Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Tây Bắc (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Diên Niên); hướng Tây Nam (Thiên Y); hướng Tây (Phục Vị).

Tổng quan về tuổi Ất Mão 1975

Người sinh năm 1975 Ất Mão có năm sinh dương lịch tính từ ngày 11/02/1975 đến 30/01/1976. Người sinh năm 1975 có mệnh thuộc mệnh Thủy, cụ thể là nạp âm Đại Khê Thủy, có nghĩa là dòng nước lớn trong xanh chảy từ thác nước lớn trong rừng sâu. Trong 12 con giáp, Ất Mão tương ứng với gia chủ tuổi Mèo. Đây là loài vật thông minh, hoạt bát và nhanh nhẹn. Người sinh năm 1975 thường là những người quyết đoán và có tinh thần năng động, sẵn sàng đối mặt với thử thách và khó khăn. Họ có xu hướng thích làm việc một mình và có lòng kiên định trong những mục tiêu mình đặt ra. Họ cũng có óc sáng tạo, đam mê và nhiệt huyết trong những gì mình làm.

Trong cuộc sống, người tuổi Ất Mão rất yêu thích sự tự do và có xu hướng muốn khám phá, phiêu lưu nhiều cái mới trong cuộc sống. Nhưng dù có tính phiêu lưu, họ cũng có khả năng suy nghĩ cẩn trọng và tiếp cận với mức độ thực tế. Trong tình cảm, họ là những người sống chân thành, thân thiện nên rất được mọi người quý mến. Tuổi trẻ của họ khá vất vả trong công việc và cuộc sống, sau 30 tuổi mọi thứ dần ổn định và hậu vận càng ngày càng sung túc.

Xem thêm: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều còn thắc mắc, tuy nhiên trong thực tế không chỉ riêng tuổi Ất Mão 1975 mới cần đặt bàn thờ theo hướng hợp phong thuỷ mà tuổi nào cũng cần phải lưu ý đến vấn đề này. Trong đời sống của người dân Việt Nam, không gian thờ cúng là một nơi cực kỳ linh thiêng, nó thể hiện sự tưởng nhớ tới tổ tiên của con cháu. Nó là chỗ dựa tinh thần của mỗi người con trong gia đình, giúp họ vững bước vượt qua khó khăn trong cuộc sống và hướng đến những điều tốt đẹp. Việc đặt bàn thờ hợp phong thuỷ giúp gia chủ thu hút được nguồn năng lượng tốt đẹp trong đời sống, cân bằng các nguồn năng lượng trong nhà. Bàn thờ đặt đúng phong thuỷ giúp gia chủ thu hút nguồn vượng khí từ đó hỗ trợ tài lộc, may mắn, đến với gia đình, giúp cho gia đình luôn hòa thuận, sức khoẻ dồi dào, sự nghiệp thăng tiến, mọi điều như ý,… Về mặt kiến trúc nội thất thì khu vực bàn thờ được bày trí đúng phong thuỷ và khoa học giúp đảm bảo không gian chung của cả căn nhà hài hoà và thẩm mỹ hơn. 

Còn nếu bàn thờ hay khu vực thờ cúng phạm các lỗi trong phong thuỷ có thể khiến cho gia chủ gặp nhiều điều không may mắn, tai hoạ, thị phi thậm chí là kiện tụng, ảnh hưởng xấu đến tính mạng,…

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng bàn thờ là hướng quay lưng lại của người hành lễ, tính từ trung tâm của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước. Ví dụ khi hành lễ nếu chúng ta quay về hướng bàn thờ là về hướng Nam, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Bắc.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 1975 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 1975

Nam gia chủ tuổi 1975 Ất Mão nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Diên Niên); hướng Tây Nam (Thiên Y); hướng Tây (Phục Vị). 

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): Hướng này giúp cho gia chủ có vận khí tốt, gia đình hòa thuận, hạnh phúc, sự nghiệp thành công và có sức khỏe tốt.
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): Hướng này giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào, sống thọ, gia đình êm ấm, con cái ngoan ngoãn.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Hướng này sẽ giúp gia chủ được gia tiên phù hộ, gia đình hạnh phúc, được tai qua nạn khỏi
  • Hướng Tây (Phục Vị): Hướng này giúp cho gia chủ có được sự giúp đỡ của nhiều người trong cuộc sống, dễ gặp quý nhân giúp công việc được thuận lợi, tránh được tai ương.

Tuy nhiên, nam gia chủ sinh năm 1975 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Bắc (Họa Hại); hướng Đông (Tuyệt Mệnh); hướng Đông Nam (Lục Sát); hướng Nam (Ngũ Quỷ).

  • Hướng Bắc (Họa Hại): Hướng này sẽ gây nên nhiều trắc trở, xui xẻo, thất bại, đau khổ trong cuộc sống, vất vả trong sự nghiệp.
  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh): Hướng xấu này sẽ khiến gia chủ dễ bị mất việc, sự nghiệp tiêu tan, gặp nhiều tai họa, thậm chí ảnh hưởng đến mạng sống.
  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): Hướng này sẽ làm cho gia đình dễ trục trặc, tan vỡ, tình duyên gặp lận đận, gặp đen đủi.
  • Hướng Nam (Ngũ Quỷ): Hướng xấu này dễ khiến gia chủ dễ bị phá sản, mắc nhiều bệnh tật, gặp nhiều bất trắc, cuộc đời lận đận, tai họa nhiều..

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1975

Hướng bàn thờ Phật hợp phong thuỷ cần quay ra hướng cửa chính của gia đình. Hướng này sẽ giúp gia đình của nam gia chủ 1975 luôn thu hút được may mắn, tài lộc thì cần chọn.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 1975

Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 1975 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Đông Bắc (Diên Niên); hướng Tây Bắc (Sinh Khí); hướng Tây Nam (Thiên Y); hướng Tây (Phục Vị).

Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Bắc (Họa Hại); hướng Nam (Ngũ Quỷ); hướng Đông Nam (Lục Sát); hướng Đông (Tuyệt Mệnh).

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 1975

Nam gia chủ tuổi 1975 khi chọn hướng đặt bàn thờ Ông Táo thì nên quay về hướng có hành Hoả vì theo quan niệm, Ông Táo thuộc hành Hỏa. Vậy nên ta có thể suy ra, bàn thờ Ông Táo nên quay về hướng Nam, đây là hướng thuộc hành Hoả.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 1975

Đối với gia chủ là nữ tuổi Ất Mão 1975 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ gia tiên: Hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Thiên Y); hướng Tây (Diên Niên); hướng Đông Bắc (Phục Vị).

  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Hướng này sẽ giúp gia chủ có sự nghiệp hanh thông, cuộc sống gia đình hòa thuận và hạnh phúc, có sức khỏe dồi dào.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Giúp cho gia chủ và gia đình khỏe mạnh, cuộc sống hôn nhân êm ấm, con cái thành đạt.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Hướng tốt này giúp cho gia chủ gặp dữ hóa lành, được nhiều điều may mắn trong cuộc sống.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Hướng này giúp cho gia chủ dễ gặp được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi, cuộc sống như ý.

Các hướng xấu đặt bàn thờ Gia tiên mà tuổi Ất Mão 1975 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Nam (Họa Hại); hướng Đông (Lục Sát).

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng xấu này sẽ khiến gia chủ gặp đen đủi dễ mất việc, sự nghiệp đi xuống, tiền tài hao hụt.
  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng này sẽ dẫn đến việc bị phá sản, mắc bệnh tật, cuộc sống lận đận, long đong, tai họa nhiều.
  • Hướng Nam (Họa Hại): Hướng này sẽ mang đến nhiều điều đen đủi, thất bại, khó khăn trong cả cuộc sống và sự nghiệp.
  • Hướng Đông (Lục Sát): Hướng xấu này sẽ làm cho gia đình gặp hay mâu thuẫn dễ dẫn đến tan vỡ, tình duyên không như ý muốn.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1975

Nữ gia chủ sinh năm Ất Mão 1975 khi chọn hướng đặt bàn thờ Phật hợp phong thuỷ thì nên quay ra hướng cửa chính để gia tăng thêm phúc đức và may mắn cho gia đình. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 1975

Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 1975 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Tây (Diên Niên); hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Phục Vị); hướng Tây Bắc (Thiên Y).

Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 1975 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Nam (Họa Hại); hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Lục Sát); hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1975

Gia chủ nữ sinh năm 1975 nên đặt hướng bàn thờ Ông Táo quay về hướng Nam. Vì Ông Táo thuộc hành Hoả nên sẽ hợp với hướng Nam cũng là hướng đại diện hành Hoả.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Ất Mão 1975

Gia chủ tuổi Ất Mão 1975 khi xem xét đặt bàn thờ hợp phong thuỷ cần chú ý một số điều cần kiêng kỵ rất quan trọng dưới đây:

  • Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh: Bàn thờ nếu đặt sát nhà vệ sinh là nơi ô uế, có nhiều luồng khí xấu sẽ khiến sức khỏe xấu đi, công việc gặp rắc rối, gia đình không hòa thuận.
  • Không đặt tượng các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Các linh vật thú dữ nếu đặt trong khu vực thờ cúng tại nhà sẽ mang đến tai hoạ, xui xẻo cho gia chủ. Những linh vật như rùa, rắn, sư tử, chó,… chỉ hợp với không gian thờ cúng tại đền, chùa, miếu,…
  • Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Bàn thờ nếu làm từ các loại gỗ đã qua sử dụng thì sẽ không đảm bảo sự sạch sẽ và thanh tịnh cho nơi thờ cúng linh thiêng. Lỗi phong thuỷ này sẽ khiến gia đình gặp phải những điều tai họa, kiện tụng, bất hoà, thị phi.
  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ cần được đặt ở một nơi thanh tịnh, là một vị trí trang trọng trong nhà, khu vực này rất kỵ bị góc nhọn xung chiếu. Nếu phạm lỗi này sẽ khiến gia chủ gặp phải tin xấu, sức khoẻ đi xuống, công việc gặp rắc rối.
  • Bàn thờ không đặt dưới xà ngang: Tương tự như lỗi đặt bàn thờ ở nơi bị góc nhọn bị xung chiếu nếu bàn thờ đặt dưới xà ngang sẽ khiến cho gia chủ gặp gặp nhiều khó khăn trong cả cuộc sống hôn nhân và sự nghiệp.
  • Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng bàn và hướng nhà ngược nhau sẽ tạo ra sự bất hòa, xung khắc nhau như vậy sẽ khiến cho gia đình hay xảy ra cãi vã, mâu thuẫn. 
  • Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ: Khu vực bàn thờ cần phải được giữ sạch sẽ, nếu không được giữ sạch sẽ thì gia chủ sẽ rất mệt mỏi, hay gặp chuyện đau đầu khó giải quyết.
  • Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang: Đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang sẽ khiến sức khỏe của gia đình xấu đi, dễ xảy ra cãi vã, tài lộc hao hụt,… Do đây là nơi tối tăm và có người đi bên trên sẽ làm ảnh hưởng xấu đến nơi thờ cúng cần sự thanh tịnh. 
  • Bàn thờ bên không đặt dưới luồng gió: Bàn thờ nếu bị luồng gió hay ánh nắng hắt vào trực tiếp sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng linh thương. Nó sẽ khiến cho gia đình sẽ rất dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, sức khoẻ đi xuống.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Nếu bàn thờ phạm phải một số lỗi phong thuỷ đơn giản thì dưới đây là một vài cách hóa giải mà gia chủ có thể tham khảo.

  • Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ nếu góc nhọn xung chiếu trực tiếp thì hoá giải bằng cách che chắn hoặc bo góc nhọn lại để giảm sự hung khí từ vị trí này.
  • Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang: Bàn thờ nếu bị xà ngang đè nén tì gia chủ có thể ốp trần hoặc làm trần thạch cao để che đi phần xà ngang.
  • Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh: Nếu hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh thì có thể dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… để tách biệt không gian.
  • Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Lỗi này có thể áp dụng cách như hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh để hoá giải.

Các lỗi phong thuỷ khi đặt bàn thờ kể trên khá đơn giản có thể hoá giải. Tuy nhiên tốt nhất thì gia chủ nên làm thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ, đặc biệt là với những lỗi phong thuỷ nặng khác. Như vậy mới có thể đảm bảo khu vực thờ cúng được hợp phong thuỷ từ đó mới có thể giúp gia đình bình an, như ý và cuộc sống thuận lợi.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ cơ bản sẽ có những bước sau, tuỳ vào vùng miền và văn hoá có thể có sự khác nhau đôi chút. Vấn đề này gia chủ có thể tham khảo kỹ hơn phong tục tập quán ở địa phương mình để áp dụng cho phù hợp.

Chọn ngày giờ đẹp

Việc xem ngày giờ đẹp để chuyển bàn thờ là kha quan trọng, do đây là một thủ tục tâm linh ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của cả gia đình nên cần cực kỳ cẩn thận. Nếu vô tình phạm vào ngày giờ xấu thì gia chủ cũng sẽ gặp nhiều tai hoạ hơn. Việc chọn ngày giờ đẹp có thể tham khảo các thầy phong thuỷ hoặc có thể tự xem theo sách tử vi, sách phong thuỷ,… Đặc biệt tránh các ngày Tam nương là mùng 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch, vì đây là các ngày không may mắn.

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng làm thủ tục chuyển hướng bàn thờ bao gồm: 1 con gà luộc, 1 đĩa có 5 loại quả khác nhau, 3 lễ tiền vàng, câu trầu, 3 chén nước sạch, 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng, 1 đĩa xôi, 3 chén rượu, nến, đèn, hương. Gia chủ có thể thêm hoặc bớt các đồ lễ trong mâm cúng xin chuyển hướng bàn thờ cho phù hợp với gia đình và phong tục của nơi mình sinh sống.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm tin hay phong thủy tuổi Ất Mão 1975:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...