Hướng đặt bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Theo phong thủy, nam và nữ tuổi Canh Thân 1980 cũng có những sự khác nhau trong hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy. Cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu về cách chọn và bài trí bàn làm việc tuổi 1980 hợp phong thủy trong nội dung dưới đây.

Tổng quan về người tuổi Canh Thân 1980

Theo lịch vạn niên, những người tuổi Canh Thân 1980 được tính từ ngày 16/2/1980 đến hết ngày 04/02/1981 dương lịch theo lịch vạn niên. Còn theo ngày âm được tính bắt đầu từ ngày 01/01 năm Canh Thân  đến hết ngày 30/12 năm Canh Thân. Đồng thời, trong 12 con giáp, người sinh năm 1980 cầm tinh con Khỉ. 

Theo học thuyết Ngũ hành với năm yếu tố: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì những người sinh năm 1980 thuộc mệnh Mộc. Tương tự, dựa trên Thiên can và Địa chi, chúng ta có thể tính được rằng những người sinh năm 1980 là tuổi Canh Thân với Thiên can là Canh và Địa chi là Thân.

Đầu tiên, xét về bản mệnh, Thạch Lựu Mộc có nghĩa là cây lựu mọc trên đất đá cằn cỗi, thể hiện được sự mạnh mẽ, ý chí và kiên cường. Tiếp theo, Canh Thân là tuổi con Khỉ nên các bạn thường rất nhanh nhẹn, thông minh và thân thiện với tất cả mọi người xung quanh.  Như vậy, dù là nam hay nữ sinh năm 1980 đều là những người lý trí, có tính cách giỏi giang với bản lĩnh vượt trội, gan dạ và chắc chắn sẽ gặt hái được rất nhiều thành công trong cuộc sống.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Nam tuổi Canh Thân 1980 nên đặt bàn làm việc hướng nào?

Vị trí ngồi làm việc tuổi 1980 Canh Thân nam là ở phía chính Đông của văn phòng làm việc. Vì nam tuổi này thuộc Tây tứ mệnh, nên hướng ngồi làm việc cần quay về một trong các hướng sau:

  • Tây Bắc (Diên Niên): Củng cố các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, tình yêu để có chỗ dựa vững chắc yên tâm phát triển sự nghiệp.
  • Đông Bắc (Sinh Khí): Giúp thu hút tài lộc, danh tiếng, làm ăn phát đạt.
  • Tây Nam (Phục Vị): Mang lại sức mạnh tinh thần to lớn để cải tiến, hoàn thiện bản thân.
  • Tây (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Những hướng cần kiêng kỵ sau đây cũng rất cần chú ý, không nên phạm phải sẽ vô tình thu hút năng lượng xấu và những điều không may mắn, thậm chí là bệnh tật, diệt thân cho nam tuổi 1980.

  • Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh): Phạm phải hướng xấu này sẽ khiến cho đường làm ăn của chủ nhân tuổi 1980 bị phá sản, gây nên bệnh tật nguy hiểm, có khi là chết người.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): Ngũ Quỷ được cho là ảnh hưởng rất lớn tới vấn đề hôn nhân, tình cảm gia đình. Cuộc sống hôn nhân thường xuyên xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn, 2 người không dung hòa mọi thứ từ việc lớn cho đến những việc nhỏ nhặt nhất khi phạm cung này.
  • Hướng Đông (Họa Hại): Khi phạm vào hướng xấu này thì bị quan phi, khẩu thiệt, bệnh tật, của cải suy sụp, thương nhơn khẩu.
  • Hướng Nam (Lục Sát): Phạm phải hướng xấu này khi đặt bàn làm việc sẽ ảnh hưởng rất xấu đến các mối quan hệ xung quanh, khiến đường công danh trắc trở.

Nữ tuổi Canh Thân 1980 nên đặt bàn làm việc hướng nào?

