Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thuỷ cần quay về 4 hướng tốt là Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị, tránh quay về các hướng Tuyệt mệnh, Họa hại, Ngũ quỷ và Lục sát.

Xác định hướng đặt bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thuỷ cần quan tâm đến vị trí đặt bếp và hướng tốt với gia chủ. Trong nội dung dưới đây hãy cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé.

Tổng quan về tuổi Nhâm Ngọ 2002

Tuổi Nhâm Ngọ 2002 có năm sinh Dương lịch từ ngày 12/02/2002 đến ngày 31/01/2003. Trong 12 con giáp tuổi 2002 cầm tinh con Ngựa, có mệnh Mộc và nạp âm là Dương Liễu Mộc. Linh vật này nằm vị trí thứ 7 trong chuỗi 12 con giáp với đặc tính cách hòa đồng, mạnh mẽ, ổn định và năng động. Với cung Dương Liễu Mộc mang ý nghĩa về sự xanh tốt, sự phát triển và sinh sôi, trường tồn mạnh mẽ. Trong cuộc sống, người tuổi Nhâm Ngọ có khả năng chịu được áp lực, tính cách thân thiện nhưng lại dễ gặp nhiều khó khăn phải khoảng 30 tuổi trở lên cuộc sống sẽ trở nên khởi sắc hơn.

Nhìn chung tuổi 2002 Tuổi Nhâm Ngọ có cuộc sống và công việc không mấy thuận lợi khi còn trẻ, phải bước vào tầm tuổi ngoài 30 mới có nhiều triển vọng và đổi mới. Với tính cách kiên cường và luôn nỗ lực trong mọi khó khăn, tuổi 2002 sẽ luôn biết cách vượt qua trở ngại và rút ra được bài học đáng giá cho bản thân mình.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thuỷ cần quay về 4 hướng tốt là Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị. Tuổi này cần đặc biệt tránh quay về các hướng Tuyệt mệnh, Họa hại, Ngũ quỷ và Lục sát, lúc này cách xác định hướng bếp sẽ là hướng quay lưng lại của người nấu. Ví dụ gia chủ quay mặt về hướng Bắc khi nấu ăn thì bếp đang có hướng quay về hướng Nam. Với tuổi 2002 sẽ có những hướng tốt xấu cụ thể được đề cập trong nội dung tiếp theo.

Bên cạnh xác định hướng tốt xấu của gia chủ thì vị trí đặt bếp cũng rất quan trọng. Lúc nào bếp cần đặt vào những vị trí không tốt trong nhà để đảm bảo quy tắc “Tọa hung hướng cát”. Dễ hiểu là hướng bếp phải quay về hướng tốt nhưng vị trí bếp thì đặt vào những nơi xấu để năng lượng hoả của bếp thiêu đốt đi những điều không may cho gia đình. Vị trí bếp sẽ xác định là nơi cửa bếp hay hoả môn được đặt vào. Trong thời đại hiện nay có nhiều loại bếp khác nhau nên cách xác định cửa bếp sẽ có phần khác nhau và đa dạng hơn. Cụ thể như sau:

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo ra lửa tuy nhiên có thể áp dụng theo quy tắc là hướng quay lưng lại hay hướng quay mặt về khi nấu ăn để xác định hướng bếp.

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Quan trọng nhất là mỗi tuổi sẽ có những yếu tố tác động riêng vì vậy khi xem xét hướng đặt bếp hợp phong thuỷ cần xem xét thật kỹ để lựa chọn được phương án tốt nhất.

Xem thêm: Hướng nhà bếp theo phong thủy: Hướng tốt và hướng dữ

Tại sao cần chọn hướng đặt bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Bếp luôn có một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày và trong ý nghĩa phong thuỷ của người Châu Á. Về mặt sức khỏe thể chất thì bếp là nơi cung cấp những bữa ăn ngon đầy đủ dinh dưỡng để gia đình được chăm lo tốt nhất về sức khỏe. Với mỗi chúng ta sức khỏe là nền tảng quan trọng nhất, bởi khi có sức khỏe tốt mới có thể vững tâm làm việc và phát triển sự nghiệp, gia đình.

Trong phong thuỷ, bếp được quan niệm là nơi cất giữ tài lộc, tiền bạc của gia đình cũng như giữ lửa hạnh phúc cho tổ ấm. Nếu bếp được bố trí hợp phong thuỷ sẽ giúp cân bằng nguồn năng lượng trong nhà, giúp gia chủ hóa giải những điều xấu, điều không may mắn, hóa hung thành cát. Đặt bếp đúng hướng sẽ giúp các thành viên ấm no, hòa thuận, gia đình luôn no đủ, hạnh phúc. Nếu hậu phương vững trãi, gia đình hạnh phúc và sức khỏe ổn định thì chắc chắn gia chủ sinh năm Nhâm Ngọ 2002 sẽ có nền tảng để yên tâm phát triển sự nghiệp. Từ đó giúp cho gia đình luôn sung túc, no đủ, công danh sự nghiệp phát triển, con cái ngoan ngoãn,…

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 cho nam hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 cho nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt sau: Hướng Tây Bắc (cung Sinh khí); hướng Tây Nam (cung Thiên y); hướng Đông Bắc (cung Diên niên); hướng Tây (cung Phục vị).

  • Hướng Tây Bắc (cung Sinh khí): Giúp mang đến tài lộc, giàu sang, phú quý cho gia chủ.
  • Hướng Tây Nam (cung Thiên y): Giúp gia đình gặp nhiều may mắn, khỏe mạnh, bệnh tật thuyên giảm, tài lộc tăng tiến.
  • Hướng Đông Bắc (cung Diên niên): Giúp gia đình hạnh phúc, các thành viên trong gia đình gắn bó, đoàn kết với nhau.
  • Hướng Tây (cung Phục vị): Giúp mọi công việc trong gia đình trở nên thuận lợi, sự nghiệp gia chủ phát triển.

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Các hướng đặt bếp xấu đối với nam tuổi Nhâm Ngọ 2002 cần kiêng kỵ là: Hướng Đông (cung Tuyệt mệnh); hướng Nam (cung Ngũ quỷ); hướng Đông Nam (cung Lục sát); hướng Bắc (cung Họa hại).

  • Hướng Đông (cung Tuyệt mệnh): Có thể khiến gia đình gặp tai họa, gia đạo bất an, không hòa thuận.
  • Hướng Nam (cung Ngũ quỷ): Có thể khiến gia đình gặp xui xẻo, thị phi, tai vạ, công việc trắc trở.
  • Hướng Đông Nam (cung Lục sát): Có thể khiến gia đình gặp tình cảnh chia ly, mất mát, hao tốn tiền bạc.
  • Hướng Bắc (cung Họa hại): Có thể khiến gia đình gặp xúi quẩy, bất hòa, tình duyên gia chủ lận đận, mọi sự khó thành.

Hướng đặt bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 cho nữ hợp phong thủy sẽ vào các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (cung Sinh khí): hướng Tây Bắc (cung Thiên y); hướng Tây (cung Diên niên); hướng Đông Bắc (cung Phục vị).

  • Hướng Tây Nam (cung Sinh khí): Hướng này mang lại phúc lộc vẹn toàn giúp gia chủ đồng thời mang đến cho gia đình vượng khí và sức sống dồi dào.
  • Hướng Tây Bắc (cung Thiên y): Gia chủ sẽ được thiên thời che chở giúp cải thiện sức khỏe, bệnh tật thuyên giảm và thường xuyên nhận được quý nhân phù trợ khi quay bếp về hướng này.
  • Hướng Tây (cung Diên niên): Hướng tốt này giúp mang đến những điều tốt lành để củng cố các mối quan hệ ngoại giao, vợ chồng hòa thuận và gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Đông Bắc (cung Phục vị): Đặt bếp vào hướng này sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, gia đình luôn được che chở, sự nghiệp – học hành ổn định và sẽ có được quý nhân phù trợ.

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Các hướng xấu mà nữ gia chủ 2002 không nên đặt hướng bếp là: 

  • Hướng Đông Nam (cung Tuyệt mệnh): Mang đến sự chết chóc, bệnh tật và đường con cái bạc bẽo,  khiến gia chủ hao tài, tốn của làm ăn bị phá sản.
  • Hướng Bắc (cung Ngũ quỷ): Mang đến nhiều tai họoa khiến cuộc sống khó khăn, gia đình thường gặp nhiều chuyện thất bại, hao mòn tiền của và dễ dính chuyện thị phi.
  • Hướng Đông (cung Lục sát): Mang đến sát khí khiến cho đường tình duyên trắc trở, vợ chồng bất hòa, xáo trộn các mối quan hệ và sự nghiệp gặp nhiều thất bại.
  • Hướng Nam (cung Họa hại): Mang đến nhiều hung khí khiến gia đình mất đi nguồn thu nhập, làm ăn thất bại và thường dính phải chuyện thị phi, cãi vã.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Nhâm Ngọ 2002

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thuỷ cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho gia chủ tuổi 2002 trong đời sống. Cụ thể với gia chủ tuổi Nhâm Ngọ nên chọn các màu sắc và chất liệu bàn ghế ăn, tủ bếp, bàn bếp,… như sau:

Về màu sắc

Gia chủ tuổi 2002 thuộc mệnh Mộc, bởi vậy các thiết bị nội thất bếp (bàn tủ bếp, bàn ăn, bát đũa,…) nên lựa chọn màu sắc thuộc hành Mộc là màu xanh lá. Nếu chọn màu sắc này sẽ cực kỳ phù hợp, nó giúp gia thu hút và đón nhận năng lượng tiền tài dồi dào, công việc thuận lợi hanh thông. 

Theo quan hệ ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hoả nên gia chủ tuổi 2002 cũng hợp với các màu sắc thuộc hành Hoả là vàng, đỏ, hồng, cam. Cũng dựa theo quan hệ tương sinh là Thủy sinh Mộc, bởi vậy người tuổi Nhâm Ngọ 2002 cũng có thể chọn nội thất bếp mang màu sắc thuộc hành Thủy, gồm màu đen và xanh dương. Các màu sắc hợp với mệnh Mộc này sẽ kích thích vận may và đem đến nhiều cát khí, gia chủ gặt hái được nhiều thành công trong cả sự nghiệp và tình cảm.

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Về chất liệu

Về chất liệu nội thất bếp chắc chắn với những người mang mệnh Mộc như gia chủ tuổi 2002 thì đồ nội thất gỗ sẽ là ưu tiên hàng đầu. Đây là vật liệu tượng trưng cho hành Mộc, vì vậy mà sẽ rất hợp với gia chủ mang mệnh Mộc như Nhâm Ngọ 2002. Ngoài ra các chất liệu như thuỷ tinh, pha lê là đại diện của hành Thuỷ cũng rất tốt cho gia chủ 2002. Các chất liệu này sẽ hỗ trợ thu hút thêm luồng năng lượng tích cực, giúp tích tụ vượng khí để gia đình thêm may mắn và mọi việc hanh thông, suôn sẻ.

Xem thêm: Chất liệu và hình dáng nội thất nhà ở tốt nhất theo phong thủy Ngũ hành

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Nhâm Ngọ 2002

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Nhâm Ngọ 2002 cũng rất quan trọng mà gia chủ không nên bỏ qua:

  • Luôn giữ bếp sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình và thu hút nguồn vượng khí, tài lộc cho gia chủ.
  • Nếu bếp phạm phải lỗi phong thuỷ như bị đường đâm thẳng vào bếp, đối diện phòng khách, đối diện ban công, đối diện phòng ngủ, đối diện cửa ra vào, đối diện cửa sổ,… có thể cải thiện bằng cách dùng quầy bar, vách ngăn, rèm cửa phân chia không gian riêng biệt. Từ đó hạn chế được sự xung khắc và xui xẻo cho gia chủ.
  • Bếp rất kỵ bị tối hay ánh sáng mờ ảo vậy nên cần sử dụng đèn có độ sáng tốt để tăng nguồn sáng trong bếp.
  • Có thể đặt cây cảnh, tượng phong thủy, gương, vật phẩm phong thuỷ, bể cá,… để khắc phục lỗi hướng bếp và hướng nhà đối diện nhau.
  • Nếu bị xà ngang đè vào vị trí bếp có thể dùng trần thạch cao hay ốp trần để che đi phần xà ngang, tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn.
  • Hầu hết các loại cây phong thủy đều rất hợp với gia chủ mệnh Mộc như tuổi Nhâm Ngọ 2002, nên đặt một vài chậu cây nhỏ trong bếp hay trên bàn ăn để tăng thêm vượng khí.

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 sẽ giúp gia chủ tránh được những lỗi phong thuỷ không mong muốn, từ đó loại bỏ được những nguồn hung khí không đáng có trong nhà:

  • Đặt bếp đối diện cửa sổ hay cửa chính có thể gây rối loạn lưu thông năng lượng trong nhà, khiến tài khí thất thoát do bếp là khu vực cất giữ tài lộc của mỗi gia đình. Vậy nên cần tránh đặt bếp ở vị trí này.
  • Bếp đặt đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Do nhà vệ sinh có rất nhiều vi khuẩn, khí uế sẽ ảnh hưởng rất xấu đến vệ sinh và tài lộc của gia đình. Nên gia chủ tuyệt đối không đặt bếp ở vị trí này.
  • Bếp hay bàn ăn đặt dưới xà ngang sẽ khiến gia chủ luôn cảm thấy bị áp lực, nặng nề và bị đè nén. Nên cần tránh không đặt bếp vào vị trí này để giúp gia chủ có tinh thần thoải mái hơn.
  • Đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ có thể gây mất cân bằng năng lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của những người sống trong nhà. Do phòng ngủ cần sự yên tĩnh, nếu đặt bếp đối diện với cửa này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người ngủ.
  • Nếu đặt bếp dưới gầm cầu thang sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe của mọi người vì đây là nơi ẩm thấp, vi khuẩn. Còn trong phong thuỷ sẽ khiến tiền bạc và sự nghiệp của gia chủ hao hụt, gây khó khăn cho việc thăng tiến.
  • Bếp đặt ở nơi quá lộ liễu sẽ khiến tài lộc và vượng khí bị hao hụt, nên tránh đặt bếp ở giữa nhà, trực diện ra phòng khách, cửa ra vào, ban công, cửa sổ, phòng ngủ, đường chính,…
  • Bếp cũng không nên đặt ở nơi có ánh nắng hoặc luồng gió trực tiếp, vì bếp bị gió thổi vào sẽ không đảm bảo nguồn năng lượng, khiến tài lộc không thể tích tụ.
  • Bếp không đặt gần nơi có nguồn nước như bể nước, chậu rửa, hầm hút vì sẽ gây ra xung khắc giữa Hoả và Thuỷ. Nếu có mâu thuẫn giữa 2 yếu tố này sẽ dễ dẫn cãi vã trong gia đình, các mối quan hệ ngoài xã hội không được tốt đẹp.
  • Nếu bếp bị có góc nhọn xung chiếu sẽ khiến gia chủ gặp nhiều tai họa, dễ bị hao tài và sự nghiệp đi xuống. Vậy nên gia chủ cũng cần tránh đặt bếp vào vị trí này. Hoặc nếu không thể thay đổi có thể đặt gương để phản chiếu lại góc nhọn.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Tin hay phong thủy tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...