Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ 1990 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ 1990 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ 1990 theo phong thủy cho Nam gia chủ nên quay về các hướng tốt là: Đông Nam (Sinh Khí), hướng Đông (Thiên Y), hướng Nam (Diên Niên), hướng Bắc (Phục Vị).

Đôi nét chung về người tuổi Canh Ngọ 1990

Người sinh năm Canh Ngọ 1990 có tuổi dương lịch tính từ ngày 27 tháng 1 năm 1990 đến 14 tháng 2 năm 1991. Tuổi 1990 mang  mệnh Thổ, cụ thể là nạp âm Lộ Bàng Thổ, có nghĩa là Đất dưới đường. Trong 12 con giáp, Canh Ngọ là tuổi con Ngựa, với đặc tính thích tự do, mạnh mẽ và rất phóng khoáng. Những người sinh năm 1990 thường có khả năng thích ứng tốt với các thay đổi và tình huống khác nhau trong cuộc sống. Họ thường có năng lượng dồi dào, luôn thích tìm kiếm và học tập những điều mới mẻ để thử thách bản thân trong cuộc sống. Họ thường có xu hướng đam mê với những mục tiêu và dự định riêng của mình. Họ có thể tỏ ra quyết đoán và kiên trì trong việc đạt được những điều mình đã đặt ra. Họ thường là những người tự tin và thân thiện, dễ dàng xây dựng mối quan hệ với người khác, tính cách hòa đồng giúp họ thu hút bạn bè và người xung quanh. Họ thường có tầm nhìn xa và khát vọng cao trong cuộc sống, họ có thể đặt ra những mục tiêu lớn và quyết tâm để đạt được chúng. Người sinh năm 1990 thường được coi trọng trách nhiệm và công bằng trong mọi việc làm. Họ có ý thức rõ ràng về vai trò và trách nhiệm của mình đối với bản thân và xã hội.

Đôi nét chung về người tuổi Canh Ngọ 1990

Tại sao phải xây nhà theo hướng phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990?

Việc đặt hướng nhà theo phong thủy luôn là một vấn đề rất được coi trọng trong các nền văn hóa Á Đông. Theo quan niệm phong thuỷ, hướng nhà đặt vào đúng các hướng tốt hợp với mệnh tuổi của chủ nhà sẽ mang đến sự may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc của gia chủ. Phong thủy thường dựa trên nguyên lý cân bằng âm dương, hướng nhà tốt có thể giúp tăng cường năng lượng tích cực, trong khi đó nếu đặt hướng xấu có thể thu hút các nguồn năng lượng tiêu cực. Nhiều người tin rằng hướng nhà có thể ảnh hưởng đến linh khí, khiến cho ngôi nhà trở nên bình an và thu hút sự may mắn. Mặc dù không có bằng chứng khoa học cụ thể để chứng minh tính hiệu quả của phong thủy, tuy nhiên đây vẫn là một vấn đề được nhiều người coi trọng trong việc xây dựng nhà cửa nhất là trong văn hoá Việt Nam. Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Cách xem phong thủy nhà ở chuẩn chỉ với 14 bước đơn giản.

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Hướng nhà với mỗi mệnh tuổi sẽ hợp với các hướng khác nhau, điều đầu tiên chúng ta cần xác định chính xác các hướng để định vị được hướng tốt. Về vấn đề này thì gia chủ nên xác định bằng la bàn để có thể đảm bảo sự chính xác nhất. Quy trình để đo các hướng bằng la bàn khá đơn giản, đầu tiên gia chủ cần loại bỏ hết các đồ dùng có thể ảnh hưởng đến từ tính của la bàn như đồ có kim loại, điện thoại di động, đồ trang sức, dây chuyền,… và tránh xa các thiết bị điện tử, ô tô,… để tránh tác động lên la bàn, khiến kết quả trên la bàn bị sai lệch.

Vị trí đứng thì gia chủ đứng quay lưng về phía cửa chính của ngôi nhà cách 1m -2m. La bàn cần được đặt ngay ngắn trong lòng bàn tay và song song vuông góc với mặt đất, ngang tầm với bụng, mũi tên in trên tấm thước hướng thẳng về phía trước.

Tiếp theo gia chủ sẽ xoay la bàn sao cho mũi kim tô màu đỏ trên là bàn trùng khít với hướng bắc (chữ N trên la bàn). Đọc con số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa. Để chính xác nhất thì cần lặp lại điều này ba lần, nếu có sự khác biệt giữa các lần đo thì toạ độ chính xác sẽ tính trung bình cộng của 3 lần đo. Nếu có sai số lớn hơn 15 độ trong 3 lần đo, thì la bàn đang bị ảnh hưởng do từ tính của các thiết bị bên ngoài. Vậy nên gia chủ cần kiểm tra để loại bỏ hết các tác động và đo lại sao cho chính xác nhất.

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ 1990 phong thủy cho Nam, Nữ

Đọc kết quả trên la bàn, dưới đây là các kí hiệu, giá trị và giải nghĩa hướng trên la bàn mà gia chủ có thể tham khảo:

  • N là North: hướng bắc 337.5 – 22.5 độ
  • S là South: hướng nam 157.5 – 202.5 độ
  • E là East: hướng đông 67.5 – 112.5 độ
  • W là West: hướng tây 247.5 – 292.5 độ
  • NE là hướng đông bắc
  • NW là hướng tây bắc
  • SW là hướng tây nam
  • SE là hướng đông nam. 

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ 1990 nam phong thủy

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ 1990 nam phong thủy mà gia chủ có thể tham khảo là: Hướng Đông Nam (Sinh Khí), hướng Đông (Thiên Y), hướng Nam (Diên Niên), hướng Bắc (Phục Vị).

  • Hướng Đông Nam (Sinh Khí): Đây được đánh giá là hướng tốt nhất trong Bát trạch phong thuỷ, có vai trò gia tăng nguồn vượng khí cho gia chủ. Hướng giúp gia chủ có được nhiều may mắn, công việc gặp thuận lợi, , gia đình hoà hợp, hạnh phúc dài lâu.
  • Hướng Đông (Thiên Y): Hướng Thiên Y đại diện cho sức khỏe, mang đến bình an và sức khỏe, giúp gia chủ có được nhiều may mắn, công việc gặp thuận lợi.
  • Hướng Nam (Diên Niên): Hướng này đem lại sự may mắn cho gia chủ, giúp sự nghiệp lên như diều gặp gió, hạnh phúc và hòa thuận, đồng thời đem đến tài lộc, tiền bạc, cuộc sống hàng ngày thuận lợi như ý và đặc biệt tránh được những tai hoạ, vận xui không đáng có.
  • Hướng Bắc (Phục Vị): Hướng này có ý nghĩa về nguồn sức mạnh tinh thần, giúp gia chủ có lòng tin vững vàng vào bản thân, vợ chồng được hạnh phúc, đồng thời được quý nhân phù hộ cho mọi việc suôn sẻ.

Bên cạnh các hướng tốt để xây nhà, nam gia chủ tuổi 1990 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu sau đây khi đặt hướng nhà: Ngoài ra, những hướng sau sẽ tương khắc với tuổi Canh Ngọ 1990 mà nam gia chủ cần tránh: Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Tây Bắc (Lục Sát), hướng Tây (Hoạ Hại).

  • Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng Tuyệt Mệnh này sẽ mang sát khí vào nhà, công danh sự nghiệp, tiền tài tuột dốc không phanh, đem đến tai họa, bệnh tật cho gia chủ thậm chí là đến tính mạng.
  • Hướng Tây (Hoạ Hại): Hướng này mang đến nhiều hung khí, khiến gia chủ gặp phải nhiều thị phi, cãi vã, bất hòa, xui xẻo, những điều không may mắn.
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ): Nhà phạm phải hướng Ngũ Quỷ sẽ khiến gia chủ gặp nhiều vận hạn, khiến gia chủ dễ gặp phải cãi vã, điều tiếng, thị phi, gia đình mâu thuẫn, tài sản hao tổn.
  • Hướng Tây Bắc (Lục Sát): Nhà phạm phải hướng Ngũ Quỷ sẽ khiến các mối quan hệ trong gia đình bị đảo lộn,  gặp phải bệnh tật, mâu thuẫn, đau ốm, gia chủ dễ gặp kiện cáo, thị phi hoặc bị tai nạn.

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ 1990 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ 1990 nữ phong thủy

Hướng nhà hợp phong thủy cho nữ gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 nên đặt vào các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (Sinh Khí), hướng Tây (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Phục Vị), hướng Tây Bắc (Thiên Y).

  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Hướng Sinh Khí sẽ giúp nữ gia chủ tuổi Canh Ngọ có được nhiều cát khí, tốt cho tài lộc, vận may và mọi chuyện được như ý, sẽ mang đến vận khí dồi dào trong cuộc sống.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Hướng này để cải thiện sức khỏe, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào, quan hệ gia đình bền vững, hạnh phúc, tài chính ổn định.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Hướng này giúp công việc thuận buồm xuôi gió, cuộc sống suôn sẻ, giúp gia chủ luôn vững vàng vượt qua những khó khăn của cuộc sống, ngăn chặn tại họa và tranh chấp không đáng có.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Hướng này tượng trưng cho sức mạnh tinh thần, giúp gia chủ củng cố được niềm tin vào bản thân, giúp sự nghiệp thành công, có quý nhân phù trợ.