Phương vị đặt bàn là Thần tài của tuổi Canh Thân nữ là phía chính đông của văn phòng làm việc. Vì nữ giới tuổi Canh Thân thuộc Đông tứ mệnh, nên hướng bàn làm việc cần được quay về một trong các hướng sau:

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Hướng này giúp mang lại tiền tài, danh tiếng.
  • Hướng Đông (Diên Niên): Hướng Đông giúp củng cố các mối quan hệ làm chỗ dựa vững chắc để phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Hướng Đông Nam ang lại tiến bộ bản thân, may mắn trong sự nghiệp. 
  • Hướng Nam (Thiên Y): Hướng nam giúp hỗ trợ tinh thần, tăng cường sức khỏe, trường thọ.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Các hướng xấu sau đây nữ chủ nhân Canh Thân 1980 không nên đặt bàn làm việc để tránh gặp điều không may mắn:

  • Hướng Tây Nam (Hoạ hại): Đây là hướng mang ý nghĩa hung khí, khiến mọi người trong gia đình dễ bị ốm đau bệnh tật, có thể gặp phải tai nạn, thậm chí là thương vong.
  • Hướng Tây (Tuyệt mệnh): Hướng này có ý nghĩa là chết chóc, khiến chủ nhân thường xuyên ốm đau, bệnh tật đầy mình, có thể mất sớm.
  • Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ): Hướng xấu này sẽ khiến chủ nhân có thể bị mất việc làm, công việc làm ăn gặp nhiều trắc trở, hao tài tốn của.
  • Hướng Đông Bắc (Lục sát): Đặt bàn làm việc vào hướng xấu này sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ xảy ra mâu thuẫn; gia chủ dễ bị thị phi bủa vây dẫn đến kiện tụng.

Hình dáng bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980:

Người sinh năm 1980 tuổi Canh Thân mang mệnh Mộc, nên chọn các mẫu bàn làm việc có thiết kế đơn giản hình chữ nhật, hình chữ L. Ngoài ra, cũng có thể chọn các mẫu bàn làm việc có hình lượn sóng, góc bàn uốn lượn theo hành Thủy. Bàn làm việc có kiểu dáng theo hành Thủy giúp tăng sinh khí, mang đến nhiều điều may mắn, suôn sẻ trong công việc cũng như cuộc sống.

Màu sắc bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Trong phong thủy, màu sắc có thể gây ảnh hưởng lớn tới vận mệnh tài lộc của gia chủ. Với những người tuổi Canh Thân sinh năm 1980, thuộc mệnh Mộc, thì họ sẽ hợp với các màu sắc thuộc bản mệnh Mộc. Bên cạnh đó họ cũng sẽ hợp với các màu sắc tương sinh thuộc mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa) và mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc). Vậy nên tuổi Canh Thân 1980 sẽ hợp với các màu như sau:

  • Màu sắc đại diện cho mệnh Mộc: Xanh lá, xanh nõn chuối
  • Màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa: Đỏ, hồng, tím
  • Màu sắc đại diện cho mệnh Thủy: Đen, xanh dương

Khi chọn bàn làm việc có các màu sắc này sẽ giúp chủ nhân tuổi 1980 thu hút được những điều may mắn, công danh phát triển và mọi chuyện trong công việc hanh thông hơn.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Kích thước bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980

Theo nguyên tắc chung, kích thước bàn làm việc cũng nên lựa chọn phù hợp với diện tích phòng làm việc và vóc dáng của người ngồi. Bàn làm việc không nên quá rộng hoặc quá hẹp, gây cảm giác khó chịu khi sử dụng. Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho người trưởng thành là chiều dài từ 1m2 đến 1m6, chiều rộng từ 60cm đến 80cm, chiều cao từ 75cm đến 80cm. Đối với tuổi canh Thân 1980 ta có thể chia ra 2 trường hợp sau, đó là chọn bàn cho vị trí lãnh đạo và chọn bàn làm việc cho cá nhân. Đây là 2 trường hợp phổ biến nhất và cũng sẽ có đôi chút khác nhau, cụ thể như sau:

  • Với vị trí lãnh đạo

Vị trí lãnh đạo thường đòi hỏi không gian làm việc rộng rãi hơn tiêu chuẩn. Với tính chất công việc cần xử lý nhiều giấy tờ cũng như thể hiện sự quyền uy thì bàn làm việc cần rộng rãi và thể hiện được sự uy nghiêm của người đứng đầu. Thường kích thước bàn cho vị trí lãnh đạo tuổi 190 sẽ là chiều dài từ 1m6 đến 2m; chiều rộng từ 80cm đến 1m; chiều cao từ 75cm đến 80cm.

Xem thêm: Các mẫu bàn làm việc dành cho giám đốc sang trọng, đẳng cấp

  • Với cá nhân

Cá nhân tuổi 1980 khi chọn bàn làm có thể chọn các mẫu bàn có kích thước tiêu chuẩn. Nó sẽ tối ưu khi kê tại nhà hoặc các không gian cá nhân và vẫn đáp ứng được nhu cầu làm việc của bản thân. Kích thước tiêu chuẩn như đã kể trên sẽ là: chiều dài từ 1m2 đến 1m6; chiều rộng từ 60cm đến 80cm; chiều cao từ 75cm đến 80cm.

Tham khảo thêm: Các mẫu bàn làm việc đẹp, giá rẻ dành cho văn phòng 

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Chất liệu bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Vì tuổi Canh Tuất thuộc mệnh Mộc nên sẽ phù hợp với các loại bàn, ghế làm việc được làm từ chất liệu gỗ. Đây là các chất liệu thuộc bản mệnh Mộc nên sẽ giúp cho chủ nhân tuổi 1980 thu hút được thêm vượng khí và tài lộc.

Cây phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980

Theo phong thủy, là những năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến vận may và sức khỏe của con người. Cây phong thủy được cho là có khả năng hóa giải, mang lại bình an và vượng khí cho gia chủ. Cây xanh là những vật trang trí tuyệt vời cho không gian sống. Việc trồng cây phong thủy giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho góc làm việc, tạo cảm giác thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. Với bàn làm việc của tuổi canh Thân 1980, có thể chọn một số loại cây văn phòng sau đây:

  • Cây Ngọc Bích

Cây Ngọc bích để bàn

Cây Ngọc Bích là loại cây mang ý nghĩa cho sự may mắn, tài lộc và bình an. Cây có khả năng thanh lọc không khí, hút bụi bẩn và tia độc hại.

  • Cây Kim Ngân

Cây kim ngân để bàn

Cây Kim Ngân mang ý nghĩa cho sự sung túc, thịnh vượng và tiền tài. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc và có sức sống mãnh liệt.

  • Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ để bàn

Cây Lưỡi Hổ mang ý nghĩa cho sức khỏe, sự bảo vệ và trừ tà. Cây có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố và mang lại năng lượng tích cực.

  • Cây Lan Ý

Cây lan ý để bàn

Lan Ý mang ý nghĩa cho sự thanh bình, thuần khiết và lòng hiếu khách. Cây có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ khí độc và tạo cảm giác thư giãn.

  • Cây Thiết Mộc Lan

Cây thiết mộc lan để bàn

Cây Thiết Mộc Lan mang ý nghĩa cho sự kiên cường, ý chí và sức mạnh. Cây có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn và mang lại vượng khí.

  • Cây Kim Tiền

Cây kim tiền để bàn

Cây Kim Tiền mang ý nghĩa cho sự sung túc, thịnh vượng và tiền tài. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc và có sức sống mãnh liệt.

  • Cây Trầu Bà

Cây Trầu bà để bàn

Cây Trầu Bà mang ý nghĩa cho sự may mắn, tài lộc và bình an. Cây có khả năng thanh lọc không khí, hút bụi bẩn và tia độc hại.

Cây vạn niên thanh để bàn

Loài cây này mang ý nghĩa trường thọ, vĩnh cửu và sức khỏe. Cây thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố, mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ sống lâu, khỏe mạnh.

  • Cây Lan Hồ Điệp

Đây là biểu tượng cho sang trọng, quý phái và thanh tao. Cây thanh lọc không khí, tạo cảm giác thư giãn, mang vượng khí, thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ.

  • Cây Đại Phú Gia

Như tên gọi của chính nó, loài cây này mang ý nghĩa giàu sang, phú quý và thành công. Dễ trồng, dễ chăm sóc, sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho sự sung túc, thành đạt.

Vật phẩm phong thủy cho người Canh Thân 1980

Vật phẩm phong thủy là các món đồ được sử dụng với mong muốn cầu mong tài lộc, may mắn, sức khoẻ và sự bình an. Với chủ nhân Canh Thân 1980 có thể dùng một số vật phẩm dưới đây trong trang trí bàn làm việc, nó sẽ giúp hoá giải vận xui hoặc giúp trấn giữ nhà cửa tránh những điều không tốt.

  • Phật Quan Thế Âm Bồ Tát

Phật bà quan âm được xem là người luôn phổ độ chúng sinh thoát khỏi vòng bi cực. Hình ảnh hiền từ, từ bi luôn mang đến những điều tốt lành, bình an, may mắn cho bất cứ ai, người tuổi Thân cũng không ngoại lệ.

Tượng Phật Bà Quan Âm Mạ vàng sẽ mang lại cho người tuổi Thân sự bình an, may mắn, hơn hết giúp họ thấy bình an, thanh thản từ trong tâm mình.

  • Tiền Cổ Phong Thủy

Những đồng tiền xu là biểu tượng của nguồn tài lộc và của cải. Cát khí của nó không những làm gia tăng tài lộc mà con đem lại nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp và giải trừ tai họa, tiểu nhân…cho người tuổi Canh Thân 1980

Bể cá cảnh phong thủy

Theo thuyết ngũ hành tương sinh thì mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy. Vì bể cá là mục tiêu của Thủy nên người tuổi Canh Thân sẽ hấp thụ vượng khí lớn nhất là đặt bể cá trên nhà hay trên bàn để giúp cho công việc và cuộc sống luôn thỏa mãn điều tốt đẹp. Ngoài ra, cá còn là biểu tượng của sự thịnh vượng và sung túc, chính vì vậy mà người ta ưa dùng bể cá cảnh như một vật phong thủy để thu hút tiền tài cho gia chủ và gia đình.

  • Chuông Gió Phong Thủy

Trong phong thủy, chuông gió được xem là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến năng lượng sống của con người tuổi Canh Thân 1980. Vì vậy, chuông gió có tác dụng trực tiếp đến gió nên được xem là một trong những vật phẩm có tác dụng tốt thay đổi phong thủy. Người ta thường treo chuông gió ở vườn, cửa sổ, hoặc hiên nhà vừa để trang trí, mang đến những giai điệu vui tai và khắc chế nguồn năng lượng sống từ bên ngoài, luân chuyển đến khắp không gian nhà những nguồn năng lượng tốt.

  • Thác nước phong thủy

Thác nước phong thủy để bàn cũng là vật phẩm mang đầy đủ yếu tố nước; mang lại sinh khí cho người mệnh Mộc. Thác nước Phong Thủy là một dòng chảy không ngừng; luôn phong phú và mãnh liệt. Đây là lý do tại sao việc sử dụng nước trong trang trí phong thủy đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại may mắn và giàu có cho gia chủ.

  • Tranh phong thủy

Nên lựa chọn tranh có màu xanh hoặc có liên quan đến nước, bởi vì Thủy sinh Mộc. Nước có thể giúp cây phát triển mạnh mẽ và mang lại nhiều may mắn. Bạn cũng có thể chọn tranh có hình ảnh hoa lá hoặc cây cỏ, vì đây là những hình ảnh phù hợp với bản mệnh của bạn. Sự phù hợp với mệnh có thể mang lại cuộc sống thịnh vượng, sung túc và tránh xa khỏi những rủi ro.

  • Thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng

Thuyền buồm thuộc hành Thuỷ là biểu tượng phong thuỷ rất tốt cho các gia chủ thuộc hành Mộc, với quan hệ tương sinh, thuyền buồm sẽ giúp cho bạn kích hoạt con đường công danh sự nghiệp, giúp cho bạn ngày càng thăng tiến và mọi sự hanh thông, thuận lợi.

Cách bày trí đồ đạc bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Bày trí đồ đạc bàn làm việc một cách khoa học vừa giúp người dùng thuận tiện trong quá trình sử dụng và làm việc. Bên cạnh đó, nếu biết ứng dụng các yếu tố phong thủy sẽ càng thu hút thêm được nhiều vượng khí và may mắn, Từ đó giúp công việc thuận lợi và thăng tiến tốt hơn. Với bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980, chủ nhân có thể tham khảo các cách bày trí sau đây:

  • Đặt một bình hoa tươi ở phía Đông bàn làm việc, giúp tạo năng lượng dương rất tốt, khuyến khích bạn hăng say làm việc.
  • Đặt một cây nhỏ tươi tốt ở góc Đông Nam của bàn làm việc để thu hút tài lộc và sự thăng tiến. Tuy nhiên cần tránh cây xương rồng hoặc các cây có lá sắc nhọn. Để đem lại những điều tốt đẹp, hoa và cây cảnh cần tươi và sum suê. Nếu cây chết, hãy bỏ ngay và thay bằng một cây khác.
  • Đặt một miếng pha lê tròn ở góc Tây Nam của bàn làm việc để tạo sự hoà đồng giữa bạn với các đồng nghiệp
  • Các loại đèn nên đặt ở hướng Nam của bàn làm việc, nhằm cung cấp năng lượng chủ về tên tuổi và danh tiếng cho bạn- Tất cả các thiết bị văn phòng bằng kim loại (như máy tính) nên đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc của bàn làm việc, nhớ rằng phải đặt vật thấp ở bên phải và vật cao ở bên trái.
  • Giữ cho bàn làm việc luôn sạch sẽ, gọn gàng để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ. Bản thân điều đó thôi cũng đã tạo cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, một tinh thần sảng khoái, tâm lý thoải mái thì mới có thể làm việc tốt hơn, đó là ý nghĩa cao quý nhất của thuật phong thủy.

Xem thêm: Cách bày trí bàn làm việc đẹp cho văn phòng

Ngoài những cách trên, chủ nhân tuổi 1980 có thể dựa theo bát quái đồ để bày trí bàn làm việc. Theo trận đồ này, có thể chia bàn làm việc thành 9 vị trí. Trong đó, mỗi vị trí sẽ mang một ý nghĩa tương ứng với các yếu tố trong cuộc đời chúng ta. Do đó để bố trí bàn làm việc, chúng ta sẽ dựa theo mong muốn thúc đẩy của bản thân để bố trí sao cho hợp lý. Với người tuổi Canh Thân 1980 có thể tham khảo bố trí bàn làm việc như sau.

Bày trí bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Tân Hợi 1971

  • Vị trí 1: Tương ứng với hướng Đông Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho sự thịnh vượng. Do đó, người tuổi 1980 nếu muốn thu hút tài lộc có thể đặt một chậu cây phong thủy hợp mệnh Thổ như lan hồ điệp, vạn niên thanh, đại đế vương,… Hoặc vật phẩm phong thủy thu hút tiền tài như tỳ hưu, bình cổ,… Ngoài ra, đây cũng là vị trí thích hợp để đặt máy tính làm việc.
  • Vị trí 2: Tương ứng với hướng Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho danh vọng, danh tiếng của bản thân. Do đó các giám đốc tuổi 1980 có thể đặt danh thiếp hoặc tên chức danh của mình tại đây.
  • Vị trí 3: Tương ứng với hướng Tây Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho nhân duyên, các mối quan hệ. Do đó, người tuổi Canh Thân có thể đặt quả cầu pha lê tròn hoặc cầu thủy tinh trơn để tạo các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của mình.
  • Vị trí 4: Tương ứng với hướng Đông trên bàn, tượng trưng cho gia đình. Ở vị trí này, chúng ta có thể đặt một tấm ảnh chung của gia đình, điều này giúp cho mối quan hệ gia đình tốt hơn, mọi người hòa thuận, bao bọc lẫn nhau.
  • Vị trí 5: Đây là vị trí chính giữa bàn làm việc, tượng trưng cho sức khỏe. Vị trí này nên để trống, giữ sạch sẽ, không bừa bộn để thu hút năng lượng tích cực.
  • Vị trí 6: Tương ứng với hướng Tây trên bàn, tượng trưng cho sự sáng tạo. Do đó người tuổi 1980 có thể đặt sách hoặc một cuốn sổ tay tại vị trí này.
  • Vị trí 7: Tương ứng với hướng Đông Bắc trên bàn, tượng trưng cho trí tuệ và học thức. Có thể đặt tại vị trí này một cuốn sách liên quan đến ngành nghề công việc của bạn.
  • Vị trí 8: Tương ứng với hướng Bắc, tượng trưng cho sự nghiệp. Vị trí này nên để trống hoặc dán một câu khẩu hiệu tích cực để đẩy mạnh tinh thần làm việc.
  • Vị trí 9: Tương ứng với hướng Tây Bắc, tượng trưng cho quý nhân. Vị trí này thích hợp để đặt điện thoại, sổ ghi danh bạ, danh thiếp của đối tác làm việc.

Kiêng kỵ trong phong thủy bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980

Bàn làm việc được xem là nơi quan trọng để thăng tiến trong công việc. Để mọi việc được hanh thông, phong thủy bàn làm việc theo tuổi cần tránh gì, nên hóa giải phong thủy sai thế nào? Dưới đây là một vài gợi ý để chủ nhân tuổi 1980 Canh Thân có thể tham khảo:

  • Không đặt bàn làm việc sát  đối diện cửa sổ

Bàn làm việc không nên kê sát đối diện với cửa sổ, bởi bàn “vọng không” (nhìn ra ngoài trời) về mặt phong thuỷ là không phù hợp. Mà cho dù gạt yếu tố phong thuỷ ra, thì chỉ riêng về mặt môi trường, kê bàn sát với cửa sổ, cảnh sắc bên ngoài cửa sổ dễ làm cho người ta phân tâm, không chú ý vào được việc làm việc trí óc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, ta có thể kê bàn viết hơi lệch khỏi cửa sổ vẫn được.

  • Bàn làm việc không nên kê đối diện với gian bếp, gian vệ sinh

Bàn làm việc không nên kê đối diện với gian bếp, gian vệ sinh, không đối diện với tường phòng gia chủ hoặc tường gian vệ sinh, cũng không dựa lưng vào không gian vệ sinh hoặc đối diện với gian bếp. Bởi hơi ô uế từ gian vệ sinh cũng như mùi khói dầu nấu nướng từ gian bếp xộc thẳng vào người ngồi viết, sẽ ảnh hưởng cả về thể chất lẫn tinh thần người ngồi.

  • Bàn làm việc không kê ngay sát cửa phòng

Bàn làm việc không kê ngay sát cửa phòng, nếu bàn kê sát cửa hoặc quay lưng sát cửa, khiến người ra vào và tiếng ồn từ ngoài khiến người ngồi viết không an tâm.

  • Bàn làm việc không kê ngay cửa hành lang

Bàn làm việc kỵ kê ngay chỗ cửa hành lang, cửa sổ là miệng khí của ngôi nhà, có thể nạp sinh khí và cũng có thể là khí không hài hoà, ảnh hưởng tới việc học tập.

