Cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên khoa học, tiện lợi

Cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên khoa học, tiện lợi

Không gian làm việc ảnh hưởng rất nhiều đến sự tập trung và hiệu quả làm việc của nhân viên. Bên cạnh sự bài trí bàn ghế, tủ văn phòng sao cho tiện lợi sử dụng, thì các yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng. Cùng nội thất Đức Khang DKF tìm hiểu cách bố trí bàn làm việc nhân viên khoa học và chuẩn phong thủy trong nội dung dưới đây.

Kích thước bàn làm việc nhân viên tiêu chuẩn

Một bàn làm việc có kích thước tiêu chuẩn là: chiều rộng 600mm x Chiều dài 1200mm x chiều cao là 750mm. Với chiều cao này, người sử dụng sẽ dễ dàng ngồi, đứng lên hoặc di chuyển. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường, các mẫu bàn làm việc có kích thước khá đa dạng để phù hợp với không gian văn phòng và tính chất công việc riêng. Xem chi tiết tại bài viết: Kích thước bàn làm việc theo tiêu chuẩn Quốc Tế.

Cách bố trí bàn làm việc văn phòng cho nhân viên

Bố trí bàn làm việc cho nhân viên cần đảm bảo các yếu tố về sự khoa học, thuận tiện và hợp phong thủy. Nếu biết cách bố trí bàn làm việc văn phòng cho nhân viên đúng chuẩn nhất là về mặt phong thủy. Thì sẽ giúp tăng cao khả năng tập trung về tinh thần và trí lực của nhân viên làm việc. Từ đó nâng cao hiệu suất làm việc cho nhân viên, công ty cũng sẽ dễ dàng phát triển hưng thịnh hơn. Cách bố trí bàn làm việc cho nhân văn phòng, các bạn có thể chú ý những điểm sau:

  • Bố trí bàn nhân viên đặt kề sát vào nhau và hướng dựa vào tường
  • Hạn chế tạo nên khoảng trống, đằng trước phải rộng rãi và đằng sau phải kiên cố
  • Có thể sử dụng bàn cụm để tạo sự thông thoáng cho căn phòng
  • Nên chọn các vị trí, phương hướng cát tường để đặt bàn làm việc, giúp nhân viên làm việc hăng say và hiệu quả
  • Vị trí lý tưởng để bố trí bàn làm việc là: Sau bàn có bức tưởng dày, bên trái là cửa sổ như vậy sẽ tạo cho người ngồi cảm thấy thoải mái, sáng suốt và đạt hiệu suất công việc cao nhất.

Cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên khoa học, tiện lợi

Cách bố trí bàn làm việc văn phòng cho nhân viên với từng vị trí

Bố trí bàn làm việc cho nhân viên thiết kế

Đối với nhân viên thiết kế, văn phòng thì bạn có đặt bàn theo các hướng Đông (vị trí Văn Xương tinh – phát triển tài năng), hướng Bắc (Vũ Khúc tinh – phát triển sự nghiệp), hoặc vị trí Tài tinh (góc chéo so với cửa chính – phát triển sự nghiệp).

Bố trí bàn làm việc cho nhân viên kinh doanh, kế toán

Với nhân viên kinh doanh, kế toán: Nên đặt bàn phía trái (thanh long) để giúp gia tăng tài lộc. Phía sau bàn thì nên hạn chế người qua lại.

Cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên khoa học, tiện lợi

Một số điều cần tránh khi bố trí bàn làm việc cho nhân viên

Yếu tố phong thủy có ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần và hiệu quả làm việc của nhân viên, bạn nên tránh một số điều dưới đây để có một không gian làm việc hiệu quả nhé.

  • Không nên kê bàn giữa phòng làm việc. Điều này có thể mang đến cảm giác cô lập và không được nâng đỡ về tinh thần.
  • Tránh những nơi có đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần
  • Tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh
  • Bàn làm việc của bạn phải kích thích 5 giác quan
  • Không để văn phòng bừa bộn, bẩn thỉu vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần lẫn thể chất.

Cách hóa giải khi bố trí bàn làm việc không đúng phong thủy

Đôi khi do điều kiện diện tích và kiến trúc mà văn phòng có thể bị phạm phải các nguyên tắc trong phong thủy. Các bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây để khắc phục và hạn chế những lỗi phạm.

  • Vị trí ngồi làm việc quay lưng với cửa ra vào: Nên đặt một tấm gương nhỏ trên bàn làm việc. Việc này giúp cho người làm việc có thể dễ dàng quan sát những gì đang xảy ra phía sau.
  • Phía sau chỗ ngồi làm việc là cửa sổ: Hãy che lại bằng một tấm rèm dày
  • Hay nóng giận, nóng nảy, giận dữ, lo âu: Sắp xếp và bố trí bàn làm việc thật gọn gàng, ngăn nắp. Có thể trang trí thêm cây xanh để mang lại tâm trạng tốt khi làm việc hơn.
  • Mặt sàn bị lóa ánh sáng mặt trời: Nên dùng giấy dán kính chống chói lên cửa sổ. Điều này giúp người làm việc tập trung, hăng say hơn trong công việc.

Chọn bàn làm việc cho nhân viên đúng chuẩn

Để bố trí bàn làm việc ở vị trí phù hợp thì bàn cần đáp ứng được những tiêu chí quan trọng sau:

Công năng sử dụng: Kích thước của bàn cần phải đạt chuẩn, đảm bảo các công năng cho người sử dụng. Và đồng thời phải có những tính năng hỗ trợ cần thiết đối với người dùng. Ví dụ như: hộc tủ, ngăn kéo, chân bàn tăng chỉnh,…

Tính tiện lợi: Kích thước mặt bàn thường không thể thay đổi nên chân bàn cần được thiết kế linh động. Chân bàn phải được thể tháo lắp một cách dễ dàng. Để tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển khi cần thiết.

Phù hợp với đặc thù công việc: Những công việc khác nhau sẽ đòi hỏi phải lựa chọn mẫu bàn làm việc phù hợp. Bàn cho nhân viên văn phòng sẽ có nhiều điểm khác biệt so với bàn của kiến trúc sư hay kỹ sư xây dựng.

Giảm tải hoạt động dư thừa: Bàn làm việc cần được thiết kế đạt tiêu chuẩn. Bàn cho phép người dùng có thể vươn tới mọi điểm trên mặt bàn mà không tốn sức hoặc gặp khó khăn, bất tiện.

Về mặt cảm quan: Ngoài những công năng cần có, một chiếc bàn làm việc đạt chuẩn cần đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ. Việc này nhằm tạo được cảm hứng, sự yêu thích công việc cho người sử dụng.

Cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên khoa học, tiện lợi

Một số mẫu bàn làm việc cho nhân viên được ưa chuộng nhất hiện nay

Bàn làm việc DKF chân sắt chữ X IRX

IRX là mẫu bàn làm việc chân sắt hiện đại của Đức Khang với phần chân bàn thiết kế chữ X năng động. Bên dưới chân bàn có thanh ngang kết nối giữa 2 đầu chân bàn để gia tăng khả năng chịu lực, tính bền vững cho sản phẩm. Nút nhựa tăng chỉnh có thể điều chỉnh độ cao tối đa 20mm.
Mặt bàn hình chữ nhật vuông vắn sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp phủ melamine siêu bền, thêm vào đó giá thành sản phẩm cũng cực kỳ hợp lý. Độ dày mặt bàn trung bình 25mm rất dày dặn, cứng cáp, khả năng chịu lực lớn. Bạn có thể kết hợp với hộc tủ di động đặt dưới gầm bàn để giúp tăng khả năng lưu trữ và bảo quản tài liệu, giấy tờ, hồ sơ, vật dụng cá nhân cần thiết.

Bàn làm việc DKF chân sắt chữ X IRX

Bàn làm việc chân sắt DKF DKIR03 kèm tủ phụ tiện lợi

Bàn làm việc chân sắt DKIR03 có thiết kế cực kỳ hiện đại và sang trọng. Thiết kế tủ phụ cố định tiện lợi có tác dụng như một vế chân bàn chịu lực chắc chắn, đồng thời cũng tăng không gian chứa đựng đồ đạc, sách vở cần thiết cho công việc. Kiểu chân bàn dạng côn bằng sắt thanh mảnh, chắc chắn mà không gây chật chội.

