Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu 1993 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu 1993 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu 1993 hợp phong thủy cho Nam gia chủ nên quay về các hướng tốt là: hướng Tây Bắc (Sinh Khí), hướng Tây Nam (Thiên Y), hướng Đông Bắc (Diên Niên), hướng Tây (Phục Vị).

Đôi nét chung về người tuổi Quý Dậu 1993

Người sinh năm Quý Dậu 1993 có tuổi dương lịch tính từ ngày 23/01/1993 – 09/02/1994. Tuổi 1993 mang mệnh mệnh Kim, nạp âm Kiếm Phong Kim hay là Vàng trong kiếm. Trong 12 con giáp, Quý Dậu là tuổi con Gà, đây là loài linh vật có bản tính rất chăm chỉ, nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Những người sinh năm 1993 thường rất thân thiện, dễ gần và có khả năng hòa nhập tốt với mọi người nên họ có các mối quan hệ xã hội rộng rãi và đa dạng. Họ thường có năng lượng dồi dào và thích thử thách cũng như tìm kiếm các cơ hội mới. Trong công việc, họ có tính cách nghiêm túc và quyết tâm trong việc đạt được mục tiêu đã đề ra của mình, họ sẽ không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu dù là khó khăn. Họ có xu hướng chủ động và sẵn sàng thử nghiệm những ý tưởng mới, là tuýp người có trách nhiệm cao, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách tận tụy và chính xác. Về phương diện tình cảm, họ thường có khả năng thấu cảm sâu sắc với cảm xúc của người khác, đồng thời cũng rất tinh tế và chu đáo. Tất nhiên, đây chỉ là những đặc điểm chung và có thể có sự biến đổi đáng kể đối với tính cách từng người. Tuy nhiên, nó sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quát về tính cách của những người sinh năm 1993.

Đôi nét chung về người tuổi Quý Dậu 1993

Tại sao phải xây nhà theo hướng phong thủy tuổi Quý Dậu 1993?

Việc đặt hướng nhà hợp phong thủy sẽ giúp thu hút và lưu thông các năng lượng tích cực, góp phần vào sự cân bằng và hài hòa của không gian sống. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và sự phát triển của các thành viên trong gia đình. Xây dựng nhà theo hướng hợp phong thủy với gia chủ có thể mang lại may mắn và thành công trong cuộc sống. Người ta tin rằng năng lượng tích cực từ môi trường xung quanh có thể hỗ trợ và khuyến khích sự nghiệp và tài lộc của gia chủ. Ngược lại, những ngôi nhà xây phạm phải hướng xấu có thể thu hút các nguồn năng lượng tiêu cực, gây ra các vấn đề và trở ngại trong cuộc sống. Việc chọn hướng nhà phù hợp là một cách để tránh những tác động tiêu cực này. Thiết kế nhà theo phong thủy không chỉ mang lại các lợi ích về mặt tâm linh và tinh thần mà còn có thể cải thiện tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng của căn nhà. Việc áp dụng phong thủy nên được thực hiện một cách cẩn trọng và kết hợp với các yếu tố khác như thiết kế, công nghệ và sở thích cá nhân. Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Cách xem phong thủy nhà ở chuẩn chỉ với 14 bước đơn giản.

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Quý Dậu 1993

Khi xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Quý Dậu 1993 nói riêng và các mệnh tuổi khác nói chung, tốt nhất nên dùng la bàn để có thể xác định các hướng một cách chính xác nhất. Đầu tiên gia chủ cần loại bỏ hết các đồ dùng bằng kim loại hay có từ tính (điện thoại di động, đồ trang sức, đồng hồ, tránh xa ô tô,…) vì nó có thể ảnh hưởng đến từ tính của la bàn. Sau đó gia chủ đứng quay lưng về phía cửa chính của ngôi nhà và cách đảm bảo cách 1m -2m. La bàn cần được đặt ngay ngắn trong lòng bàn tay và song song vuông góc với mặt đất, ngang tầm mắt nhìn, mũi tên in trên tấm thước hướng thẳng về phía trước.

