kim nghĩa là Vàng sáp ong. Trong 12 con giáp thì tuổi Tân Tỵ là tuổi con Rắn, đây là loài vật bò sát có tính linh hoạt và thích ứng tốt. Những người sinh năm 2001 là thế hệ trẻ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Họ thường có đam mê và nhiệt tình trong mọi hoạt động mà họ tham gia. Họ cũng có tư duy sáng tạo và linh hoạt, thích khám phá những ý tưởng mới, đưa ra những giải pháp sáng tạo cho các vấn đề. Lớn lên trong thời đại công nghệ, họ có xu hướng thông thạo các công nghệ mới và thường xuyên kết nối với bạn bè, gia đình qua mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến.

Người sinh năm 2001 thường có tính cách khá tự tin, họ ghét bị ràng buộc và muốn tự mình ra quyết định trong cuộc sống. Điều này thể hiện sự độc lập và sự quyết đoán trong hành động. Người sinh năm 2001 thường có khát khao học hỏi và cầu tiến. Họ thường không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình để phát triển công việc, sự nghiệp. Trong giao tiếp, tuổi 2001 là những người khá hướng ngoại, thích giao tiếp và xây dựng mối quan hệ với nhiều người. Tính thân thiện và hòa đồng giúp họ dễ dàng hòa nhập và tương tác trong các môi trường xã hội khác nhau. Tuy nhiên, như mọi đặc điểm tính cách, những điểm này chỉ là những đặc trưng chung và không áp dụng cho tất cả mọi người sinh năm 2001. Tính cách của mỗi người vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giáo dục, gia đình, trải nghiệm và cá nhân hóa.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay sau: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy? Đây là câu hỏi mà không chỉ gia chủ tuổi 2001 có thắc mắc mà nhiều mệnh tuổi khác cũng có câu hỏi như vậy. Việc đặt bàn thờ theo phong thủy thường rất được coi trọng trong văn hóa và tín ngưỡng của nhiều quốc gia tại châu Á. Đặt bàn thờ theo phong thủy giúp tạo ra một không gian thờ cúng linh thiêng, trang nghiêm để con cháu có thể tưởng nhớ đến tổ tiên cũng như thực hiện các nghi lễ cầu may mắn. Điều này giúp mỗi gia đình có một chỗ dựa tinh thần vững chắc, từ đó sẽ cảm thấy thanh tịnh và cuộc sống bình an hơn. Trong phong thủy, mỗi hướng đặt bàn thờ sẽ có một loại năng lượng khác nhau. Đặt bàn thờ ở vị trí hợp phong thủy giúp bổ sung và cân bằng những nguồn năng lượng tích cực và còn thiếu trong gia đình, từ đó mang lại sự thịnh vượng, may mắn và bình an cho gia chủ. Hành động này còn thể hiện sự tôn trọng đối với truyền thống và tín ngưỡng gia đình. Đây là cách để duy trì sự hòa hợp và kết nối giữa các thế hệ trong gia đình, từ đó tăng thêm sự đoàn kết và lòng biết ơn đến tổ tiên. Đặt bàn thờ hợp lý không chỉ mang lại bình an và may mắn mà còn góp phần vào sự hạnh phúc và sự thịnh vượng của gia đình. Tóm lại, việc đặt bàn thờ theo phong thủy không chỉ đơn thuần là về mặt tâm linh mà còn là một phần trong việc xây dựng và duy trì một không gian sống hài hòa và bền vững cho gia đình.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng bàn thờ được tính từ trung tâm của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước hay lay là hướng quay lưng lại của người hành lễ. Ví khi làm lễ chúng ta quay về phía Nam, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Bắc.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 2001 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 2001

Nam gia chủ tuổi 2001 Tân Tỵ nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Tây (Diên Niên); hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Phục Vị); hướng Tây Bắc (Thiên Y). 

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Hướng này tượng trưng cho sự thịnh vượng của con người. Nó sẽ giúp ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, tài lộc và con cái, cùng với sự trường thọ, cũng như thúc đẩy thăng tiến  trong công việc.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên y): Hướng tốt này mang lại cho gia đình sức khỏe dồi dào, công việc hanh thông, tài chính và may mắn đều được như ý.
  • Hướng Tây (Diên niên): Hướng này chủ về sự hạnh phúc và hoà thuận trong gia đình, các mối quan hệ trong gia đạo và xã hội đều được như ý, có quý nhân phù trợ, trên dưới đồng lòng.
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị): Hướng tốt này mang lại ổn định, đảm bảo tài chính và kinh tế vững chắc cho gia đình, tình duyên nam nữ như ý, vợ chồng yêu thương nhau, con cái nghe lời, hiếu thảo.

Bên cạnh đó, nam gia chủ sinh năm 2001 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Lục Sát); hướng Nam (Họa Hại).

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): Đây là hướng xấu, mang lại bất lợi cho tính mạng và sức khỏe. Do đó, nam giới tuổi Tân Tỵ 2001 cần tránh hẳn hướng này khi đặt bàn thờ.
  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Đây là hướng không may mắn, gây rủi ro và mất mát về tài chính.
  • Hướng Đông (Lục Sát): Hướng xấu này không tốt cho sức khỏe và có thể mang lại rắc rối pháp lý, kiện tụng.
  • Hướng Nam (Họa Hại): Hướng này ảnh hưởng xấu tới mối quan hệ, đường con cái và khả năng sinh đẻ.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 2001

Hướng đặt bàn thờ Phật nên đặt quay về hướng cửa chính. Hướng này sẽ giúp gia đình của nam gia chủ 2001 luôn thu hút được vượng khí, gia tăng thêm phúc khí, sức khoẻ khoẻ mạnh, tài lộc dồi dào.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 2001

  • Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 2001 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Tây – Diên Niên, hướng Tây Nam – Sinh Khí, hướng Tây Bắc – Thiên Y, hướng Đông Bắc – Phục Vị.
  • Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Đông Nam – Tuyệt mệnh, hướng Bắc – Ngũ quỷ, hướng Đông – Lục sát, hướng Nam – phạm Họa hại.

Tìm hiểu chi tiết qua bài viết: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 2001

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 2001 thì nên quay về hướng Nam vì theo quan niệm dân gian thì Ông Táo là vị thần cai quản khu bếp nên cũng thuộc hành Hỏa. Trong đó hướng Nam cũng là hướng đại diện cho hành Hoả. Vậy nên quay bàn thờ ông Táo về hướng Nam sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình gia chủ.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 2001

Với gia chủ là nữ tuổi Tân Tỵ 2001 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ Gia tiên: Hướng Tây Bắc (Sinh khí); hướng Tây Nam (Thiên y; hướng Đông Bắc (Diên niên)); hướng Tây (Phục Vị).

  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí): Đây là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, nó giúp mang đến sức khỏe dồi dào, tài chính dư dả và đường con cái được như ý.
  • Hướng Tây Nam (Thiên y): Đây là cung tốt thứ hai trong Bát trạch, đặc biệt rất tốt cho gia chủ nữ, giúp bảo vệ gia đình khỏi bệnh tật, gặp được quý nhân phù trợ, gia đạo luôn thịnh vượng và hạnh phúc.
  • Hướng Đông Bắc (Diên niên): Đây cũng là một trong ba cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Hướng này cũng mang lại sự hạnh phúc kéo dài cho gia đình, cuộc sống hòa hợp và thịnh vượng, cùng với tài chính tốt và may mắn thường xuyên.
  • Hướng Tây (Phục Vị): Hướng này là cung tốt thứ 4 trong Bát trạch, nó tượng trưng cho sự ổn định và bình yên, giúp cho gia đình có tài chính tốt, công việc thuận lợi, gia đình yên ấm.

Các hướng xấu đặt bàn thờ Gia tiên mà tuổi Tân Tỵ 2001 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Đông (Tuyệt Mệnh); hướng Nam (Ngũ Quỷ); hướng Đông Nam (Lục Sát); hướng Bắc (Họa Hại).

  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh): Đây là hướng phạm vào Tuyệt mệnh đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của gia chủ, rủi ro về thể chất, tinh thần cho các thành viên trong gia đình.
  • Hướng Nam (Ngũ quỷ): Hướng này ảnh hưởng xấu đến tài lộc, sự nghiệp, khiến công việc và thu nhập không ổn định, thậm chí bị thua lỗ, phá sản.
  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): Hướng này gây cản trở con đường sự nghiệp, lập nghiệp của các thành viên trong gia đình, khiến họ gặp nhiều trở ngại, khó khăn mỗi khi muốn thăng tiến.
  • Hướng Bắc (Họa hại): Hướng này tiềm ẩn những thiệt hại, rủi ro về con người hay tài sản, rước rắc rối về thể chất hoặc tinh thần.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 2001

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 2001 nên đặt theo hướng quay ra hướng cửa chính, để giúp gia đình tăng thêm vượng khí, may mắn, ấm no, phúc đức và tài lộc. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 2001

  • Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 2001 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Đông Bắc – Diên Niên, hướng Tây Bắc – Sinh Khí, hướng Tây – Phục Vị, hướng Tây Nam – Thiên Y.
  • Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 2001 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: hướng Đông – Tuyệt mệnh, hướng Nam – Ngũ quỷ, hướng Đông Nam – Lục sát, hướng Bắc – phạm Họa hại.

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 2001

Với bàn thờ Ông Táo thì nữ gia chủ nữ sinh năm Tân Tỵ 2001 cũng nên chọn quay về hướng Nam.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001

Khi gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 bố trí bàn thờ thì không thể bỏ qua những điều cần kiêng kỵ sau đây:

  • Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang: Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang vì nơi thờ cúng đặt ở nơi tối tăm, không thanh tịnh sẽ làm cho gia đình bất hoà, công danh sự nghiệp đi xuống.. 
  • Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà nếu không sẽ tạo ra xung khắc khiến cho gia đình hay gặp phải thị phi, bất hoà, thậm chí là kiện tụng…
  • Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ nếu không sẽ khiến gia chủ gặp phải nhiều điều không may, mâu thuẫn, gia đình không được êm ấm..
  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu nếu không sẽ khiến gia chủ gặp phải tai họa, mâu thuẫn, cãi vã thậm chí là kiện tụng..
  • Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh, nhà tắm: Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh, nhà tắm nếu không gia chủ gặp nhiều điều không thuận lợi, sức khoẻ đi xuống, cãi vã, bất hòa.
  • Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ: Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ nếu không gia đình sẽ gặp phải chuyện xui xẻo, không may mắn, tiền tài hao hụt.
  • Bàn thờ bên không đặt dưới luồng gió: Bàn thờ bên không đặt dưới luồng gió nếu không sẽ khiến cho gia đình không được hòa thuận, cãi vã, không êm ấm. Bàn thờ cần để nơi thanh tịnh nên rất kỵ việc đặt bên dưới luồng gió như cửa sổ, ô thoáng,…
  • Bàn thờ không đặt dưới xà ngang: Bàn thờ không đặt dưới xà ngang nếu không sẽ khiến cho gia chủ gặp phải chuyện đau đầu, luôn cảm thấy áp lực, stress.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Cách hóa giải một số lỗi phong thuỷ hay hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ gia chủ 2001 nói riêng và các mệnh tuổi khác nói chung có thể tham khảo là:

  • Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu bằng cách che chắn hoặc bo góc nhọn lại.
  • Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang: Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang bằng cách ốp trần gỗ, trần nhựa hoặc làm trần thạch cao,… để che đi phần xà ngang.
  • Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ bằng cách dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… để ngăn cách không gian với các luồng khí xấu.
  • Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh: Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh bằng cách áp dụng như cách hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ ở từng vùng miền và điều kiện mỗi gia đình tuy sẽ có sự khác nhau đôi chút, song cơ bản sẽ có các bước sau đây:

Chọn ngày giờ đẹp

Việc chọn ngày giờ đẹp thì gia chủ có thể tham khảo qua sách vở chuyên về phong thuỷ hoặc có thể tìm xem các thầy chuyên về phong thuỷ cho cẩn thận hơn để xác định được ngày giờ đẹp phù hợp với mệnh tuổi của mình.

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng để làm thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ hợp phong thuỷ cơ bản bao gồm: 1 con gà luộc, 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng, nến, 1 đĩa có 5 loại quả khác nhau, 1 quả cau, 1 lá trầu, 3 lễ tiền vàng, 3 chén nước sạch, 1 đĩa xôi, 3 chén rượu, đèn, hương. Gia chủ có thể thêm hoặc bớt các đồ lễ trong mâm cúng xin chuyển hướng bàn thờ cho phù hợp với gia đình và phong tục của nơi mình sinh sống.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
Tin hay phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy:
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...