Phong thủy phòng cưới cho người mệnh Hỏa

d17ef18e347871e9944e7d310ab99d0c

Phòng cưới là nơi bắt đầu cuộc sống vợ chồng của các cặp đôi nếu được lưu ý đúng mực về phong thủy sẽ đem lại nhiều điều tốt lành cho cả hai. Nếu bạn mang mệnh Hỏa, những lưu ý trong phong thủy phòng cưới cho người mệnh Hỏa sẽ giúp bạn có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Mệnh Hỏa gồm các tuổi: Giáp Tuất 1934, Ất Hợi 1935; Mậu Tý 1948, Kỷ Sửu 1949; Bính Thân 1956, Đinh Dậu 1957, Giáp Thìn 1964, Ất Tỵ 1965; Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979; Bính Dần 1986, Đinh Mão 1987, Giáp Tuất 1994, Ất Hợi 1995.

Trong đó, thuộc độ tuổi kết hôn có lẽ là các tuổi từ năm 1978 trở lại đây nhưng những người mệnh Hỏa khác cũng có thể tham khảo các kiến thức này để bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho mình do phòng cưới thường cũng chính là phòng ngủ sau này của cô dâu chú rể.

Những thông tin hữu ích trong bài viết:

1. Chọn màu sắc phòng cưới phù hợp với người mệnh Hỏa

Đối với người mệnh Hỏa, màu sắc phòng cưới là một yếu tố trong phong thủy giúp vợ chồng thêm ấm êm hạnh phúc, mang lại cảm giác an tâm, có được giấc ngủ sâu.

Chọn màu sắc phòng cưới phù hợp với người mệnh Hỏa

Trong phòng tân hôn màu sắc chủ đạo nằm ở màu sơn phòng, màu chăn ga gối, màu nội thất phòng cưới (tủ quần áo, bàn ghế trang điểm, giường) ngoài ra là các đồ trang trí khác như đèn, rèm cửa, tranh ảnh… Trong phòng cưới người mệnh Hỏa, màu tường và các nội thất trên đây nếu phù hợp không những giúp cuộc sống vợ chồng tốt đẹp, hạnh phúc mà còn tạo cảm giác thoải mái để nghỉ ngơi.

Chọn màu sắc phòng cưới phù hợp với người mệnh Hỏa

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương (Công ty Cổ phần Nhà Xuân), người mệnh Hỏa hợp với các màu như đỏ, hồng, cam… Đây là những gam màu đại diện cho bản mệnh Hỏa mang lại năng lượng, sức mạnh, niềm vui cho người mệnh này. Bên cạnh đó, gia chủ vẫn có thể sử dụng những màu thuộc Mộc như màu xanh lá cây, xanh rêu… vì theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa.

Chọn màu sắc phòng cưới phù hợp với người mệnh Hỏa

Tham khảo ngay: Cách chọn màu sơn phòng cưới theo phong thủy

Theo đó, bố cục màu sắc hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa có hai cách:

Thứ nhất, chọn màu chủ đạo cho toàn bộ sơn tường, chăn ga bằng những màu đại diện và tương sinh với bản mệnh là các màu đã nêu ở trên. Tuy nhiên, đây đều là những màu sắc rực rỡ và ấn tượng, nếu sử dụng quá tay sẽ gây ra phản cảm và rất khó phối nội thất.

Chọn màu sắc phòng cưới phù hợp với người mệnh Hỏa

Cho nên, cách bố cục màu sắc thứ hai cũng được nhiều người lựa chọn đó là sơn phòng bằng các màu nhã nhặn, nói cách khác là chọn màu chủ đạo nhẹ nhàng, còn lại sẽ sử dụng điểm nhấn là màu sắc tương sinh, đại diện mệnh Hỏa cho những món đồ trang trí hay nội thất như  ghế, bàn, rèm cửa, đèn hay một mảng tường nhỏ.

Chọn màu sắc phòng cưới phù hợp với người mệnh Hỏa

Các gam màu trung tính từ trắng ngà cho đến màu socola sữa đều là những màu sắc kết hợp lý tưởng để tạo sự hài hòa về thẩm mỹ mà vẫn hợp phong thủy. Bất cứ sự phối hợp màu sắc nào giữa những màu trên sẽ làm cho phòng cưới thực sự trở thành thiên đường theo thuyết phong thủy.

Chọn màu sắc phòng cưới phù hợp với người mệnh Hỏa

Lưu ý, tránh phối các màu thuộc hành Hỏa với các màu thuộc hành Kim vì Hỏa khắc Kim. Phòng cưới được trang trí bằng hai màu chủ đạo của hai mệnh này có thể khiến hai vợ chồng bất đồng, thường xuyên tranh cãi với nhau dẫn tới sự bất ổn, khó bền vững cho hôn nhân. Do Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng cần tránh những màu đại diện của Thủy như xanh thẫm, đen.

Nếu hai vợ chồng bạn cùng là người mệnh Hỏa thì nên tham khảo bài viết: Cách giảm “tính Hỏa” trong nhà khi hai vợ chồng đều mệnh Hỏa.

2. Cách kê giường cưới theo phong thủy cho người mệnh Hỏa

Giường cưới nên được đặt giữa phòng, tránh hướng đối diện với cửa ra vào cũng như tránh kê sát một bên tường. Chăn nệm êm, thoải mái từ chất liệu thiên nhiên cũng là yếu tố thiết yếu cho một phòng ngủ lý tưởng.

Cách kê giường cưới theo phong thủy cho người mệnh Hỏa

Theo những nguyên tắc về phong thủy áp dụng trong thuật kiến trúc và nghệ thuật sắp xếp nội thất, “mệnh Đông tứ” nên ngủ ở “giường Đông tứ”, còn “mệnh Tây tứ” thì nên ngủ ở “giường Tây tứ”. Những người thuộc ngũ hành Thuỷ, Mộc, Hoả đều thuộc “mệnh Đông tứ” do đó, giường ngủ đặt ở hướng Đông, Đông Nam, Bắc, Nam sẽ tốt.

Thêm nữa, vì Mộc sinh Hỏa nên hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh Mộc, tức là các hướng Đông hoặc Đông Nam hoặc là các hướng thuộc mệnh Hỏa là hướng Nam đó là sự kết hợp Hỏa với Hỏa.

Tóm lại, kê giường cưới cho người mệnh Hỏa các hướng tốt nhất là: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam.

3. Đảm bảo độ thoáng sáng cho phòng cưới

 Đảm bảo độ thoáng sáng cho phòng cưới

Môi trường phòng ngủ lý tưởng nhất là ban ngày thông thoáng, ánh sáng tràn ngập tránh tù túng tạo âm khí, còn ánh đèn ban đêm thì dịu mắt khiến tâm hồn thư thái, yên tĩnh. Phòng ngủ tối tăm sẽ làm cho ý chí tiêu trầm, trong trường hợp này nên kê giường tới gần cửa sổ để có nhiều ánh sáng hơn.

4. Bài trí nội thất phòng cưới cho người mệnh Hỏa

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy có lợi cho hôn nhân mà phòng cưới hầu hết đều chính là phòng ngủ sau này của hai vợ chồng cho nên bài trí phòng cưới ngay từ đầu nên quan tâm đến việc xếp đặt sao cho hợp phong thủy. Lưu ý các vấn đề sau:

Đặt gương soi phản chiếu giường ngủ là điều tối kỵ trong phong thuỷ phòng ngủ. Đồng thời, nên hạn chế đến mức tối đa lắp đặt các thiết bị điện tử như tivi, máy vi tính trong phòng này.

Bài trí nội thất phòng cưới cho người mệnh Hỏa

Không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ vì cây xanh quang hợp sẽ hút khí oxy và phá hỏng giấc ngủ thư thái của con người.

Đối với nội thất, người mệnh Hỏa nên sử dụng chất liệu gỗ vừa đảm bảo yếu tố mộc sinh Hỏa nhưng cũng tạo sự ấm cúng, thân thiện.

Tìm hiểu thêm: Mua nội thất phòng cưới cần lưu ý gì.

5. Người mệnh Hỏa nên trang trí phòng cưới như thế nào?

Trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa do vậy màu sắc tốt nhất khi trang trí phòng cưới cho người mệnh Hỏa là màu xanh lá cây và màu vàng gỗ. Trên thực tế, xanh lá và vàng gỗ sắc độ nhẹ nhàng đều là những màu nền nã và tươi mát, dễ kết hợp đồ nội thất với nhiều phong cách trang trí khác nhau cùng những đồ vật có ánh sáng như đèn và những ngọn nến đang cháy.

Trang trí phòng cưới cho người mệnh Hỏa

Trong trang trí nội thất phòng cưới, người mệnh Hỏa nên sử dụng chất liệu đá hoặc gỗ và tránh chất liệu kim loại. Các loại đá quý như đá thạch anh tóc xanh, đá cẩm thạch xanh, đá mắt hổ xanh là loại đá lý tưởng mà người mệnh Hỏa. Người mệnh này có thể sử dụng các loại đá này để bày trong nhà hoặc làm đồ trang sức đeo bên mình.

Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng nên sử dụng gương, bể cá để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn nhà. Sự cân bằng về yếu tố Hoả trong không gian phòng cưới sẽ giúp tân lang, tân nương gặp may mắn trong sự nghiệp. Gương trên bàn phấn chính là giải pháp hợp lý trong hoàn cảnh này. Lưu ý, gương không nên để đối diện với cửa ra vào hoặc đối diện với đầu giường vì có thể gây cảm giác bất an.

Tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết: Kinh nghiệm chuẩn bị phòng cưới theo phong thủy

Vui lòng đánh giá nội dung