Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Thiên Y); hướng Tây (Diên Niên); hướng Đông Bắc (Phục Vị).

Tổng quan về tuổi Giáp Dần 1974

Người sinh năm 1974 Giáp Dần có năm sinh dương lịch tính từ ngày 23/01/1974 đến 10/02/1975. Người sinh năm 1975 có mệnh thuộc hành Thủy, nạp âm Đại Khê Thủy, có nghĩa là dòng suối lớn chảy từ thác nước lớn trong rừng sâu, vừa thanh mát vừa dữ dội. Do ảnh hưởng của bản mệnh này nên những người Giáp Dần 1974 thường có tính cách rất mạnh mẽ, dễ dàng thay đổi linh hoạt và khó đoán. Người sinh năm 1974 thường có tính cách quyết đoán và kiên định trong việc đạt được mục tiêu của mình. Họ có xu hướng chịu khó, nỗ lực và có trách nhiệm cao đối với công việc và gia đình. Họ thường là những người có suy nghĩ sắc bén, có khả năng phân tích tốt và đánh giá thực tế về mọi tình huống. Họ cũng là những người bạn chân thành, có lòng tự tin và sự độc lập cao và thích đưa ra quyết định và làm chủ cuộc sống của mình. Họ có tính kiên nhẫn và kiên trì, sẵn sàng đối mặt với thử thách và vượt qua khó khăn để đạt được thành công trong cuộc sống. 

Người tuổi 1974 còn có xu hướng làm việc cẩn thận, tỉ mỉ và chú ý đến từng chi tiết. Điều này giúp họ đảm bảo rằng công việc của mình được hoàn thành một cách chính xác và hiệu quả. Trong công việc và cuộc sống họ thường có khát vọng cao và có xu hướng tìm kiếm thành công và danh vọng. Họ cũng có khả năng giao tiếp tốt và xây dựng mối quan hệ xã hội rộng. Tuy nhiên, như mọi con người, tính cách của từng cá nhân không hoàn toàn giống nhau và có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như môi trường, gia đình, kinh nghiệm sống và sự phát triển cá nhân. Do đó, không phải tất cả những người sinh năm 1974 đều có cùng tính cách, nhưng những đặc điểm trên thường là những điểm chung có thể được quan sát.

Xem thêm: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy

Trong văn hoá của người dân nước ta, việc thờ cúng và tưởng nhớ tổ tiên luôn giữ một vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi gia đình. Gia chủ tuổi Giáp Dần 1974 cần chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy vì những lý do sau đây:

  • Việc đặt bàn thờ hợp phong thuỷ giúp gia chủ mang lại nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống, cân bằng các nguồn năng lượng trong nhà.
  • Bàn thờ đặt đúng phong thuỷ giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn, gia đình hòa thuận, sức khoẻ dồi dào.
  • Thể hiện sự nhớ ơn của con cháu đến tổ tiên, giúp gia đình có một chỗ dựa tinh thần vững chắc để vượt qua những điều khó khăn trong cuộc sống.
  • Hướng người ta đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, để họ không làm những việc sai trái và phạm pháp. 
  • Bàn thờ được bày trí đúng phong thuỷ và khoa học giúp đảm bảo không gian thờ cúng hài hoà với không gian chung của cả căn nhà. 

Ngược lại, nếu bàn thờ hay khu vực thờ cúng phạm các lỗi trong phong thuỷ có thể khiến cho gia chủ gặp nhiều điều không may mắn, tai hoạ, thị phi thậm chí là kiện tụng,…

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng bàn thờ được xác định bằng cách tính từ trung tâm của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước, đây sẽ chính là hướng quay lưng lại của người hành lễ. Ví dụ để dễ hình dung thì khi hành lễ nếu chúng ta quay về hướng đối diện với bàn thờ là về hướng Tây, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Đông.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 1974 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 1974

Nam gia chủ tuổi 1974 Giáp Dần nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Thiên Y); hướng Tây (Diên Niên); hướng Đông Bắc (Phục Vị). 

  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Hướng này đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe, tài lộc và con cái, gia tăng danh tiếng và sự trường thọ.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Hướng này giúp gia đình sẽ tránh được bệnh tật, sống thọ và thịnh vượng, có quý nhân phù trợ.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Giúp gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, có lợi cho tài lộc và thường gặp may mắn. 
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Hướng này chủ về sự bình yên, mang lại sự vững chãi cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, tài chính ổn định.

Tuy nhiên, nam gia chủ sinh năm 1974 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Nam (Họa Hại); hướng Đông (Lục Sát); hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Bắc (Ngũ Quỷ).

  • Hướng Nam (Họa Hại): Hướng này mang đến những điềm xui xẻo, tai hoạ, cãi vã thậm chí kiện tụng.
  • Hướng Đông (Lục Sát): Hướng này sẽ khiến cho gia đình thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã, cuộc sống không ổn định.
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng xấu này mang đến sự chết chóc, bệnh tật, công việc đi xuống, sức khoẻ và tài lộc đều bị ảnh hưởng.
  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng này khiến gia chủ thường gặp phải tai họa, chuyện đau đầu khó giải quyết.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1974

Nam gia chủ 1974 khi chọn hướng đặt bàn thờ Phật hợp phong thuỷ để luôn thu hút được may mắn, tài lộc thì cần chọn hướng ra cửa chính của gia đình. Trong đó, gia chủ cũng cần chú ý đặt tượng Phật và tranh ảnh của Phật sát tường.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 1974

Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 1974 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Tây (Diên Niên); hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Thiên Y); hướng Đông Bắc (Phục Vị).

Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Nam (Họa Hại); hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Lục Sát); hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 1974

Nam gia chủ tuổi 1974 khi chọn hướng đặt bàn thờ Ông Táo thì nên quay về hướng Nam. Theo quan niệm, Ông Táo thuộc hành Hỏa nên sẽ rất hợp quay về hướng Nam cũng thuộc hành Hoả.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 1974

Đối với gia chủ là nữ tuổi Giáp Dần 1974 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ gia tiên: Hướng Tây Bắc (Sinh Khí); hướng Tây Nam (Thiên Y); hướng Đông Bắc (Diên Niên); hướng Tây (Phục Vị).

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): Đây là hướng tốt nhất, mang lại sự thịnh vượng về sức khỏe, tài lộc, con cái và trường thọ.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Hướng này giúp gia đình tránh bệnh tật, gia chủ sự thịnh vượng, tiền tài dồi dào.
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): Hướng này mang lại hạnh phúc lâu dài, hòa thuận, sung túc và may mắn cho gia đình, hỗ trợ tốt cho các mối quan hệ xã hội và ngoại giao.
  • Hướng Tây (Phục Vị): Giúp mang lại sự bình yên, ổn định trong tình cảm, tài chính và các mối quan hệ gia đình gắn kết hơn. 

Các hướng xấu đặt bàn thờ gia tiên mà tuổi Giáp Dần 1974 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Đông (Tuyệt Mệnh); hướng Nam (Ngũ Quỷ); hướng Bắc (Họa Hại); hướng Đông Nam (Lục Sát).

  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh): Sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hay bị ốm đau, bệnh tật, thậm chí chết người.
  • Hướng Nam (Ngũ Quỷ): Công việc thì bấp bênh, có thể thất nghiệp, chịu nhiều tai ương, thị phi.
  • Hướng Bắc (Họa Hại): Đây là hướng xấu, gia chủ sẽ gặp nhiều vận rủi, nhận nhiều khó khăn trong công việc, thất bại
  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): Các mối quan hệ thì lục đục, không tốt đẹp hay xảy ra bất đồng, cãi vã.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1974

Nữ gia chủ sinh năm 1974 khi chọn hướng đặt bàn thờ Phật hợp phong thuỷ thì nên quay ra hướng cửa chính để thu hút may mắn và vượng khí. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 1974

Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 1974 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Đông Bắc (Diên Niên); hướng Tây Bắc (Sinh Khí); hướng Tây (Phục Vị); hướng Tây Nam (Thiên Y).

Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 1974 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Bắc (Họa Hại); hướng Nam (Ngũ Quỷ); hướng Đông Nam (Lục Sát); hướng Đông (Tuyệt Mệnh).

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1974

Gia chủ nữ 1974 nên đặt hướng bàn thờ Ông Táo quay về hướng Nam. Đây là hướng đại diện hành Hoả sẽ rất hợp với bàn thờ Ông Táo cũng thuộc hành Hoả.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974

Một số điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 cũng rất quan trọng mà gia chủ không nên bỏ qua:

  • Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ, ô uế và có rất nhiều luồng khí xấu. Vì vậy mà khi đặt bàn thờ cần cực kỳ kiêng kỵ đặt bàn thờ sát khu vực này, nếu không gia chủ sẽ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài lộc.
  • Không đặt tượng các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Các linh vật thú dữ như chó, kỳ lân, rắn, sư tử, hổ,… chỉ phù hợp bày trí ở khu vực như đền, chùa, đình, miếu. Nếu đặt trong khu vực thờ cúng tại nhà sẽ mang đến tai hoạ và những điều không may mắn cho gia đình.
  • Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Bàn thờ phải được làm bằng gỗ mới để đảm bảo sự sạch sẽ và thanh tịnh. Nếu làm bằng loại gỗ đã qua sử dụng sẽ khiến gia đình sẽ gặp phải những điều không may, thị phi.
  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu sẽ khiến gia chủ mệt mỏi, sức khoẻ đi xuống, công việc không thành.
  • Bàn thờ không đặt dưới xà ngang: Bàn thờ đặt dưới xà ngang sẽ khiến cho công việc của gia chủ gặp khó khăn, thậm chí mất việc, tán gia bại sản, gia đình cãi vã, mâu thuẫn.
  • Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng bàn thờ ngược với hướng nhà sẽ khiến gia đình dễ bất hòa, mọi chuyện không được như ý muốn. 
  • Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ: Khu vực bàn thờ cần phải được giữ sạch sẽ thì gia đình mới êm ấm, bình an.
  • Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang: Đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang là nơi tối tăm và có người đi bên trên nên rất kỵ đặt khu thờ cúng ở đây. Nếu phạm phải lỗi này sẽ khiến tài chính thất thoát, sức khỏe xấu đi, dễ xảy ra cãi vã,…
  • Bàn thờ bên không đặt dưới luồng gió: Bàn thờ là nơi thờ cúng nên cần đặt nơi thanh tịnh và ổn định, trang nghiêm. Khu vực này rất kỵ đặt dưới cửa sổ, ô thoáng vì vị trí này sẽ bị luồng gió hay ánh nắng hắt vào trực tiếp. Vậy nên bàn thờ tuyệt đối không được đặt tại khu vực này, nếu không thì gia đình sẽ rất dễ xảy ra cãi vã, tranh chấp, sự nghiệp khó thành do nơi thờ cúng không được ổn định.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Dưới đây là một số cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ mà gia chủ có thể tham khảo.

  • Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Nếu góc nhọn xung chiếu trực tiếp vào bàn thờ thì gia chủ có thể hoá giải bằng cách che chắn hoặc bo góc nhọn lại.
  • Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang: Gia chủ có thể ốp trần gỗ, ốp trần nhựa hoặc làm trần thạch cao để che đi phần xà ngang nếu bàn thờ đặt ngay dưới xà ngang. Lúc này phần xà ngang sẽ được che đi để tránh tạo áp lực đè nén lên nơi thờ cúng gia tiên.
  • Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh: Lỗi phong thuỷ này có thể áp dụng cách hóa giải bằng cách dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… để tạo không gian tách biệt. Tránh các luồng khí xấu ảnh hưởng đến bàn thờ.
  • Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Bàn thờ và hướng nhà ngược hướng nhau thì gia chủ có thể áp dụng cách hoá giải như lỗi hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh kể trên.

Với các lỗi phong thuỷ đơn giản thì gia chủ có thể dùng các cách trên để hoá giả. Còn với các lỗi phong thuỷ phức tạp hơn, không thể hoá giải thì các tốt nhất là nên làm lễ để xin chuyển bàn thờ đến một vị trí khác. Như vậy mới có thể đảm bảo khu vực thờ cúng được mát mẻ như ý, giúp gia đình bình an và thịnh vượng.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Nếu không may bàn thờ phạm phải lỗi phong thuỷ không thế hoá giải thì gia chủ có thể thể tham khảo cách làm lễ chuyển bàn thờ sau đây nếu chưa biết các thủ tục xin chuyển hướng ban thờ.

Chọn ngày giờ đẹp

Việc chọn ngày giờ đẹp thì gia chủ có thể tham khảo các thầy phong thuỷ hoặc có thể tự xem theo sách tử vi, sách phong thuỷ hoặc nhờ thầy phong thuỷ. Việc xem ngày giờ đẹp để chuyển bàn thờ cũng rất quan trọng, vì đây là một thủ tục tâm linh nếu phạm vào ngày giờ xấu thì gia chủ cũng sẽ gặp nhiều tai hoạ.

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng làm thủ tục chuyển hướng bàn thờ bao gồm: 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng, 1 đĩa xôi, 1 con gà luộc, 1 đĩa có 5 loại quả khác nhau, 3 lễ tiền vàng, câu trầu, 3 chén nước sạch, 3 chén rượu, nến, đèn, hương. Gia chủ có thể thêm hoặc bớt các lễ vật cho phù hợp với gia đình và phong tục của nơi mình sinh sống.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức Khang

TOP 5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức...

5 Ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại DKF

TOP 5 ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại Đức...

8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại DKF

TOP 8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại Đức...