Lựa chọn và bố trí ghế hội trường phù hợp cho từng không gian

lua chon va bo tri ghe hoi truong hop khong gian

Có rất nhiều không gian hội trường với đặc điểm, tính chất khác nhau, do đó việc lựa chọn và bố trí ghế hội trường cần căn cứ vào từng không gian cụ thể để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

1. Lưu ý khi lựa chọn ghế hội trường

Đối với phòng họp, hội nghị:

Ở các đơn vị hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp đề cao sự sang trọng và trang nghiêm ta nên chọn ghế hội trường có sắc màu trầm và ấm như đỏ và đen. Các cuộc họp thường diễn ra nhiều giờ, có khi nhiều ngày liền, những chiếc ghế có bọc đệm nỉ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Ghế hội trường nhập khẩu HTNK-HJ9115

Ghế hội trường nhập khẩu HTNK-HJ9115

Ngoài ra, ngày nay kiểu ghế kèm bàn viết rất được ưa chuộng, nó giúp tiết kiệm diện tích và vô cùng tiện dụng, tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Với phòng họp, hội nghị nên chọn các băng ghế dài giúp tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo sự sang trọng, đẳng cấp.

Với phòng họp nhỏ khoảng 100 – 200 chỗ ngồi, mang tính chất cấp huyện, phường thì bạn có thể chọn mẫu ghế hội trường truyền thống, kiểu ghế tĩnh gồm 4 chân không cố định với sàn. Đồng thời, đi kèm bàn hội trường để tiết kiệm chi phí.

Ghế hội trường Hòa Phát MC11
Ghế hội trường Hòa Phát MC11

Đối với rạp hát, phòng chiếu phim:

Rạp chiếu phim, rạp hát là địa điểm vui chơi giải trí, thư giãn. Vì thế nên chọn những loại ghế nỉ mút hoặc da để tạo cảm giác êm ái và thoải mái. Điển hình là mẫu ghế hội trường nhập khẩu HTNK ADM0035 được thiết kế rất phù hợp dành cho phòng chiếu phim. 

Màu sắc ghế phù hợp với phong cách riêng mà rạp hát, rạp chiếu phim hướng đến. Mẫu ghế sử dụng tốt nhất là kiểu ghế băng dài, có lớp đệm mút dày bọc nỉ êm ái, khung sắt sơn tĩnh điện chắc chắn chịu được sự va đập, không bị dịch chuyển và phần ốp tay rộng có kèm theo bàn hoặc chỗ để cốc uống nước. 

Ghế hội trường nhập khẩu HTNK ADM0035

Đối với trường học:

Không gian hội trường của trường học đề cao sự trẻ trung và hiện đại. Tùy khả năng tài chính của trường để lựa chọn mẫu ghế hội trường phù hợp. Bạn có thể chọn các mẫu ghế có thiết kế đơn giản, màu sắc đẹp mắt với các màu xanh, trắng, vàng….. hoặc ghế nỉ, ghế da sang trọng. 

Ghế hội trường Hòa Phát TC07B

Hội trường ở đây thường có diện tích nhỏ hơn nên chọn mẫu ghế rời thuận tiện cho việc dọn dẹp, cất đi khi không sử dụng, tùy vào lượng người tham gia mà ta sắp xếp ghế cho phù hợp. Ngoài ra, trong các trường đại học còn có những hội trường đa năng, là nơi gặp mặt sinh viên, nơi tổ chức các cuộc họp, meeting, trao đổi… 

Vì thế với những hội trường này nên lựa chọn những mẫu ghế hội trường có bàn viết thông minh là phù hợp nhất. Nếu còn đang băn khoăn, mời bạn tham khảo thêm bài viết cách chọn ghế hội trường cho trường đại học. 

Tham khảo 300+ mẫu ghế hội trường cao cấp

2. Bố trí ghế hội trường như nào là hợp lý?

Tùy vào mục đích sử dụng của từng không gian hội trường mà bạn lựa chọn cách sắp xếp ghế ngồi theo các kiểu khác nhau. Dưới đây là một số cách bố trí bạn có thể tham khảo.

Bố trí theo kiểu phòng họp, phòng hội nghị

Bố trí hội trường theo kiểu phòng họp, phòng hội nghị

Kiểu bố trí phòng họp, hội nghị thường được sử dụng cho các cuộc họp Hội đồng quản trị, các cuộc họp ủy ban, hoặc các nhóm thảo luận. Kiểu sắp xếp này phù hợp với những cuộc họp trên dưới 15 người. 

Nếu số người quá lớn, sẽ rất khó để người tham dự nhìn thấy người khác đối diện họ khi ở 2 đầu bàn. Nếu số người tham dự từ khoảng 15 – 25 người, bạn cần bố trí kiểu chữ U.

Bố trí theo kiểu chữ U

Kiểu bố trí này phù hợp cho các cuộc họp hội đồng quản trị, các nhóm thảo luận, các cuộc họp UBND… Cần lưu ý là phòng họp chữ U có khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Nên chừa khoảng trống bên trong của chữ “U” và người tham dự chỉ ngồi ở bên ngoài.

Bố trí hội trường theo kiểu chữ U

Tránh sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, vì khi đó, các phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự.

Bố trí theo kiểu rạp hát

Bố trí hội trường theo kiểu rạp hát

Bố trí ghế hội trường kiểu này rất phù hợp cho những sự kiện mang tính chất thông tin, trình diễn hay diễn thuyết có số lượng người tham dự đông. Không nên bố trí ghế hội trường kiểu này cho các sự kiện ăn uống hoặc có ghi chép nhiều.

Bố trí theo kiểu lớp học

Bố trí hội trường theo kiểu lớp học

Đây là kiểu sắp xếp lý tưởng cho các sự kiện có ghi chép hoặc có dùng máy tính xách tay. Lưu ý sắp xếp hợp lý không người phía sau không thể nhìn thấy trên bục sân khấu.

Bạn nên tìm hiểu thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời