Hướng đặt bếp tuổi Tân Mùi 1991 và những điều nên tránh

huong bep tuoi tan mui 2

Một gia đình có cuộc sống đầy đủ, sung túc hay không khi nhìn vào căn bếp có thể nhận thấy điều đó. Vì vậy, khi xây dựng nhà cửa, ngoài việc quá chú trọng vào phòng khách cần phải chú ý tới hướng bếp hợp tuổi, hợp phong thủy để nhiều may mắn và tài lộc. Đặc biệt, gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 khi chọn hướng bếp cần tránh những điều sau:

Những hướng bếp tuyệt đối không nên chọn

Người sinh năm 1991 là tuổi Tân Mùi thuộc quẻ mệnh Ly (Hỏa) thuộc Đông tứ mệnh, ngũ hành Lộ bàng thổ. Những người tuổi Tân Mùi có tính cách dịu dàng, ôn hòa. Họ là những người hiền lành, vui vẻ và thân thiết với mọi người, dễ đồng cảm với những bất hạnh của người khác. Họ là người hướng nội vì vậy, khi chọn hướng bếp tuổi Tân Mùi 1991 nên chọn những hướng tạo cảm giác ấm cúng và hợp phong thủy. Cần chú ý tránh những hướng sau:

Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Người tuổi Mùi khi chọn hướng bếp nên tuyệt đối tránh hướng này, đây là hướng có 5 thứ tà khí hay phá hoại, quấy rối con người. Đây là hướng tối kỵ nếu chọn hướng này sẽ gặp nhiều tai họa, thị phi khẩu nghiệp.

Hướng Tây Bắc hay (Tuyệt Mệnh): Chọn hướng bếp tuổi Tân Mùi 1991 không nên chọn hướng này sẽ khiến mọi việc trở nên khó khăn, gặp nhiều thất bại. Không khí gia đình không hòa thuận, đây là hướng hung khí thể hiện sự chia cắt, nhiều họa.

Hướng Tây Nam (Lục Sát): Hướng bếp Tây Nam không phù hợp với những người tuổi Tân Mùi bởi hướng này thể hiện sự chia ly, ly biệt, nhiều đau thương. Chọn hướng này thì mọi sự đều hao tiền tốn của.

Hướng Đông Bắc (Hoa Hại): Hướng này sẽ gây trở ngại cho công việc của người tuổi Tân Mùi. Từ thất thoát tài chính đến thật bại, xui xẻo trong công việc.

Những hướng bếp tuổi Tân Mùi 1991 nên chọn: Nam (Phục Vị); Đông Nam (Thiên Y); Đông (Sinh Khí); Bắc (Diên Niên).

Chọn hướng bếp phù hợp với phong thủy để gặp nhiều may mắn

Chọn hướng bếp phù hợp với phong thủy để gặp nhiều may mắn

Những điều kiêng kị khi chọn hướng bếp

Nhà bếp là nơi ăn uống vì vậy cần không khí thoáng đãng nhưng cần tránh đặt nhà bếp ở nơi “tàng phong tụ khí” nghĩa là đặt bếp ở những nơi tránh gió, nếu nhà bếp có cửa sổ lộng gió rất không tốt về mặt phong thủy. Để khắc phục gian bếp có thể lắp máy hút khói hoặc quạt thông gió để làm sạch không khí sau khi nấu ăn, tạo không gian sạch sẽ cho gian bếp.

Những điều kiêng kị khi chọn hướng bếp

Hướng bếp tuổi Tân Mùi 1991 cần lưu ý kỵ đặt bếp ngay cửa chính hoặc đối diện cửa chính, sẽ không đem đến điều may mắn cho gia chủ. Nếu đặt bếp theo hướng này sẽ khiến tiền nong trong gia đình luôn thất thoát, tổn hại đến sức khỏe của gia chủ. Bên cạnh đó, người đứng bếp sẽ gặp khó khăn khi quan sát người ra vào ngôi nhà và không gian bên ngoài. Nếu không có không gian khác thì nên sắp xếp lại vị trí bếp không đối diện với cửa ra vào, dễ quan sát và tiện việc nấu nướng là ổn.

Kiêng đặt phòng bếp đối diện cửa phòng vệ sinh là điều người tuổi Tân Mùi cần chú ý. Bếp là nơi nấu ăn cho cả gia đình, trong khi nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn bẩn, nếu đặt bếp đối diện nhà vệ sịnh sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của những người trong gia đình. Ngoài ra, bếp là yếu tố lửa khi đối diện với nhà vệ sinh là yếu tố nước sẽ đụng độ và gây xung đột, thể hiện sự bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Những điều kiêng kị khi chọn hướng bếp

Chọn hướng bếp tuổi Tân Mùi 1991 cùng cần chú ý đến ánh sáng trong gian bếp. Gian bếp kiêng dùng ánh sáng mờ ảo bởi bếp là nơi để cả gia đình đoàn tụ, dùng bữa cơm hằng ngày với nhau nên độ sáng cũng cần tạo không gian ấm cúng, thoáng đãng. Nên sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc một số loại đèn có ánh sáng mạnh và rõ như đèn tuýp hoặc đèn chùm, tránh sử dụng ánh sáng huỳnh quang gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Cách bài trí đồ đạc trong bếp hợp phong thủy

Chọn hướng bếp tuổi Tân Mùi 1991 không chỉ chọn hướng bếp và tránh những điều kiêng kị mà cần chú ý cách bày trí đồ đạc, màu sắc trong căn bếp phù hợp phong thủy. Người tuổi Tân Mùi mang mệnh Thổ, do vậy gam màu nâu, nâu đất sẽ là lựa chọn hợp lý trong căn bếp của họ.

Ngoài màu này thì nội thất trong bếp cũng có thể lựa chọn các màu tương sinh là đỏ, vàng (thuộc mệnh Hỏa). Đây là những màu mang lại tài lộc, may mắn cho người sinh năm 1991. Tuy nhiên, cần sắp xếp và bài trí đồ đạc trong bếp một cách hợp lý và chú ý đến phong thủy.

Người tuổi Tân Mùi 1991 nên chọn gam màu nâu hoặc nâu đất trong gian bếp phù hợp với phong thủy.

Người tuổi Tân Mùi 1991 nên chọn gam màu nâu hoặc nâu đất trong gian bếp phù hợp với phong thủy.

Bếp nấu nên chọn góc đặt phù hợp, không đặt ở giữa phòng, các hướng không có chỗ dựa sẽ không hợp phong thủy, gia đình không ổn định, tinh thần sa sút, tiền tài thất thoát. Chú ý không để góc nhọn chĩa vào bếp, để tránh gây ra những tổn thất, nguy hại cho gia chủ. Dù diện tích bếp lớn hay bé cũng không nên đặt bếp nấu gần bồn rửa, hãy cố gắng để cách một khoảng cách nhất định. Trong bếp có nhiều thứ xung khắc với nhau, đặc biệt là nước và lửa vì vậy không được để bếp gần ống nước, điều này sẽ không may mắn, gây xung đột trong gia đình. Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo sản phẩm và đặt thiết kế các mẫu tủ bếp gia đình theo yêu cầu:

Xem sản phẩm tủ bếp gia đình

Xem thêm:

4.5/5 - (2 bình chọn)