Phòng khách nên chưng hoa gì để đón tài lộc và may mắn?

f2326bd5bdbfc81dee642d9075ea2187

Khi chọn chưng hoa tại phòng khách trong những ngày giáp tết nguyên đán, bạn nên hết sức chú ý để tránh phạm phải những điều đại kỵ trong phong thủy. Bởi, theo truyền thống phong thủy cổ Á Đông thì hoa, cây cảnh cũng có những giá trị ngũ hành thực tế và mang đến vận may hay vận rủi cho người sở hữu nó.

1. Loại hoa phù hợp với tất cả các mệnh

Trong ngũ hành, các loại hoa nở vào mùa xuân thời dễ phù hợp cho tất cả các mệnh hơn là những loại hoa nở vào các mùa khác trong năm. Bởi, mùa Xuân thuộc hành Mộc; còn theo luật tứ tượng của kinh Dịch, mùa Xuân ở vào thời Thiếu Dương. Mộc thì mềm dẻo kết hợp với ánh sáng của Thiếu Dương là ánh sáng buổi bình minh nhiều sinh khí nên những loài hoa sinh trưởng vào mùa Xuân là những loài hoa có nhiều sinh khí nhất, chứa đựng những yếu tố ngũ hành mạnh nhất.

Hoa mai

Phòng khách nên chưng hoa gì để đón tài lộc và may mắn? 

Hoa mai chỉ nở vào mùa Xuân, hoa có màu vàng kim, hương thơm nhẹ, ngũ hành đóng ở Trung cung thuộc Thổ, là loại hoa tích tụ sinh khí trời đất nhiều nhất. Với hoa mai, dù hành mệnh của bạn là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì hoa cũng giúp mang lại vận may, hấp thu tài khí khi bạn chọn chưng một chậu mai trong phòng khách gần cửa chính. Nếu bạn kỳ công chọn được một cội lão mai nụ hoa xum xuê, nở hoa vào đúng mồng Một Tết thì ngoài yếu tố may mắn, hoa mai còn biểu tượng cho sức khỏe và sự trường thọ.

Hoa đào

Hoa đào rất đặc biệt ở chỗ chỉ nở vào mùa Xuân, được xem là tinh hoa của trời đất, ngũ hành thuộc Hỏa trung tính nên phù hợp với các hành mạng mà không sợ kiêng kỵ. Hành mạng nào khi chưng hoa đào cũng được ảnh hưởng tốt. Theo phong thủy, hoa đào có thể trừ tà, do đó khi đón năm mới, mọi nhà hay chưng đào trước cửa. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển. Nếu không thể trang trí hoa đào, bạn cũng có thể treo một bức tranh hình tượng cây đào trong phòng ngủ của vợ chồng để mang đến sự thuận lợi, may mắn trong tình cảm.

Bài viết liên quan: Các loài hoa ngày Tết có ý nghĩa thế nào theo phong thủy.

2. Những loại hoa dùng riêng cho các mệnh

Mỗi loại hoa lại có một đặc tính ngũ hành riêng biệt, nếu khéo léo chọn loại hoa có ngũ hành hỗ tương hay cộng hưởng được với ngũ hành mệnh vận của bạn thì yếu tố hấp thu tài khí và sự may mắn trong năm mới sẽ tăng lên rất nhiều.

Đối với người mệnh Thủy

Những người mệnh Thủy gồm các tuổi Giáp Dần, Ất Mão, Giáp Thân, Ất Dậu, Bính Tý, Đinh Sửu, Nhâm Thìn, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Quý Hợi là những người trong năm Bính Thân 2016 được hưởng lợi nhiều nhất từ việc mệnh được sinh nhập của ngũ hành năm. Vì thế để gia tăng sự may mắn và tài khí thêm mạnh mẽ, người mệnh Thủy nên chọn những loại hoa hành Kim để được sinh nhập như: hoa mai, cúc vàng đại đóa, cúc đồng tiền, hoa ly hoặc những hoa chứa yếu tố hành hỏa để được khắc xuất như trạng nguyên đỏ, cát tường, thược dược cam, cây thạch lựu có quả, đỗ quyên… Người mệnh Thủy thì ít khi bị các loại hoa khắc hành mệnh. Xem thêm: Những mẫu hoa để bàn làm việc mệnh Thủy hợp phong thủy.

Phòng khách nên chưng hoa gì để đón tài lộc và may mắn?

Đối với người mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa gồm các tuổi Giáp Thìn, Ất Tị, Giáp Tuất, Ất Hợi, Bính Dần, Đinh Mão, Bính Thân, Đinh Dậu, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi cũng là những người được hưởng thế thắng trong năm nay do hành mệnh khắc xuất cho hành của năm. Để gia tăng khí thế, người mệnh Hỏa nên chọn những loại hoa đồng hành hay được sinh nhập cho mình như: mai vàng, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, huệ đỏ, cát tường, đỗ quyên, cúc đồng tiền các màu, cây quất và thạch lựu đỏ hoặc kết hợp được các loại hoa trên trong trang trí một chậu hoa tết thì rất tốt. Người mệnh Hỏa nên tránh những loại hoa mang yếu tố hành Thủy như cẩm tú cầu, các loại hoa lan có màu tím, hoa hồng xanh, các loại cây có cành lá quá xum xuê. Xem thêm: 5 loại hoa để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa đem lại tài lộc.

Đối với người mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ gồm các tuổi như: Bính Thìn, Đinh Tỵ, Bính Tuất, Đinh Hợi, Mậu Dần, Kỷ Mão, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tý, Tân Sửu, Canh Ngọ, Tân Mùi, do năm Bính Thân là năm không phải bản mệnh sinh xuất cho hành của năm nên họ rất có lợi thế so với người mệnh Thủy và Hỏa. Các loại hoa người mệnh Thổ nên chọn chưng là những: hoa phù sinh hay đồng hành với mệnh như hoa đào, huệ đỏ, hồng đỏ, cúc đồng tiền cam, trạng nguyên, cát tường cam, đỏ và hầu hết những loại hoa cả màu cam đỏ, quanh năm nên trồng cây thạch lựu trước nhà. Và không nên chưng các loại cây chỉ có cành lá xum xuê mang nhiều yếu tố Mộc. Nếu chọn chưng cây quất thì nên chọn cây quất có quả chín màu đỏ cam chứ không nên chọn cây quất chỉ có trái xanh. Xem thêm: 6 loại hoa để bàn làm việc cho người mệnh Thổ đem lại may mắn.

Phòng khách nên chưng hoa gì để đón tài lộc và may mắn?

Đối với người mệnh Kim

Những người mệnh Kim gồm các tuổi như Giáp Tý, Ất Sửu, Giáp Ngọ, Ất Mùi, Canh Thìn, Tân Tỵ, Canh Tuất, Tân Hợi, Nhâm Dần, Quý Mão, Nhâm Thân, Quý Dậu. Họ nên chọn các loại hoa màu sắc mang yếu tố hành Kim hoặc Thổ là tốt nhất: những loại hoa có màu vàng hoàng kim như: mai vàng, cúc vàng hoặc trắng, hoa ly trắng, cát tường, thược dược có màu cam đất. Những người mệnh Kim năm nay nên tránh dùng các loại hoa mang yếu tố hành Hỏa như: đào, cây quất trái chín cam, tránh các hoa có màu sắc đỏ cam sặc sỡ vì những màu này thuộc hỏa, càng làm suy yếu hành Kim của bản mệnh. Xem thêm: Chọn chậu hoa mini để bàn cho người mệnh Kim gia tăng vượng khí.

Đối với người mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc gồm các tuổi như Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Canh Dần, Tân Mão, Canh Thân, Tân Dậu, Nhâm Tý, Quý Sửu, Nhâm Ngọ, Quý Mùi, năm nay nên chọn các loại hoa mang yếu tố Thủy mạnh như: cẩm tú cầu, các loài lan tím; đặc biệt hỗ trợ mạng Mộc mạnh nhất là cây quất trái xanh xum xuê, đầu Xuân nên chưng cây quất trước nhà hoặc trong phòng khách để gia tăng sự may mắn. Xem thêm: Chậu hoa mini để bàn cho người mệnh Mộc nhanh phát tài.

Chính vì “hoa xuân” có những giá trị ngũ hành rất cụ thể và mạnh nên nó có giá trị hỗ trợ cho hành bản mệnh của mỗi người. Nó giúp mang đến sự may mắn, bình an và tài lộc. Ngược lại, nếu chưng những loại hoa xuân tuy có hương lẫn sắc nhưng lại khắc với hành bản mệnh thì lại mang đến vận rủi cho gia chủ. Năm mới là thời điểm khởi động cho những dự án mới nên Tết được xem là khởi đầu cho một vòng quay mới. Lực đạp của vòng quay mạnh sẽ tạo cơ hội cho năm đó được nhiều may mắn và bình an. Việc chọn một bình hay chậu hoa xuân vừa có ý nghĩa làm đẹp nhà cửa đón Xuân, vừa giúp tiếp thêm lực cho vòng khởi động đầu năm.

Xem thêm: Tư vấn: Cách chọn cây phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp

 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời