Hướng đặt bếp tuổi Tân Dậu 1981 hợp phong thủy hút lộc

huong bep tuoi 1981

Người sinh năm 1981 thuộc năm Tân Dậu, mệnh Mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Bếp nên quay về hướng tốt: Nam (Diên Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y). Chọn đúng hướng phong thủy sẽ giúp gian bếp trở thành nơi giữ cho không khí gia đình luôn êm ấm, hút tài lộc.

Để chọn hướng bếp hợp phong thủy với người tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 thì tìm hiểu về bản mệnh của họ để có cách bố trí phù hợp nhất. Chọn hướng bếp như thế nào, vị trí ra sao? Những điều cần tránh là gì? Đây là những yếu tố cần quan tâm trước khi thiết kế gian bếp cho người tuổi này.

1. Chọn hướng bếp hợp bản mệnh gia chủ tuổi Tân Dậu 1981

Người tuổi Tân Dậu là người tính tình vui vẻ, hòa đồng, khéo ăn nói. Họ là người lương thiện, luôn có lòng thương người, được nhiều người quý mến. Tuy nhiên, người tuổi này khá bảo thủ, không bao giờ chịu thừa nhận sai sót hoặc lỗi của ban thân. Họ luôn tranh cãi để giữ lý cho mình. 

Người tuổi này cần cực kỳ lưu ý đến pong thủy gia trạch, nhất là phong thủy nhà bếp hợp bản mệnh để có thể hỗ trợ át chế những tíh xấu mới mong được hưởng giàu sang, phú quý. Bếp là nơi giữ lửa hạnh phúc trong gia đình mà người Tân Dậu là người rất trọng tình cảm nen phong thủy nhà bếp rất quan trọng đối với họ.

Người sinh năm 1981 thuộc năm Tân Dậu, mệnh Mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Bếp nên quay về hướng tốt: Nam (Diên Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y). Chọn đúng hướng phong thủy sẽ giúp gian bếp trở thành nơi giữ cho không khí gia đình luôn êm ấm. Tình cảm gia đình sẽ có tác động tích cực đến gia chủ, giúp họ luôn có tinh thần lạc quan, làm việc thuận lợi và đạt hiệu quả như mong muốn.

Chọn hướng bếp hợp bản mệnh gia chủ tuổi Tân Dậu 1981

Chọn hướng bếp hợp phong thủy giúp gia chủ gặp may mắn

2. Chọn vị trí bếp hợp lý cho gia chủ tuổi Tân Dậu 1981

Thông thường, các gia đình hiện đại thường đặt phòng bếp ngay cạnh phòng khách. Còn hình thức phổ biến vẫn là đặt gian bếp ở cuối nhà. Dù chọn vị trí nào thì bếp cũng cần đặt ở vị trí hợp lý. 
Bếp là nơi mang nguồn năng lượng hỏa, dem lại sự ấm áp cho ngôi nhà. Nhưng bếp lại mang nguồn năng lượng thuộc tính dương – nóng quá nhiều nên không được đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Bởi trung tâm là "trái tim" của ngôi nhà, cần sự thanh tịnh, yên tĩnh để mọi luồng khí lưu thông tốt.  Xét về mặt khoa học thì nếu bếp ở trung tâm ngôi nhà, khói mỡ gây ra ung thư và khói nấu ăn có thể dễ dàng đi đến khắp nhà, bao gồm cả phòng ngủ của bạn. Điều này không tốt cho ngôi nhà của bạn, dễ sinh luồng khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Chọn vị trí bếp hợp lý cho gia chủ tuổi Tân Dậu 1981

Vị trí đặt bếp phải được lựa chọn kỹ càng, chọn vị trí hợp lý

Bếp cũng không được đặt ở trước nhà hay bên ngoài ngôi nhà. Nhà bếp được ví như một nguồn của cải vì chức năng của nó: sản xuất thực phẩm. Xét về một khía cạnh nào đó, nhà bếp thể hiện sự sung túc, giàu có hay thiếu thốn của một gia đình. Chính vì vậy, bếp phải đặt ở vị trí hợp lý nhất trong ngôi nhà. Mời bạn tham khảo các mẫu tủ bếp Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH.

3. Phía sau nơi đặt bếp phải có điểm tựa

Bếp là yếu tố chính của nhà bếp giống như bàn làm việc của văn phòng nên vị trí đặt bếp ra sao phải phụ thuộc vào không gian chung. Tuy nhiên, nguyên tắc bất di bất dịch là bếp phải quay lưng vào tường, nghĩa là bếp phải có điểm tựa phía sau chắc chắn. Điểm tựa phía sau không chỉ mang ý nghĩa khoa học là chắn gió cho bếp mà còn có ý nghĩa về phong thủy.

4. Nơi đặt bếp phải thông gió tốt

Bếp là nơi bạn chuẩn bị thức ăn, nơi này sản sinh ra khói, mùi với các đủ các loại tạp nham. Đây chính là lý do tại sao bếp được cho là có năng lượng phong thủy xấu. Bếp lại đặt bên trong ngôi nhà thế nên nơi này bắt buộc phải có sự thông gió tốt để phân tán nguồn năng lượng xấu ra bên ngoài, không để nguồn khí xấu này ảnh hưởng đến cacs vị trí khác trong ngôi nhà, làm xấu về mặt phong thủy. Về mặt khoa học, bếp thông gió tốt giúp cho không khí bên trong ngôi nhà được sạch sẽ, thoáng đãng, không gian trong lành, người nấu ăn cảm giác thoải mái còn gia đình ngồi quần tụ ăn cơm cũng được ngon miệng hơn.

Nơi đặt bếp phải thông gió tốt

5. Bếp phải giữ sạch sẽ, gọn gàng

Bếp là nơi đun nấu, chuẩn bị thức ăn cho cả nhà nen yếu tố đầu tiên là phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Sau mỗi lần nấu nen dọn dẹp, hút mùi cho bếp. Tránh để các phế liệu thực phẩm có thể nán lại ở các góc khác nhau trong bếp. Điều này tránh dẫn đến tình trạng bếp bẩn khiến cho vi khuẩn sẽ phát triển và có thể gây ra vấn đề vệ sinh. 

Bếp phải được bố trí gọn gàng, hợp lý và thuận tiện nhất cho người nấu ăn. Tránh đặt bếp ở những vị trí gần nước như bồn rửa phạm phải sự xung khắc theo phong thủy. Bếp cũng tránh đặt ở gần hoặc đối diện với cửa nhà vệ sinh để tránh mùi xú uế của nơi xả thải làm ảnh hưởng đến vấn đề vẹ sinh thực phẩm của căn bếp.

Bếp phải giữ sạch sẽ, gọn gàng

Nói tóm lại, với người sinh năm Tân Dậu 1981, việc chọn hướng bếp cũng quan trọng như chọn hướng làm nhà. Bất cứ chi tiết nào trong căn bếp đều có những điều lưu ý nên và không nên tránh. Riêng với vị trí đặt bếp, không chỉ là việc chọn đúng hướng mà cỏn phải chọn đúng vị trí, tốt nhất là đặt bếp ở hướng xấu và nhìn ra hướng tốt với ý nghĩa thiêu đốt những điều không may mắn trong gia đình và hướng đến những điều tốt đẹp ở phía trước. Để xem các mẫu sản phẩm bàn ăn gia đình, mời bạn click ô màu xanh bên dưới:

Xem sản phẩm bàn ăn gia đình giá tốt

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời