5 loại hoa để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

5 loai hoa de ban lam viec cho nguoi menh hoa dem lai tai loc

Người mệnh Hỏa mạnh mẽ, quyết đoán nhưng làm việc thiếu kiên nhẫn, hiếu thắng khiến họ gặp một số khó khăn trong sự nghiệp. Lựa chọn những chậu hoa để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa cũng là một cách giúp bạn có những thay đổi, khởi sắc trong công việc và cuộc sống.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Tính cách của người mệnh Hỏa

Hỏa đại diện cho sức mạnh, sự quyền lực cũng như những khát khao của con người. Sự mạnh mẽ, bùng nổ, năng lượng sống trong họ luôn ở mức cao, giúp những người tiếp xúc với họ có động lực để phát triển bản thân trong công việc và cuộc sống. Sự thấu hiểu, công bằng và rất hiểu lẽ phải sẽ giúp họ trở thành những người lãnh đạo tuyệt vời.

Tuy nhiên nhược điểm của người mệnh Hỏa là khá hấp tấp, bốc đồng. Họ cũng thiếu kiên nhẫn, kiêu ngạo và hiếu thắng nên cách họ nói và hành động dễ gây tổn thương cho người khác. Điều này khiến họ bỏ lỡ khá nhiều mối quan hệ, cơ hội phát triển trong sự nghiệp. Đôi khi vì quá tham vọng, tự tin thái quá mà họ gặp thất bại do sự bất cẩn của mình. 

Lựa chọn hoa để bàn làm việc sẽ giúp bạn phát huy những điểm mạnh của mình. Bên cạnh đó, một chậu hoa cũng giúp bạn thư giãn mỗi khi bạn bị căng thẳng và đang muốn "bốc hỏa".

2. Gợi ý một số loài hoa để bàn làm việc hợp phong thủy với người mệnh Hỏa

Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, Hỏa hợp Hỏa nên màu sắc hợp với người mệnh Hỏa thuộc Hỏa và Mộc. Màu mệnh Hỏa gồm có: màu đỏ, tím, hồng, cam. Trong đó màu đỏ và cam là hai màu nổi bật và hợp với người mệnh Hỏa nhất. Màu mệnh Mộc là màu xanh lá cây mang đến nguồn năng lượng mới cho người thuộc Hoả.

Các loài hoa để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa gồm: Hoa Lan Càng Cua, hoa Đồng Tiền, hoa Thu Hải Đường, hoa Hồng, Hồng Môn, hoa Lan Lửa, hoa Mẫu Đơn đỏ, hoa Sống Đời, Dạ Yến Thảo, Phong Lữ Thảo, hoa Đỗ Quyên, Ngũ Sắc, Lan Quân Tử, hoa Thạch Lan, Mai Địa Thảo,…

Một số lựa chọn khác:

Hoa Lan Càng Cua

Hoa lan càng cua hợp với người mệnh Hỏa

Hoa Lan Càng Cua mang đến điềm lành, vận may trong công việc

Cây Càng Cua được gọi với cái tên Tiểu Quỳnh hay Xương Rồng Giáng Sinh. Là loài cây thuộc họ Xương Rồng trông khẳng khiu, khô cứng nhưng hoa đẹp, sai hoa, bông hoa xinh xinh trông giống chiếc càng con cua.

Nhiều người tin rằng, Lan Càng Cua nở hoa đúng dịp Giáng sinh hay Tết sẽ mang đến may mắn, điềm lành ý nghĩa thay đổi số phận, vận may đến trong công việc nhất là người kinh doanh.

Một chậu hoa Lan Càng Cua sẽ là lựa chọn đáng tham khảo cho người mệnh Hỏa nêm muốn sự thuận lợi, may mắn trong công việc.

Hoa Thu Hải Đường

Hoa thu hải đường hợp với người mệnh Hỏa

Hoa Thu Hải Đường Đỏ biểu tượng cho may mắn và giàu có

Khi bạn tặng ai đó một chậu Thu Hải Đường nghĩa là bạn đã gửi đến người nhận sự quan tâm, chăm sóc. Người ta còn tin rằng, những ai yêu Thu Hải Đường là người có tâm hồn tinh tế nhưng không thiếu dũng cảm, quyết đoán.

Với từng sắc màu, Thu Hải Đường còn mang một ý nghĩa rất riêng. Màu cam tượng trưng cho sự lãng mạn, nồng nhiệt và tình yêu. Màu vàng tượng trưng cho sự viên mãn và hạnh phúc. Màu đỏ mang biểu tượng của sự may mắn và giàu có. Còn màu trắng mang ý nghĩa của sự tinh khiết, ngây thơ… 

Tặng người mệnh Hỏa một chậu hoa Thu Hải Đường đỏ như lời chúc vạn sự như ý, may mắn và tài lộc sẽ đến với bạn,

Hoa Đỗ Quyên

Hoa đỗ quyên hợp với người mênh Hỏa

Hoa Đỗ Quyên mang tới vượng khí, giúp tính cách mệnh Hỏa ôn hòa

Loài hoa này còn có tên là Sơn Thạch Lựu, Ánh Sơn Hồng, Mãn Sơn Hồng, Báo Xuân Hoa, Thanh Minh Hoa, Sơn Trà Hoa.

Loài hoa này là biểu tượng của vận khí may mắn. Hoa đỗ quyên chính là loại cây tốt nhất dùng để trang trí và xua tan những luồng khí độc hại đem đến luồng sinh khí mới và vận may cho bạn.

Theo quan niệm Trung hoa, Đỗ Quyên cũng tượng trưng cho sự dịu dàng, ôn hòa và nữ tính, rất thích để lựa chọn làm hoa để bàn làm việc cho những người mệnh Hỏa (đặc biệt là nữ). Loài hoa tuyệt đẹp này giúp không gian làm việc của bàn luôn tràn đầy sức sống và giúp bạn bớt nóng nảy, bốc đồng, tính cách ôn hòa hơn sẽ là chìa khóa để bạn thành công trong công việc, cũng như tạo được mối quan hệ tốt với mọi người.

Lan Quân Tử

Hoa lan quân tử hợp với người mệnh Hỏa

Lan Quân Tử – biểu tượng cho khí chất người quân tử, cho tài khí và thịnh vượng

Lan quân tử đúng như tên gọi vừa đẹp người lại đẹp nết: dáng cây sang trọng, yêu kiều, hoa đẹp rực rỡ, lâu tàn, dù gặp hoàn cảnh khắc nghiệt vẫn mạnh mẽ vươn lên như người quân tử biết nhẫn nại trong hoàn cảnh khốn cùng.

Hoa lan quân tử được coi là loài hoa sang trọng, vương giả đem đến sự danh giá, phú quý cho chủ nhân. Lan quân tử nở hoa vào dịp tết như một điềm lành, giúp xua đi xui xẻo, tai nạn đem đến một năm mới may mắn, thịnh vượng. Lan quân tử là biểu tượng của tài khí và thịnh vượng.

Một chậu lan quân tử trưng ở bàn làm việc, bàn học, phòng đọc sách thể hiện sự nỗ lực, ý chí chiến đấu bất khuất, sự siêng năng của chủ nhân. Lan quân tử còn nhắc nhở chủ nhân luôn sống như một trang quân tử.
Theo phong thủy, nếu trưng bày chậu lan quân tử bên trái chủ nhân khi ngồi làm việc tất có quý nhân phù trợ.

Mai Địa Thảo

Hoa mai địa thảo hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Mai Địa Thảo biểu tượng cho sự thuận lợi, may mắn

Cánh hoa duyên dáng và màu sắc rực rỡ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, một điềm lành vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống. Khi Mai Địa Thảo nở, người ta tin chắc rằng họ sẽ có được sự trôi trảy, thuận lợi trong sự nghiệp, chúng khiến con người có niềm tin hơn, mở mang tinh thần hơn.

Lưu ý: người mệnh Hỏa hợp các hướng: Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam. Nên đặt hoa để bàn làm việc theo các hướng này để đón nhiều vận khí tốt lành.

Ngoài các loại cây cảnh phong thủy thường gặp, lựa chọn một vài chậu hoa để bàn làm việc mệnh Hỏa cũng mang đến may mắn, tài lộc cho bạn. Sắc hoa rực rỡ tươi tắn cũng giúp không gian làm việc sáng bừng sức sống, đón nhận những luồng vượng khí, điềm lành cho công việc.

Xem bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

5/5 - (1 bình chọn)