Cách bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thủy

d8256a98e75924698e69e6e5213760e8

Bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thủy không khó khăn như mệnh Mộc, Hỏa, vì mệnh này mang nhiều yếu tố tốt đẹp về sức khỏe, may mắn, tài lộc. Thậm chí không may bài trí nhầm cũng chỉ cần thêm vài yếu tố thuộc hành Thủy là có thể hóa giải. Nhưng dễ mà khó vì không ai muốn tạo hung rồi phải hóa giải, và nếu làm quá tay cũng sẽ giảm những điều tốt lành.

Cách bố trí phòng cưới cho người mệnh Thủy sau đây sẽ giúp bạn chuẩn bị phòng tân hôn đúng chuẩn theo phong thủy, giữ những nhiều may mắn, tốt lành cho đôi uyên ương.

Mệnh Thủy có các tuổi đang trong độ tuổi kết hôn là: Giáp Dần 1974; Ất Mão 1975; Nhâm Tuất 1982; Quý Hợi 1983, Bính Tý 1996, Đinh Sửu 1997.

Đối với người mệnh Thủy tính cách của họ bao gồm sự sáng tạo, sự khôn ngoan, sự nhạy cảm, hay suy ngẫm, sự thuyết phục và sự hiệu quả cùng những khao khát cho cuộc sống và tình dục. Nhược điểm của người mệnh này là bị chi phối bởi số đông dẫn đến những quyết định bộc phát.

Cách bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Bạn không cần lo ngại rằng hai vợ chồng có người mệnh Thủy, người mệnh Mộc hoặc người mệnh Hỏa cùng chung sống thì kích hoạt tốt cho người mệnh này, lại thành không tốt cho người mệnh kia. Thực tế, trong cả ba trường hợp: vợ chồng cùng mệnh, vợ chồng mệnh tương sinh, vợ chồng khắc mệnh chúng ta đều nên chọn mệnh của người chồng khi muốn bố trí phòng cưới theo phong thủy. Xem thêm cách trang trí phòng cưới cho người mệnh Hỏa tại đây.

Mệnh tương sinh với Thủy là Kim, mệnh tương khắc là Thổ. Điều này quyết định đến một số yếu tố trong việc bố trí phòng cưới cho người mệnh Thủy. Cụ thể như sau:

Hướng phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Hướng chính của mệnh Thủy là hướng Bắc. Theo thuật phong thủy và tương sinh ngũ hành thì nên chọn hướng phòng, đặt giường về mệnh tương sinh với mệnh Thủy là Kim hoặc tương tác với chính mệnh của mình. Tức là nên chọn hướng phòng, hướng giường quay về hướng thuộc mệnh Kim (hướng Tây Bắc, Tây) hoặc là các hướng thuộc mệnh Thủy (hướng Bắc). Các hướng này đều tốt cho người mệnh Thủy theo phong thủy phòng ngủ. Mặt khác, nên tránh các hướng của mệnh Thổ vì khắc với gia chủ mệnh Thủy.

Bạn nên nhớ rằng, phòng cưới vừa là biểu trưng cho hạnh phúc, tài vận vừa là không gian nghỉ ngơi sau này của cặp vợ chồng nên chắc chắn không được bỏ qua yếu tố phong thủy nhất là hướng phòng, màu sắc phòng, bố trí nội thất, các điều kiêng kỵ.

Bởi vậy, lưu ý Kinh nghiệm chuẩn bị phòng cưới theo phong thủy với nhiều lời khuyên hữu ích để giữ cuộc sống hôn nhân hòa hợp lâu dài.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Thủy là màu trắng và những sắc ánh kim, (thuộc Kim). Kế đến là các màu bản mệnh như đen, xanh lam, xanh da trời; các màu thuộc Mộc như xanh lá cây và màu gỗ.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Xanh da trời là màu tốt cho người mệnh Thủy lại dễ sử dụng, đem lại sự năng động, hoạt bát vào phòng. Vì thế bạn nên sơn tường phòng, dùng rèm cửa, chăn ga, đồ dùng nội thất có tông màu này. Hơn nữa, tông màu này cũng sáng, nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn và tươi trẻ, tốt cho việc phát triển và mở rộng của cải.

Kết hợp màu xanh với màu trắng hoặc ánh kim mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ và phong thủy vì vừa tương sinh, vừa tương hợp. Tham khảo thêm cách bài trí nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Các màu xanh khác như xanh lá cây (thuộc Mộc), xanh biển đậm bạn có thể dùng để trang trí điểm xuyết trong nhà, bởi những màu này nếu phủ toàn bộ phòng cưới sẽ gây nhức mắt.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Màu đen cũng thuộc hành Thủy, thể hiện sự huyền bí, đại diện cho năng lượng kỳ ảo, tinh tế. Màu đen mang lại sự sâu lắng, sức mạnh và sự phân định rõ ràng ranh giới cho không gian, nó cũng là màu đem lại sự an toàn, bảo vệ cho chủ nhân căn phòng. Sử dụng màu đen khó hơn màu xanh nhiều bởi nếu dùng quá nhiều sẽ gây cảm giác nặng nề. Hãy đưa màu này vào vật dụng và hoa văn trong nội thất.

Lưu ý, do Thổ khắc Thủy, người mệnh Thủy không nên trang trí phòng cưới bằng các gam màu nâu và vàng.

Xem thêm bài viết liên quan: Chọn màu sơn phòng cưới theo phong thủy

Chất liệu và hình dáng đồ trang trí, nội thất phòng cưới của người mệnh Thủy

Ngoài màu sắc thì cũng cần chú ý đến chất liệu và hình dáng của đồ dùng trong phòng cưới sao cho thích hợp. Đồ dùng trong phòng cưới của người mệnh Thủy cũng cần đảm bảo quan hệ tương sinh trong ngũ hành.

Chất liệu và hình dáng đồ trang trí, nội thất phòng cưới của người mệnh Thủy

Sắm nội thất phòng cưới cho người mệnh Thủy nên chọn đồ có hình tròn, hình trụ, lượn sóng, tránh vật dụng có góc cạnh sắc nhọn.

Về hình dáng, khi sắm nội thất phòng cưới cho người mệnh Thủy như giường, tủ, bàn trang điểm… tránh chọn những vật dụng có hình nhọn, góc cạnh sắc nhọn (hình dáng thuộc Hỏa khắc với mệnh Thủy). Nên chọn hình tròn, hình trụ, hình lượn sóng thuộc Kim, Mộc, Thủy.

Xem thêm: Lưu ý khi mua nội thất phòng cưới

Về chất liệu, các chất liệu kim loại, gỗ, thủy tinh rất phù hợp để sử dụng cho phòng cưới của người mệnh Thủy. Điều này giúp bạn cải thiện được nguồn năng lượng đáng kể trong phòng.

Chất liệu và hình dáng đồ trang trí, nội thất phòng cưới của người mệnh Thủy

Chất liệu kim loại, gỗ, thủy tinh rất phù hợp để sử dụng cho đồ dùng trong phòng cưới của người mệnh Thủy.

– Thủy sinh Mộc nên người mệnh này cũng có thể sử dụng đồ gỗ, nhưng chỉ nên ở mức vừa phải bởi Mộc quá nhiều sẽ khiến Thủy sẽ bị tổn hại. Ngoài ra, khi sử dụng đồ gỗ, vải vóc, đồ da nên kết hợp với màu trắng để hạn chế những ảnh hưởng bất lợi.

– Kính hay thủy tinh đều láng bóng như kim loại và nước, do đó chúng mang đặc tính của cả Kim và Thủy, là vật dụng và vật trang trí lý tưởng cho người cần bổ sung tính Thủy.

– Mệnh Thủy nên tránh hoặc hạn chế sử dụng các chất liệu đá, gốm vì đồ vật có tính Thổ như gốm sứ, đá mang lại ảnh hưởng xấu cho mệnh này.

– Có thể sử dụng các loại trang sức làm từ pha lê tím – loại đá phong thủy đặc trưng cho hành Thủy để tăng cường thêm sức khỏe.

Đồ trang trí phòng cưới:

Người mang mệnh Thủy, trong phòng cưới có thể trang trí thêm cây xanh, treo chuông gió bằng kim loại hoặc các bức tượng bằng đồng, bằng gỗ.

Các đồ vật thuộc Kim cũng có tác dụng hỗ trợ cho vận mệnh của người mệnh Thủy. Đọc thêm: Lưu ý khi trang trí phòng cưới để có một khởi đầu tốt lành cho cuộc sống mới của cặp đôi.

Những thứ đại diện cho Thủy như bể cá, tranh vẽ về nước đều có thể sử dụng để trang trí phòng cưới cho người mệnh Thủy. Người mệnh Thủy nên đặt bể cá trong nhà, trồng các loại cây thủy sinh bởi chúng có ý nghĩa như một cái hồ chứa nước.

Đồ trang trí phòng cưới cho người mệnh Thủy

Những thứ đại diện cho Thủy như bể cá, tranh vẽ về nước đều có thể sử dụng để trang trí phòng cưới cho người mệnh Thủy.

Tất cả những đồ vật hành Thủy vẫn thường được dùng để kích hoạt Thủy khí cho các gia đình khác như phong thủy luân, gương, bể cá, trần nhà lượn sóng, vách ngăn pha lê… đều có thể bài trí ở trong phòng của người mệnh Thủy.

Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt chú ý cân bằng các yếu tố ngũ hành trong phòng, bởi vì Thủy khí quá dồi dào át hết Hỏa khí, Mộc khí, nhiều nước quá sẽ cuốn trôi mọi may mắn, tài lộc của hai vợ chồng.

Tham khảo cách bài trí phòng cưới theo mệnh:

5/5 - (1 bình chọn)