Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Nam (Sinh Khí); hướng Bắc (Thiên Y); hướng Đông Nam (Diên Niên); hướng Đông (Phục Vị).

Tổng quan về tuổi Kỷ Mùi 1979

Người sinh năm 1979 Kỷ Mùi có năm sinh dương lịch tính từ ngày 28/01/1979 đến 15/02/1980. Tuổi 1979 thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Thiên Thượng Hỏa, hay còn được gọi là Lửa trên trời. Đây là ngọn lửa trên cao, là biểu tượng cho sự lan tỏa, nhiệt huyết và ánh sáng rực rỡ. Trong 12 con giáp thì tuổi Kỷ Mùi là tuổi con Dê, một loài vật hiền lành và thân thiện. Những người sinh năm 1979 có nhiều đặc điểm tính cách khác nhau tùy vào từng cá nhân, tuy nhiên đa số đều có một vài đặc điểm chung như sau. Đa số những người sinh năm 1979 đã bước vào giai đoạn trưởng thành trong môi trường kinh tế và công nghệ phát triển nhanh chóng. Họ thường có xu hướng chủ động, năng động trong sự nghiệp và thích thử thách mới. Họ có xu hướng muốn tự do và độc lập trong cuộc sống và công việc. Đây là những người sáng tạo, có năng lực tự quản và sẵn sàng chấp nhận rủi ro để đạt được mục tiêu cá nhân. Giữa công việc và cuộc sống cá nhân, họ thường tìm kiếm sự cân bằng để đảm bảo sự thăng tiến trong sự nghiệp mà không đánh đổi quá nhiều cho cuộc sống gia đình và sở thích cá nhân. Tuổi Kỷ Mùi thường có khả năng giao tiếp tốt và thích làm việc nhóm. Họ có thể có năng lực lãnh đạo tốt và thường là người dẫn dắt rất tận tâm và nhiệt tình. Tuy nhiên, đây chỉ là những đặc điểm chung và không phải tất cả những người sinh năm 1979 đều có cùng tính cách. Mỗi cá nhân vẫn có những đặc điểm và sở thích riêng biệt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giáo dục, môi trường sống, và nhận thức cá nhân.

Không gian phòng khách nhỏ, hẹp có thể tham khảo bài viết sau: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Việc đặt bàn thờ hợp phong thuỷ không chỉ quan trọng với gia chủ tuổi Kỷ Mùi 1979 mà nó còn ảnh hưởng đến tất cả các mệnh tuổi khác. Nơi thờ cúng hay ban thờ là một nét văn hóa thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam. Phong thuỷ được coi là một yếu tố quan trọng trong việc định hướng và cân bằng năng lượng trong không gian sống của con người. Bàn thờ được đặt theo phong thuỷ giúp cân bằng năng lượng trong không gian sống, từ đó mang lại may mắn và sự bình an cho gia đình. Việc đặt bàn thờ hợp phong thuỷ được coi là một cách để tôn trọng và ghi nhớ công ơn của tổ tiên, mang lại sự bình yên và ấm no cho con cháu, dòng họ.

Việc cùng nhau chuẩn bị và bố trí bàn thờ theo phong tục truyền thống không chỉ là một nghi lễ mà còn là dịp để gia đình sum họp, gắn kết tình cảm. Đây cũng là cơ hội để thế hệ trẻ được giáo dục về truyền thống và văn hóa gia đình. Từ đó tạo tiền đề giúp cho mỗi thành viên trong gia đình có thêm sự rèn luyện về tinh thần và đạo đức, giúp phát triển một cách sống tích cực và trách nhiệm hơn. Bên cạnh đó, khu vực bàn thờ được chăm chút kỹ lưỡng cũng sẽ giúp tạo nên vẻ đẹp hài hòa trong không gian kiến trúc chung của tổng thể ngôi nhà.

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng bàn thờ được tính từ trung tâm của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước, nghĩa là hướng mà mặt của bàn thờ hướng về hay là hướng quay lưng lại của người hành lễ. Đây là hướng mà khi hành lễ nếu chúng ta quay về hướng đối diện với bàn thờ. Ví dụ khi làm lễ chúng ta quay về phía Bắc, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Nam.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 1979 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 1979

Nam gia chủ tuổi 1979 Kỷ Mùi nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Nam (Sinh Khí); hướng Bắc (Thiên Y); hướng Đông Nam (Diên Niên); hướng Đông (Phục Vị). 

  • Hướng Nam (Sinh Khí): Đây là cung tốt nhất trong 4 cung tốt của bát trạch. Gia chủ đặt bàn thờ theo hướng này mang lại sức khỏe, tài lộc và sự nghiệp thăng tiến mở rộng.
  • Hướng Bắc (Thiên Y): Đây là cung tốt thứ 2 trong 4 cung tốt của Bát Trạch. Đặt vị trí bàn thờ theo hướng Thiên Y sẽ giúp gia chủ có được thịnh vượng, sức khỏe, sự viên mãn trong cuộc sống và công việc.
  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Hướng Diên Niên sẽ đem tới cho gia chủ sự thuận hòa, ít tranh chấp, trên dưới hòa thuận, gia đình êm ấm, hạnh phúc.
  • Hướng Đông (Phục Vị): Hướng tốt này mang lại cho gia chủ nhiều phúc khí, tài lộc và bình an, gặp hung hóa cát, được quý nhân phù trợ.

Bên cạnh đó, nam gia chủ sinh năm 1979 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Tây Nam (Họa Hại); hướng Đông Bắc (Lục Sát); hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Tây (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Tây Nam (Họa Hại): Hướng này mang lại những điều không may mắn, hao hụt tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.
  • Hướng Đông Bắc (Lục Sát): Hướng này mang lại những mâu thuẫn, lục đục trong gia đình và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.
  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng này mang lại những điều xui xẻo, tai ương cho gia chủ.
  • Hướng Tây (Tuyệt Mệnh): Hướng này mang lại những nguy hiểm, tai họa cho gia chủ.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1979

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1979 nên đặt quay về hướng cửa chính sẽ là hướng hợp phong thuỷ. Hướng này sẽ giúp nam gia chủ và gia đình luôn thu hút được phúc khí, sức khoẻ khoẻ mạnh, tài lộc dồi dào.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 1979

Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 1979 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Đông (Sinh Khí), hướng Nam (Thiên Y), hướng Bắc (Phục Vị).

Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Bắc (Họa Hại), hướng Tây (Ngũ Quỷ), hướng Tây Bắc (Lục Sát), hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh).

Tìm hiểu chi tiết qua bài viết: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 1979

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo thì nên quay về hướng Nam. Đây là hướng đại diện cho hành Hoả trong khi Ông Táo là vị thần cai quản khu bếp nên cũng thuộc hành Hỏa. Vậy nên quay bàn thờ ông Táo về hướng này sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình nam gia chủ 1979.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 1979

Với gia chủ là nữ tuổi Kỷ Mùi 1979 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ Gia tiên: Hướng Bắc (Thiên Y); hướng Nam (Sinh Khí); hướng Đông (Phục Vị); hướng Đông Nam (Diên Niên).

  • Hướng Bắc (Thiên Y): Hướng này mang lại sức khỏe dồi dào, bình an cho gia đạo, trên dưới đều hoà thuận.
  • Hướng Nam (Sinh Khí): Hướng này giúp thu hút tài lộc, công danh, sự nghiệp thăng tiến, gia đình hoàn thuận, bình an.
  • Hướng Đông (Phục Vị): Hướng này giúp gia đạo êm ấm, hạnh phúc, mọi việc suôn sẻ, vợ chồng hạnh phúc.
  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Hướng này giúp mang lại sự may mắn, sức khoẻ dồi dào và tài lộc bền vững.

Các hướng xấu đặt bàn thờ Gia tiên mà tuổi Kỷ Mùi 1979 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông Bắc (Họa Hại); hướng Tây (Tuyệt Mệnh); hướng Nam (Lục Sát).

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng xấu này gây ra tai ương, bệnh tật, hao tài tốn của cho gia chủ.
  • Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Hướng này mang đến những điều xui xẻo, bất trắc.
  • Hướng Tây (Tuyệt Mệnh): Hướng này gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe.
  • Hướng Nam (Lục Sát): Hướng xấu này dễ dẫn đến mâu thuẫn, lục đục trong gia đình.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1979

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1979 thì nên quay ra hướng cửa chính để đảm bảo hợp phong thuỷ. Hướng này sẽ giúp gia đình tăng thêm vượng khí, phúc đức, tài lộc và may mắn. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 1979

Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 1979 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Đông (Diên Niên), hướng Nam (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Thiên Y), hướng Bắc (Phục Vị).

Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 1979 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Đông Bắc (Họa Hại), hướng Đông (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Lục Sát), hướng Nam (Tuyệt Mệnh).

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1979

Theo quan niệm thì Ông Táo thuộc hành Hoả do đây là vị thần cai quản khu bếp nên hướng Nam sẽ là hướng phù hợp, vì nó cũng là hướng đại diện hành Hoả. Vậy nên hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1979 nên quay về hướng Nam.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979

Gia chủ tuổi Kỷ Mùi 1979 nói riêng và các mệnh tuổi khác nói chung, khi xem xét đặt bàn thờ hợp phong thuỷ cũng không thể bỏ qua những điều cần kiêng kỵ sau đây:

  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu vì sẽ khiến gia chủ gặp phải tai ương, rắc rối, không được thanh tịnh, yên tĩnh.
  • Bàn thờ không đặt dưới xà ngang: Bàn thờ không đặt dưới xà ngang vì sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều điều bất trắc, gia đình hay mâu thuẫn.
  • Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang: Bàn thờ đặt dưới gầm cầu thang  là nơi tối tăm, không thanh tịnh, bất ổn sẽ khiến gia đình cãi vã, mâu thuẫn, công việc không suôn sẻ, 
  • Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà vì sẽ tạo ra xung khắc, khiến gia đình hay xảy tranh chấp, bất hoà,…
  • Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Bàn thờ phải làm bằng gỗ mới và cực kỳ kiêng kỵ làm bằng gỗ cũ vì không đảm bảo sự sạch sẽ và thanh tịnh.Nếu làm bàn thờ từ các loại gỗ đã qua sử dụng thì gia chủ sẽ gặp phải nhiều điều không may, tai họa, thị phi, mâu thuẫn.
  • Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh, nhà tắm: Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh, nhà tắm, vì đây là nơi ô uế sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, chuyện không may mắn,…
  • Không đặt tượng các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Các linh vật thú dữ như rùa, rắn, sư tử, chó,… chỉ phù hợp đặt tại đền, chùa, đình, miếu,… Nếu đặt chúng trong khu vực thờ cúng tại nhà sẽ mang đến tai hoạ, tiền tài đi xuống, cãi vã.
  • Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ: Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ, nếu khu vực này không được giữ sạch sẽ mà nhiều bụi bặm, bừa bộn thì gia chủ sẽ gặp phải tai ương, tai hoạ, chuyện không may.
  • Bàn thờ bên không đặt dưới luồng gió: Bàn thờ phạm lỗi phong thuỷ đặt bên dưới luồng gió như cửa sổ, ô thoáng sẽ khiến cho gia đình bị xáo trộn, dễ dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Với một số lỗi phong thuỷ đơn giản thì gia chủ có thế tạm thời sử dụng một số cách hoá giải để làm giảm đi ảnh hưởng xấu của các lỗi này đến gia đình và tài vận của mình. Một số cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ gia chủ có thể tham khảo là:

  • Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Nếu bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu thì gia chủ cần có giải pháp che lại góc nhọn đó. Ví dụ có thể che chắn hoặc bo góc nhọn lại để làm giảm bớt sự hung khí.
  • Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang: Lỗi phong thuỷ bàn thờ đặt dưới xà ngang có thể ốp trần hoặc làm trần thạch cao để che đi phần xà ngang.
  • Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh: Hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh sẽ làm khu vực thờ cúng không được thanh tịnh. Về lỗi phong thuỷ này thì gia chủ có thể dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… để tách biệt không gian và ngăn không cho luồng khí xấu ảnh hưởng đến bàn thờ.
  • Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Hướng nhà ngược hướng bàn thờ có thể áp dụng cách hóa giải tương tự như cách hóa giải hướng bàn thờ phạm phải lỗi phong thuỷ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh. Gia chủ cũng có thể dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… để tách biệt không gian.

Việc dùng cách hóa giải chỉ là giải pháp tạm thời, nếu không may bàn thờ bị phạm lỗi phong thuỷ thì tốt nhất gia chủ nên làm lễ xin chuyển bàn thờ để đảm bảo gia đình luôn được bình an và may mắn. Gi chủ có thể tham khảo thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ trong phần nội dung tiếp theo đây.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ là một thủ tục khá quan trọng và có thể ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ. Vì vậy nếu có ý định xin chuyển bàn thờ thì chủ nhà cần tìm hiểu kỹ để đảm bảo làm đúng các thủ tục, về cơ bản thì để làm lễ xin chuyển hướng bàn thờ sẽ có những bước sau đây:

Chọn ngày giờ đẹp

Việc chọn ngày giờ đẹp, gia chủ có thể tham khảo qua sách vở hay các thầy phong thuỷ để xác định được ngày giờ đẹp phù hợp với mệnh tuổi của mình. Về phần này cũng rất quan trọng, vì ngày giờ đẹp để xin chuyển hướng bàn thờ có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của cả gia chủ sau này.

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng để làm thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ bao gồm: 3 lễ tiền vàng, 3 chén nước sạch, 1 đĩa xôi, 3 chén rượu, 1 con gà luộc, cau trầu, 1 đĩa có 5 loại quả khác nhau, 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng, nến, đèn, hương. Gia chủ có thể thêm hoặc bớt các đồ lễ trong mâm cúng xin chuyển hướng bàn thờ cho phù hợp với gia đình và phong tục của nơi mình sinh sống.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy tuổi Kỷ Mùi 1979:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...