Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 cho nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Nam (Sinh khí); hướng Bắc (Thiên y); hướng Đông Nam (Diên niên); hướng Đông (Phục vị).

Tổng quan về tuổi Đinh Sửu 1997

Người sinh năm 1997 Đinh Sửu có năm sinh dương lịch tính từ ngày 07/02/1997 – 27/01/1998. Trong 12 con giáp, Đinh Sửu là tuổi con Trâu, theo thuyết ngũ hành phong thuỷ, những người sinh năm 1997 có mệnh Thủy, nạp âm Giản Hạ Thủy có ý nghĩa là dòng nước ngầm chảy sâu bên trong lòng đất. Đa số những người sinh năm 1997 được nuôi dưỡng trong môi trường nền kinh tế tương đối ổn định và họ thường có xu hướng tự lập sớm. Họ cũng thường có đam mê và sự sáng tạo trong các lĩnh vực như nghệ thuật, công nghệ và giải trí. Thế hệ này thường nhạy cảm đối với các vấn đề xã hội như bình đẳng giới tính, đa dạng văn hóa và biến đổi khí hậu. Họ thường có xu hướng muốn hành động để cải thiện thế giới xung quanh. Với việc lớn lên trong thời đại Internet và công nghệ số phát triển nhanh chóng, họ thường có kỹ năng sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và công nghệ một cách tự nhiên. Tuổi 1997 có thể được mô tả là năng động và không ngại thử thách, họ thường tìm kiếm các cơ hội mới và có động lực cao để đạt được mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp. Với sự phát triển của các công nghệ và phương tiện truyền thông, họ thường có khả năng đa nhiệm và linh hoạt trong việc quản lý thời gian và công việc. Tất nhiên, đây chỉ là những đặc điểm chung và không áp dụng cho tất cả mọi người sinh năm 1997. Tính cách của mỗi người đều có sự đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như gia đình, giáo dục và kinh nghiệm cá nhân.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay sau: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc phong thủy người tuổi Đinh Sửu 1997

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Việc đặt bàn thờ hợp phong thủy rất được coi trọng trong văn hoá của người Á Đông, điều này liên quan đến cuộc sống tâm linh cũng như năng lượng trong ngôi nhà. Đặt bàn thờ hợp phong thủy thể hiện sự tôn trọng và tưởng nhớ đến tổ tiên, giúp giữ vững mối liên kết giữa các thế hệ trong gia đình, giúp con cháu hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bàn thờ hợp phong thủy còn góp phần tạo nên sự phù hợp và hài hoà với tổng thể không gian sống chung của gia đình, không gây cản trở hay xung đột với các năng lượng khác trong ngôi nhà. Phong thủy hợp lý sẽ giúp thu hút năng lượng tốt, mang lại may mắn và sự bình an cho gia đình. Ngược lại, đặt bàn thờ không hợp phong thủy có thể gây ra những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài lộc và sự nghiệp của gia đình. Trong việc đặt bàn thờ, ngoài các nguyên tắc phong thủy, cũng nên cân nhắc đến sự thích nghi và tính thẩm mỹ của không gian, để bàn thờ không chỉ mang tính chất tâm linh mà còn hài hòa với thiết kế nội thất chung của ngôi nhà.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Theo phong thuỷ, hướng đặt bàn thờ được quy định là hướng tựa lưng của người hành lễ. Tính từ trung tâm bàn thờ khi nhìn thẳng về phía trước sẽ là hướng đặt bàn thờ. Ví dụ, khi đứng hành lễ quay về bàn thờ ở phía Tây thì lúc này bàn thờ đang tọa về hướng ngược lại là ở hướng Đông.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 1997 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 1997

Nam gia chủ tuổi 1997 Đinh Sửu nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Nam (Sinh khí); hướng Bắc (Thiên y); hướng Đông Nam (Diên niên); hướng Đông (Phục vị). 

  • Hướng Nam (Sinh khí): Hướng này giúp gia chủ gặp may mắn về tài vận cực tốt, khỏe mạnh, gia đạo đều được thuận lợi như ý muốn.
  • Hướng Bắc (Thiên y): Hướng này giúp bệnh tật thuyên giảm, tài vận và công danh đều tốt, khỏe mạnh sống lâu.
  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Hướng này giúp gia đình bình an, hoà thuận, tài vận rất tốt, sống thọ, khỏe mạnh, vợ chồng hòa khí, con cái như ý.
  • Hướng Đông (Phục vị): Hướng này mang lại may mắn, công danh sự nghiệp đều phát triển, luôn có quý nhân phù trợ, gặp cát hóa hung.

Bên cạnh đó, nam gia chủ sinh năm 1997 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Tây (Tuyệt Mệnh); hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Tây Nam (Họa Hại); hướng Đông Bắc (Lục Sát).

  • Hướng Tây (Tuyệt Mệnh): Hướng xung khắc và xấu nhất trong Bát trạch mang ý nghĩa về sự chết chóc, khiến gia chủ suy vong, mất việc làm, xung đột, con đường sự nghiệp thất bại.
  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng này sẽ gây mất hòa thuận, hao tổn tài sản, tổn thọ và tai tiếng, gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Hướng Tây Nam (Họa Hại): Nếu gia chủ đặt bàn thờ phạm hướng xấu này sẽ thu hút rất nhiều vận xui, thị phi không đáng có, thất bại, mất tài sản và gặp tai nạn.
  • Đông Bắc (Lục Sát): Hướng xấu này sẽ khiến gia đạo bất ổn, xung đột, mất nguồn thu nhập, tranh chấp, gây ra chuyện mệt mỏi, đau đầu.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1997

Nam gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 khi chọn hướng đặt bàn thờ Phật cho gia đình thì nên đặt quay về hướng cửa chính. Hoặc nếu thờ chung cùng bàn thờ gia tiên thì có thể theo hướng của bàn thờ gia tiên và thờ cao hơn bài vị gia tiên. Hướng tốt này sẽ giúp gia đình luôn thu hút được tài lộc, may mắn và mọi điều được như ý.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 1997

  • Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Nam (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Bắc (Thiên Y), hướng Đông (Phục Vị).
  • Hướng xấu: Ngoài ra nam gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 thì cần tránh quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng xấu sau đây: Hướng Tây Nam (Họa Hại), hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Đông Bắc (Lục Sát), hướng Tây (Tuyệt Mệnh).

Tìm hiểu chi tiết qua bài viết: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 1997

Nam gia chủ 1997 khi chọn hướng đặt bàn thờ Ông Táo thì nên quay về hướng Nam. Do Ông Táo là vị Vua Bếp thuộc hành Hỏa theo quan niệm dân gian nên cần quay về hướng Nam để thu hút được được nhiều may mắn,  phúc khí và tài lộc.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 1997

Với gia chủ là nữ tuổi Đinh Sửu 1997 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ Gia tiên: Hướng Nam (Sinh khí); hướng Bắc (Thiên y); hướng Đông Nam (Diên niên); hướng Đông (Phục Vị).

  • Hướng Nam (Sinh khí): Hướng này giúp củng cố sức mạnh tinh thần, đem đến tài lộc cực tốt, rất có lợi cho việc kinh doanh, giúp các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, giúp thuận lợi tài vận, công việc ổn định.
  • Hướng Bắc (Thiên y): Hướng này giúp gia đình không bị bệnh tật,  mạnh khỏe, có quý nhân phù trợ lúc nguy nan, nếu có bệnh tật thì sẽ thuyên giảm, cuộc sống trường thọ, công việc như ý và chuyện tình cảm cũng suôn sẻ.
  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Hướng này gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận, tốt cho tài lộc, trường thọ, giúp gia đình hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo, sức khỏe gia đình dồi dào, tình cảm đều êm đẹp và sự phát triển về tài chính
  • Hướng Đông (Phục Vị): Hướng này có tác dụng cải thiện sức khỏe, rất tốt cho sức khỏe, tài lộc, nó có khả năng thu hút tài lộc, danh tiếng, giúp các thành viên trong gia đình luôn hòa thuận.

Các hướng xấu đặt bàn thờ Gia tiên mà tuổi Đinh Sửu 1997 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Tây (Tuyệt Mệnh); hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông Bắc (Lục Sát); hướng Tây Nam (Họa Hại).

  • Hướng Tây (Tuyệt Mệnh): Hướng này dẫn đến xung đột trong công việc, và tai tiếng. Gây ra sự rối loạn trong quan hệ tình cảm, trầm cảm và ức chế, có thể dẫn đến mất nguồn thu nhập, thất nghiệp và xung đột xã hội. 
  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng này khiến gia chủ có thể gặp mất thu nhập, mất việc làm, khiến gia chủ có thể gặp tình huống đe dọa tính mạng, tai nạn bất ngờ và có nguy cơ xảy ra tai nạn. 
  • Hướng Đông Bắc (Lục Sát): Hướng này thất bại nghề nghiệp và tai nạn, có thể gây ra các vấn đề về tình duyên và hôn nhân, gây xung đột gia đình, thất bại, và mất tài sản,.
  • Hướng Tây Nam (Họa Hại): Hướng này dẫn đến xung đột, khiến gia chủ dễ gặp sự mất mát về tài sản, bệnh tật khó chữa, tạo ra tâm lý căng thẳng, gây thù địch, gây ra các tranh chấp pháp lý, liên quan đến sự suy thoái tài chính nghiêm trọng và nguy cơ về sức khỏe nguy hiểm.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1997

Khi chọn hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ Đinh Sửu 1997, thì gia chủ cũng có thể áp dụng theo hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ tuổi 1997.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 1997

  • Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Nam (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Bắc (Thiên Y), hướng Đông (Phục Vị).
  • Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi Đinh Sửu 1997 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Tây Nam (Họa Hại), hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Đông Bắc (Lục Sát), hướng Tây (Tuyệt Mệnh).

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1997

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1997 có thể áp dụng tương tự theo hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ tuổi 1997.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997

Những lỗi phong thuỷ cần kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 mà gia chủ không nên bỏ qua là:

  • Lỗi phong thuỷ đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh, nhà tắm: Phạm lỗi phong thuỷ này sẽ khiến cho gia gặp phải chuyện đau đầu,  tiền tài thất bát, rắc rối, cãi vã, công việc không thuận lợi, không được hòa thuận, kiện tụng, thị phi,…
  • Lỗi phong thuỷ đặt bàn thờ ngược lại với hướng nhà: Phạm lỗi phong thuỷ này sẽ khiến cho gia đình luôn cảm thấy bị đè nén, hay mâu thuẫn, mệt mỏi, gia đình luôn căng thẳng, mệt mỏi,…
  • Lỗi phong thuỷ đặt bàn thờ dưới xà ngang: Phạm lỗi phong thuỷ này sẽ khiến cho gia chủ gặp phải phiền muộn, hay xảy ra chuyện xui rủi, sức khoẻ đi xuống, phải nhiều chuyện đau đầu, mất mát tiền bạc, mâu thuẫn, tranh chấp,,…
  • Lỗi phong thuỷ đặt bàn thờ nơi bị góc nhọn xung chiếu: Phạm lỗi phong thuỷ này sẽ khiến cho gia chủ hay gặp phải bất hòa, hao hụt tiền bạc, tình cảm không như ý, con cái không nghe lời,…
  • Lỗi phong thuỷ đặt bàn thờ bên dưới luồng gió: Phạm lỗi phong thuỷ này sẽ khiến cho gia đình bị thất thoát vượng khí, anh em tranh chấp, nó sẽ khiến cho gia đình luôn gặp chuyện không may, công danh sự nghiệp đi xuống, bất hoà,….
  • Lỗi phong thuỷ đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang: Phạm lỗi phong thuỷ này sẽ khiến cho gia đình vợ chồng hay cãi vã, mâu thuẫn, gặp phải chuyện rắc rối, mất mát tài lộc,…
  • Lỗi phong thuỷ phòng thờ không sạch sẽ: Phạm lỗi phong thuỷ này sẽ khiến cho gia chủ và gia đình gặp phải nhiều điều không may, luôn cảm thấy bị đè nén, mệt mỏi, tiền bạc hao tán, tiền tài sa sút, thị phi, gia đình không được thuận lợi,…
  • Lỗi phong thuỷ sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Phạm lỗi phong thuỷ này sẽ khiến cho gia chủ gặp phải tai hoạ,  mâu thuẫn, tiền tài sa sút, luôn có chuyện đau đầu, cãi vã, sự nghiệp đi xuống, chuyện không may mắn,…

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Một số cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ mà gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 có thể tham khảo là:

  • Hoá giải lỗi phong thuỷ bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Hoá giải lỗi phong thuỷ bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu có thể áp dụng cách bo góc nhọn lại hoặc che chắn góc nhọn.
  • Hoá giải lỗi phong thuỷ bàn thờ đặt dưới xà ngang: Hoá giải lỗi phong thuỷ bàn thờ đặt dưới xà ngang có thể áp dụng cách làm trần thạch cao, dùng cách ốp trần nhựa, dùng cách ốp trần gỗ,… Mục đích là để che đi phần xà ngang bên trên, làm giảm sự đè nén.
  • Hoá giải lỗi phong thuỷ hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Hoá giải lỗi phong thuỷ hướng nhà ngược hướng bàn thờ có thể áp dụng cách dùng vách ngăn, bình phong phòng thờ, mành rèm để che bàn thờ khỏi các luồng khí xấu,… để che đi phần xung chiếu.
  • Hoá giải lỗi phong thuỷ hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh: Hoá giải lỗi phong thuỷ hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh có thể áp dụng như cách hóa giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Nếu gặp phải các lỗi phong thuỷ không thể hoá giải thì dưới đây là các thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ cho gia chủ tuổi 1997 và các gia chủ niên mệnh tuổi khác có thể tham khảo như sau:

Chọn ngày giờ đẹp

Gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 có thể hỏi ý kiến các thầy chuyên về phong thuỷ hoặc có thể tự mình tham khảo ngày giờ đẹp qua các sách vở chuyên về phong thuỷ để chọn ngày giờ đẹp làm lễ xin chuyển hướng bàn thờ.

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng để làm thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ hợp phong thuỷ cơ bản bao gồm: 3 chén nước sạch,1 đĩa ngũ quả (là có 5 loại quả khác nhau), đèn, 1 con gà luộc, 1 quả cau, hương, 1 lá trầu, nến, 3 chén rượu, 3 lễ tiền vàng, 1 đĩa xôi, 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng. Gia chủ có thể thêm hoặc bớt các đồ lễ trong mâm cúng xin chuyển hướng bàn thờ cho phù hợp với gia đình và phong tục của nơi mình sinh sống.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy tuổi Đinh Sửu 1997:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...