Cây xương rồng để bàn làm việc hợp với mệnh gì, tuổi nào?

dat cay xuong rong de ban 1

Cây xương rồng để bàn làm việc văn phòng rất đa dạng về chủng loại. Đa số chúng đều khác với cây xương rồng trong tự nhiên, kích thước nhỏ bé, nhiều kiểu dáng, màu sắc, hoa đa dạng và tạo hình đẹp mắt. Cây xương rồng đẹp và được ưa thích làm cây cảnh trang trí trong văn phòng nhưng không phải ai cũng hợp với loại cây gai góc này.

1. Cây xương rồng có đặc điểm gì thu hút dân văn phòng?

Cây xương rồng có nguồn gốc từ vùng hoang mạc khô cằn. Chúng có khả năng chống chịu hạn cực tốt nhờ có bộ lá tiêu biến thành gai hạn chế tối đa sự thoát nước của cây. Con người trồng xương rồng ở khắp nơi trên thế giới, là một loại cây cảnh quen thuộc trong nhà hay trong những vườn kiểng có khí hậu nhiệt đới.

Cây xương rồng được dùng trang trí, tạo cảnh quan thiên nhiên cho ngôi nhà, tạo hòn non bộ, dùng làm cay nội thất, cây để bàn làm việc và nhiều mục đích khác nữa.

Cây xương rồng có đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy là: thân mọng nước, tùy chủng loại mà thân cây xương rồng phát triển và có kích thước, kiểu dáng rất khác nhau (đặc trưng riêng của từng giống). Lá của xương rồng bị tiêu biến trở thành vảy nhỏ hoặc biến đổi thành các gai trên thân. Rễ xương rồng thuộc dạng rễ chùm nhưng có nhiều rễ rất dài có tác dụng cắm sâu vào lòng đất để hút nước nuôi cây.

Cây xương rồng có đặc điểm gì thu hút dân văn phòng?
Cây xương rồng để bàn với vẻ ngoài cuốn hút

Cây xương rồng để bàn làm việc hoặc đặt trong văn phòng nói chung được tạo thành từ nhiều loại xương rồng khác nhau. Điểm nổi bật khác biệt là thân cây.Thân cây Xương rồng rất đa dạng: hình trụ, hình cầu và dẹp. Đa số cây xương rồng thuộc giống có hình trụ và hình cầu, số ít giống hình dẹp, hoặc loại xương rồng “Tai thỏ”…

Thân cây xương rồng tùy giống mà có chiều cao thấp, loại to, loại nhỏ khác nhau. Chính vì sự đa dạng về kiểu dáng bề ngoài này mà xây xương rồng được dùng nhiều trong tạo kiểu làm cây để bàn làm việc chốn văn phòng và rất được yêu thích. Tuy vậy, nếu bạn muốn dùng cây xương rồng để trang trí bàn làm việc thì cần lưu ý những vấn đề sau:

2. Tuổi nào, mệnh nào hợp với cây xương rồng?

Cây xương rồng được cho là cây hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy. Vì cây thuộc hành Kim nên mang ý nghĩa tương hợp với mệnh Kim và tương sinh với mệnh Thủy. Những người tuổi này nên chọn một cây xương rồng để bàn theo ý thích bày trên bàn làm việc sẽ có ý nghĩa che chở, bảo vệ họ khỏi tai ương, hoạn nạn và đem lại may mắn đến cho những người này.

Bên cạnh đó, xây xương rồng cũng có ý nghĩa bài trừ điều xấu, bảo vệ đối với tất cả mọi người. Dù bạn mang mệnh gì thì cũng có thể chọn một chậu cây xương rồng để bày trong phòng làm việc. Nhưng chú ý đặt ở vị trí thích hợp.

Nếu chẳng may bạn không phù hợp với cây xương rồng thì cũng đừng vội thất vọng, còn rất nhiều loại cây để bàn làm việc đáng yêu khác mà bạn có thể tham khảo như:

Tuổi nào hợp với cây xương rồng?

Cây xương rồng tai thỏ

3. Cách chọn cây xương rồng để bàn làm việc

Với cây xương rồng để bàn làm việc, bạn nên chọn những chậu cây có kích thước nhỏ hoặc vừa phải, không chọn cây quá to. Tốt nhất nên chọn chậu câu có kích thước từ 10 – 30 cm đối với từng cây có kiểu dáng khác nhau là vừa đẹp.

Nếu bạn chưa tìm được mẫu bàn làm việc như ý cho góc làm việc của mình, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn làm việc đẹp của Nội thất Đức Khang tại mục Bàn làm việc.

4. Cách bài trí cây xương rồng trên bàn làm việc

Cây xương rồng để ở trong gia đình bạn hoặc văn phòng, thường ở văn phòng hay đặt nhiều hơn. Cây được cho là giúp tạo sự hưng phấn, khích lệ tinh thần làm việc. Bên cạnh đó cũng làm sạch nơi bạn làm việc, giúp bạn có bầu không khí trong lành thông suốt cho tinh thần sảng khoái.

Cây xương rồng để bàn có khả năng lọc không khí, hấp thu bụi bẩn ô nhiễm, khử nhiễm sóng từ máy tính, mang lại không khí trong lành dễ chịu.

Nếu bạn có mệnh hợp với cây xương rồng thì nên đặt cây xương rồng ở phía bên phải của bàn làm việc mang ý nghĩa che chở, bảo vệ mà hút vận may đến cho mình. Còn với tất cả mọi người, nên đặt cây xương rồng ở vị trí cạnh cửa ra vào hoặc trên bậu cửa sổ với ý nghĩa trừ tà, đuổi ma.

Tham khảo thêm một số điều cần tránh khi đặt xương rồng trên bàn làm việc.

Cây xương rồng có thể trang trí trên bàn làm việc

Cây xương rồng có thể trang trí trên bàn làm việc

5. Cách chăm sóc cây xương rồng

Cây xương rồng là cây cảnh cực kỳ dễ chăm sóc và phù hợp với điều kiện phòng kín. Bạn chỉ cần giữ cho đất trồng cây luôn tơi xốp và thoát nước tốt. Không cần tưới quá nhiều nước cho cây vì xây xương rồng là cây ưa khô hạn nhiều hơn, nếu tưới quá nhiều nước sẽ khiến cây bị úng. Cây phát triển tốt ở nhiệt độ 15-28 độ C nên có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường văn phòng có điều hòa.

Để cây có thể ra hoa, bạn nên nhớ để cây xương rồng “tắm nắng” mỗi tuần 1 lần. Đặt cây ra chỗ đón ánh nắng vào buổi sáng trước 10h. Sau đó mang vào nhà luôn, tránh để cây tiếp xúc với ánh nắng quá gay gắt cây sẽ mất nước. Bởi cây xương rồng để bàn trồng trong điều kiện đất và ánh sáng không giống ngoài tự nhiên nên cần ché độ chăm sóc khác hơn.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

4.5/5 - (2 bình chọn)