Kệ âm tường – Giải pháp gọn gàng cho những gian bếp hẹp

c79437b55c5c9951dea9dd78facc22a7

Khác với những kệ bếp thông thường chiếm khá nhiều diện tích trong gian bếp, sự ra đời của hệ thống kệ bếp ốp tường hoặc âm tường đã giải quyết được vấn đề này. Thêm vào đó, gian bếp sẽ trở nên ngăn nắp và hiện đại hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu về loại kệ bếp giúp cuộc sống của con người tiện nghi hơn nhé.

Kệ âm tường – Giải pháp gọn gàng cho những gian bếp hẹp

Tiết kiệm diện tích cho căn bếp

Gian bếp không chỉ là nơi diễn ra các bữa ăn, nó còn là nơi các thành viên trong gia đình gắn kết, là một khoảng không gian sinh hoạt chung ấm cúng. Nhưng với các nhà chung cư, nhà phố… chủ nhân luôn phải tìm kiếm những giải pháp hiệu quả để căn bếp thoáng rộng hơn. Bên cạnh việc lựa chọn chất liệu hiện đại cho tủ bếp như bề mặt Arcylic, Laminate… thì hệ thống kệ bếp âm tường cũng là một giải pháp vô cùng thông minh. 

Với hệ thống kệ bếp âm tường, phần khung viền của kệ bếp đã được giản lược nhằm tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn. Với các ngăn lưu trữ cực lớn, toàn bộ thiết bị trong nhà bếp đều được giấu đằng sau cánh cửa đóng kín.

Giúp không gian trở nên gọn gàng, ngăn nắp

Chức năng chính của hệ thống tủ kệ chắc chắn là lưu trữ đồ dùng và khiến cho căn bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp. Các món đồ dùng được lưu trữ một cách khoa học, thống nhất để việc tìm kiếm và sử dụng dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, bếp lại thường hay bị rối tung với vô số đồ dùng mà bạn không biết phải cất vào đâu, khiến cho công việc dọn dẹp hàng ngày sau mỗi bữa ăn trở nên vất vả và theo thời gian, nhà bếp mà bạn yêu thích sẽ không còn sạch bóng như thuở ban đầu nữa.

Hệ thống tủ kệ âm tường được thiết kế “ẩn nấp” trong các bức tường nên các dụng cụ làm bếp khiến bạn tiết kiệm được một diện tích đáng kể để các bà nội trợ có không gian thỏa sức sáng tạo theo ý thích của mình.

Tăng tính thẩm mỹ và cảm giác ấm cúng cho gian bếp

Với hệ thống tủ kệ âm tường, nhà bếp trở nên mềm mại hơn với sự kết hợp của màu gỗ tự nhiên và màu trắng sữa. Nhà thiết kế chắc hẳn đã không ngừng nghĩ về gia đình mình nên đã sáng tạo ra một tác phẩm tạo cảm giác ấm cúng đến từng chi tiết. Đặc biệt, với những gia đình có con nhỏ, trong khi bạn đang nấu ăn, bọn trẻ có thể làm bài tập về nhà xung quanh đảo bếp lớn đặt ở trung tâm, bạn sẽ có thể luôn quan sát được hoạt động của các con.

Kệ âm tường – Giải pháp gọn gàng cho những gian bếp hẹp

Nhà bếp ấm cúng với gam màu gỗ tự nhiên và trắng.

Đa dạng về màu sắc, phong cách

Một hệ thống kệ hoàn toàn màu trắng trong bếp chắc hẳn sẽ luôn mang lại cảm giác sạch sẽ, mát mẻ và thông thoáng. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng một sắc màu duy nhất này sẽ không tránh khỏi khuyết điểm lớn là cảm giác không mấy ấm áp. Để khắc điều này, nhà thiết kế cũng rất tinh tế khi đưa vào sử dụng một vòi nước máy màu vàng sáng. Và rõ ràng là nó có tác dụng đáng kể!

Hệ thống tủ kệ bếp với các góc cạnh sắc nét từ chất liệu đá, thép và gỗ đánh véc-ni tối màu tạo phong cách sang trọng. Đảo bếp lớn có tác dụng như một bàn soạn thức ăn sau khi chế biến xong. 

Đối với các bà nội trợ còn lưu luyến phong cách cổ điển có thể lựa chọn mẫu tủ có màu nâu đậm, không chỉ đẹp về hình thức mà còn cả về những giá trị thiết thực cho cuộc sống gia đình. Khu vực bếp được lát đá cẩm thạch màu xám khá sang trọng cùng với các thiết bị hiện đại khiến nhà bếp này trở thành một nơi đáng mơ ước.

Ngoài ra nếu bạn muốn trang trí nhiều đồ vật mà diện tích nhà quá chật hẹp thì những kệ treo tường nhỏ xinh sẽ là giải pháp giúp bạn tạo điểm nhấn cho tổ ấm.

Kệ âm tường – Giải pháp gọn gàng cho những gian bếp hẹp

Vẻ đẹp của sự kết hợp giữa gỗ cổ điển và cẩm thạch sang trọng.

 

5/5 - (1 bình chọn)