Hướng kê bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 giúp con học giỏi

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 giúp con học giỏi

Bé tuổi Canh Tý 2020 thuộc Can Canh (có số cuối năm sinh là 0) thì nên đặt bàn học theo hướng Tây Bắc là tốt nhất. Hướng đặt bàn học này giúp con minh mẫn, thông minh, ham học hỏi và sáng dạ, con học nhanh vào, học đâu nhớ đó và đạt kết quả tốt trong học tập.

Tính cách bé tuổi Canh Tý 2020

Những bé sinh năm Canh Tý 2020 thường rất nhanh nhẹn và thông minh, thận trọng. Bé thích tuân thủ theo nề nếp, kỷ luật, ít khi nổi loạn, khi ở môi trường tập thể, bé hòa đồng, gần gũi, dễ kết bạn. Ngay từ khi nhỏ, các bé tuổi này đã rất thích thú với các món đồ chơi liên quan đến tư duy logic, con hay thắc mắc và muốn tìm hiểu về mọi thứ xung quanh. 

Mặc dù còn nhỏ, nhưng trẻ tuổi 2020 đã biết đặt cho mình những mục tiêu và con dành thời gian, cố gắng nỗ lực để đạt được mục tiêu đó. Điều đặc biệt ở các con đó là thích ứng với môi trường cao, sau này lớn lên con khá giỏi kiếm tiền và biết quản lý chi tiêu. Những bé tuổi 2020 có óc phân tích sắc sảo, kỹ càng, khả năng phán đoán tâm lý người khác tương đối tốt. 

Nhược điểm của các bé tuổi này đó là hơi ích kỷ và thiếu sự bao dung, các con khá thực dụng, thường nghĩ đến bản thân trước khi quan tâm đến người khác. Bé tuổi này cũng khá “thù dai”, ai làm tổn thương hoặc có lỗi với con, con sẽ không bao giờ quên. Đôi khi mọi chuyện nếu không vừa ý, con có thể đổi lỗi cho người khác.

Xem thêm các mẫu bàn ghế dành cho học sinh mẫu giáo: TẠI ĐÂY

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 giúp con học giỏi

Tại sao cần chú ý đến hướng đặt bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020?

Việc đặt hướng bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 nói riêng và các bé tuổi còn đang đi học nói chung ngày càng được các bậc phụ huynh quan tâm. Theo các chuyên gia phong thủy, hướng bàn học tốt sẽ giúp con tiếp nhận được nguồn năng lượng tích cực, con sẽ có hứng thú và sự say mê đối với học tập, lĩnh hội được nhiều kiến thức phong phú trong cuộc sống. Trường hợp bàn học của con không may kê ở các hướng xấu thì con dễ mệt mỏi, mất tập trung và chểnh mảng trong học tập.

Thực tế thì vấn đề hướng phong thủy bàn học cho con tuổi Canh Tý 2010 chỉ mang tính chất tương đối. Muốn con học giỏi thì yếu tố tiên quyết vẫn là con cần chăm chỉ, cần cù và cha mẹ tạo môi trường tốt, hướng dẫn con phương pháp học tập phù hợp, kích thích niềm yêu thích với học tập.

Bạn có thể tham khảo thêm: Cách chọn bàn ghế học sinh cho bé độ tuổi tiểu học phù hợp.

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 giúp con học giỏi

Hướng đặt bàn học tuổi Canh Tý 2020 giúp con học giỏi

Văn xương là sao chủ về học hành, thi cử, đỗ đạt, sự nghiệp, công danh, bởi vậy khi đặt bàn học cho con, bố mẹ nên dựa vào tuổi của con và mối liên hệ với vị trí ngôi sao này. Theo đó, bé tuổi Canh Tý 2020 thuộc Can Canh (có số cuối năm sinh là 0) thì nên đặt bàn học theo hướng Tây Bắc là tốt nhất. Hướng đặt bàn học này giúp con minh mẫn, thông minh, ham học hỏi và sáng dạ, con học nhanh vào, học đâu nhớ đó và đạt kết quả tốt trong học tập.

Cách chọn bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020

Thông tin về hướng kê bàn học tuổi Canh Tý 2020 giúp con học giỏi, chăm ngoan đã được nêu ở phần trên bài viết. Bên cạnh chú ý về hướng thì cha mẹ cũng cần để tâm trong khâu chọn bàn học cho con:

Về kích thước

Bàn học nên có kích thước vừa phải, phù hợp với nhu cầu sử dụng của trẻ. Có thể lựa chọn những bàn học kết hợp kệ sách để tăng diện tích không gian đặt sách vở, truyện. Ngoài ra nên ưu tiên các bàn học có thể điều chỉnh chiều cao để sử dụng khi trẻ lớn hơn, đem lại sự thoải mái, tránh phải thay nhiều bàn học liên tục. Đi đôi với bàn thì ghế ngồi cho trẻ nên chọn loại ghế có điểm tựa và cũng điều chỉnh được độ cao. Bạn đọc xem chi tiết chiều cao bàn ghế học sinh theo Bộ y tế tại đây

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 giúp con học giỏi

Về màu sắc

Bé tuổi Canh Tý 2020 thuộc mệnh Thổ, do đó bàn học màu vàng, nâu (thuộc bản mệnh Thổ) sẽ phù hợp, ngoài ra do Hỏa sinh Thổ, thế nên các bàn học màu đỏ, hồng, cam (thuộc mệnh Hỏa) cung đem đến năng lượng tốt, giúp trẻ học hành tốt và chăm chỉ, có sự hứng thú trong học tập.

Về chất liệu

Đa phần các bàn học cho bé hiện nay đều làm từ chất liệu gỗ hoặc nhựa. Bởi vậy bố mẹ có thể lựa chọn tùy theo điều kiện tài chính và sở thích của con. Các mẫu bàn nhựa thì có ưu điểm là màu sắc phong phú, sống động, chống thấm nước, dễ lau chùi. Còn bàn học gỗ mang vẻ đẹp ấm áp, gần gũi, bình dị.

Về hình dáng

Bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 tùy vào sở thích mẹ có thể chọn cho con bàn hình chữ nhật, vuông, hình thang, hình uốn lượn đều được, miễn là con cảm thấy dễ chịu, thoải mái, thích thú khi ngồi học tập.

Cách trang trí bàn học đẹp mắt cho các bé tuổi Canh Tý 2020

Bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 mẹ cần chú ý một số điều như sau:

  • Mẹ cần đảm bảo bàn học có đủ ánh sáng để con học tập tốt, không bị cận thị, hại mắt.
  • Bàn học mẹ có thể dán các hình ảnh, sticker ngộ nghĩnh giúp con có hứng thú khi ngồi vào bàn.
  • Mẹ có thể bố trí một số vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa tốt, thúc đẩy con học tập chăm chỉ thành tài như: tượng Chuột mạ vàng, tượng Cá chép hóa rồng, long quy, hồ lô, quả cầu phong thủy.
  • Bố mẹ có thể bố trí chậu cây cảnh nhỏ trên bàn học của con như trạng nguyên, cẩm nhung, phú quý, vạn lộc, hồng môn… giúp con thoải mái tinh thần, đem lại không khí dễ chịu để bé tỉnh táo.

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 giúp con học giỏi

Điều cấm kỵ khi đặt bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020

Bố mẹ khi bố trí và kê bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 cần kiêng kỵ một số điều như sau:

  • Thứ nhất, không nên đặt bàn học của trẻ ở giữa trung tâm phòng, như vậy trẻ cảm giác chênh vênh, bất an, sợ hãi do thiếu điểm tựa.
  • Thứ hai, không nên bố trí bàn học đối diện với cửa sổ, trẻ dễ bị xao nhãng và phân tâm bởi yếu tố ngoại cảnh bên ngoài.
  • Thứ ba, không đặt bàn học quay lưng ra cửa chính hoặc cửa sổ, ngồi vị trí này làm trẻ bất an, hoang mang, mất tập trung.
  • Thứ tư, không nên kê bàn học cho trẻ tuổi Canh Tý 2020 dưới xà ngang, đèn chùm… bởi sẽ tạo cảm giác bị đè nén, ngột ngạt, làm trẻ mệt mỏi, trì trệ, học hành kém.
  • Thứ năm, không để các vật sắc nhọn trên bàn học của trẻ như dao, kéo, kim chỉ, cây xương rồng… Đây đều là những nguồn sát khí tiêu cực và có thể gây thương tích cho trẻ nếu không may chạm vào…
  • Thứ sáu, không kê bàn học của con trực diện dưới điều hòa, hơi lạnh từ điều hòa phả xuống khiến con dễ ốm đau và mắc bệnh về đường hô hấp.
  • Thứ bảy, không kê bàn học của trẻ đối diện hoặc ngay sát cạnh nhà vệ sinh bởi đó là nơi nhiều khí uế, vi khuẩn, mùi hôi, làm trẻ dễ ốm đau và không thể tập trung học tập.
  • Thứ tám, không nên kê bàn học của trẻ ở những vị trí ồn ào nhiều người qua lại hay gần tivi… vì sẽ làm trẻ xao nhãng, khó tập trung.

Hướng kê bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 giúp con học giỏi

Một số mẫu bàn học đẹp cho bé tuổi Canh Tý 2020

Tại Nội thất Đức Khang có rất nhiều mẫu bàn phù hợp với trẻ tuổi Canh Tý 2020 để cha mẹ có thể lựa chọn như sau: Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG 102B-2, bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG 104B-2, bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG 102A-1,…

Thông tin về cách đặt hướng bàn học cho bé tuổi Canh Tý 2020 giúp con chăm ngoan, học giỏi đã được chia sẻ trong bài viết. Các bậc cha mẹ nên dành chút thời gian tìm hiểu về hướng đặt bàn, cách trang trí sắp xếp bàn học của con để tạo môi trường học tập vui vẻ, thoải mái, giúp con đạt kết quả cao trong học tập nhé!

ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu bàn ghế học sinh có tại Nội thất Đức Khang nhé.

Đọc thêm bài viết hay:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 cách bố trí bàn làm việc nhóm đơn giản mà đạt hiệu suất cao

Nội thất Đức Khang – đơn vị có 20 năm kinh nghiệm sản xuất, thiết...

5 cách bố trí bàn làm việc để giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nội thất Đức Khang sẽ đưa ra những cách bố trí bàn làm việc để...

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ngay sau đây Nội thất Đức Khang xin chia sẻ một số kinh nghiệm bố...