Chân bàn làm từ chất liệu sắt sơn tĩnh điện giúp chống han gỉ, chịu lực tốt, giúp sản phẩm bền đẹp với thời gian. Mặt bàn và tủ cố định làm bằng cốt gỗ công nghiệp MFC phủ Melamine chống mối mọt, ẩm mốc và dễ lau chùi vệ sinh hàng ngày. Kích thước bàn khá lớn: W1400mm x D600mm x H750mm, kích thước có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

Bàn làm việc chân sắt DKF DKIR03 kèm tủ phụ tiện lợi

Cụm bàn làm việc nhóm 2 người ngồi DKMD127

Cụm bàn làm việc DKMD127 có thiết kế dành cho 2 người phù hợp với mọi không gian văn phòng. Thiết kế mặt bàn hình chữ nhật với hai bên là tủ hộc liền tiện lợi, có tác dụng như 1 vế chân bàn giúp tăng tính chịu lực. Vách ngăn mặt bàn là chất liệu kính trắng sữa an toàn 6.38mm có độ bền cao, khả năng làm giảm tiếng ồn, giúp làm việc được tập trung và hiệu quả hơn.

Cụm bàn làm việc nhóm 2 người ngồi DKMD127

Xem thêm: 4 mẫu cụm bàn làm việc 2 chỗ ngồi đơn giản, hiện đại

Cụm bàn làm việc nhóm 4 người DKMD132

Cụm bàn làm việc nhóm 4 người DKMD132 thường được sử dụng cho phòng kinh doanh, marketing,… Có cấu tạo gồm 4 bàn chữ nhật ghép lại với nhau, được ngăn cách bởi vách ngăn. Mặt bàn rộng rãi giúp nhân viên có thể đặt máy ở khoảng cách phù hợp với mắt. Thiết kế chiều cao phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt, giúp nhân viên ngồi làm việc suốt 8 tiếng mà không bị mỏi nhức cơ thể.

Cụm bàn làm việc nhóm 4 người DKMD132

Xem thêm: Báo giá cụm bàn làm việc 4 người ngồi DKF giá rẻ

Module bàn làm việc 6 người DKMD23

Mẫu module bàn làm việc 6 người DKMD23 tạo dáng mới lạ với các đường cong mặt bàn mềm mại chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn thú vị cho không gian làm việc, tăng cảm hứng làm việc cho nhân viên. Thay vì sử dụng lối thiết kế module thành các dãy thẳng hàng có phần đơn điệu, nhàm chán thì doanh nghiệp có thể xem xét lựa chọn các cụm bàn làm việc kiểu dáng thú vị này.
Chất liệu chân bàn là sắt, là kim loại thể hiện tính đột phá, cương quyết. Đối với các công ty làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, công nghệ… đây sẽ là cụm bàn phù hợp, mang đến không gian làm việc cực “chill”, cực sáng tạo để nhân viên có thể nghĩ ra được nhiều ý tưởng hay, nâng cao hiệu suất công việc.

Module bàn làm việc 6 người DKMD23

Xem thêm: Top 7 cụm bàn làm việc 6 người DKF phù hợp văn phòng mở

Module bàn làm việc 8 người chữ thập DKMD18

Thiết kế mẫu cụm bàn DKMD18 ấn tượng với hình dáng 2 dấu cộng được nối liền với nhau. Cạnh bàn được uốn cong mềm mại sẽ mang đến không gian làm việc mới mẻ, lạ mắt cho nhân viên văn phòng. Vách ngăn kính màu xanh lá nổi bật và tươi mới, cảm giác như được thổi luồng khí mới cho không gian. Mặt bàn thiết kế lỗ đi dây điện hình chữ nhật giúp cố định dây mạng, dây điện, sạc máy tính… được tốt nhất.

Chân bàn được thiết kế dạng chân tóp, thuôn nhỏ dần về phía mặt sàn. Như các bạn thấy đấy, kiểu chân này với kích thước nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích, giúp lưu thông không khí được tốt hơn. Mẫu bàn này rất phù hợp khi kết hợp với các mẫu ghế xoay văn phòng êm ái, đem lại cảm giác thoải mái cho nhân viên khi làm việc.

Module bàn làm việc 8 người chữ thập DKMD18

Xem thêm: 4 mẫu module bàn làm việc 8 người thiết kế hiện đại, tiện nghi

Mong rằng các thông tin trên về cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên đã hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công! Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu bàn làm việc đẹp khác của công ty tại website. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé.

  • Công Ty Nội Thất Đức Khang DKF
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Website: noithatduckhang.com
  • Fax: 0243-540-2030
  • E-mail: noithatduckhang@gmail.com
  • Điện thoại: 0243-540-2270

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kinh nghiệm thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...