Tư vấn phong thủy phòng cưới cho người mệnh Thổ giúp hôn nhân hạnh phúc

71c43bc146275a525c7bdaf49e0cb02b

Làm thế nào để bố trí phòng cưới hợp phong thủy cho người mệnh Thổ? Tư vấn chọn màu sắc phòng cưới, chất liệu, hình dáng nội thất phòng cưới, cách bố trí phòng cưới theo phong thủy dưới đây giúp cuộc sống hôn nhân của người mệnh Thổ thêm hạnh phúc.

Tính cách người mệnh Thổ: Người mệnh Thổ tốt bụng và nhiệt thành, có mối quan hệ bạn bè tốt.Trong đời sống nói chung là người biết quan tâm, hy sinh cho người khác chính vì vậy thường bị phụ thuộc vào người khác dẫn đến những thiệt thòi.

Các năm sinh thuộc mệnh Thổ đang trong độ tuổi kết hôn: Bính Thìn 1976, Đinh Tỵ 1977, Canh Ngọ 1990, Tân Mùi 1991, Mậu Dần 1998 (nữ).

Hướng phòng cưới, giường cưới theo phong thủy cho người mệnh Thổ

Mỗi cung mệnh có hướng phù hợp riêng, để cặp vợ chồng mệnh Thổ (hoặc người chồng mệnh Thổ) dễ ăn, dễ ngủ, khỏe mạnh, sinh con đẻ cái thuận lợi hơn thì nên đặt phòng cưới, giường cưới ở hướng tốt cho bản mệnh này.

Vì Hỏa sinh Thổ nên hướng giường quay về hướng thuộc mệnh Hỏa, tức là hướng Nam hoặc là các hướng thuộc mệnh Thổ là Tây Nam, Đông Bắc. Đó là sự kết hợp Thổ với Thổ.

Theo phong thuỷ, người mệnh Thổ nên chọn phòng có dạng hình vuông làm phòng cưới. Đây là hình tượng trưng trong ngũ hành của Thổ. Ngoài ra, căn phòng vuông vắn sẽ rất dễ bố trí các trang thiết bị nội thất gia đình. Hình vuông thể hiện sự sung túc tràn đầy, không bị khiếm khuyết gì hết. Để có được cách chọn hướng nhà ở cho người mệnh Thổ, bạn hãy xem tại Bài trí nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thổ

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Theo nguyên lý tương sinh trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Thổ là màu đỏ – màu bản mệnh của Hỏa.

Tham khảo thêm về cách trang trí phòng cưới cho người mệnh Hỏa tại đây.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Vì vậy, nếu người chồng mệnh Thổ nên sử dụng màu đỏ và các màu phái sinh của nó như tím và hồng làm gam màu chủ đạo trong phòng cưới để tạo ra một môi trường có lợi cho mệnh của mình. Về lâu dài, cuộc sống hôn nhân và sự nghiệp người mệnh Thổ sẽ thuận lợi.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Màu hồng cũng rất tốt cho phòng ngủ của người mệnh Thổ vì màu hồng là màu của tình yêu, đam mê, lãng mạn. Nó kích thích tình yêu, hôn nhân của gia chủ luôn nồng nàn, dồi dào năng lượng. Màu hồng đem lại nguồn năng lượng yêu thương rất dồi dào.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Trong phòng cưới sử dụng những màu hợp với hành Thổ, cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Thổ sẽ thuận lợi và phát triển về lâu dài. Bạn cũng có thể sử dụng màu của hành Thổ là vàng, nâu đất hay các màu phái sinh của nó là vàng nhạt, vàng cam cho phòng cưới. Điều này cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh Thổ.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Màu vàng là màu của sức mạnh, quyền năng, duy trì sự sống, trường thọ và tỏa ra niềm vui nên khi trang trí phòng màu vàng sẽ toát lên niềm lạc quan, yêu đời. Màu vàng góp phần tích cực vào trạng thái tinh thần giúp người mệnh Thổ dễ dàng tạo ra thành công, đón nhận những điều tốt lành trong cuộc sống.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Màu cam là sự phối hợp giữa màu đỏ và màu vàng mang lại điềm lành, hưởng cuộc sống yên vui, nhiều quyền hành cho người mệnh Thổ. Màu cam sử dụng cho căn phòng hướng Đông Nam sẽ có tác dụng tương trợ về tình yêu hôn nhân.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Ngoài ra, do Thổ sinh Kim, người mệnh Thổ có thể sử dụng màu trắng, nhưng chỉ nên với số lượng vừa phải.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy không tốt cho người mệnh Thổ

Do Mộc khắc Thổ, màu kị nhất đối với người mệnh Thổ là xanh lá cây, màu phái sinh xanh lam và màu gỗ. Bởi vậy người mệnh Thổ không nên sử dụng những màu này để trang trí nội thất phòng cưới.

Không gian hành Thổ là không gian của các gam màu trầm tối gần với màu của đất, mang ý nghĩa trường tồn, màu của thời gian. Người mệnh Thổ có thể chọn giấy dán tường tông trầm ấm nếu muốn có cảm giác được che chở.

Tuy nhiên, quá nhiều màu tối sẽ khiến không gian trở nên nặng nề, đặc biệt không thích hợp với người năng động, tính cách hướng ngoại. Bởi vì, không phải tất cả người mệnh Thổ đều trầm ngâm, hoài cổ. Ở trong không gian màu sắc của hành Thổ sẽ tăng cường sự tập trung tư tưởng, ý chí, sự bền bỉ. Màu này thường chỉ dành cho người cao tuổi. Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại Cách chọn màu sơn theo phong thủy cho phòng cưới.

Chất liệu đồ trang trí, nội thất phòng cưới cho người mệnh Thổ

Căn cứ vào đặc tính của Thổ thiết kế nội thất phòng cưới đúng cách, chọn chất liệu phù hợp sẽ giúp những người thuộc mệnh này có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Chất liệu đồ trang trí, nội thất phòng cưới cho người mệnh Thổ

Các đồ dùng bằng gốm sứ rất tốt cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên sử dụng các đồ vật có nguồn gốc từ đất, điển hình nhất là chất liệu gốm sứ. Hiện nay đồ gốm sứ ngày càng phong phú, tiện dụng, tinh tế như các loại đồ đựng, bình cắm hoa và nhiều đồ trang trí khác.

Ngoài ra, các loại đá, đặc biệt là đá cẩm thạch cũng là những đồ dùng thuộc Thổ, sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này. Bạn có thể sử dụng chúng để lát bề mặt tủ, bàn…

Do Mộc khắc Thổ, những đồ dùng bằng gỗ có thể gây ra tổn hại cho người mệnh Thổ, vì vậy nên hạn chế hoặc tránh sử dụng.

Chất liệu đồ trang trí, nội thất phòng cưới cho người mệnh Thổ

Phòng cưới của người mệnh Thổ nên dùng các đồ nội thất bằng kim loại, đường nét đơn giản, ít hoa văn, ít uốn lượn

Thay vào đó, do Thổ sinh Kim, người mệnh Thổ có thể sử dụng các vật dụng kim loại, vừa thời thượng, dễ sử dụng và khá bền. Trên thị trường, các đồ dùng nội thất như giường, tủ quần áo, bàn ghế bằng kim loại ngày càng trở nên phổ biến, mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, chỉ nên dùng với số lượng vừa phải.

Hình dáng đồ trang trí, nội thất phòng cưới thích hợp cho người mệnh Thổ

Trong phòng cưới của người mệnh Thổ bạn không nên bố trí quá nhiều vật dụng nội thất có hình dạng lượn sóng. Vì đây là hình dáng thể hiện hành Thuỷ. Mà Thổ thì khắc Thuỷ theo nguyên lý tương khắc của phong thuỷ ngũ hành. Khi bố trí quá nhiều hành Thuỷ trong phòng ngủ người mệnh Thổ thì nó sẽ làm cho hành Thổ bị suy nhược do bị mất năng lượng vì phải điều tiết, khắc chế hành Thuỷ.

Hình dáng đồ trang trí, nội thất phòng cưới thích hợp cho người mệnh Thổ

Nên dùng đồ trang trí hình vuông, hình chữ nhật, tránh đồ hình tròn, lượn sóng trong phòng cưới của người mệnh Thổ

Còn những vật dụng trang trí có hình tròn thì sao? Đây là những vật dụng có ngũ hành thuộc về hành Kim. Nếu bố trí quá nhiều vật dụng có kiểu dáng hình tròn trong phòng cưới người mệnh Thổ sẽ làm cho chủ nhân bị mệt và cảm giác sức khoẻ càng lúc càng yếu đi. Nguyên nhân là do Thổ sinh Kim quá nhiều nên bị kiệt sức. Do đó bạn phải cẩn trọng trong việc chọn hình dáng bố trí trang thiết bị nội thất trong phòng ngủ cho người mệnh thổ theo phong thuỷ.

Xem thêm: Lưu ý gì khi mua nội thất phòng cưới?

Như đã nói ở trên, hình vuông là hình tượng trưng của mệnh Thổ cho nên những đồ vật có hình dạng vuông vắn vẫn là thích hợp hơn cả để trang trí và làm nội thất phòng cưới cho người mệnh Thổ.

Cùng tham khảo video phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ:

Tham khảo cách bài trí phòng cưới theo mệnh:

5/5 - (1 bình chọn)