Chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Nam nữ tuổi Kỷ Mão 1999 nên đặt bếp theo các hướng tốt như: Hướng Đông Nam (Sinh khí); hướng Đông (Thiên y); hướng Nam (Diên niên); hướng Bắc (Phục vị), tránh các hướng xấu như Tây Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ); hướng Tây Bắc (Lục Sát); hướng Tây (Họa Hại).

Tổng quan về tuổi Kỷ Mão 1999

Tuổi Kỷ Mão 1999 có năm sinh dương lịch từ ngày 4/2/1999 đến ngày 3/2/2000 dương lịch. Cả nam và nữ tuổi 1999 đều mang mệnh Thổ, cụ thể là Thành Đầu Thổ – Đất tường thành. Căn cứ vào niên mệnh này ta sẽ xem xét được hướng nhà, hướng bếp, hướng đặt giường ngủ, hướng phòng khách,… cho gia chủ 1999 Kỷ Mão.

Về tính cách, Kỷ Mão trong 12 con giáp là con Mèo. Đây là loài vật thông minh, nhanh nhẹn và dễ mến. Vì vậy mà người sinh năm 1999 cũng có tính cách rất mạnh mẽ, tinh thần quyết đoán và tập trung cao cho mục tiêu của mình. Họ sẽ luôn cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu của mình và không ngừng vươn lên hay lo ngại khó khăn, thách thức. Trong công việc, họ có khả năng thích nghi với môi trường mới một cách nhanh chóng và linh hoạt. Điều này giúp họ thích ứng tốt trong nhiều tình huống khác nhau nhất là trong công việc.

Bên cạnh đó tuổi Kỷ Mão 1999 có niên mệnh là Thành Đầu Thổ là đất ở trên tường thành cao, vững chắc và kiên cố. Vì mang đặc tính của cung Đất nên họ cũng là những người cực kỳ kiên định, đáng tin cậy và mạnh mẽ. Họ luôn suy tính rất kỹ trước khi đưa ra các quyết định, do bản tính đáng tin cậy luôn giữ lời hứa nên họ rất được tín nhiệm trong công việc và các mối quan hệ. Cũng mang đặc tính của cung Đất nên đôi khi họ sẽ hơi cứng đầu, quá cố chấp và hơi có xu hướng bảo thủ. Trong công việc họ dễ dàng trở thành người lãnh đạo do tính cách kiên định và xử lý công việc linh hoạt.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Trước khi tìm được hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy hay cho bất cứ mệnh tuổi nào, thì việc đầu tiên là cần biết cách xác định hướng bếp. Về quy tắc chung thì hướng bếp được quy định là hướng quay lưng lại của người nấu ăn hay hướng ngược lại với hướng quay mặt khi đứng bếp. Ví dụ dễ hiểu hơn là khi nấu ăn bạn quay mặt về hướng Bắc thì hướng bếp nhà bạn sẽ là hướng Nam. Bên cạnh, bạn bạn cũng cần xác định được hoả môn hay cửa bếp là vị trí nào thì sẽ đặt bếp theo vị trí đó, với mỗi loại bếp thì sẽ có cửa bếp khác nhau, cụ thể như sau:

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo ra lửa tuy nhiên có thể áp dụng theo quy tắc là hướng quay lưng lại hay hướng quay mặt về khi nấu ăn để xác định hướng bếp.

Xem thêm: Hướng nhà bếp theo phong thủy: Hướng tốt và hướng dữ

Chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Việc xác định hướng bếp và cửa bếp là rất quan trọng, lý do là trong phong thuỷ khi chọn đặt hướng bếp tốt sẽ đặt vào vị trí xấu nhưng quay về hướng tốt. Theo từ ngữ Hán Việt sẽ là “Tọa hung hướng cát” với quan niệm bếp mang năng lượng Hoả đặt ở vị trí xấu để triệt tiêu những điều xui rủi cho gia đình. Còn bếp phải quay về hướng tốt để đón nhận và tích tụ các nguồn vượng khí giúp gia đình luôn may mắn, bình an và phát tài.

Bên cạnh đó, mỗi tuổi và mệnh khác nhau sẽ có 4 hướng tốt xấu khác nhau thì sẽ có những hướng đặt bếp khác nhau. Vậy nên khi xác định hướng bếp hợp phong thuỷ thì ta cần xác định 3 yếu tố chính là: mệnh tuổi của gia chủ, hướng tốt hợp với mệnh tuổi, vị trí xấu để đặt bếp. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy chi tiết trong nội dung tiếp theo.

Tại sao cần chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Trong mỗi ngôi nhà, mỗi gia đình vị trí bếp luôn là nơi tạo ra những món ăn ngon giúp góp phần củng cố sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình. Ngoài ra đây còn là nơi sum họp và quây quần của gia đình sau mỗi một ngày làm việc dài mệt mỏi. Bếp là nơi giữ lửa hạnh phúc trong mỗi tổ ấm và đảm bảo sức khỏe của mọi người. Trong phong thuỷ thì bếp đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút vượng khí và tài lộc cho ngôi nhà. Nếu chẳng may đặt hướng bếp vào một hướng xấu xung khắc với gia chủ sẽ khiến gia đình bất hoà, công việc đi xuống thậm chí dẫn đến bệnh tật, phá sản,…

Vậy nên việc xem xét cách bố trí phòng bếp, cách đặt hướng bếp hợp phong thuỷ là yếu tố rất lớn ảnh hưởng đến sức khoẻ và đời sống tinh thần của mỗi gia đình. Theo quan điểm phong thủy, mọi vật thể đều có năng lượng và hướng lưu chuyển năng lượng trong không gian. Việc đặt bếp theo hướng phong thủy có thể giúp cân bằng năng lượng trong ngôi nhà, tạo ra một môi trường sống hài hòa và yên bình. Một gian bếp được thiết kế khoa học và phù hợp có thể giúp tạo ra một môi trường nấu nướng an toàn giúp tăng cường sức khỏe cho gia đình, đồng thời có thể cải thiện tài vận và may mắn.

Tóm lại, việc chọn hướng đặt bếp theo phong thủy không chỉ giúp tạo ra một không gian sống hài hòa và cân bằng mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận và may mắn của gia đình.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 cho nam hợp phong thủy

Gia chủ nam tuổi Kỷ Mão 1999 có mệnh quái Khảm, Khảm là nước, có ngũ hành Thủy, thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 cho nam hợp phong thủy có cung mệnh Thủy, bị niên mệnh Thổ khắc và thuộc Đông tứ trạch sẽ hợp các hướng tốt là: Hướng Đông Nam (Sinh khí); hướng Đông (Thiên y); hướng Nam (Diên niên); hướng Bắc (Phục vị).

  • Hướng Đông Nam (Sinh khí): Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch. Hướng này chủ tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái.
  • Hướng Đông (Thiên y): Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với người phụ nữ trong gia đình. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm.
  • Hướng Nam (Diên niên): Diên niên chủ về hòa thuận là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, ngoại giao và quan hệ xã hội.
  • Hướng Bắc (Phục vị): Phục vị chủ về bình yên, là cung tốt thứ tư trong Bát trạch. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Bên cạnh đó nam gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 cần tránh đặt bếp vào các hướng xấu là: Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ); hướng Tây Bắc (Lục Sát); hướng Tây (Họa Hại).

  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh): Đây là cung rất xấu trong Bát trạch vô tình đặt bếp phải cung này sẽ khiến gia chủ phá sản, bệnh tật chết người.
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ): Cung xấu này làm ảnh hưởng rất nhiều đến tài chính và tiền bạc. Nó có thể khiến gia chủ mất nguồn thu nhập, mất việc làm, hay gặp phải chuyện cãi cọ.
  • Hướng Tây Bắc (Lục sát): Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, hướng này sẽ làm cho gia chủ mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn
  • Hướng Tây (Họa hại): Họa hại thuộc Lộc Tồn tinh, làm cho gia chủ dễ gặp phải tai họa, bệnh tật, gia đình không hòa thuận

Hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 cho nữ hợp phong thủy

Nữ gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 có mệnh quái Cấn, Cấn là núi, có ngũ hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 cho nữ hợp phong thủy sẽ vào các hướng tốt sau: Hướng Tây Nam (Sinh khí); hướng Tây Bắc (Thiên y); hướng Tây (Diên niên); hướng Đông Bắc (Phục vị).

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Hướng này có ý nghĩa thu hút tài lộc, giúp công việc làm ăn luôn thuận lợi.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên y): Đặt bếp vào hướng này sẽ giúp gia chủ thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 
  • Hướng Tây (Diên niên): Đây là hướng lợi hạnh để tạo điều kiện phát triển gia đình trong tương lai, đem lại nhiều may mắn và thành công cho con cháu. 
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị): Hướng này với nữ gia chủ 1999 mang lại sự may mắn trong công việc. Nó giúp kích thích vượng khí và tạo ra động lực cho các hoạt động kinh doanh hoặc sự nghiệp cá nhân.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Trái lại, nữ gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây khi đặt bếp: Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh); hướng Bắc (Ngũ quỷ); hướng Đông (Lục sát); hướng Nam (Họa hại).

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh): Gặp cung này sẽ khiến bệnh tật nguy khốn, gia đạo bất an, hôn nhân bất hòa, mưu sự vướng mắc, khó thành và gặp nhiều phiền phức.
  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ): Cung xấu này khiến mọi sự trắc trở, lận đận khó thành, dễ gây nên bất hòa, tai vai, thị phí và bị quấy phá
  • Hướng Đông (Lục sát): Đây là cung hung biểu thị cho sự thiệt hại, mất mát, chia ly, thương tổn.
  • Hướng Nam (Họa hại): Cung xấu này khiến mọi sự trở ngại, không thành, hao tán tiền bạc của gia chủ.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Kỷ Mão 1999

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Kỷ Mão 1999 khi xem xét lựa chọn ta cần xét theo mệnh tuổi của gia chủ. Trong đó, tuổi 1999 có niên mệnh Thổ, vì vậy mà màu sắc và chất liệu nội thất bếp cần chú ý phải tương hợp hoặc tương sinh với mệnh này. Cụ thể với người mệnh Thổ tuổi 1999 sẽ hợp với các màu sắc và chất liệu nội thất bếp sau:

Về màu sắc

Tuổi Kỷ Mão mệnh Thổ sẽ hợp với các màu sắc thuộc bản mệnh Thổ, mệnh Hoả và mệnh Kim. Trong đó có mệnh Hoả sinh Thổ và Thổ sinh Kim, có mối quan hệ tương sinh; và bản mệnh thổ sẽ hợp với chính mệnh Thổ. Từ đó ta có thể suy ra màu sắc bàn ăn, tủ bếp, màu sơn tường, màu bát đũa,… cho tuổi 1999 hợp phong thuỷ sẽ là các màu cụ thể:

  • Màu sắc đại diện mệnh Thổ: Màu vàng, màu nâu 
  • Màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa: Màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím
  • Màu sắc đại diện cho bản mệnh Kim: Màu vàng đồng, màu trắng bạc

Về chất liệu

Về vật liệu hợp với tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ thì sẽ là các chất liệu thuộc hành Thổ, Hoả và Kim (áp dụng nguyên lý tương sinh theo nội dung phía trên).  Từ đó ta có thể suy ra các vật liệu làm tủ bếp, bàn bếp, bát chén,… hợp với tuổi Kỷ Mão sẽ là:

  • Chất liệu đại diện mệnh Thổ: Đất sét, gạch men, sành sứ, đá.
  • Chất liệu đại diện cho mệnh Hỏa: Đá, kính
  • Chất liệu đại diện cho bản mệnh Kim: Inox, đồng, sắt, thép

Xem thêm: Chất liệu và hình dáng nội thất nhà ở tốt nhất theo phong thủy Ngũ hành

Chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Kỷ Mão 1999

Hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy rất quan trọng, tuy nhiên một số điều cần chú ý dưới đây gia chủ cũng không nên chủ quan bỏ qua:

  • Nếu hướng bếp không hợp với tuổi thì dùng tranh ảnh phong thuỷ, cây cảnh, tượng phong thuỷ, gương,… để bày trí trong bếp giúp hoá giải sát khí, hạn chế bệnh tật.
  • Bếp phải sạch sẽ, ngăn nắp nhằm đảm bảo vệ sinh khi nấu nướng và giúp hấp thụ được nguồn nhiệt tốt và hạn chế hỏa hoạn. Trong phong thuỷ, việc bếp gọn gàng mới có thể lưu thông vượng khí và hạn chế hung khí.
  • Có thể dùng vách ngăn, quầy bar hoặc mành rèm để ngăn bếp tạo không gian riêng để hoá giải lỗi phong thuỷ. Nếu bếp đối diện đường đi, cửa chính, cửa sổ, phòng khách, đối diện ban công, phòng ngủ,…
  • Những hướng bếp xấu có hành Hỏa như Tây Nam, Tây Bắc, Nam thì có thể đặt bể cá có thể giúp hóa giải. Vì bể cá tượng trưng cho mệnh Thuỷ sẽ giúp trấn áp mệnh Hoả.
  • Bếp cần có đủ nguồn sáng, cực kỳ hạn chế ánh đèn mờ và ưu tiên ánh sáng tự nhiên để đảm bảo cho việc nấu ăn dễ dàng và tránh việc vi khuẩn, nấm mốc phát triển.
  • Chậu rửa trong bếp nên đặt ở các hướng xấu để rửa đi những điều không may mắn, bởi trong phong thuỷ quan niệm khu chậu rửa xả nước sẽ giúp rửa trôi những điều không may.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Kỷ Mão 1999

Những điều kiêng kỵ sau đây cũng rất quan trọng để phát huy tối đa các quy tắc phong thuỷ và hạn chế gây nên những điều không may mắn cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999.

  • Cửa bếp không nhìn thẳng ra phòng khách, cửa ra vào, ban công, cửa sổ, cửa phòng ngủ, đường chính,… vì bếp cần được đặt nơi kín đáo và riêng tư để bảo toàn tài lộc. Nếu phạm các vị trí này sẽ làm thất thoát tài lộc của gia chủ.
  • Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa vì bếp mệnh Hoả và chậu rửa có nước mang mệnh Thuỷ sẽ tạo ra xung khắc, khiến gia chủ gặp nhiều điều không may trong cuộc sống.
  • Phía trên phòng bếp không được bố trí giường ngủ, bếp mang năng lượng Hoả sẽ khiến người nằm dễ nóng gắt, hay mắc các bệnh về gan, tim, phổi.
  • Bếp không đối diện cửa nhà vệ sinh, đây là nơi ô uế sẽ gây mất vệ sinh khi nấu ăn và làm tổn hại sức khỏe cho gia đình.
  • Không đặt bếp, bàn ăn dưới xà ngang sẽ khiến gia đình luôn cảm thấy nặng nề, hao tổn tinh lực và tài chính.
  • Bếp phải đủ ánh sáng, tránh nơi tối tăm ẩm ướt khiến khí không thể lưu thông làm mất an toàn vệ sinh và tích tụ hung khí.
  • Bếp không đặt giữa nhà, theo quan niệm phong thuỷ bếp là nơi cất giữ tài lộc nếu đặt giữa nhà sẽ làm thất thoát tài lộc. Ngoài ra mùi thức ăn sẽ bay khắp nhà gây khó chịu cho cả gia đình.
  • Đặt bếp vững chắc ở nơi có điểm tựa, phía sau bếp không nên có khoảng trống để đảm bảo gia đình luôn bền vững không bị cô độc.
  • Bếp phải đặt nơi kín gió để đảm bảo năng lượng và không bị thất thoát vượng khí.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Tin hay phong thủy tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...