Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 cho nam gia chủ hợp phong thủy nên quay về các hướng Nam (Sinh Khí); hướng Đông Nam (Diên Niên); hướng Bắc (Thiên Y); hướng Đông (Phục Vị),… để thu hút được nhiều tài lộc và may mắn.

Tổng quan về tuổi Canh Tuất 1970

Người sinh năm 1970 Canh Tuất có năm sinh dương lịch tính từ ngày 6/2/1970 – 26/1/1971, thuộc hành Kim cụ thể là Thoa Xuyến Kim, có nghĩa là vàng bạc trang sức quý hiếm. Trong 12 con giáp tuổi Canh Tuất cầm tinh con Chó với bản tính thông minh, trung thành và luôn nhiệt thành. Những người sinh năm 1970 thường có tính cách năng động, sáng tạo và linh hoạt. Họ thường rất thông minh và có khả năng sử dụng logic để giải quyết vấn đề. Họ cũng có khả năng nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau và có xu hướng cởi mở, dễ thích nghi với những thay đổi mới trong cuộc sống.

Về tài chính và sự nghiệp, thì người tuổi 1970 thường có khả năng quản lý tài chính tốt và có kế hoạch chu đáo trong sự nghiệp. Họ có thể là những người lãnh đạo xuất sắc với khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác. Họ cũng rất hòa đồng, dễ gần và có khả năng xây dựng cũng như duy trì mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh. Họ rất được yêu quý bởi tính cách nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ với bạn bè, gia đình. Với tính cách linh hoạt và sáng tạo, họ có thể thành công trong nhiều lĩnh vực công việc. Họ thường đạt được thành công vì nỗ lực không ngừng và khả năng thích ứng với môi trường làm việc. Thỉnh thoảng, họ có thể thiếu kiên nhẫn và cảm thấy bất an trong những thời điểm không chắc chắn. Họ có thể cần học cách kiểm soát cảm xúc và duy trì sự cân bằng trong cuộc sống.

Nếu không gian diện tích nhà bạn nhỏ có thể tham khảo bài viết sau: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy

Việc đặt bàn thờ hợp phong thủy là một phương pháp được nhiều người quan tâm, để đảm bảo không gian thờ cúng có thể mang lại nguồn năng lượng tích cực trong không gian sống của gia đình. Trong phong thủy, việc đặt bàn thờ hợp đúng hướng ở vị trí đẹp sẽ giúp cân bằng và hài hòa năng lượng trong nhà. Điều này có thể góp phần tạo ra một môi trường sống thuận lợi và đem lại may mắn cho gia chủ. Việc đề cao khu vực thờ cúng trong nhà không chỉ là nét truyền thống đẹp “uống nước nhớ nguồn” thể hiện sự nhớ ơn đến tổ tiên, mà nó còn là chỗ dựa tinh thần cho mỗi người con trong gia đình dòng họ. Việc đặt bàn thờ hợp phong thủy là một cách để tôn trọng và duy trì các giá trị văn hóa, tín ngưỡng của gia đình.

Nếu khu vực bàn thờ không được chăm sóc kỹ lưỡng, hướng ban thờ bị đặt sai phong thuỷ sẽ khiến cho gia đình sẽ rơi vào cảnh suy tàn, gia đình mâu thuẫn, sức khỏe bị ảnh hưởng, tai họa liên miên,… Ngược lại, gia chủ sẽ cảm thấy an tâm hơn khi biết rằng không gian thờ cúng của mình được bố trí hợp lý, mang lại lợi ích về mặt tâm linh và cảm xúc. Việc đặt bàn thờ hợp phong thủy còn giúp cho không gian sống tổng thể hài hòa về mặt thẩm mỹ hơn.

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng quay lưng lại của người đứng hành lễ trước bàn thờ được xem là hướng đặt bàn thờ, tính từ trung tâm của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước. Cụ thể khi hành lễ nếu chúng ta quay về hướng đối diện với bàn thờ là quay về hướng Đông, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Tây. Bàn thờ cần đặt ở cả nơi có vị trí đẹp, trang trọng, cao ráo và yên tĩnh lẫn quay về hướng tốt. Với mỗi niên mệnh tuổi sẽ có hướng đặt bàn thờ khác nhau và thường hướng đặt bàn thờ sẽ xem theo tuổi của người đứng đầu hay người trụ cột gia đình.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 1970 sẽ có các hướng đặt bàn thờ khác nhau cho mỗi loại bàn thờ, cụ thể như sau:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 1970

Nam gia chủ tuổi 1970 Canh Tuất nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Nam (Sinh Khí); hướng Đông Nam (Diên Niên); hướng Bắc (Thiên Y); hướng Đông (Phục Vị).

  • Hướng Nam (Sinh Khí): Đây là hướng tốt nhất, mang lại vượng khí, tài lộc và sự thăng tiến trong công danh sự nghiệp.
  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Hướng này mang đến tài lộc dồi dào, phúc đức lâu dài và sức khỏe dồi dào cho gia chủ.
  • Hướng Bắc (Thiên Y): Hướng này  tốt cho sức khỏe, giúp gia đình luôn bình an, khỏe mạnh và tránh được bệnh tật.
  • Hướng Đông (Phục Vị): Hướng tốt này giúp cải thiện các mối quan hệ xã hội, mang lại nhiều quý nhân phù trợ và giúp đỡ trong cuộc sống.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Tuy nhiên, nam gia chủ sinh năm 1970 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Đông Bắc (Lục Sát); hướng Tây (Tuyệt Mệnh); hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Tây Nam (Họa Hại).

  • Hướng Đông Bắc (Lục Sát): Hướng xấu này sẽ làm thu hút nhiều ma quỷ đến quấy phá gia đình, khiến gia chủ gặp xui xẻo về tài chính, sức khỏe lẫn công việc.
  • Hướng Tây (Tuyệt Mệnh): Có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vận mệnh ngắn hạn.
  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): Gặp phải rắc rối trong công việc và bị người khác hãm hại.
  • Hướng Tây Nam (Họa Hại): Sẽ khiến cho gia đình thường xuyên lục đục, cãi vã và mâu thuẫn không giải quyết được.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1970

Hướng đặt bàn thờ Phật nên quay ra hướng cửa chính của gia đình, lưu ý tượng Phật và tranh ảnh của Phật cần đặt sát tường. Hướng này là hướng đặt chung có thể áp dụng cho mọi tuổi mệnh khi đặt bàn thờ Phật, giúp gia chủ luôn thu hút được may mắn, gia đạo luôn bình an.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 1970

Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 1970 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: hướng Nam (Sinh Khí), hướng Bắc (Thiên Y), hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Đông (Phục Vị).

Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông Bắc (Lục Sát); hướng Tây Nam (Hoạ Hại); hướng Tây (Tuyệt Mệnh).

Xem thêm: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 1970

Bàn thờ Ông Táo thường quay về hướng Nam (là hướng thuộc hành Hoả) vì Ông Táo thuộc hành Hỏa nên rất hợp để đặt bàn về hướng này. Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần chú ý treo bàn thờ Ông Táo trên cao với đầu bàn thờ hướng ra phía bếp hoặc đặt song song hướng bếp.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 cho nữ hợp phong thủy

Nữ gia chủ Canh Tuất 1970 cũng cần lưu ý vì mỗi kiểu bàn thờ sẽ có những hướng đặt riêng, như sau:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 1970

Đối với gia chủ là nữ tuổi Canh Tuất 1970 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ gia tiên: Hướng Nam (Sinh Khí); hướng Đông Nam (Diên Niên); hướng Bắc (Thiên Y); hướng Đông (Phục Vị).

  • Hướng Nam (Sinh Khí): Tương tự như nam mạng, hướng này cũng mang lại tài lộc, may mắn và thành công trong sự nghiệp cho nữ gia chủ.
  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Hướng này mang đến tài lộc dồi dào, phúc đức lâu dài và sức khỏe dồi dào cho gia chủ.
  • Hướng Bắc (Thiên Y): Hướng này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại tài lộc và phúc đức lâu dài.
  • Hướng Đông (Phục Vị): Tương tự như nam mạng, hướng này cũng giúp cải thiện các mối quan hệ xã hội và mang lại nhiều quý nhân phù trợ.

Các hướng xấu đặt bàn thờ gia tiên mà tuổi Canh Tuất 1970 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Tây (Tuyệt mệnh); hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ); hướng Đông Bắc (Lục sát); hướng Tây Namg (Hoạ hại).

  • Hướng Tây (Tuyệt mệnh): Hướng này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi thành viên, thậm chí sẽ gặp nhiều sự cố liên quan đến sức khỏe.
  • Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ): Hướng này sẽ khiến gia chủ gặp rất nhiều rắc rối trong công việc và có thể bị quấy phá trong các mối quan hệ.
  • Hướng Đông Bắc (Lục sát): Nếu quay bàn thờ theo hướng xấu này dễ thu hút nhiều ma quỷ đến quấy phá gia đình.
  • Hướng Tây Nam (Hoạ hại): Khiến gia chủ gặp tai họa từ những người thân và đồng nghiệp trong công việc, thậm chí là kiện tụng.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1970

Nữ gia chủ sinh năm Canh Tuất 1970 khi xem hướng bàn thờ Phật cũng nên quay ra hướng cửa chính như các mệnh tuổi khác để thu hút tài lộc và vượng khí. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 1970

Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 1970 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: hướng Bắc (Thiên Y); hướng Đông (Phục Vị); hướng Đông Nam (Diên Niên); hướng Nam (Sinh Khí).

Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 1970 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Tây (Tuyệt Mệnh), hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Đông Bắc (Lục Sát), hướng Tây Nam (Hoạ Hại).

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1970

Với hướng bàn thờ Ông Táo thì nữ gia chủ sinh năm 1970 cũng nên đặt quay về hướng Nam. Đây là hướng chung áp dụng cho mọi tuổi vì hướng này đại diện hành Hoả sẽ rất hợp với bàn thờ Ông Táo. Gia chủ cũng cần chú ý đặt bàn thờ Ông Táo cần được treo trên cao đặt song song hướng bếp hoặc đầu bàn thờ hướng ra phía bếp.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 dưới đây mà gia chủ cũng không nên bỏ qua.

  • Không dùng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Gia chủ nên mua bàn thờ mới, đảm bảo bàn thờ được làm từ gỗ mới để đảm bảo sự thanh tịnh và uy nghiêm.
  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu hay dưới xà ngang: Nếu bàn thờ bị xà ngang hay góc nhọn chiếu trực tiếp sẽ luôn mang lại cảm giác áp lực, gia chủ bị đè nén và dễ gặp phải tai hoạ.
  • Bàn thờ không đặt sát nhà vệ sinh: Bàn thờ rất kỵ đặt sát nhà vệ sinh, đây là nơi không sạch sẽ, ô uế sẽ khiến gia chủ tài vận đi xuống, sức khoẻ xấu đi nếu phạm phải lỗi này.
  • Không đặt tượng các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Khu vực phòng thờ tại gia không đặt các linh vật thú dữ mà chỉ nên đặt các bức trang hay đá phong thuỷ vui tươi. Các linh vật như hổ, chó, sư tử, rắn, rùa,… chỉ phù hợp với nơi thờ cúng là đình, chùa, miếu, điện.
  • Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng nhà ngược với hướng bàn thờ sẽ tạo nên sự xung khắc, khiến cho gia chủ luôn gặp chuyện không như ý, khó khăn.
  • Bài vị sát tường không đặt sát tường: Bài vị gia tiên nên đặt cách tường 1 khoảng trống để có không gian cho luồng vượng khí lưu thông. Tránh đặt sát tường sẽ làm nguồn vượng khí bị ách tắc, gia chủ không được như ý.
  • Bàn thờ không được bừa bộn: Bàn thờ hay khu vực thờ phải luôn sạch sẽ để giữ sự tôn nghiêm, thanh tịnh. Nếu khu vực này bị bừa bộn, bụi bặm sẽ khiến gia chủ luôn gặp phải chuyện khó khăn, gia đình mâu thuẫn.
  • Bàn thờ bên không đặt dưới cửa sổ, ô thoáng: Bàn thờ đặt ở nơi có luồng gió như dưới cửa sổ hay ô thoảng sẽ khiến nơi thờ cúng bị xáo trộn. Như vậy sẽ khiến gia đình dễ mâu thuẫn, hay xảy ra thị phi, cãi vã.
  • Bàn thờ không đặt ở dưới gầm cầu thang: Gầm cầu thang là nơi không đủ thanh tịnh, trang nghiêm để đặt bàn thờ. Nếu đặt bàn thờ ở nơi ẩm thấp, chật chội và tối tăm như gầm cầu thang sẽ khiến tài lộc thất thoát, dễ bị tai họa, tranh cãi.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Với một lỗi phong thuỷ đơn giản có thể dùng một số cách hóa giải dưới đây để khắc chế ảnh hưởng xấu:

  • Hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Lỗi này gia chủ có thể dùng mành rèm, vách ngăn phòng thờ hoặc bình phong để chắn các luồng khí xấu ảnh hưởng đến bàn thờ vào tạo không gian riêng biệt.
  • Hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng bếp: Lỗi này cần ngăn chia không gian để tạo khoảng cách biệt, tránh luồng khí xấu ảnh hưởng đến khu vực thờ cúng. Có thể áp dụng cách hoá giải như lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ.
  • Bàn thờ bị đè dưới xà ngang: Lỗi này thì có thể làm trần thạch cao hoặc ốp trần để che xà ngan.
  • Bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Lỗi này cần dùng vật dụng để che đi góc nhọn

Những lỗi phong thuỷ không thể hoá giải thì cần làm thủ tục chuyển hướng bàn thờ để đảm bảo bàn thờ được đặt ở vị trí đẹp, hợp phong thuỷ.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Gia chủ cần chuẩn bị mâm cúng, xem ngày đẹp giờ đẹp để tiến hành thủ tục chuyển hướng bàn thờ. Cụ thể có thể tham khảo các bước sau đây:

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ bao gồm: 1 đĩa xôi, 1 con gà luộc, 1 đĩa trái cây có 5 loại quả khác nhau, 1 lọ hoa 5 bông chon hoa cúc hoặc hoa hồng, 3 lễ tiền vàng, trầu cau, nước sạch, 3 chén rượu. Có thể thêm một số đồ cúng tuỳ theo gia chủ hoặc tục lệ vùng miền.

Thủ tục cúng xin chuyển hướng bàn thờ

Bày biện đồ cúng ngay ngắn lên bàn thờ cũ, cho một chút rượu ra tay rồi rắc lên bàn thờ, đến giờ đẹp thì cúi lạy 3 cái và khấn xin chuyển bàn thờ theo bài văn khấn sau:

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy tuổi Canh Tuất 1970:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...