Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tý 1984 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tý 1984 hợp phong thủy

Nội dung chính:

Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tý 1984 đối với nam sẽ quay về các hướng gồm: Tây (Diên Niên); Tây Nam (Sinh Khí); Đông Bắc (Phục Vị); Tây Bắc (Thiên Y), còn đối với nữ bàn thờ sẽ quay về hướng Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây (Phục Vị);Tây Nam (Thiên Y) là tốt nhất.

Tổng quan về người tuổi Giáp Tuất 1984

Theo phong thủy, nam nữ tuổi Giáp Tuất 1984 thuộc mệnh Kim, cụ thể là Hải Trung Kim, tức Kim nằm bên dưới lòng đại dương, bao quanh toàn nước biển. Dù Kim có là kho báu quý mấy đi chăng nữa thì muốn có được sẽ cần phải bản lĩnh, kiên trì và nỗ lực không ngừng. Cũng giống như cuộc đời, người tuổi này muốn đạt được thành công sẽ cần vươn lên và cố gắng gấp nhiều lần. Người tuổi 1984 thường tính cách hiền lành và tài giỏi.

Nữ tuổi 1984 tính cách nhẫn nại và ôn hòa, thông minh, tư duy tốt, cuộc đời tương đối may mắn, dễ đạt được thành công trong cuộc sống, công việc. Nữ tuổi Giáp Tý 1984 sinh vào các tháng 1, 2, 5, 9, 10, 11 âm lịch có đường tình duyên khá lận đận. Nếu sinh vào tháng 3, 4, 7, 8, 12 âm lịch thì đường tình duyên suôn sẻ, hạnh phúc trọn vẹn.

Nam tuổi Giáp Tuất 1984 cũng khá hiền lành, ôn hòa, từ nhỏ đã sống trong môi trường khá thiếu thốn, cơ cực nên luôn xây dựng cho mình ý chí hoài bão để vươn tới thành công. Họ mạnh mẽ, dũng cảm, sẵn sàng đối mặt đương đầu với mọi gian khổ, khó khăn để đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra. Từ tuổi 40 trở đi sự nghiệp mới có sự ổn định vững chắc.

Không gian phòng khách nhỏ, hẹp có thể tham khảo bài viết sau: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tý 1984 hợp phong thủy

Tại sao cần phải đặt hướng bàn thờ tuổi Giáp Tuất 1984 phong thủy?

Bàn thờ là nơi thờ cúng tâm linh, là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Thờ cúng giống như nơi để mọi người đặt niềm tin, cầu mong mọi điều tốt lành đến với bản thân và gia đình thân yêu của mình. Việc đặt bàn thờ tuổi Giáp Tuất 1984 đúng hướng phong thủy là điều hết sức cần thiết và quan trọng. Lý do bởi khi bàn thờ quay vào các hướng tốt sẽ hấp thụ được nguồn sinh khí, năng lượng tích cực, đem đến cát khí, vượng khí cho gia đình, nhờ vậy sức khỏe, tình cảm và công việc của gia chủ đều thuận lợi, suôn sẻ. Đặt bàn thờ hướng đúng phong thủy đồng thời cũng tránh phải các hướng xấu có thể gây tai ương, hiểm họa cho gia đình. Ngoài ra khi đặt bàn thờ chuẩn phong thủy, hợp lý, các thành viên trong gia đình cũng an tâm và thoải mái về mặt tinh thần, sống tình cảm, gắn bó và hạnh phúc hơn.

Theo các chuyên gia phong thủy, hướ

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

ng bàn thờ được xác định là hướng nhìn ra chứ không phải hướng tựa lưng bàn thờ như nhiều người vẫn thường lầm tưởng. Bàn thờ sẽ cùng hướng với lưng của gia chủ khi thờ cúng. 

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tý 1984 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tuất 1984 nam hợp phong thủy

Đối với nam tuổi Giáp Tuất 1984, khi đặt bàn thờ thì tùy vào bàn thờ đó là bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên hay bàn thờ ông Địa, Thần Tài mà hướng bàn thờ sẽ có sự khác nhau:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nam tuổi 1984

Nam tuổi 1984 thuộc Tây tứ mệnh, do đó hướng đặt bàn thờ gia tiên phong thủy nên quay về 1 trong các hướng tốt: Tây Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Thiên Y); Đông Bắc (Diên Niên); Tây (Phục Vị). Bàn thờ đặt ở các hướng tốt này sẽ đem đến cho gia chủ và người thân gia đình sức khỏe tốt, tình cảm gắn bó đoàn kết, yêu thương, công việc phát đạt, thuận lợi, được sự hỗ trợ của nhiều quý nhân.

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): Bàn thờ quay về hướng này gia chủ sẽ nhận được nhiều tài lộc và phú quý, sức khỏe cải thiện, trường thọ, đạt được danh tiếng tốt.
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): Bàn thờ quay về hướng Diên Niên giúp cuộc sống gia đình thêm thuận hòa, mối quan hệ bên ngoài xã hội mở rộng, gia đình có thêm thành viên mới, sung túc và đầm ấm.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Gia chủ tuổi Giáp Tuất đặt bàn thờ hướng này thì sức khỏe gia đình được tăng lên rõ rệt, ít ốm đau bệnh tật, được gia tiên che chở và phù hộ vượt qua nhiều chông gai và khó khăn trong cuộc sống, công việc.
  • Hướng Tây (Phục Vị): Chủ nhân tuổi 1984 quay bàn thờ hướng Phục Vị sẽ giúp tình cảm vợ chồng, con cái, người thân đoàn kết, yêu thương, tài chính tốt, công việc suôn sẻ, hanh thông.

Nam tuổi Giáp Tuất 1984 cũng nên tránh quay hướng đặt bàn thờ phạm phải 1 trong 4 hướng xấu như: Hướng Bắc (Họa Hại); hướng Đông Nam (Lục Sát); hướng Đông (Tuyệt Mệnh); hướng Nam (Ngũ Quỷ). Những hướng bàn thờ xấu sẽ khiến gia chủ không hoặc ít nhận được sự phù hộ giúp đỡ từ gia tiên, cuộc sống thường xuyên gặp xúi quẩy, sức khỏe các thành viên trong gia đình giảm sút, việc làm ăn khó khăn, thất bại.

  • Hướng Bắc (Họa Hại): Bàn thờ đặt vị trí này sẽ làm cho chủ nhân và người thân thường xuyên đau ốm, tài sản mất mát, sự nghiệp thất bại, đời sống thiếu thốn, khổ sở.
  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): Bàn thờ nam tuổi Giáp Tuất 1984 đặt hướng này sẽ làm tình cảm gia đình xung đột, thường xuyên xảy ra tranh chấp, cãi vã, căng thẳng, lục đục.
  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh): Quay bàn thờ về hướng xấu Tuyệt Mệnh sẽ khiến gia chủ thường xuyên đau ốm, bệnh tật, có nguy cơ mắc những bệnh nan y khó chữa gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc sẽ khó khăn về đường con cái.
  • Hướng Nam (Ngũ Quỷ): Bàn thờ quay về hướng Ngũ Quý khiến chủ nhân làm việc gì cũng xui xẻo và không thành, khuynh gia bại sản, dính thị phi, tai tiếng.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tý 1984 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nam tuổi 1984

Hướng bàn thờ Phật cho gia chủ nam tuổi Giáp Tuất 1984 nên quay về các hướng như Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Đông Bắc vì chủ nhân thuộc Tây Tứ Trạch. Bàn thờ nên đặt ở sảnh giữa nhà, hướng ra cửa chính, lưng Phật áp sát tường. Đối với các gia đình mà diện tích không gian nhỏ thì nên đặt bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên cùng nhau nhưng cần lưu ý bàn thờ Phật sẽ cao hơn 1 bậc. Khi đặt bàn thờ Phật thì đặt bên trái hay bên phải bàn thờ gia tiên đều được, không đặt bàn thờ Phật quay mặt vào tường, hướng ra nhà vệ sinh, hoặc đặt dưới gờ tường.

Việc đặt bàn thờ Phật tại gia giúp bản thân gia chủ nam tuổi 1984 và người thân gia đình hoàn thiện bản thân, từ bi và dần bớt tham sân si, loại bỏ thói hư tật xấu. Thờ Phật còn giúp cầu may mắn, bình an và giúp cuộc sống giảm bớt tai ương, xui xẻo.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Ông Địa cho gia chủ nam tuổi 1984

Bàn thờ Thần Tài, Ông Địa gia chủ nam Giáp Tuất 1984 nên quay về các hướng như Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Gia chủ nên đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa ở góc cửa nhà hoặc ngay cửa ra vào nhà, đảm bảo bàn thờ có chỗ dựa vững chắc. Bàn thờ cần được khô ráo, sạch sẽ, bày trí các lễ vật phù hợp để tỏ lòng tôn kính đối với thần linh.

Tìm hiểu chi tiết qua bài viết: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ ông Táo cho gia chủ nam tuổi 1984

Bàn thờ ông Táo nên treo tường và đặt ở hướng Nam trong căn bếp là tốt nhất. Lý do bởi ông Táo thuộc Hành Hỏa, hướng Nam thuộc hướng hành Hỏa do đó giúp gia chủ có cuộc sống tài lộc, may mắn và vượng khí tốt. Trường hợp gia chủ không lập bàn thờ ông Táo riêng thì có thể thờ cúng, thắp hương ở trên bàn thờ gia tiên. Ông Táo đại diện cho sự hòa thuận, yên ấm của mỗi gia đình, việc đặt bàn thờ ông Công, ông Táo đúng phong thủy, đúng hướng sẽ mang đến cuộc sống hạnh phúc, may mắn và gia đình luôn yêu thương, tôn trọng, giúp đỡ nhau.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Ngọ nữ 1984 hợp phong thủy

Đối với nữ tuổi Giáp Tuất 1984, khi đặt bàn thờ thì tùy vào bàn thờ đó là bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên hay bàn thờ ông Địa, Thần Tài mà hướng bàn thờ sẽ có sự khác nhau:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ tuổi 1984

Nữ tuổi 1984 thuộc Tây tứ mệnh, do đó hướng đặt bàn thờ gia tiên phong thủy nên quay về 1 trong các hướng tốt: Tây Nam (Sinh Khí); Tây Bắc (Thiên Y); Tây (Diên Niên); Đông Bắc (Phục Vị). Bàn thờ đặt ở các hướng tốt này sẽ đem đến cho gia chủ và người thân gia đình sức khỏe tốt, tình cảm gắn bó đoàn kết, yêu thương, công việc phát đạt, thuận lợi, được sự hỗ trợ của nhiều quý nhân.

  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Bàn thờ quay về hướng này gia chủ sẽ nhận được nhiều tài lộc và phú quý, sức khỏe cải thiện, trường thọ, đạt được danh tiếng tốt.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Bàn thờ quay về hướng Diên Niên giúp cuộc sống gia đình thêm thuận hòa, mối quan hệ bên ngoài xã hội mở rộng, gia đình có thêm thành viên mới, sung túc và đầm ấm.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Gia chủ tuổi Giáp Tuất đặt bàn thờ hướng này thì sức khỏe gia đình được tăng lên rõ rệt, ít ốm đau bệnh tật, được gia tiên che chở và phù hộ vượt qua nhiều chông gai và khó khăn trong cuộc sống, công việc.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Chủ nhân tuổi 1984 quay bàn thờ hướng Phục Vị sẽ giúp tình cảm vợ chồng, con cái, người thân đoàn kết, yêu thương, tài chính tốt, công việc suôn sẻ, hanh thông.

Nữ tuổi Giáp Tuất 1984 cũng nên tránh quay hướng đặt bàn thờ phạm phải 1 trong 4 hướng xấu như: Hướng Nam (Họa Hại); hướng Đông (Lục Sát); hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Bắc (Ngũ Quỷ). Những hướng bàn thờ xấu sẽ khiến gia chủ không hoặc ít nhận được sự phù hộ giúp đỡ từ gia tiên, cuộc sống thường xuyên gặp xúi quẩy, sức khỏe các thành viên trong gia đình giảm sút, việc làm ăn khó khăn, thất bại.

  • Hướng Nam (Họa Hại): Bàn thờ đặt vị trí này sẽ làm cho chủ nhân và người thân thường xuyên đau ốm, tài sản mất mát, sự nghiệp thất bại, đời sống thiếu thốn, khổ sở.
  • Hướng Đông (Lục Sát): Bàn thờ nam tuổi Giáp Tuất 1984 đặt hướng này sẽ làm tình cảm gia đình xung đột, thường xuyên xảy ra tranh chấp, cãi vã, căng thẳng, lục đục.
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): Quay bàn thờ về hướng xấu Tuyệt Mệnh sẽ khiến gia chủ thường xuyên đau ốm, bệnh tật, có nguy cơ mắc những bệnh nan y khó chữa gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc sẽ khó khăn về đường con cái.
  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Bàn thờ quay về hướng Ngũ Quý khiến chủ nhân làm việc gì cũng xui xẻo và không thành, khuynh gia bại sản, dính thị phi, tai tiếng.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tý 1984 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ tuổi 1984

Hướng bàn thờ Phật cho gia chủ nữ tuổi Giáp Tuất 1984 nên quay về các hướng như Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Đông Bắc vì chủ nhân thuộc Tây Tứ Trạch. Bàn thờ nên đặt ở sảnh giữa nhà, hướng ra cửa chính, lưng Phật áp sát tường. Đối với các gia đình mà diện tích không gian nhỏ thì nên đặt bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên cùng nhau nhưng cần lưu ý bàn thờ Phật sẽ cao hơn 1 bậc. Khi đặt bàn thờ Phật thì đặt bên trái hay bên phải bàn thờ gia tiên đều được, không đặt bàn thờ Phật quay mặt vào tường, hướng ra nhà vệ sinh, hoặc đặt dưới gờ tường.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Ông Địa cho gia chủ nữ tuổi 1984

Gia chủ nữ tuổi Giáp Tuất 1984 nên đặt bàn thờ Thần Tài, Ông Địa nên quay về các hướng như Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Gia chủ nên đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa ở góc cửa nhà hoặc ngay cửa ra vào nhà, đảm bảo bàn thờ có chỗ dựa vững chắc. Bàn thờ cần được khô ráo, sạch sẽ, bày trí các lễ vật phù hợp để tỏ lòng tôn kính đối với thần linh.

Hướng đặt bàn thờ ông Táo cho gia chủ nữ tuổi 1984

Bàn thờ ông Táo nên treo tường và đặt ở hướng Nam trong căn bếp là tốt nhất. Lý do bởi ông Táo thuộc Hành Hỏa, hướng Nam thuộc hướng hành Hỏa do đó giúp gia chủ có cuộc sống tài lộc, may mắn và vượng khí tốt. Trường hợp gia chủ không lập bàn thờ ông Táo riêng thì có thể thờ cúng, thắp hương ở trên bàn thờ gia tiên. Ông Táo đại diện cho sự hòa thuận, yên ấm của mỗi gia đình, việc đặt bàn thờ ông Công, ông Táo đúng phong thủy, đúng hướng sẽ mang đến cuộc sống hạnh phúc, may mắn và gia đình luôn yêu thương, tôn trọng, giúp đỡ nhau.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tý 1984 hợp phong thủy

Những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tuổi Giáp Tuất 1984 và cách hóa giải?

Đặt bàn thờ cho người tuổi Giáp Tuất tuổi 1984 nói riêng và các tuổi khác nói chung sẽ cần kiêng kỵ một số điều như sau để tránh tai ương, xui xẻo:

Kiêng đặt bàn thờ với hướng nhà ngược hướng với nhau

Nhà hướng Bắc, bàn thờ hướng Nam hoặc nhà hướng Tây bàn thờ hướng Đông… là những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ. Đặt bàn thờ hướng như vậy là điều tối kỵ, khiến gia đình thường xuyên bất hòa, xung đột, tranh cãi, thậm chí không có con nối dõi.

Cách hóa giải: Với lỗi này cách hóa giải duy nhất đó là chuyển hướng bàn thờ sang các hướng tốt hợp tuổi, mệnh của gia chủ.

Kiêng đặt bàn thờ cuối lối đi, hành lang

Vị trí bàn thờ trong nhà đặt cuối lối đi sẽ khiến gia chủ bị ảnh hưởng tiêu cực về cung tài lộc. Mặt khác, phòng thờ là nơi cần yên tĩnh, nếu đặt cuối lối đi sẽ gây ồn ào, mất đi sự thanh tịnh, gia chủ thường xuyên thất bại, thua lỗ trong việc làm ăn.

Cách hóa giải: Chuyển hướng bàn thờ sang vị trí khác.

Kiêng đặt bàn thờ sát bếp hoặc nhà vệ sinh

Bàn thờ đặt ở các vị trí này sẽ khiến vận chế của chủ nhân và gia đình kém ổn định, bị giảm sút. Nhà vệ sinh chứa nhiều uế khí, nhà bếp lại nhiều dầu mỡ – đặt cạnh bàn thờ sẽ mất đi sự tôn nghiêm.

Cách hóa giải: Sử dụng vách ngăn che chắn hoặc dịch chuyển bàn thờ/nhà vệ sinh/ nhà bếp sang vị trí khác.

Kiêng đặt bàn thờ đối diện cửa sổ, cửa chính

Bàn thờ cần ánh sáng tự nhiên, nhưng không phải bởi vậy mà gia chủ đặt bàn thờ đối diện trực tiếp với cửa sổ hoặc cửa ra vào. Bởi bàn thờ là nơi ông bà tổ tiên trú ngụ, đó là người đã khuất, mang yếu tố âm, trong khi đó ánh sáng và năng gió mang năng lượng dương. Nếu dương quá mạnh sẽ lấn át âm, làm tổ tiên khó lòng chứng giám, phù hộ và che chở cho gia chủ tuổi 1984 và gia đình.

Cách hóa giải: Gia chủ nên đặt đôi Lộc Bình trên bàn thờ để ổn định nguyên khí và hóa giải năng lượng xấu. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng vách ngăn, ,bình phong, rèm che để cản bớt sáng và giúp cân bằng âm dương.

Kiêng đặt bài vị sát tường bàn thờ

Theo các chuyên gia phong thủy, bài vị mà đặt sát tưởng sẽ ảnh hưởng không tốt đến tiền đồ cũng như vận mệnh ở đời con cháu sau này.

Kiêng bố trí bàn thờ ngay dưới xà ngang

Bàn thờ mà đặt dưới xà ngang sẽ tạo áp lực, đè nén và ảnh hưởng xấu đến phong thủy bàn thờ. Nếu vô tình đặt bàn thờ ở vị trí này sẽ khiến gia chủ và người thân gặp các vấn đề như đau đầu, mệt mỏi, thần kinh suy nhược…, vận khí gia đình đi xuống.

Cách hóa giải: Gia chủ nên ốp trần thạch cao để che phần xà ngang. 

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tý 1984 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ cho gia chủ tuổi 1984

Trường hợp không may hướng đặt bàn thờ tuổi Giáp Tuất 1984 phạm phải các hướng xấu, vị trí xấu trong nhà mà không có cách hóa giải phù hợp thì gia chủ bắt buộc cần tiến hành làm thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ. Muốn đổi vị trí bàn thờ thì gia chủ cần chọn ngày đẹp, giờ đẹp hay còn gọi là ngày giờ hoàng đạo, cần chuẩn bị mâm lễ cúng đầy đủ và đọc văn khấn đàng hoàng. Nếu không thực hiện những điều này mà tự ý dịch chuyển bàn thờ sang vị trí khác sẽ kinh động đến gia tiên, thần linh, bị bề trên quở trách, dễ gặp đen đủi, xui xẻo.

Mâm cúng xin chuyển hướng bàn thờ

Tùy vào điều kiện tài chính mà mâm lễ vật xin chuyển hướng, chuyển vị trí bàn thờ của gia chủ tuổi 1984 sẽ có sự khác nhau, nhưng các đồ vật cơ bản cần có gồm: 1 chén nước lã, 3 chén rượu trắng, tiền vàng mã, lọ hoa tươi, mâm ngũ quả, mâm cơm mặn. Tất cả những lễ vật này cần được sắp xếp ngay ngắn và gọn gàng ở bàn thờ cũ. Sau khi sắp lễ xong, gia chủ sẽ đợi đến giờ Hoàng đạo để đọc văn khấn xin chuyển hướng bàn thờ. Trước khi đọc sẽ cần thắp 3 nén nhương, vái lạy 3 lần.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

Dưới đây là bài văn khấn xin chuyển hướng bàn thờ áp dụng cho các gia chủ:

“Nam mô A Di Đà Phật” (x3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: ………………….. tuổi….

Hiện đang trú tại: …………………………………

Kính cáo liệt tổ liệt tông, nay vì trong nhà có thay đổi vị trí mặt bằng, nên con xin làm lễ để đặt bàn thờ tổ tiên…….. (họ của tổ tiên mà nhà đang thờ cúng) vào nơi mới trong nhà.

Hôm nay là ngày nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển bàn thờ gia tiên từ vị trí ……….. (vị trí cũ) sang vị trí ……… (vị trí mới). Con kính xin tổ tiên chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Đọc văn khấn xin chuyển bàn thờ xong, chủ nhân nhân vái trước bàn thờ 3 lạy, đến khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ và hóa vàng. Tiếp theo đó tiền hành di chuyển bàn thờ đến vị trí mới hợp phong thủy trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Bên cạnh văn khấn xin chuyển hướng bàn thờ, sau khi bàn thờ được di chuyển đến vị trí mới trong nhà thì gia chủ cũng cần tiến hành tạ lễ. Gia chủ nên thắp 1 tuần hương mới đến khi hương cháy được ¼ thì khấn theo bài sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Khi đọc văn khấn xong, gia chủ chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Xem thêm phong thủy tuổi Giáp Tý:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức Khang

TOP 5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức...

5 Ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại DKF

TOP 5 ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại Đức...

8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại DKF

TOP 8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại Đức...