Hướng kê bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 giúp con học giỏi

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 giúp con học giỏi

Đặt bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 ở những hướng tốt sẽ mang đến năng lượng tích cực, khai thông trí tuệ, giúp con học nhanh, nhớ lâu, sáng dạ, đạt thành tích cao trong học tập.

Tính cách bé tuổi Kỷ Hợi 2019

Bé tuổi Kỷ Hợi 2019 thuộc mệnh Mộc, nạp âm Bình Địa Mộc. Tính cách của các bé này dễ gần, hài hước, tự lập, thân thiện, hòa đồng. Trẻ được mọi người yêu mến nhờ sự trung thực, bao dung, thích giúp đỡ người khác, biết cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn. Khi được giao làm việc gì đó, trẻ tuổi Kỷ Hợi luôn cố gắng hết sức để hoàn thành. Trẻ nhớ nhanh và học hỏi tốt, không nản lòng khi thất bại. Khi gặp rắc rối, đôi lúc các bé sẽ bướng bỉnh, cáu kỉnh và nóng nảy, nhưng khi bình tĩnh lại trẻ sẽ hối hận về cách hành xử của mình. Cha mẹ cần đặc biệt hiểu và nắm rõ tính cách của con mình để có thể đưa ra phương án giáo dục tốt, giúp con tiến bộ hơn mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Các mẫu bàn học cho bé lớp 1 được ưa chuộng của Hòa Phát

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 giúp con học giỏi

Tại sao cần chú ý đến hướng đặt bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019?

Nếu như người lớn đặc biệt quan tâm đến hướng làm nhà, hướng đặt bàn làm việc thì đối với trẻ em, hướng đặt bàn học cực kỳ được các bậc cha mẹ quan tâm. Bởi trong phong thủy, hướng đặt bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 phong thủy sẽ giúp các em có không gian tập trung học tập, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn, sáng dạ, tiếp thu kiến thức nhanh chóng, giảm tình trạng trì trệ, mơ màng, buồn ngủ, học “như vịt nghe sấm” hay “nước đổ lá khoai”. Hướng đặt bàn học tốt ở vị trí yên tĩnh giúp con dung nạp kiến thức lớn, vận dụng vào thực tiễn cuộc sống, đạt được kết quả tốt trong các kỳ thi.

Ngược lại nếu hướng đặt bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 xấu có thể khiến các em  dễ phân tán tư tưởng, tập trung kém, mơ màng, chán nản, chểnh mảng trong quá trình học tập. 

Thực tế, không phải cứ đặt hướng bàn học hợp phong thủy là con sẽ học giỏi, không phải đặt bàn ở hướng xấu là con sẽ học kém. Hướng đặt bàn học chỉ là một yếu tố bổ trợ thêm, còn việc con học kém hay tốt sẽ phụ thuộc chính vào sự chăm chỉ, tự giác của con, sự hướng dẫn chỉ bảo từ bậc cha mẹ.

Bạn có thể tham khảo thêm: Cách chọn bàn ghế học sinh cho bé độ tuổi tiểu học phù hợp.

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 giúp con học giỏi

Hướng đặt bàn học tuổi Kỷ Hợi 2019 giúp con học giỏi

Văn xương là sao chủ về học vấn, đỗ đạt, sự nghiệp, công danh, bởi vậy khi đặt bàn học cho con bố mẹ nên dựa vào vị trí ngôi sao này. Căn cứ theo can chi, hướng đặt bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 sẽ là hướng Tây, bởi trẻ tuổi này được xếp vào nhóm Can Kỷ (những người có đuôi năm sinh là 9). Đặt bàn học tập của con hướng này sẽ giúp con tập trung học hành, tăng cường khả năng tiếp thu, minh mẫn và tỉnh táo, chuyên tâm học hành, nhạy bén hơn trong học tập. 

Cách chọn bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019

Ngoài việc quan tâm đến hướng đặt bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi thì các bậc cha mẹ cũng cần chú ý đến việc chọn bàn học sao cho hợp phong thủy.

  • Về kích thước: Bàn học cần có kích thước đủ rộng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của trẻ. Nên chọn các loại bàn có thể điều chỉnh chiều cao, vì trẻ sử dụng bàn này trong suốt 5 năm tiểu học nên cần điều chỉnh để phù hợp với sự phát triển chiều cao vóc dáng của trẻ. Bàn học không nên quá chật sẽ gây khó chịu, vướng víu, cũng không nên quá rộng gây trống trải, khó với các đồ dùng để phục vụ học tập. Bạn đọc xem chi tiết chiều cao bàn ghế học sinh theo Bộ y tế tại đây
  • Về chất liệu: Bé tuổi 2019 thuộc mệnh Mộc do đó gia đình có thể ưu tiên mua bàn học chất liệu gỗ cho bé. Ngoài ra cũng có thể mua bàn chất liệu nhựa tùy theo sở thích, điều kiện tài chính.
  • Về màu sắc: Bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi mệnh Mộc nên ưu tiên màu xanh lá (màu bản mệnh Mộc) hoặc màu xanh da trời (màu thuộc mệnh Thủy, Thủy sinh Mộc). Các màu này sẽ đem đến nhiều may mắn, giúp con khám phá thế giới tri thức rộng lớn.
  • Về hình dáng: Nên ưu tiên các mẫu bàn hình chữ nhật thuôn dài, ở cạnh bàn nên bo tròn để tránh con va chạm vào làm bị thương.

Lưu ý: Ngoài bàn học thì cha mẹ cũng cần chọn cho con ghế ngồi phù hợp. Hãy lựa chọn các loại ghế có tựa để con dựa lưng khi mệt mỏi, con sẽ thoải mái hơn ngay cả khi ngồi lâu. Cũng nên chọn ghế điều chỉnh độ cao để đem lại sự dễ chịu, giúp tinh thần thoải mái và học tập tốt hơn.

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 giúp con học giỏi

Cách trang trí bàn học đẹp mắt cho các bé tuổi Kỷ Hợi 2019

Dưới đây là một số cách để trang trí bàn học đẹp cho các bé tuổi Kỷ Hợi 2019:

  • Bàn học cho trẻ tuổi Kỷ Hợi 2019 nói riêng và các bé tuổi khác nói chung cần được trang bị đầy đủ ánh sáng để tránh hại mắt con, đồng thời ánh sáng sẽ giúp không gian học được sáng sủa, tạo cảm giác hào hứng, hưng phấn cho con trong học tập.
  • Bên cạnh đó trên tường phòng học, mặt bàn học bố mẹ có thể dán những hình ảnh về hoa, động vật, cây cối để kích thích sự yêu thích và hứng thú tìm hiểu cho con.
  • Đặc biệt nếu quan tâm đến vấn đề phong thủy, bố mẹ có thể mua một trong các vật phong thủy sau để đặt trên bàn học của con như: tháp văn xương, linh quy, ngọc thiền, cá chép hóa rồng, tượng heo đồng, tượng hồ lô… hoặc đặt 1 chậu cây nho nhỏ: sen đất, thủy tùng, kim ngân, cỏ đồng tiền,…
  • Bàn học mẹ cần hướng dẫn con phải sắp xếp thật gọn gàng và ngăn nắp, có như vậy đầu óc con mới minh mẫn, học đâu nhớ đó, xây dựng cho mình nền tảng tri thức vững chắc.

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 giúp con học giỏi

Điều cấm kỵ khi đặt bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019

Khi kê bàn học cho con tuổi 2019, bố mẹ cần chú ý một số điều như sau:

  • Không đặt các đồ vật sắc nhọn lên bàn học của trẻ: Những đồ này thường mang sát khí, có thể gây thương tích khi trẻ vô tình chạm phải.
  • Không nên kê bàn học hướng ra ngoài cửa sổ: Trẻ sẽ dễ bị mất tập trung bởi các yếu tố ngoại cảnh bên ngoài.
  • Tránh đặt bàn học dựa lưng vào cửa sổ hoặc cửa ra vào, vị trí này khiến trẻ mất tập trung, lại bất an về tâm lý.
  • Tránh kê bàn học dưới xà ngang: Điều này sẽ khiến trẻ cảm thấy áp lực, ngột ngạt, mệt mỏi.
  • Không kê bàn học ngay dưới điều hòa chiếu thẳng vào, điều này khiến trẻ dễ đau đầu, cảm lạnh, mắc bệnh lý về hô hấp.
  • Tránh kê bàn học của trẻ tuổi Kỷ Hợi 2019 đối diện nhà vệ sinh, nhà bếp, sẽ không tốt về phong thủy, làm trẻ học tập trì trệ, chậm hiểu, các vi khuẩn xấu cũng dễ làm trẻ mắc bệnh.
  • Tránh đặt bàn học ở các vị trí ồn ào như gần tivi, sân chơi… sẽ làm nhiễu động và trẻ không thể nào tập trung học bài được.

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 giúp con học giỏi

Một số mẫu bàn học đẹp cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019

Bé tuổi Kỷ Hợi đã bước vào tiểu học, do vậy cần có bàn học riêng và ngay ngắn để con có thể tập trung học bài, làm bài tập về nhà, luyện chữ, đọc sách. Dưới đây là một số mẫu bàn học đẹp cho bé tuổi Kỷ Hợi các cha mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho con yêu của mình: Bàn ghế học sinh BHS20-3 Hòa Phát, bộ bàn ghế học sinh Hòa Phát BHS20-2, bộ bàn ghế Hòa Phát BHS28-2,…

Thông tin về hướng đặt bàn học cho bé tuổi Kỷ Hợi 2019 đã được Nội thất Đức Khang chia sẻ trong bài viết. Cha mẹ hãy chú ý kê bàn học cho con ở hướng tốt để giúp con thêm thông minh và học tập tập trung, sáng dạ nhé!

ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu bàn ghế học sinh có tại Nội thất Đức Khang nhé.

Đọc thêm bài viết hay:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...