Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Sử dụng vách ngăn văn phòng mang tới cho người dùng nhiều ưu điểm như: tạo ra không gian làm việc riêng tư, giá thành phải chăng, tăng tính thẩm mỹ… Tham khảo ngay những cách thiết kế với vách ngăn sau để không gian văn phòng trở nên thoáng, đẹp và chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm:

Phân loại vách ngăn văn phòng

Vách ngăn văn phòng được sử dụng để phân chia không gian làm việc thành nhiều ô, khoanh vùng khác nhau để tạo nên môi trường làm việc độc lập giữa các nhân viên. Trên thị trường hiện nay, vách ngăn văn phòng được chia thành nhiều loại, có thể dựa theo kiểu dáng, công dụng, chất liệu,… Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là:

Dựa theo công dụng vách ngăn

Dựa theo công dụng, vách ngăn văn phòng được chia thành hai loại gồm:

Vách ngăn dùng để chia phòng: Đây chính là mẫu vách ngăn được dùng nhằm chia phòng thành nhiều không gian khác nhau. Mục đích đó là mang lại sự tách biệt, đảm bảo kín đáo và có tính độc lập. Thường vách ngăn này chính là kiểu vách khít tường cố định. Ngoài ra cũng có thể là loại di động để di chuyển khi cần thiết.

Vách ngăn chia khu vực làm việc: Đây là loại vách ngăn chia không gian làm việc tạo thành nhiều khoang, ô, vùng khác nhau. Qua đó tạo môi trường làm việc với sự độc lập giữa các nhân viên. Thường thì vách ngăn này chính là vách lửng và được làm bởi nhiều chất liệu khác nhau.

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Dựa theo chất liệu vách ngăn

Dựa theo chất liệu, vách ngăn văn phòng được chia thành:

Vách ngăn gỗ công nghiệp: được phủ lớp Melamine giúp chống trầy xước, chống thấm nước. Nhờ yếu tố này nên sản phẩm có được độ bền bỉ cao khi dùng. Ngoài ra mẫu vách ngăn này còn tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Nếu bạn thấy nhàm chán với các tấm gỗ phẳng vậy thì có thể yêu cầu thiết kế họa tiết. Tùy theo sở thích mà chọn lựa vách ngăn cắt CNC với các họa tiết riêng. Chắc chắn rằng sẽ mang lại môi trường làm việc đầy mới mẻ và sống động.

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Vách ngăn kính cường lực: giúp không gian văn phòng trở nên sang trọng hơn, đáp ứng được toàn bộ các yêu cầu kỹ thuật, thiết kế và tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, vách ngăn văn phòng còn được đánh giá cao bởi mang tới những ưu điểm quan trọng như: không bị hạn chế tầm nhìn; dễ vệ sinh, lau chùi; cách âm tốt; chống va đập;…

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Vách ngăn văn phòng nỉ: Sản phẩm được thiết kế với khung nhôm giúp định hình về kiểu dáng. Sở hữu chất liệu nỉ bao bọc bên ngoài khung nhôm tinh tế. Ở mặt trước vách ngăn nỉ đa phần đều có một mặt kính. Nó cũng có nhiều màu sắc để chọn lựa như xanh dương, xanh lá đậm, xanh lá mạ, màu vân gỗ… Loại vách ngăn này có khả năng cách âm tốt, tạo sự sang trọng, lịch sự.

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Vách ngăn văn phòng thạch cao: là hệ thống vách với khung xương và tấm thạch cao. Dùng để chia không gian văn phòng cũng như giúp trang trí nội thất. Mẫu vách ngăn này sở hữu kết cấu linh hoạt, phù hợp thi công đơn giản, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, vách ngăn thạch cao là vật liệu nhẹ nên còn giảm tải cho công trình xây dựng. Việc thay đổi tháo dỡ diễn ra thuận tiện, không ảnh hưởng bố cục chung. Kết hợp với khả năng chống ồn ào, chống ẩm, chống cháy… tốt so với những vật liệu khác.

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Lợi ích khi sử dụng vách ngăn văn phòng

Tạo môi trường làm việc đầy chuyên nghiệp

Xu hướng không gian mở của các văn phòng làm việc hiện nay, sở hữu thiết kế thông thoáng. Thì chính vách ngăn là bí quyết để phân chia văn phòng tạo thành các ô nhỏ. Sẽ có những khu vực làm việc riêng cho những bộ phận, chuyên môn riêng biệt. Qua đó tăng cao sự chuyên nghiệp và thuận lợi cho quá trình làm việc giữa từng phòng ban.

Có vách ngăn sẽ phân biệt được nhiệm vụ từng bộ phận rõ ràng. Việc quản lý nhân viên cũng nhờ vậy lại thêm dễ dàng, tiện lợi hơn rất nhiều khi làm việc.

Tạo sự linh hoạt cho văn phòng làm việc

Chính vì vách ngăn có kết cấu đơn giản, dễ dàng lắp đặt, tháo gỡ hay vận chuyển. Chính điều này giúp cho vách ngăn tạo không gian làm việc linh hoạt. Nó thay thế cho các bức tường kiên cố không thể nào mang lại được.

Nhờ có vách ngăn mà văn phòng khi cần thay đổi công năng rất dễ thay đổi theo. Ngoài ra sản phẩm còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí. Việc lắp đặt hay tháo dỡ và cải tạo không gian để tạo sự mới mẻ và hứng khởi khi làm việc.

Vách ngăn văn phòng tăng cao tính kết nối

So với các bức tường được xây dựng kiên cố, vách ngăn sẽ mang lại sự nhẹ nhàng, linh hoạt. Do vậy dùng vách ngăn cho phép mang lại sự liên kết chặt chẽ giữa các khu vực không gian. Góp phần trong việc nâng cao sự tương tác giữa các bộ phận nhân viên. Quá trình làm việc nhờ vậy lại càng tăng cao hiệu quả lên gấp bội.

Tạo sự riêng tư cần thiết

Nhờ có vách ngăn còn tạo nên các khu làm việc độc lập và riêng tư. Qua đó tạo sự tập trung và còn tăng tính sáng tạo trong công việc. Hơn nữa có nhiều mẫu vách ngăn văn phòng đẹp. Nó sẽ góp phần tạo không gian làm việc ấn tượng, tạo phong cách đặc biệt. Tổng thể giúp mang lại dấu ấn riêng cho mỗi một doanh nghiệp, văn phòng.

Tăng cao vẻ đẹp cho văn phòng làm việc

Hiện nay vách ngăn được chia thành rất nhiều các loại khác nhau. Mỗi một loại, thiết kế, chất liệu vách ngăn đều sở hữu những vẻ đẹp khác nhau. Do vậy khi sử dụng vào văn phòng làm việc sẽ càng tăng thêm sự sang trọng, tiện nghi. Cũng chính vì yếu tố này nên nhu cầu mua vách ngăn cho văn phòng càng tăng cao. Bạn cần chú ý có sự tìm hiểu về không gian dùng vách ngăn để chọn lựa phù hợp. Có như vậy mới đảm bảo được đầy đủ các yếu tố về tính thẩm mỹ cho không gian.

Thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Thiết kế vách ngăn văn phòng theo quy mô

Một khi đã sử dụng vách ngăn cho văn phòng thì nguyên tắc đầu tiên trong thiết kế mà bạn nên quan tâm là thiết kế theo quy mô tiêu chuẩn. Tức là, sử dụng hệ thống vách ngăn để phân vùng tạo ra sự đồng bộ liên kết, tránh sự riêng rẽ giữa các bộ phận. Cần phải đảm bảo những yếu tố sau:

Đảm bảo kết hợp giữa không gian làm việc chung trong hệ thống phòng làm việc, tiêu chuẩn cho từng module làm việc, cho từng không gian làm việc và những tiêu chuẩn khác về nội thất cũng cần phải chú trọng.

Mặt bằng để bố trí vách ngăn cũng cần phải phù hợp với kết cấu của tòa nhà, kích thước của trần cũng như trang trí bề mặt ngoài của văn phòng nhằm tôn nên vẻ sang trọng, chuyên nghiệp của văn phòng.

Khi phải thay đổi không gian làm việc thì nên hướng tới việc điều nhân viên sang các không gian mới, không nên di chuyển nội thất văn.

Thiết kế vách ngăn có lối đi riêng

Để tạo ra một không gian làm việc độc lập giữa những người xug quanh, và giải quyết công việc một cách tập trung và hiệu quả nhất mà không bị tác động bởi các nhân tố ảnh hưởng bên ngoài thì việc sử dụng vách ngăn có lối đi riêng là điều hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, với kiểu thiết kế này bạn phải đảm bảo rằng văn phòng phải có diện tích tương đối rộng rãi và không gian thoáng. Đối với những diện tích văn phòng hạn hẹp thì không nên sử dụng kiểu phân vùng vách ngăn có lối đi riêng như vậy. Hơn nữa, cũng cần phải lựa chọn vách, mẫu vách, chất liệu, cách phối hợp giữa vách ngăn gỗ – kính, nỉ – kính, để xác định không bị hạn chế về tầm nhìn.

Thiết kế vách ngăn theo kiểu module

Module sử dụng vách ngăn – kiểu thiết kế phổ biến trong hầu hết các văn phòng, công sở. Đây được hiểu như là “khu vực mềm” tức là khoanh vùng Module tạo không gian riêng, độc lập giữa cá nhân, nhưng vẫn có sự kết nối chung giữa các nhóm. Sử dụng vách ngăn làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi, kết nối hoặc chia sẻ các tài nguyên hoặc hỗ trợ sự giao lưu hiểu biết giữa các thành viên, hay các hình thức tương tác cùng học tập.

Tổng hợp các mẫu thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp hiện nay

Tham khảo ngay các mẫu vách ngăn văn phòng đẹp, được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp sau:

Mẫu 1:

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Mẫu 2:

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Mẫu 3:

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Mẫu 4:

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Mẫu 5:

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Mẫu 6:

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Mẫu 7:

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Mẫu 8:

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Mẫu 9:

Hướng dẫn thiết kế vách ngăn văn phòng đẹp, tiện lợi nhất

Giá vách ngăn văn phòng là bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay, báo giá vách ngăn văn phòng có sự chênh lệch khá nhiều. Nguyên nhân bởi báo giá này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất liệu, kiểu dáng, kích thước, yêu cầu kỹ thuật vách ngăn,… Ví dụ:

Vách ngăn có kiểu dáng càng đơn giản thì giá thành sẽ càng rẻ

Vách ngăn chia không gian bàn làm việc có giá thành rẻ hơn so với vách ngăn phân chia phòng cùng chất liệu, do có kích thước nhỏ hơn, tốn ít nguyên liệu hơn.

Trong các loại chất liệu thì vách ngăn nỉ thường có giá thành rẻ nhất, tiếp đến vách ngăn thạch cao, vách ngăn kính và đắt nhất là vách ngăn gỗ công nghiệp.

Tùy theo nhu cầu lắp đặt mà giá thành vách ngăn cũng có sự thay đổi. Cụ thể, nếu bạn lắp đặt trong không gian thông thoáng, vuông vức, thời gian thi công nhanh thì giá thành sẽ rẻ hơn. Ngược lại, nếu thi công trong không gian chật chội, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao thì giá thành chắc chắn sẽ cao hơn nhiều.

Để biết thêm thông tin về giá vách ngăn văn phòng, khách hàng vui lòng liên hệ tới các xưởng làm vách ngăn để được báo giá cụ thể.

Địa chỉ thi công vách ngăn văn phòng giá rẻ, chất lượng

Một trong những địa chỉ thi công vách ngăn văn phòng giá rẻ, được khách hàng đánh giá cao tại Hà Nội phải kể đến nội thất Đức Khang.  Hiện tại, Đức Khang đang sản xuất đa dạng các dòng vách ngăn với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu. Vì vậy khách hàng có thể căn cứ vào nhu cầu mà chọn mua sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra sản phẩm còn đảm bảo giá tốt, có chính sách bảo hành đầy đủ.

Hơn nữa nội thất DKF còn có hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên tay nghề cao am hiểu từng mẫu mã sản phẩm. Nhờ vậy giúp cho quý khách có được sự chọn lựa tương ứng nhất. Mọi nhu cầu cần mua vách ngăn văn phòng quý khách vui lòng liên hệ Đức Khang:

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang

Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868

Website: https://noithatduckhang.com/ 

Email: noithatduckhang@gmail.com

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Bàn họp tròn phù hợp không gian nào? Mẫu bàn họp tròn đẹp tại DKF

Bàn họp văn phòng có nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt. Trong đó,...

Phong thủy phòng họp và cách bài trí mang lại tài lộc cho công ty

Phong thủy cho phòng họp và cách bài trí nội thất mang lại tài lộc...

4 mẫu bàn họp Fami cao cấp dành cho phòng họp hiện đại

Bàn họp Fami cao cấp dành cho phòng họp hiện đại là những mẫu bàn...

Trả lời