Các hướng xấu mà nữ gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 không nên đặt hướng nhà vào là: Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Đông (Lục Sát), hướng Nam (Hoạ Hại).

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng này mang bệnh tật nguy hiểm, vợ chồng hay cãi vã, có nguy cơ dây vào kiện tụng, mâu thuẫn.
  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng này làm ảnh hưởng xấu đến tình cảm gia đình, công việc không như ý, làm ăn thất bát, thị phi.
  • Hướng Đông (Lục Sát): Hướng này dễ dẫn đến thị phi và điều kém may mắn, hay gặp phải tranh cãi va những tranh chấp không đáng có.
  • Hướng Nam (Họa Hại): Hướng này khiến gia chủ có thể bị mất việc làm, gia chủ gặp điều tiếng xấu, khiến gia chủ hay gặp xui xẻo.

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ 1990 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Canh Ngọ 1990

Với các hướng nhà phạm phải hướng xấu thì gia chủ có thể tham khảo một số cách hoá giải sau đây:

  • Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh: Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh thì gia chủ có thể đổi hướng cửa chính hoặc có thể xây thêm cửa phụ vào hướng tốt. Bên cạnh đó có thể dùng một số vật phẩm phong thuỷ như dùng gương bát quái, tượng Kỳ lân, tượng Quan Thế Âm,… để  treo trước cửa chính giúp trấn trạch.
  • Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Ngũ quỷ: Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Ngũ quỷ thì gia chủ có thể đặt bể cá mini, tiểu cảnh, sơn tường nhà màu xanh nước biển. Vì Ngũ quỷ thuộc ngũ hành Hỏa nên cách có thể dùng các yếu tố của mệnh Thuỷ để hoá giải. Ngoài ra, còn có thể chọn hướng tốt cho các phòng khác trong nhà để để cải thiện lỗi phong thuỷ này.
  • Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Hoạ hại: Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Hoạ hại thì gia chủ có thể thay đổi hướng cửa chính hoặc xây thêm cửa phụ nằm ở hướng tốt. Hoặc gia chủ có thể chọn hướng bếp và hướng phòng ngủ vào hướng tốt để hóa giải lỗi phong thuỷ này.
  • Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Lục sát: Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Lục sát thì gia chủ có thể đặt lại hướng cửa chính hoặc xây thêm cửa phụ. Ngoài ra có thể đặt hướng bếp vào hướng tốt hoặc sử dụng các vật phẩm phong thuỷ (tượng Kỳ lân, gương bát quái, đá phong thủy, tượng Quan Âm,…) treo ở cửa chính để trấn trạch.

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 mà gia chủ có thể tham khảo cụ thể như sau:

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 

Với gia chủ Canh Ngọ nam mạng khi chọn hướng cửa chính nên chọn ưu tiên hướng Đông Nam (Sinh Khí) là hướng tốt nhất. Ngoài ra có thể chọn các hướng tốt khác là hướng: hướng Đông, hướng Nam hoặc hướng Bắc.

Còn với nữ gia chủ Canh Ngọ thì nên chọn các hướng tốt sau đây để quay cửa chính là hướng Tây Nam, Tây Bắc hoặc hướng Đông Bắc. 

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Nam gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 nên đặt hướng phòng khách quay về các hướng tốt là hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông. Phòng khách nên được đặt ở vị trí trung tâm, nơi trang trọng nhất của ngôi nhà.

Còn với nữ gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 thì nên đặt phòng khách quay về các hướng tốt là: hướng Tây, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây Bắc. Trong đó nên ưu tiên hướng Tây Nam vì hướng này thuộc cung Sinh Khí, mang lại nguồn vượng khí và sức khoẻ dồi dào cho cả gia đình, đây cũng là hướng tốt nhất trong Bát trạch.

Xem chi tiết hơn tại bài viết sau: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Gia chủ nam tuổi Canh Ngọ 1990 thuộc Đông Tứ mệnh, bởi vậy bàn thờ quay về các hướng tốt là: Bắc (Phục Vị), Đông (Thiên Y), Nam (Diên Niên), Đông Nam (Sinh Khí). Bên cạnh đó thì nên tránh đặt bàn thờ phạm phải các hướng xấu là: hướng Tây Bắc (Lục Sát), hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Tây (Hoạ Hại).

Gia chủ nữ tuổi Canh Ngọ 1990 thuộc Tây Tứ mệnh, bởi vậy bàn thờ quay về các hướng tốt là: Đông Bắc (Phục Vị), Tây Bắc (Thiên Y), Tây (Diên Niên), Tây Nam (Sinh Khí). Cùng với đó cần tránh đặt bàn thờ vào các hướng xấu là: hướng Đông (Lục Sát), hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Hoạ Hại). Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 có thể đặt theo các hướng tốt của hướng nhà. Ngoài ra, bếp cần tránh đặt ngay cạnh luồng gió, tránh đặt giữa nhà, tránh đặt sát phòng ngủ hay nhà vệ sinh, không đặt bếp dưới gầm cầu thang hay dưới xà ngang, đèn chùm,…

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Nam gia chủ tuổi Canh Ngọ nên đặt hướng giường ngủ quay về các hướng tốt như: hướng Đông Nam (Sinh Khí), hướng Nam (Diên Niên), hướng Bắc (Phục Vị), hướng Đông (Thiên Y). Ngoài ra, nam gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 nên tránh kê giường ngủ ở các hướng xấu là: Hướng Tây (Họa Hại), hướng Tây Bắc (Lục Sát), hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh) và hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ) để tránh sức khỏe giảm sút, xui xẻo, tinh thần uể oải,…

Với nữ gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 thì nên quay giường ngủ về các hướng tốt là: Hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông Nam (Phục Vị), hướng Bắc (Sinh Khí), hoặc hướng Đông (Diên Niên) để gặp được nhiều may mắn. Trái lại cần tránh các hướng xấu là: Hướng Nam (Họa Hại), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh) và Bắc (Ngũ Quỷ) vì sẽ khiến chủ nhân gặp nhiều tai họa, xui xẻo, thị phi, dễ ốm đau.

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 thì nên bố trí vị trí nhà vệ sinh nên ở góc nhà và tọa tại các hướng xấu như: Hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc với nam gia chủ và hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông và hướng Đông Nam cho nữ gia chủ. Đặt ở các hướng này giúp kìm hãm âm khí, giảm tai ương. 

Xem chi tiết qua bài: Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Bày trí nhà tuổi Canh Ngọ 1990 cần lưu ý gì?

Dưới đây sẽ là một số điều cần lưu ý khi bày trí nhà cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 mà gia chủ có thể tham khảo.

  • Về màu sắc nội thất

Gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 thuộc mệnh Thổ nên chọn các màu sắc nội thất hay sơn tường nhà có màu sắc thuộc màu bản mệnh Thổ và màu thuộc hành Hoả (do có mối quan hệ tương sinh là Hoả sinh Thổ). Cụ thể gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 sẽ hợp với các màu sắc là: vàng, nâu đất (thuộc hành Thổ) và đỏ, hồng, tím (thuộc hành Hoả).

Bày trí nhà tuổi Canh Ngọ 1990 cần lưu ý gì?

  • Về chất liệu nội thất

Về chất liệu nội thất, gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 nên chọn các chất liệu đại diện cho hành Thổ là đá, gốm sứ, gạch, đất,…

  • Về vật phẩm phong thủy

Về vật phẩm phong thủy thì gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 có thể xem xét sử dụng các vật phẩm phong thuỷ như: Quả cầu phong thuỷ mang các màu thuộc hành Thổ và Hoả như đã nói ở trên; tượng linh vật Ngựa; tránh Bát Mã hay các loại cây cảnh phong thủy như cây Kim tiền, cây Lưỡi hổ, cây Trúc Nhật, cây Trầu bà, cây Trạng nguyên, cây Kim ngân,… đều rất phù hợp với niên mệnh của mình.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng nhà hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Quý khách có thể tham khảo những mẫu bàn giám đốc hợp phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990 tại đây:

những mẫu bàn giám đốc hợp phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990

Tham khảo thêm tin phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990:

Xem thêm rất nhiều các bài viết hay khác về nội thất trên trang website của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 cách bố trí bàn làm việc nhóm đơn giản mà đạt hiệu suất cao

Nội thất Đức Khang – đơn vị có 20 năm kinh nghiệm sản xuất, thiết...

5 cách bố trí bàn làm việc để giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nội thất Đức Khang sẽ đưa ra những cách bố trí bàn làm việc để...

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ngay sau đây Nội thất Đức Khang xin chia sẻ một số kinh nghiệm bố...