Hướng đặt bếp tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy bình an

tu bep tuoi canh than 3

Bếp là nơi giữ lửa cho cả ngôi nhà, giữ nguồn hạnh phúc cho gia đình nên việc lựa chọn hướng bếp hợp phong thủy là điều rất quan trọng. Nội thất Đức Khang sẽ giới thiệu tới bạn các chọn hướng bếp hợp phong thủy cho người tuổi Canh Thân 1980.

Tại sao phải chọn hướng bếp hợp phong thủy?

Bếp là nơi ấm áp nhất trong ngôi nhà. Đây là nơi để các thành viên trong gia đình sum họp hàng ngày. Bếp là nơi nấu ăn, nơi ăn uống, là nơi liên quan trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy bếp không chỉ cần phải sạch sẽ, gọn gàng, thoáng đãng mà còn phải được thiết kế sao cho hợp phong thủy.

Đặc biệt là việc lựa chọn hướng đặt bếp. Bếp nấu là vị trí trung tâm của căn bếp, đặt bếp ở vị trí nào, hướng ra sao cũng cần phải nghiên cứu tính toán phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Hướng bếp tốt sẽ giúp cho không khí trong gia đình luôn hòa thuận, êm ấm, hạnh phúc. Hướng bếp xấu rất có thể dẫn đến những tai họa bất ngờ cho gia đình.

Hướng đặt bếp hợp phong thủy với người tuổi Canh Thân 1980

Chọn hướng phong thủy nhà đẹp tuổi Canh Thân (Nam) có cung Khôn. Người sinh năm có ngũ hành(bản mệnh) là Thạch Lựu Mộc tức gỗ cây Lựu Đá. Quẻ mệnh(trạch mệnh) là Khôn Thổ. Người sinh năm 1980 nên chọn hướng bếp quay về các hướng:

  • Tây Bắc (Phước Đức): Hướng tốt đem lại sự an khang và thịnh vượng cho gia đình.
  • Đông Bắc (Sinh Khí): Hướng này đem lại tài lộc và may mắn.
  • Tây Nam (Phục Vị): Hướng này hỗ trợ việc điều hòa các mối quan hệ trong gia đình, quan hệ vợ chồng và các mối quan hệ xã hội.
  • Tây (Thiên Y): Hướng này giúp các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe, trường thọ.

Hướng đặt bếp hợp phong thủy với người tuổi Canh Thân 1980

Nên tránh các hướng xấu:

  • Hướng xấu: Bắc (Tuyệt Mệnh): có thể gây chết người.
  • Đông (Hoạ Hại): Có tai họa bất ngờ.
  • Đông Nam (Ngũ Quỷ): Dễ bị người khác làm hại.
  • Nam (Lục Sát): Hay ốm đau bệnh tật.

Với những phân tích trên đây, khi thiết kế bếp cho người sinh năm 1980 cần lưu ý chọn đặt bếp quay về những hướng tốt để giúp gia chủ thu hút vượng khí, tài lộc, may mắn. Hướng tốt sẽ giúp gia đình có cuộc sống sung túc, hạnh phúc, tránh được những tai họa không đáng có. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.

Chọn vị trí đặt bếp hợp phong thủy tuổi Canh Thân 1980

Bếp nấu là nơi mang tính dương mạnh nhất trong ngôi nhà cho nên vị trí trí đặt bếp cần phải cực kỳ lưu ý lựa chọn chỗ phfu hợp cả về mặt khoa học và phong thủy. Trong phong thủy, bếp nấu nên đặt ở vị trí xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm toạ hung hướng cát. 

Gia chủ tuổi Canh Thân nên đặt bếp đặt ở hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát). Vị trí này có ý nghĩa như thiêu đốt những điều không tốt lành. Bếp nấu nhìn về các hướng tốt với ý nghĩa đón những điều tốt đẹp, phúc đức cho gia đình. Bạn có thể tham khảo các mẫu tủ bếp dành cho gia đình tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH.

Chọn vị trí đặt bếp hợp phong thủy tuổi Canh Thân 1980

Vị trí đặt bếp phải ở nơi "Tọa hung hướng cát"

Những điều lưu ý khi bố trí bếp nấu

Vị trí bếp nấu cần ở nơi thoáng đãng, có quạt thông gió để làm bay bớt mùi thức ăn khi nấu nướng. Nơi rộng thoáng giúp cho việc nấu ăn thuận lợi, dễ dàng, người nấu không bị nóng nực, cảm giác thoải mái và yêu thích việc nấu ăn hơn. 
Bếp là nơi do người phụ nữ trong gia đình cai quản là chủ yếu thế nên hãy để họ tự trang trí và sắp xếp nhà bếp theo ý của họ. Việc này giúp người phụ nữ cảm thấy tự tin và hài lòng lòng hơn trong việc nấu ăn. 
Bếp nấu phải được bố trí khoa học và hợp lý, giúp cho việc nấu ăn không mất quá nhiều thời gian. 

Những điều lưu ý khi bố trí bếp nấu

Bếp nấu phải được bố trí khoa học và hợp lý

Những điều cần tránh khi bố trí bếp

Bếp nấu nên đặt ở vị trí tránh xa những chỗ như: chậu rửa, bình nước, bồn nước… Đây là các yếu tố mang tính Thủy, còn bếp là lửa mang tính Hỏa mà Thủy khắc Hỏa nên hai yếu tố này tốt nhất không nên đặt gần nhau tránh sự xung khắc, không tốt cho nhà bếp.

Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà. Cửa chính là nơi lưu thông mọi luồng khí, bếp đối diện với cửa chính sẽ thiêu cháy  những luồng khí tốt mang đến cho gia đình. Vì thế vị trí này không tốt, nên tránh. Bếp nấu cũng không nên đặt ở vị trí nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

Bếp không được đặt ở vị trí đối diện với cửa nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh hay khu phụ được hiểu là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống. Đặt bếp gần hoặc đối diện với nhà vệ sinh vừa không phù hợp về mặt khoa học, gây mất vệ sinh trong quá trình nấu nướng vừa không hợp phong thủy.

Tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Bếp dưới xà ngang cũng khiến cho người nấu ăn cảm giác bị gò bó không được thoải mái, đặc biệt là trong phong thủy, vị trí này sẽ chèn ép tính dương của bếp, khiến không khí gia đình bạn không được tốt.

Nơi đặt bếp còn phải là nơi thông thoáng, tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải đặt ở vị trí tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

Không gian trong phòng bếp cần có đầy đủ ánh sáng để việc nấu ăn được thuận lợi, người ngồi ăn cũng có cảm giác ấm áp, gần gũi hơn. Mời bạn tham khảo các mẫu bàn ăn dành cho gia đình bằng cách click ô màu xanh bên dưới:

Xem sản phẩm bàn ăn gia đình giá tốt

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)