  • Ghế ngồi không nên quay lưng ra cửa nhà

Ghế ngồi không nên quay lưng ra cửa nhà, bởi phía sau là cả khoảng không gian rộng lớn, người ngồi cảm thấy chống chếnh, vả lại, cửa lớn là miệng nạp khí của cả ngôi nhà, có thể là sinh khí và cũng có thể là khí ô uế. Cảm giác trống trải phía sau khiến ta có cảm giác rờn rợn, không an toàn, như dễ bị “tập kích” bất ngờ. Ảnh hưởng rất xấu tới việc học tập.

  • Không kê bàn quay lưng trực tiếp ra cửa sổ

Bàn làm việc kỵ kê nơi người ngồi quay lưng trực tiếp ra cửa sổ, bởi cửa sổ lắp kính là cách kiến trúc phổ biến hiện nay, nhưng là một người quyết sách hoặc chấp hành quyết định, chớ nên dựa lưng vào thuỷ tinh, tình thế “sau lưng không điểm tựa” này đại kỵ trong phong thuỷ học, sẽ gây tổn thất cho sự phát triển của sự nghiệp. Tóm lại, tốt nhất phía sau lưng người ngồi là một bức tường vững chắc, sẽ hợp với thế “dựa lưng vào núi” trong phong thuỷ học.

  • Tránh đặt bàn làm việc ở phòng không có cửa sổ

Theo phong thủy, nếu bàn làm việc được đặt ở một không gian hoàn toàn khép kín thì bị xem là phạm vào thế đại hung. Không khí trong phòng làm việc cần liên tục được luân chuyển và lưu thông, mang đến nhiều luồng khí tốt tạo sự hứng khởi khi làm việc cũng như giúp người làm việc gặp nhiều thuận lợi hơn trong sự nghiệp. Hơn nữa, xét về góc độ thực tế, ngồi làm việc ở một căn phòng không có cửa sổ sẽ dễ khiến mọi người cảm thấy bức bối, khó chịu vì không khí ngột ngạt, bí bách

  • Tránh đặt cửa phòng làm việc đối diện với cầu thang

Trong phong thủy, trường hợp cửa của phòng làm việc đối diện với cầu thang được xem là thế ‘Khiên ngưu sát’, sẽ khiến những vận may trong nghề nghiệp dễ bị ‘tuột’ mất. Không những thế, sự nghiệp của người thường xuyên làm việc tại căn phòng như vậy cũng sẽ gặp nhiều vận rủi. Vì thế, bạn nên chọn một căn phòng có cửa tránh thế xấu này.

  • Tránh đặt ghế làm việc không có điểm tựa

Nếu bàn làm việc đặt đối diện và sát với một bức tường, bạn nên chọn một chiếc ghế vững chắc với phần tựa lớn hơn lưng người ngồi. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn đặt bàn song song với nơi mình ngồi. Ghế ngồi tựa vào tường vững chắc. Bởi khi có điểm tựa, người ngồi làm việc sẽ cảm thấy thoải mái, tập trung hơn, giúp làm việc hiệu quả hơn.

Một số mẫu bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980

Dưới đây là một số mẫu bàn làm việc hợp phong thủy dành cho người tuổi Canh Thân 1980 có thể tham khảo:

  • Mẫu bàn làm việc giám đốc cho tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy như: DKFBGD66-B, DKFBGD67-B, DKFBGD61-B, DKFBGD59-B, DKFBGD50-B,…
  • Mẫu bàn làm việc cá nhân cho tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy như: WO-VI, WO-III, DKBG01,…

Nội Thất Đức Khang chuyên thiết kế và thi công nội thất văn phòng hàng đầu

Nội thất Đức Khang đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kếthi công nội thất, nhất là lĩnh vực nội thất văn phòng. Bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều các sản phẩm nội thất và các dự án mà Đức Khang đã thực hiện tại địa chỉ noithatduckhang.com.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về phong thủy trong đặt bàn làm việc cho tuổi Canh Thân 1980 dưới đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com.

Tham khảo thêm phong thủy tuổi Canh Thân 1980:

5/5 - (6 bình chọn)

Để lại một bình luận