8 loại cây thủy sinh để bàn làm việc dễ trồng hợp phong thủy sinh tài lộc

cay thuy sinh de ban lam viec

Các loại cây thủy sinh đặt trên bàn làm việc văn phòng không chỉ giúp điều hòa không khí, đem lại không gian xanh mà còn mang tính phong thủy, đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Nội thất Đức Khang xin gợi ý cho bạn 8 loại cây thủy sinh để bàn dễ trồng, hợp phong thủy, mang may mắn, tài lộc.

Tìm hiểu về cây thủy sinh

Cây thủy sinh là những loài cây sống dưới nước, thích ứng trong môi trường nước ngọt. Khác với những loài cây sống trong đất, cây thủy sinh có thể sống hoàn toàn trong nước, một phần trong nước hoặc trong môi trường ẩm ướt như bùn. Ưu điểm của cây thủy sinh đó là rất dễ chăm sóc, có thể sống trong điều kiện tự nhiên trong nhà, không cần tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Đối với các cây cảnh để bàn thông thường thì cần chăm tưới và vệ sinh nhưng với cây thủy sinh thì bạn có thể tiết kiệm thời gian và không cần bỏ quá nhiều thời gian công sức để chăm sóc. Nếu cây có dấu hiệu chết thì chỉ cần cắt tỉa và thả vào nước là chúng có thể tiếp tục “hồi sinh”. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn cách chăm sóc cây thủy sinh qua bài viết: Cách chăm sóc và bố trí cây thủy sinh để bàn làm việc.

1. Cây Kim Tiền thủy sinh

Cây kim tiền thủy sinh là loại cây được rất nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn. Đây có thể được coi là loại cây rất tốt về mặt phong thủy bở ý nghĩa cũng như tên gọi của nó. Loại cây này rất hợp với những người mạng Mộc, mạng Thủy. Để trồng được cây kim tiền hãy cắt lấy một nhánh đặt vào trong bình nước, hai tuần sau bạn sẽ có một cây kim tiền có rễ trang trí cho bàn làm việc của mình. Cây kim tiền rất dễ chăm sóc và sạch sẽ.

Cây Kim Tiền để bàn làm việc hợp phong thủy

2. Trúc Phú Quý thủy sinh

Trúc Phú Qúy thủy sinh cũng là một trong những loại cây được ựa chuộng bởi hình thức đẹp mắt và còn mang ý nghĩa phong thủy về tài lộc. Ngoài ra, trúc phú quý cũng có giá cả phải chăng có thể phù hợp với nhiều đối tượng. Chỉ cần một bình nước là trúc phú quý có thể phát triển rất tươi tốt mà hoàn toàn không cần đến phân bón và đất. Còn về việc chăm sóc, vệ sinh thay nước, cả năm không thay cũng không vấn đề gì, chủ yếu là cần bổ sung nước kịp thời.

Cây trúc phú quý để bàn làm việc hợp phong thủy

3. Dây thường xuân thủy sinh

Dây thường xuân là loại cây trồng rất đơn giản, chỉ cần đặt vào nước là sống được. Đây là một trong những loài cây được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ cũng như bảo vệ sức khỏe cho người dùng, lý do nên đặt dây thường xuân trên bàn làm việc bởi những cây thường xuân mềm mại với tán lá rậm rạp thường rất nghệ thuật. Hơn nữa, nó còn có tác dụng hấp thu rất tốt formaldehyde, một chất gây khó thở và ung thư.

Dây thường xuân để bàn làm việc hợp phong thủy

4. Cây buồm trắng (cây lan ý, huệ hòa bình)

Lan Ý thủy sinh hay còn gọi là Buồm trắng là một loại cây dễ trồng, có thể sống trong nước. Ra hoa đẹp mà bền, không yêu cầu phải chăm sóc nhiều. Đây là loại cây thích hợp với phái nữ và phù hợp với những người mệnh Kim, mệnh Thổ, mệnh Thổ vì màu trắng là màu tương sinh giúp đem lại tài lộc, may mắn, thuận lợi trong trong việc. Thêm nữa, nó có khả năng trung hòa các khi độc như aceton, formaldehyde và trichloroethylen phát ra từ các thiết bị điện tử. Do đó nó rất phù hợp đặt trong phòng làm việc để lọc không khí và trang trí.

Cây buồm trắng (cây lan ý, huệ hòa bình) để bàn làm việc

5. Cây Tiên Ông thủy sinh

Cây Tiên Ông là loại cây đa màu sắc vì vậy có thể hợp với nhiều tuổi khác nhau. Tùy vào năm sinh mà có thể chọ màu sắc tương sinh phù hợp. Đây là loại cây có tính thẩm mĩ cao nên trang trí rất bắt mắt. Cây được trồng trong nước, rễ cây sẽ trắng móc dài như cước, trông hiền từ như bộ râu của tiên ông, những bông hoa hình chuông 5 cánh mọc liên tiếp và nối vòng quanh trên một trụ hoa tạo thành một hình tháp dài 20 – 25 cm được ví như giáng tiên tạo cảm giác tao nhã, dễ chịu cho bàn làm việc.

Cây Tiên Ông để bàn làm việc hợp phong thủy

6. Vạn lộc thủy sinh

Cây Vạn Lộc có màu sặc sỡ như đỏ, cam, hồng,… với viền lá màu xanh. Với màu sắc rực rỡ cây hợp với những người có mạng Hỏa và mạng Thổ giúp tương sinh cho chủ nhân. Theo tên gọi, vạn lộc sẽ là loại cây cảnh mang lại cho gia chủ vô vàn tài lộc. Lá cây dày, bóng, nổi gân, mọc thẳng đứng, tán phủ tròn. Từ tên gọi, hình dáng cho đến màu sắc của cây đều vô cùng bắt mắt và tràn đầy năng lượng. Vì thế nên vạn lộc rất sang trọng và có ý nghĩa tốt trong phong thủy thích hợp để bày trong văn phòng làm việc.

Cây Vạn lộc để bàn làm việc hợp phong thủy

7. Phất lộc thủy sinh

Cây phất lộc (hay còn gọi là cây phất dụ) có sức sống mạnh mẽ, rất dễ chăm sóc. Dù trong điều kiện có khắc nghiệt nhưng cây vẫn sinh tồn mãnh liệt, giữ được dáng thẳng, hiên ngang thể hiện cho ý chí bền bỉ, cầu tiến trong công việc. Đây là một loại cây mang đến năng lượng dồi dào. Phất lộc có nhiều đốt rỗng nên theo phong thủy thì tinh thần của gia chủ cũng theo đó mà dễ lưu thông, tâm hồn được tự do, thăng hoa.

Cây Phất lộc để bàn làm việc hợp phong thủy

8. Cây trầu bà thủy sinh

Cây trầu bà là loại cây quen thuộc và có thể dễ dàng tìm thấy ở nhiều nơi như chợ, siêu thị,… Cây trầu bà có giá rất phải chăng và đây cũng là một trong những loại thuốc dân gian. Để trồng được trầu bà, bạn chỉ cần rửa sạch đất, sau đó cắm vào bình nước để trầu bà tự phát triển. Cây trầu bà ngoài khả năng làm đẹp mỹ quan, còn có thể hấp thu formaldehyde, một chất hóa học độc hại thường có trong sơn, gỗ dán, quần áo mới…. Với những tán cây xòe và có lá hình trái tim cây trầu bà theo phong thủy là luôn đem lại sức khỏe, tinh thần tốt cho chủ nhân.

Cây trầu bà để bàn làm việc hợp phong thủy

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)