Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho nam, nữ

huong ke giuong ngu tuoi dinh mui 1967 0

Hướng giường ngủ tuổi Đinh Mùi chuẩn phong thủy có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, may mắn của gia chủ. Vậy người tuổi Đinh Mùi 1967 nên đặt giường ngủ theo hướng nào? Cùng nội thất DKF tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Làm thế nào để xác định được hướng giường? Trong phong thủy, đầu giường được xem là tọa độ và hướng chân chính là hướng để xác định hướng đặt giường ngủ. Bởi vì khi thức dậy, con người sẽ quay về hướng cuối giường để lấy không khí. Bên cạnh đó, khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ lấy khí từ chân giường lên. Chính vì vậy, khi đặt hướng giường cần căn cứ đến nguồn không khí từ dưới lên có trong lành cũng như phạm phải những cấm kỵ trong phong thủy không.

Để tính hướng giường ngủ chính xác, chúng ta nên sử dụng la bàn phong thủy hoặc tải ứng dụng la bàn phong thủy về điện thoại. Sau đó đặt la bàn tại chính giữa phòng ngủ của mình để xác định hướng phù hợp. Hướng giường ngủ chuẩn phong thủy sẽ nằm tại các hướng cát (Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí), không nằm tại các hướng hung (Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại) trong cung mệnh người nằm. Vậy người tuổi Đinh Mùi 1967 nên đặt giường ngủ theo hướng nào?

Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho nam, nữ

Hướng giường ngủ hợp phong thủy cho tuổi Đinh Mùi 1967

Hướng giường ngủ cho nam mạng tuổi Đinh Mùi 1967

  • Nam tuổi Đinh Mùi có cung mệnh Càn, thuộc Tây tứ mệnh. Nên tham khảo các vị trí đặt giường sau: 
  • Đầu giường đặt tại Đông (Ngũ Quỷ), hướng giường quay về Tây (Sinh Khí)
  • Đầu giường đặt tại Đông Nam(Họa Hại), chân giường quay về Tây Bắc (Phục Vị)
  • Đầu giường đặt tại Đông Bắc (Thiên Y), chân giường quay về Tây Nam (Diên Niên)
  • Đầu giường đặt tại Tây Nam (Diên Niên), chân giường quay về Đông Bắc (Thiên Y)

Đồng thời, nam tuổi Đinh Mùi không nên đặt giường tại các vị trí sau:

  • Đầu giường đặt tại Tây Bắc (Phục Vị), chân giường quay về Đông Nam (Họa Hại)
  • Đầu giường đặt tại Tây (Sinh Khí), chân giường quay về Đông (Ngũ Quỷ)
  • Đầu giường đặt tại Nam (Tuyệt Mệnh), chân giường quay về Bắc (Lục Sát)
  • Đầu giường đặt tại Bắc (Lục Sát), chân giường quay về Nam (Tuyệt Mệnh)

Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho nam, nữ

Hướng giường ngủ cho nữ mạng tuổi Đinh Mùi 1967

Nữ tuổi Đinh Mùi có cung mệnh Ly, thuộc Đông tứ mệnh. Nên tham khảo các vị trí đặt giường sau:

  • Đầu giường đặt tại Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), chân giường quay về Đông Nam (Thiên Y)
  • Đầu giường đặt tại Tây (Ngũ Quỷ), chân giường quay về Đông (Sinh Khí)
  • Đầu giường đặt tại Bắc (Diên Niên), chân giường quay về Nam (Phục Vị)
  • Đầu giường đặt tại Nam (Phục Vị), chân giường quay về Bắc (Diên Niên)

Đồng thời, nữ tuổi Đinh Mùi không nên đặt giường tại các vị trí sau:

  • Đầu giường đặt tại Đông (Sinh Khí), chân giường quay về Tây (Ngũ Quỷ)
  • Đầu giường đặt tại Tây Bắc (Thiên Y), chân giường quay về Tây Bắc (Tuyệt Mệnh)
  • Đầu giường đặt tại Tây Nam (Lục Sát), chân giường quay về Đông Bắc (Họa Hại)
  • Đầu giường đặt tại Đông Bắc (Họa Hại), chân giường quay về Tây Nam (Lục Sát)

Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho nam, nữ

Những kiêng kỵ khi kê giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967

Bên cạnh đặt hướng giường ngủ hợp tuổi, người tuổi Đinh Mùi khi kê giường cũng cần tránh những điều sau:

Kê giường ngủ tại nơi tối tăm, thiếu ánh sáng

Giường ngủ nên đặt tại các vị trí thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng chiếu vào. Không đặt tại những nơi tối tăm, thiếu ánh sáng. Bởi đây thường là những vị trí có chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, thậm chí có ẩm mốc. Thiếu ánh sáng sẽ cản trở việc lưu thông không khí, gây ảnh hưởng tới giấc ngủ, gây ra một số bệnh về hô hấp, đau đầu, chóng mặt,…

Kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

Giường ngủ đối diện với cửa phòng là điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở. Bởi khi cửa chiếu thẳng vào giường ngủ tạo ra hung khí, gây ảnh hưởng xấu tới người nằm trên giường, khiến họ bị mất ngủ hoặc trí tuệ bị giảm sút. Bên cạnh đó, giường ngủ đối diện cửa sẽ dễ bị người bên ngoài dòm ngó, làm mất không gian riêng tư, khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, bất an.

Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho nam, nữ

Kê giường ngay sát cửa sổ

Kê giường sát cửa sổ tưởng chừng sẽ thoáng đãng, hợp với việc đặt giường tại nơi thoáng mát. Thế nhưng thực tế điều này lại rất không tốt. Bởi cửa sổ là nơi hút tiếng ồn từ bên ngoài vào. Buổi đêm khi đi ngủ, nếu gặp phải tiếng ồn sẽ khiến giấc ngủ kém sâu, mất ngủ. Từ đó khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, tinh thần giảm sút. Vậy nên, hãy kê giường ngủ cách xa cửa sổ một chút. Trường hợp phòng quá chật, bắt buộc phải kê sát thì hãy kê sao cho phần đầu giường không dựa vào cửa. Đồng thời khi đi ngủ hãy luôn nhớ đóng cửa lại.

Kê giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp

Trong phong thủy, bếp là nơi tạo ra hỏa khí. Khi đặt giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến hỏa khí bay thẳng đến giường ngủ, gây ảnh hưởng tới người nằm trên giường. Bên cạnh đó, giường gần hoặc đối diện bếp cũng sẽ khiến người nằm ngửi phải quá nhiều mùi dầu mỡ, dễ sinh bệnh.

Đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh

Giường ngủ cần đặt tại nơi sạch sẽ, thoáng mát thì chất lượng giấc ngủ của chúng ta mới tốt lên được. Do đó không nên đặt đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh. Bởi đặt như vậy sẽ khiến mùi từ nhà vệ sinh lọt vào nơi ngủ nghỉ, gây hại tới sức khỏe. Ngoài ra, tiếng ồn từ việc giội rửa, xả nước vệ sinh vào ban đêm sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm trên giường.

Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho nam, nữ

Vị trí kê giường đối diện gương soi

Gương soi có tác dụng phản xạ sát khí theo phong thủy. Khi đặt gương đối diện giường sẽ khiến sát khí phản xạ vào cơ thể. Khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái ngủ mê man, không sâu giấc, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy nên, khi đặt gương trong phòng ngủ, chúng ta nên đặt ở hai bên đầu giường. Nhưng tốt nhất vẫn là để gương ra bên ngoài phòng ngủ.

Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho nam, nữ

Đầu giường ngủ không dựa sát vào tường

Tức là đầu giường không đặt vào sát tường mà lại có một khoảng trống nào đó khoảng 50cm. Theo quan niệm, như thế là không có chỗ dựa, không tốt cho sức khỏe hay tài lộc của gia đình. Trường hợp đầu giường không dựa vào tường thì phải có táp đầu giường, nếu không sẽ dẫn đến đau đầu.

Giường ngủ nằm bên dưới xà nhà

Giường ngủ nằm dưới xà nhà gây tổn hại tới sức khỏe người nằm ngủ. Khi xà nhà chiếu vào người nằm ngủ sẽ khiến chúng ta cảm thấy bị đè nặng, gây mất ngủ, thiếu ngủ, tinh thần bất an. Thêm vào đó còn ảnh hưởng tới tính tình người nằm trên giường, khiến họ trở nên nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc. Gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ trong gia đình.

Cách triệt để nhất để hóa giải chính là đổi vị trí giường sang hướng khác. Tuy nhiên vẫn phải phù hợp với các hướng đã nói ở trên. Trường hợp phòng ngủ chật, bắt buộc phải kê giường dưới xà nhà, gia chủ tuổi Đinh Mùi có thể hóa giải bằng cách làm trần nhà giả để che đi xà ngang.  

Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho nam, nữ

Giường ngủ nằm ngay dưới chân cầu thang

Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ. Về mặt phong thủy thì vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và gặp những điều không may mắn

Không treo đồng hồ ở đầu hoặc đuôi giường

Một trong những kiêng kỵ ở phần đầu giường và đuôi giường là không nên treo đồng hồ. Bởi nếu treo đồng hồ ở hai vị trí này sẽ phương hại đến giấc ngủ của người ngủ. Nếu thực sự cần phải treo đồng hồ trong phòng ngủ, gia chủ nên tránh vị trí đầu và đuôi giường ra, còn các vị trí khác đều được.

Lựa chọn giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967

Kích thước giường ngủ có ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng. Cụ thể, giường quá rộng gây ra cảm giác trống trải cho người nằm hoặc quá bé sẽ khiến chúng ta dễ té ngã khi trở người. Bên cạnh đó, chiều cao giường ảnh hưởng tới sự lên xuống giường ngủ. Giường quá thấp sẽ dễ bị hẫng khi lên xuống hoặc quá cao sẽ làm cho chúng ta phải nhấc chân lên nhiều, dễ gây hiện tượng mỏi cơ, mỏi gối hoặc dễ trượt chân. 

Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho nam, nữ

Ngoài việc lựa chọn giường có kích cỡ phù hợp, người tuổi Đinh Mùi 1967 cũng nên chọn giường ngủ hợp mệnh để xua đuổi xui xẻo, tăng thêm vận may tốt lành. Cụ thể, người tuổi này có niên mệnh Thủy, nên chọn các gam màu bản mệnh như đen, xám đen hoặc các màu tương sinh như trắng, vàng kim. Tuy nhiên hãy hạn chế chọn giường màu đen, bởi nó sẽ gây ra cảm giác tối tăm cho căn phòng ngủ.

Tham khảo thêm: Các mẫu giường ngủ tại nội thất Đức Khang phù hợp với người tuổi Đinh Mùi 1967

Trên đây là những thông tin về hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi mà nội thất DKF muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có những lời khuyên, hiểu biết thêm về thuật phong thủy bố trí trong phòng ngủ đơn giản mang lại sức khỏe vượng cho gia đình bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tin hay phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời