Tranh mùa màng bội thu hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh mùa màng bội thu hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh mùa màng bội thu hợp người tuổi Thìn, Sửu, Tuất, Mùi mệnh Thổ; tuổi Tỵ, Ngọ mệnh Hoả; tuổi Dậu, Thân mệnh Kim. Tranh mang ý nghĩa về sự ấm no, trù phú.

Tranh mùa màng bội thu mang ý nghĩa về sự trù phú, ấm no và thịnh vượng. Chủ đề tranh này cực kỳ phù hợp với những gia chủ có tuổi mệnh Thổ, Kim và Hoả. Cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Ý nghĩa tranh mùa màng bội thu

Việt Nam là một đất nước có nền văn minh lúa nước lâu đời, vì vậy hình ảnh cây lúa và động ruộng luôn là phong cảnh giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa với mỗi chúng ta. Phong cảnh mùa màng bội thu được nhiều gia đình lựa chọn là bức tranh trang trí cho không gian sống thêm sinh động mà nó còn mang nhiều ý nghĩa về sự may mắn trong phong thủy. Nội dung bức tranh là cánh đồng lúa chín vàng gợi lại sự trù phú, ấm no, thịnh vượng. Màu vàng cũng là một màu sắc tượng trưng cho sự phú quý và vương giả trong văn hoá của người Á Đông.

Mùa màng bội thu còn được liên tưởng đến sự thành công và thành tựu trong công việc và cuộc sống. Chủ đề tranh này mang đến cảm giác bình yên và gần gũi khi gợi nhớ đến quê hương, màu sắc ấm áp của cánh đồng lúa chín và không khí tươi vui của mùa vụ bội thu. Đây là biểu tượng cho sự an lạc và hạnh phúc gia đình, cho thấy sự hài hòa giữa con người và môi trường tự nhiên. 

Với những ý nghĩa này, tranh mùa màng bội thu không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật trang trí cho không gian sống thêm rực rỡ, sinh động. Mà nó còn là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng, thành công, ấm no và hạnh phúc trong phong thuỷ. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh mùa màng bội thu hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh mùa màng bội thu hợp tuổi nào?

Tranh mùa màng bội thu với hình ảnh chủ đạo là cánh đồng lúa chín vàng đại diện cho hành Thổ, vậy nên chủ đề tranh này sẽ rất phù hợp với người mệnh Thổ, mệnh Kim (do Thổ sinh Kim) và ít hợp hơn với người mệnh Hoả (do Hỏa sinh Thổ).

Từ ngũ hành tương sinh giữa các mệnh và xét theo can chi, thì tranh mùa màng bội thu sẽ hợp với các tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất và tuổi Mùi (đại diện cho hành Thổ); tuổi Tỵ và tuổi Ngọ (đại diện cho hành Hoả); tuổi Dậu và tuổi Thân (đại diện cho hành Kim).

Từ tổng hợp cả hai yếu tố trên thì ta có thể suy ra tranh mùa màng bội thu sẽ hợp nhất với những người tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất và tuổi Mùi sinh năm Thổ; tuổi Tỵ và tuổi Ngọ sinh năm thuộc mệnh Hoả; tuổi Dậu, tuổi Thân sinh năm thuộc mệnh Kim. Cụ thể các tuổi này sẽ có những năm sinh như sau:

  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024)
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).
  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992)
  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993)

Tranh mùa màng bội thu hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh mùa màng bội thu hợp mệnh nào?

Trong phong thuỷ, tranh mùa màng bội thu là chủ đề đại diện cho hành Thổ. Vì vậy nó sẽ hợp nhất và hỗ trợ năng lượng tốt nhất với những người có tuổi thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim (do Thổ sinh Kim). Ngoài ra, nó cũng hợp với người mệnh Hoả (do Hoả sinh Thổ) mặc dù ít hợp hơn 2 mệnh Thổ và Kim nhưng nó cũng giúp thu hút thêm nguồn năng lượng tài lộc và may mắn đến với gia chủ mệnh Hoả.

Tranh mùa màng bội thu hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh mùa màng bội thu kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Trong quan hệ phong thuỷ tương khắc, thì mệnh Thổ sẽ rất kỵ với người mệnh Mộc (tuổi Dần, tuổi Mão) và người mệnh Thuỷ (tuổi Tý, tuổi Hợi). Như vậy, tranh phong thuỷ thác nước sẽ kỵ với những người có tuổi Dần, tuổi Mão thuộc hành Mộc cùng với người tuổi Tý, tuổi Hợi thuộc hành Thuỷ. Cụ thể các tuổi này sẽ có những năm sinh như sau:

  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).

Tranh mùa màng bội thu hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh mùa màng bội thu treo ở đâu?

Tranh mùa màng bội thu phù hợp là treo ở phòng khách, cửa hàng buôn bán phòng làm việc, phòng họp, để thu hút tiền tài và thịnh vượng. Ngoài ra, gia chủ có thể treo bức tranh này ở khu vực phòng ăn, phòng bếp do đây là vị trí được ví như hũ tiền của mỗi gia đình và nó mang năng lượng Hoả nên nó rất hợp với bức tranh đại diện cho hành Thổ như tranh mùa màng bội thu. Chủ đề này tuy mang lại sự ấm no, hạnh phúc nhưng không thật sự phù hợp với không gian phòng ngủ.

Tranh mùa màng bội thu hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh mùa màng bội thu treo hướng nào?

Tranh mùa màng bội thu hợp với mệnh Thổ, mệnh Kim và mệnh Hoả vì vậy mà gia chủ có thể dựa theo yếu tố này để chọn hướng treo tranh phù hợp, cụ thể như sau:

  • Mệnh Thổ hợp với hướng: hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.
  • Mệnh Kim hợp với hướng: hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Mệnh Hỏa hợp với hướng: hướng Nam.

Ngoài ra cần chú ý không treo về các hướng kỵ với mệnh Thuỷ là mệnh Mộc, cụ thể là các hướng sau:

  • Mệnh Thủy hợp với hướng: hướng Bắc.
  • Mệnh Mộc hợp với hướng: hướng Đông và hướng Đông Nam.

Tranh mùa màng bội thu hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh mùa màng bội thu đẹp nhất

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu tranh mùa màng bội thu đẹp nhất hiện nay trong phần nội dung dưới đây để có thể gợi ý cho mình như sau:

  • Tranh mùa màng bội thu phù điêu

Tranh mùa màng bội thu phù điêu mang lại vẻ đẹp sinh động và độ bền rất cao nên được nhiều gia đình yêu thích. Loại chanh này có thể làm trên nhiều chất liệu khác nhau như xi măng, composite đến thạch cao, gỗ hoặc đá.

  • Tranh mùa màng bội thu bằng đồng

Tranh mùa màng bội thu bằng đồng cũng là một chất liệu tranh phổ biến trong các dòng tranh truyền thống tại Việt Nam. Kiểu trang này thu hút bởi đường nét nổi bật và có chiều sâu khi được khắc nổi, tạo hình gần như tranh 3D và ánh đồng đẹp mắt.

  • Tranh mùa màng bội thu bằng gỗ

Tranh mùa màng bội thu bằng gỗ vẫn luôn là một dòng tranh lâu đời và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Dòng tranh này rất có chiều sâu và sinh động do các hình ảnh được chạm khắc nổi chứ không đơn thuần như những bức tranh vẽ trên giấy khác. Bên cạnh đó nó còn có độ bền bỉ cao, giá thành phải chăng và chất liệu gỗ đại diện cho hành Mộc rất hợp với hành Thuỷ.

  • Tranh mùa màng bội thu vẽ tường

Tranh mùa màng bội thu vẽ tường

Loại tranh này khá đặc biệt khi được vẽ trực tiếp lên tường nhà của gia chủ để trang trí với phổ tường rộng. Vì được vẽ trực tiếp lên tường nên sẽ tạo ra một không gian rất chân thật và sống động.

  • Tranh mùa màng bội thu đính đá

Tranh mùa màng bội thu đính đá

Tranh mùa màng bội thu đính đá nổi bật với từng hạt đá nhỏ được gắn kết tỉ mỉ và phát ra ánh sáng lấp lánh thu hút người nhìn. Tranh đính đá vừa đẹp, vừa có chiều sâu, rất sinh động và đẹp mắt.

  • Tranh mùa màng bội thu 3D

Tranh mùa màng bội thu 3D

Tranh mùa màng bội thu 3D nổi bật với các tầng không gian và tạo nên sự chân thật cho hình ảnh của tranh. Trên thị trường hiện nay, dòng tranh này rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, giá thành phải chăng và chất liệu bền bỉ.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy mùa màng bội thu trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Tranh hoa sen hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt, tài lộc?

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...