Tiếp theo gia chủ sẽ xoay la bàn sao cho mũi kim tô màu đỏ trên là bàn trùng khít với hướng bắc (chữ N trên la bàn). Đọc con số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa. Nên đo lại ba lần, nếu có sự khác biệt giữa các lần đo thì toạ độ chính xác sẽ tính trung bình cộng của 3 lần đo. Nếu có sai số lớn hơn 15 độ trong 3 lần đo, thì la bàn đang bị ảnh hưởng do từ tính của các thiết bị bên ngoài. Vậy nên gia chủ cần kiểm tra để loại bỏ hết các tác động và đo lại sao cho chính xác nhất.

Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu 1993 phong thủy cho Nam, Nữ

Cuối cùng là bước đọc kết quả trên la bàn, dưới đây là các kí hiệu, giá trị và giải nghĩa hướng trên la bàn mà gia chủ có thể tham khảo:

  • N là North: hướng bắc 337.5 – 22.5 độ
  • S là South: hướng nam 157.5 – 202.5 độ
  • E là East: hướng đông 67.5 – 112.5 độ
  • W là West: hướng tây 247.5 – 292.5 độ
  • NE là hướng đông bắc
  • NW là hướng tây bắc
  • SW là hướng tây nam
  • SE là hướng đông nam. 

Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu 1993 nam phong thủy

Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu 1993 nam phong thủy mà gia chủ có thể tham khảo là: Hướng Tây Bắc (Sinh Khí), hướng Tây Nam (Thiên Y), hướng Đông Bắc (Diên Niên), hướng Tây (Phục Vị).

  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): Hướng này giúp củng cố tinh cảm gia đình, các mối quan hệ sự nghiệp, công danh, ngoại giao, mang đến cuộc sống sung túc, đem lại sự may mắn cho gia chủ.
  • Hướng chính Tây (Phục vị): Hướng này giúp hỗ trợ gia tăng may mắn trong thi cử, gia đình hoà hợp, hạnh phúc dài lâu, luôn gặp may mắn, phúc lộc đầy nhà, thu hút nhiều tài lộc hơn.
  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí): Hướng này giúp cho gia chủ sự  có tài lộc và cơ hội thăng quan tiến chức, con cái thông minh, hiếu thảo và chăm ngoan. Đặc biệt, đây là hướng đem đến cho nam giới nhiều vượng khí.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Hướng này chủ về mặt sức khỏe, giúp gia đình luôn mạnh mẽ, thành công trong sự nghiệp, gia chủ có được nhiều may mắn.

Bên cạnh các hướng tốt để xây nhà, nam gia chủ tuổi 1993 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu sau đây khi đặt hướng nhà: Hướng Bắc (Hoạ hại), hướng Đông (Tuyệt mệnh), hướng Nam (Ngũ quỷ), hướng Đông Nam (Lục sát).

  • Hướng Đông (Tuyệt mệnh): Hướng này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đem đến tai họa, như mất tiền bạc, những điều không may mắn, trở ngại trong sự nghiệp hoặc đối mặt với bệnh tật.
  • Hướng Nam (Ngũ quỷ): Chọn hướng này có thể gây vận hạn đen đủi, tiền tài tuột dốc không phanh, thậm chí đe dọa tính mạng của gia chủ.
  • Hướng Đông Nam (Lục sát): Khi chọn hướng này, gia chủ có thể trải qua nhiều xích mích, mang sát khí vào nhà, công danh sự nghiệp  đi xuống.
  • Hướng Bắc (Hoạ hại): Hướng này có thể mang đến nhiều tai ương, thất bại, khiến gia chủ gặp xui xẻo, khiến gia chủ gặp phải nhiều thị phi, cãi vã, bất hòa, có nguy cơ ly tán kéo dài.

Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu 1993 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu 1993 nữ phong thủy

Hướng nhà hợp phong thủy cho nữ gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 nên đặt vào các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (Sinh Khí), hướng Tây (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Phục Vị), hướng Tây Bắc (Thiên Y).

  • Hướng Đông Bắc (Phục vị): Hướng tốt giúp gia chủ giữ tinh thần mạnh mẽ để phát triển bản thân, hỗ trợ gia tăng may mắn trong thi cử, mang đến vượng khí dồi dào trong cuộc sống, tránh khỏi xung đột không đáng có. 
  • Hướng chính Tây (Diên Niên): Hướng tốt  giúp củng cố tình cảm gia đình và tình yêu, đồng thời giúp phát triển các mối quan hệ trong sự nghiệp, giúp gia đình thuận hòa, mọi sự như ý. 
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Hướng tốt  cho sức khỏe tốt, tránh được hạn bệnh tật, giúp tăng cường sức khỏe, vận may, con cái chăm ngoan, thông minh, học giỏi, ổn định tinh thần, có lộc về đường con cái và có quý nhân phù trợ.
  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Hướng tốt về tài lộc và gia chủ làm ăn thuận lợi, được nhiều cát khí, tốt cho tài lộc, cơ hội thăng tiến trong công việc, được giúp đỡ bởi những người xung quanh khi gặp khó khăn, trắc trở.

Các hướng xấu mà nữ gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 không nên đặt hướng nhà vào là: Hướng Bắc (Ngũ quỷ), hướng Đông (Lục sát), hướng Nam (Hoạ hại), hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh).

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh): Hướng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, mâu thuẫn, ảnh hưởng xấu đến tình cảm gia đình, công việc không như ý.
  • Hướng Nam (Hoạ hại): Chọn hướng này có thể gây ra nhiều khó khăn trong sự nghiệp, gây ra tình trạng ốm đau kéo dài, có nguy cơ dính vào kiện tụng, vấp phải nhiều rắc rối và trở ngại liên tục.
  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ): Hướng này khiến nữ gia chủ có thể trải qua sự thất bại trong sự nghiệp và ảnh hưởng đến sức khỏe, hay gặp phải tranh cãi và các mối quan hệ tình cảm đi xuống.
  • Hướng Đông (Lục sát): Chọn hướng này có thể gây rối loạn trong công việc, thị phi và điều kém may mắn, công việc không như ý, làm ăn thất bát, thị phi.

Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu 1993 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Quý Dậu 1993

Một số cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Quý Dậu 1993 có thể tham khảo:

  • Hoá giải bằng cách đổi hướng cửa chính hoặc xây cửa phụ vào hướng tốt: Nếu hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh, hướng Hoạ hại hoặc hướng nhà phạm Lục Sát thì có thể hoá giải bằng cách đổi hướng cửa chính hoặc xây cửa phụ vào hướng tốt.
  • Hoá giải bằng cách sử dụng thảm: Nếu hướng nhà phạm Họa hại có thể đặt một chiếc thảm trước cửa ra vào. Cách này sẽ giúp hút các năng lượng xấu từ bên ngoài tránh nó vào trong nhà. Với gia chủ mệnh Kim như tuổi Quý Dậu 1993 thì nên chọn các màu thuộc bản mệnh Kim là xám, ghi, trắng hay các màu mệnh tương sinh Thổ là nâu và vàng.
  • Hoá giải bằng vật phẩm phong thuỷ: Nếu hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh, hướng Lục sát thì gia chủ có thể hoá giải bằng các vật phẩm phong thuỷ như dùng gương bát quái, tượng Kỳ lân, tượng Quan Thế Âm,… để  treo trước cửa chính giúp trấn trạch.
  • Hoá giải bằng yếu tố mang mệnh Thuỷ: Nếu hướng nhà phạm hướng Ngũ quỷ thì gia chủ có thể hoá giải bằng cách đặt bể cá mini, tiểu cảnh, sơn tường nhà màu xanh nước biển để hoá giải lỗi này. Vì cũng Ngũ quỷ thuộc ngũ hành Hỏa nên cách có thể dùng các yếu tố của mệnh Thuỷ để trấn áp.
  • Hoá giải bằng cách chọn các hướng phòng khác đúng phong thuỷ: Nếu nhà phạm phải hướng Ngũ quỷ hay Hoạ hại thì có thể hoá giải bằng cách chọn hướng tốt cho các phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, phòng bếp trong nhà hợp phong thuỷ để để cải thiện lỗi phong thuỷ này.

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 sẽ giúp tổng thể không gian sống hợp phong thuỷ hơn, gia chủ có thể tham khảo ngay như sau:

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu 1993 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng cửa chính là nơi tiếp nhận hầu hết các luồng khí tốt từ môi trường bên ngoài vào nên nó cũng có vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế nhà ở. Hướng cửa chính có thể áp dụng theo các hướng nhà tốt hợp tuổi Quý Dậu 1993 như đã được đề cập ở trên.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 thì nên quay về các hương Thiên Y, Sinh khí, Phục vị, Diên Niên để thu hút được nhiều điều tốt đẹp và tài lộc. Phần này gia chủ cũng có thể tham khảo các hướng tốt ở phần hướng nhà để lựa chọn được các hướng tốt theo các cung trong Bát Trạch. Trong đó, phòng khách nên được bố trí gần khu vực cửa ra để đảm bảo lưu thông luồng sinh khí tốt cho ngôi nhà. Nếu phòng khách bị đặt ở khu vực phía sau, các luồng khí cát lợi từ ngoài vào sẽ không có khả năng luân chuyển và sẽ bị cản trở, từ đó ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Xem chi tiết hơn tại bài viết sau: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 với cả gia chủ là nam và gia chủ nữ đều thuộc Tây Tứ Mệnh nên những hướng tốt sẽ là: Hướng Tây Nam (Sinh khí), hướng Tây Bắc (Thiên y), hướng Tây (Diên niên), hướng Đông Bắc (Phục vị).

Trái lại, gia chủ tuổi 1993 tuyệt đối không được đặt bàn thờ quay về các hướng xấu như: Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh), hướng Bắc (Ngũ quỷ), hướng Đông (Lục sát), hướng Nam (Họa hại).

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 nên đặt tại vị trí xấu, đồng thời nhìn về hướng tốt gọi là “tọa hung hướng cát”. Phương pháp này tận dụng tính hỏa của phòng bếp để thiêu đốt những thứ ở vị trí xấu cũng như thu hút vượng khí của hướng tốt. 

Cụ thể, gia chủ tuổi 1993 nên đặt bếp nhìn về các hướng tốt như Đông Bắc (Diên Niên); Tây Bắc (Sinh Khí); Tây (Phục Vị); Tây Nam (Thiên Y).  Cũng như cần tránh những hướng gây ảnh hưởng xấu như: Đông (Tuyệt Mệnh); Nam (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Lục Sát); Bắc (Hoạ Hại).

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Vị trí đặt phòng ngủ cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 thuộc mệnh Kim, tốt nhất quay giường ngủ về các hướng thuộc Thổ là hướng Tây Nam, Đông Bắc. Ngoài ra thì gia chủ cũng nên đặt tại một trong các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị như hướng đặt phòng khách.

Ở các hướng xấu như Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh nên đặt tủ quần áo để trấn áp những khí xấu. Chú ý giường ngủ cần tránh kê dưới xà ngang, đèn chùm, đầu giường không được thẳng với cửa mở, kê sát nhà vệ sinh hay hướng gương soi.

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Đối với gia chủ tuổi Quý Dậu 1993, cách bố trí nhà vệ sinh phù hợp nhất nên quay về hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây. Cùng với đó là Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Bày trí nhà tuổi Quý Dậu 1993 cần lưu ý gì?

Dưới đây sẽ là một số điều cần lưu ý khi bày trí nhà cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 mà gia chủ có thể tham khảo.

  • Về màu sắc nội thất

Gia chủ tuổi 1993 thuộc mệnh Kim thì nên chọn màu sắc nội thất là các màu thuộc bản mệnh Kim và màu tương sinh thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim). Cụ thể thì tuổi 1993 sẽ hợp với các màu trắng, xám, ghi (thuộc hành Kim) và các màu màu vàng, nâu (thuộc hành Thổ).

Bày trí nhà tuổi Quý Dậu 1993 cần lưu ý gì?

  • Về chất liệu nội thất

Về chất liệu nội thất thì gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 nên vật liệu nội thất đại diện cho mệnh Kim như thép, inox, đồng, nhôm, vàng, bạc,… thuộc bản mệnh Kim để giúp thu hút vượng khí, tài lộc.

  • Về vật phẩm phong thủy

Về vật phẩm phong thủy gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 có thể sử dụng các vật phẩm phong thuỷ sau để trang trí cho không gian sống thêm sinh động và giúp thu hút tài lộc, cụ thể như: Quả cầu phong thuỷ mang các màu thuộc hành Kim và Hỏa; tượng linh vật Gà mạ vàng; hay các loại cây cảnh phong thủy như cây Kim Ngân, cây Đế Vương, cây Cau Nhật, cây hoa Ngâu, cây Ngọc Lan, cây hoa Cửu Lý Hương, cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Đỗ Quyên, cây hoa Kim Bách Hợp, cây hoa Mễ Lan, cây hoa Mai Vàng,…

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng nhà hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Xem thêm phong thủy tuổi Quý Dậu 1993:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...