Hướng nhà tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy mệnh Nam, Nữ

huong nha tuoi mau ngo 1979 0

Trong phong thủy, hướng nhà hợp tuổi là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Trong bài viết dưới đây, nội thất DKF sẽ giúp gia chủ chọn được hướng nhà tuổi Kỷ Mùi 1979 phù hợp.

Hướng nhà tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Theo thuyết Bát trạch, cả nam và nữ tuổi Kỷ Mùi 1979 đều có cung mệnh Chấn, thuộc Đông tứ mệnh. Do đó các hướng nhà hợp và không hợp của hai mạng đều trùng nhau.

Hướng nhà tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy mệnh Nam, Nữ

Nhà hướng Nam, tức trạch Ly. Phối hợp với cung mệnh được sao Tham Lang (Sinh Khí), thuộc hành Mộc. Sao nhập cung Ly thuộc hành Hỏa, sao sinh cung. Gia đình hưng vượng, giàu sang, có chức quyền, đông nhân khẩu, con cái ngoan hiền, thông minh.

Nhà hướng Bắc, tức trạch Khảm. Phối hợp với cung mệnh được sao Cự Môn (Thiên Y), thuộc hành Thổ. Gia đình phúc lộc, giàu sang, con cái thông minh ngoan hiền. Nhưng do sao nhập cung Khảm thuộc hành Thủy, sao dương khắc cung dương, biến cát thành hung, có hại cho nam giới. Về lâu dài gia đình suy bại, người trong nhà mắc bệnh tật. Kỵ không nên ở.

Nhà hướng Đông Nam, tức trạch Tốn. Kết hợp với cung mệnh được sao Vũ Khúc (Diên Niên) thuộc hành Kim. Gia đình hưng vượng, an khang, con cái ngoan hiền. Nhưng do sao nhập cung Tốn thuộc hành Mộc, sao khắc cung, tính tốt của sao giảm dần, gia đình ngày càng kém đi.

Nhà hướng Đông, tức trạch Chấn. Phối hợp với cung mệnh được sao Phụ Bật (Phục Vị) thuộc hành Thủy. Sao nhập cung Chấn thuộc hành Mộc, sao sinh cung. Gia đình yên ổn, có chức quyền, con cái thông minh.

Nhà hướng Tây, tức trạch Đoài. Phối hợp với cung mệnh được sao Phá Quân (Tuyệt Mệnh) thuộc hành Kim. Sao nhập cung Đoài thuộc hành Kim, sao cung tỷ hòa.  Hướng rất xấu. Ở nhà hướng này gia nghiệp suy vong, gia đình lục đục, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên, hại nhân khẩu.

Nhà hướng Tây Bắc, tức trạch Càn. Phối hợp với cung mệnh được sao Liêm Trinh (Ngũ Quỷ) thuộc hành Hỏa. Ở nhà này gia chủ sẽ mắc bệnh tật và vướng phải nhiều thị phi tai tiếng, gia tài suy bại. Nhưng do sao nhập cung Càn thuộc hành Kim, sao khắc cung, giảm bớt được tai họa do sao gây ra.

Nhà hướng Đông Bắc, tức trạch Cấn. Phối hợp với cung mệnh được sao Văn Khúc (Lục Sát) thuộc hành Thủy. Gia chủ gặp nhiều tai tiếng thị phi, gia đình bất hòa, ly tán, con cái tranh giành lẫn nhau. Nhưng do sao nhập cung Cấn thuộc hành Thổ, cung khắc sao, giảm bớt được tai họa do sao gây ra.

Nhà hướng Tây Nam, tức trạch Khôn. Phối hợp với cung mệnh được sao Lộc Tồn (Họa Hại) thuộc hành Thổ. Sao nhập cung Khôn thuộc Thổ, sao cung tỷ hòa. Ở nhà hướng này gia sản lụi bại, gia đình ly tán, con cháu bất hiếu, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên, gặp nhiều thị phi.

Kết luận: Gia chủ tuổi Kỷ Mùi 1979 nên ở nhà hướng Nam hoặc Đông. Không nên ở nhà hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Đông Nam, Tây hoặc Bắc.

Hướng nhà tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy mệnh Nam, Nữ

Bố trí không gian nhà hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Mùi 1979

Bố trí cửa chính hợp phong thủy

Cửa nên đặt tại các hướng tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên hoặc Phục vị) trong nhà phù hợp với cung mệnh chủ, kỵ đặt ở những phương vị xấu. Để mang đến nhiều vượng khí và tài lộc vào nhà. Do đó, gia chủ tuổi Kỷ Mùi tham khảo đặt cửa tại hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam. 

Khi xây cửa sai hướng gia chủ có thể hóa giải bằng cách xây thêm cửa phụ có hướng phù hợp với mệnh tuổi của mình và sử dụng cửa này thường xuyên. Điều này giúp điều hướng nguồn năng lượng xấu, không cho chúng xâm phạm vào trong nhà. Ngoài ra, có thể dùng các vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi Kỷ Mùi 1979 để treo trước nhà.

Hướng nhà tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy mệnh Nam, Nữ

Bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách phải được thiết kế rộng rãi, đặt ở vị trí chính giữa ngôi nhà. Nên đặt phòng khách ở phía trước, không đặt ở phía sau nhà. Trong phòng phải có đầy đủ ánh sáng chiếu vào. Trần phòng khách nên sơn các gam màu nhạt, tránh có xà ngang bắc qua. Sàn phòng bằng phẳng, kiên cố, màu sắc nên chọn những gam màu sẫm làm chủ đạo.

Khi bố trí nội thất phòng khách, chúng ta chỉ cần xếp đặt đồ đạc sao cho gọn, thoáng và đẹp mắt. Bởi người trong nhà thường chỉ dành ra một ít thời gian mỗi ngày để sử dụng phòng khách. Nên căn phòng này có ảnh hưởng rất ít tới vận khí mọi người trong gia đình. 

Bố trí phòng khách hợp phong thủy tuổi Kỷ Mùi 1979

Bố trí phòng bếp hợp phong thủy

Trong phong thủy, bếp là nơi trấn áp nguồn năng lượng xấu, bảo vệ vượng khí cho ngôi nhà. Do đó bếp cần được đặt tại các hướng xấu và nhìn về hướng tốt hợp mệnh với chủ nhà. Cụ thể, hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mùi 1979 gồm hướng Tây (Tuyệt Mệnh) nhìn về Đông (Phục Vị). Hoặc đặt bếp tại Tây Bắc (Ngũ Quỷ) nhìn về Đông Nam (Diên Niên).

Khi làm phòng bếp cần lưu ý tuyệt đối không được đặt gần các khu vực phòng ngủ, phòng vệ sinh và khu vực thờ. Cửa bếp tránh đối diện với cửa chính, cửa nhà vệ sinh hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ. Gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong nhà. 

Bếp nấu không được đặt gần các vật có thuộc tính Thủy như tủ lạnh, bồn rửa bát, vòi nước,…Do bếp đại diện cho Hỏa, Thủy khắc Hỏa gây xung đột, không tích tụ được tài lộc. Ngoài ra, không nên đặt tủ bếp đè lên phía trên bếp nấu. Trường hợp nhất định phải lắp đặt thì bếp và tủ cần cách khoảng 100cm hoặc được ngăn cách bởi máy hút mùi.

Bố trí phòng bếp hợp phong thủy tuổi Kỷ Mùi 1979

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ nên có thiết kế vuông vắn, nhỏ vừa để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của người trong phòng. Phòng phải đặt ở phương vị tốt của ngôi nhà và cửa phòng cũng phải ở vị trí tốt của căn phòng để tránh gặp phải những bất lợi không may mắn. Vì vậy, người tuổi Kỷ Mùi 1979 nên đặt phòng ngủ tại các hướng: Nam, Bắc, Đông hoặc Đông Nam.

Khi kê giường ngủ nên tuân theo quy tắc đầu quay về hướng tốt và đuôi quay về hướng xấu. Cụ thể, người tuổi Kỷ Mùi nên kê giường có đầu quay về Đông hoặc Đông Nam. Khi đặt giường nên đặt tại nơi có ánh sáng chiếu vào, không đặt ở những vị trí tối tăm, dễ gặp xui xẻo. Kê giường tránh kê đối diện với cửa phòng, không đặt giường nằm dưới xà ngang trên trần nhà, tạo cảm giác đè nén gây ảnh hưởng không tốt tới người nằm ngủ.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy tuổi Kỷ Mùi 1979

Bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nhà vệ sinh là nơi xả ra những chất bẩn, ô uế, tạo ra hung khí mạnh theo quan niệm của phong thủy. Do vậy cần đặt tại những vị trí xấu để áp chế hung khí, ngăn chặn những điều xúi quẩy. Do vậy, gia chủ tuổi Kỷ Mùi nên đặt tại các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Khi đặt nhà vệ sinh, gia chủ cần lưu ý không đặt tại vị trí trung tâm ngôi nhà. Bởi đây là nơi quy tụ nhiều năng lượng nhất, đặt tại đây sẽ khiến năng lượng bị ô uế, gây ảnh hưởng xấu tới các thành viên trong gia đình.

Không đặt nhà vệ sinh gần các khu vực quan trọng như phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách và khu vực thờ, giúp những nơi này tránh đi sát khí từ khu vực vệ sinh. Ngoài ra, không đặt cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính, cửa phòng ngủ, phòng bếp,…

Hướng nhà tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy mệnh Nam, Nữ

Hướng nhà có ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh của gia đình người ở. Do vậy trước khi xây nhà, gia chủ tuổi Kỷ Mùi nên xác định hướng nhà phù hợp với tuổi để mang đến nhiều tài lộc và may mắn.

Tin hay phong thủy tuổi Kỷ Mùi 1979:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời