Chọn hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

huong bep tuoi ky ty 2

Hướng bếp cũng như hướng nhà thuộc phong thủy gia trạch nên vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia đình. Nội thất Đức Khang xin hướng dẫn bạn cách chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp phong thủy để mang lại may mắn cho gia đình.

Xác định hướng bếp phù hợp như thế nào?

Mỗi gia đình sử dụng một loại bếp khác nhau. Chính vì vậy, việc xác định hướng bếp cần phải căn cứ vào loại bếp để chọn hướng đúng cho bếp. Thông thường, các gia đình hiện đại thường dùng bếp ga, bếp điện. Với bếp ga, hướng bếp chính là hướng của công tắc bật bếp. Còn với bếp điện thông thường người ta xác định hướng bằng cách chọn hướng quay mặt của người nấu khi đứng nấu chính là hướng bếp.
Còn với bếp bò, bếp củi thì xác định dễ dàng hơn. Hướng bếp chính là hướng cho củi của bếp lò, bếp củi. Việc xác định hướng bếp có ý nghĩa quan trọng đối với việc chọn hướng hợp phong thủy của từng gia chủ.

Hướng đặt bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp phong thủy

Người tuổi 1989 thuộc năm Kỷ Tỵ, mệnh Mộc. Người tuổi này thông minh, khéo léo, giỏi giang, có tài giao tiếp nhưng hay gặp nhiều vấn đề về chuyện tình cảm. Con đường công danh tuy xán lạn nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi những chuyện liên quan đến gia đình. Chính vì vậy, khi xây dựng nhà cửa cần đặc biệt lưu ý chọn hướng bếp hợp phong thủy. Bởi hướng bếp là nơi giữ lửa cho gia đìnhm, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự bình an của gia đạo. Chọn hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp phong thủy sẽ giúp người tuổi này yên bề gia đạo, hỗ trợ đắc lực cho con đường công danh sự nghiệp thăng tiến thuận lợi.

Theo phong thủy, hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 tốt nhất là các hướng: Đông Bắc, Nam và chính Tây. Tránh hướng bếp quay lưng lại với hướng nhà, người nấu quay lưng về phòng chính, hướng cửa nhà. Chọn hướng bếp hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, giàu sang phú quý, gia đình hạnh phúc hòa thuận. Khi biết cách đặt bếp, xem hướng bếp theo tuổi thì càng tăng thêm vẻ đẹp của căn phòng.

Người tuổi 1989 cũng nên kiêng để bếp quay về hướng bắc (hướng thủy vượng), thứ hai không đặt bàn nấu trên rãnh, mương, đường nước, và cuối cùng tránh để hỏa lò kẹt giữa hai đồ đạc có mang theo “thủy” như tủ lạnh, bồn rửa, máy giặt…

Hướng đặt bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp phong thủy

Chọn hướng bếp hợp phong thủy giúp mang lại may mắn, giàu sang cho gia đình

Cách bố trí bếp cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989

Khi đặt bếp cần chú ý không được đặt bếp ở vị trí có thể nhìn thấy ở ngoài, tức là từ cửa chính của nhà có thể nhìn thằng qua cửa chính vào bếp. Cửa chính là nơi để lưu thông vượng khí vào nhà. Nếu đặt bếp ở vị trí này là cản trở luồng khí lưu thông, đồng thời, thiêu rụi luồng khí đó. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, Bếp phải đặt ở nơi góc khuất của căn nhà, tránh vị trí người từ bên ngoài dễ dàng nhìn thấy sẽ khiến cuộc sống gia đình bị xáo trộn, xoi mói, từ đó dẫn đến cuộc sống gia đình bất an.

Vị trí đặt bếp cũng nến tránh để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì điều đó có thể làm hại tới hòa khí trong nhà. Nơi đặt bếp tránh để dưới xà ngang sẽ khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều áp lực, đè nén. Còn nếu bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Phong thủy học truyền thống cho rằng làm nhà bếp phải cầu “tàng phong tụ khí”. Vì thế cách đặt bếp nấu theo phong thủy tránh nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ. Đây là những vị trí không lành vì gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình.

Ngoài ra, bếp phải được đặt ở vị trí trên nền cao ráo, không khí thoáng và ánh sáng đầy đủ. Chân bếp phải chắc chắn, không được gập gềnh, tránh nghiêng lệch. Đây là những điều tối kỵ khi đặt bếp. Mái nhà bếp không được để dột, có nước rơi vào, nhất là vị trí đặt bếp.

Cách bố trí bếp cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989

Bếp phải được đặt ở vị trí hợp lý

Chọn màu sắc cho phòng bếp hợp phong thủy tuổi Kỷ Tỵ 1989

Ngoài việc chọn hướng bếp hợp phong thủy, bạn cũng cần phải chon màu sắc, nội thất nhà bếp phù hợp với bản mệnh của gia chủ để tạo tính tương sinh theo thuyết ngũ hành.

Người tuổi Kỷ Tỵ 1989 có mệnh thuộc Mộc, có màu tương sinh là màu xanh dương, xanh đen, màu đen, màu tương hợp là màu xanh lục. Người tuổi này nên chọn bếp có màu đen, các đồ nội thất nên có thêm màu xanh lục hoặc xanh dương để tạo tính tương hợp, tương sinh trong phong thủy. Có thể là chọn tủ bếp, mặt tưởng bếp có gam màu hợp phong thủy và sắp xếp, phối màu hợp lý để tạo tính thẩm mỹ cho phòng bếp.

Chọn màu sắc cho phòng bếp hợp phong thủy tuổi Kỷ Tỵ 1989

Người tuổi 1989 nên chọn đồ nội thất cho phòng bếp chủ yếu bằng gỗ – Mộc để tạo tính tương hợp về phong thủy cho gia chủ. Các nội thất nhà bếp như: bàn ghế ăn, tủ bếp… tốt nhất nên bằng gỗ, có kiểu dáng thiết kế phù hợp với kiến trúc của căn phòng. Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo các mẫu tủ bếp gia đình của nội thất Đức Khang:

Xem sản phẩm tủ bếp gia đình Đức Khang

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời