Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 theo phong thủy cho Nam gia chủ nên quay về các hướng tốt là: hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây (Thiên Y), hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng Tây Nam (Phục Vị).

Đôi nét chung về người tuổi Kỷ Tỵ 1989

Người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 có tuổi dương lịch tính từ ngày 6/2/1989 đến ngày 26/1/1990. Theo ngũ hành phong thủy, người sinh năm 1989 mang mệnh Mộc, nạp âm là Đại Lâm Mộc, có nghĩa là cây trong rừng già với tán lá rộng lớn, lan tỏa bóng mát cho cả không gian. Trong 12 con giáp, Kỷ Tỵ là tuổi con Rắn, với đặc tính linh hoạt, dẻo dai và bền bỉ. Tuổi 1989 thường là những người có tính tự lập cao và quyết đoán trong các quyết định của mình. Đây là những người có xu hướng tự tin vào khả năng và quyết tâm vượt qua thử thách. Họ có tính sáng tạo, đam mê và nhiệt huyết trong cả công việc và sở thích cá nhân. Giống như tán cây rộng lớn, họ thường là những người có tính cách hòa nhã, thân thiện và dễ gần gũi với mọi người. Tuy nhiên, đây chỉ là một số đặc điểm chung và không phải tất cả những người sinh năm 1989 đều có những tính cách này. Tính cách của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường, giáo dục, và trải nghiệm cá nhân.

Đôi nét chung về người tuổi Kỷ Tỵ 1989

Tại sao phải xây nhà theo hướng phong thủy tuổi Kỷ Tỵ 1989?

Việc xây dựng nhà theo hướng phong thủy là yếu tố rất được coi trọng trong đời sống và văn hoá của người Phương Đông. Theo quan niệm phong thủy, không gian sống được thiết kế hợp lý với hướng nhà hợp phong thuỷ có thể tạo ra sự cân bằng và hướng dòng năng lượng tốt vào nhà. Điều này giúp cải thiện tinh thần, tăng cường sức khỏe và cảm giác bình yên, thư thái cho các thành viên trong gia đình. Việc xây nhà theo hướng phong thủy có thể được coi là một cách để cải thiện may mắn và cơ hội trong cuộc sống, giúp tối ưu hóa tài vận, mang lại may mắn cho sự nghiệp và các mối quan hệ.  Bên cạnh đó, hướng nhà hợp phong thủy có thể giúp tránh hoặc giảm thiểu các yếu tố tiêu cực như sự bất hòa, mâu thuẫn trong gia đình, vận xui và khó khăn trong công việc cho gia chủ. Những người theo học phong thủy tin rằng việc đặt các phòng ngủ, phòng làm việc, và các vị trí khác trong nhà theo quy tắc phong thủy có thể tối ưu hóa không gian, giúp không gian sống thoải mái và tiện nghi hơn.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Cách xem phong thủy nhà ở chuẩn chỉ với 14 bước đơn giản.

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989

Việc xác định hướng nhà hợp phong thủy cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989 nói riêng và các mệnh tuổi khác có thể sử dụng la bàn để xác định. Cụ thể có các bước như sau:

Bước 1: Loại bỏ hết các đồ dùng có kim loại trên người (đồng hồ, nhẫn, thắt lưng có kim loại, đồ trang sức, điện thoại di động, dây chuyền,…) và tránh xa các thiết bị điện tử, thiết bị có từ tính và kim loại để tránh tác động lên la bàn, khiến kết quả trên la bàn bị sai lệch.

Bước 2: Đứng cách ngôi nhà chừng 1m -2m và đứng quay lưng về phía ngôi cửa chính của ngôi nhà. Đặt la bàn ngay ngắn trong lòng bàn tay và song song vuông góc với mặt đất, ngang tầm với bụng, mũi tên in trên tấm thước hướng thẳng về phía trước.

Bước 3: Xoay la bàn sao cho mũi kim tô màu đỏ trên là bàn trùng khít với hướng bắc (chữ N trên la bàn). Đọc con số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa. Để chính xác nhất thì cần lặp lại điều này ba lần, nếu có sự khác biệt giữa các lần đo thì toạ độ chính xác sẽ tính trung bình cộng của 3 lần đo. Nếu có sai số lớn hơn 15 độ trong 3 lần đo, thì la bàn đang bị ảnh hưởng do từ tính của các thiết bị bên ngoài. Vậy nên gia chủ cần kiểm tra để loại bỏ hết các tác động và đo lại sao cho chính xác nhất.

Bước 4: Đọc kết quả trên la bàn, dưới đây là các kí hiệu, giá trị và giải nghĩa hướng trên la bàn mà gia chủ có thể tham khảo:

  • N là North: hướng bắc 337.5 – 22.5 độ
  • S là South: hướng nam 157.5 – 202.5 độ
  • E là East: hướng đông 67.5 – 112.5 độ
  • W là West: hướng tây 247.5 – 292.5 độ
  • NE là hướng đông bắc
  • NW là hướng tây bắc
  • SW là hướng tây nam
  • SE là hướng đông nam. 

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 nam phong thủy

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 nam phong thủy mà gia chủ có thể tham khảo là: Hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây (Thiên Y), hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng Tây Nam (Phục Vị).

  • Hướng Sinh Khí (Hướng Đông Bắc): Hướng tốt này giúp gia chủ có được nhiều may mắn, công việc gặp thuận lợi, luôn may mắn
  • Hướng Tây (Thiên Y): Hướng tốt này giúp gia đình luôn hạnh phúc và hòa thuận, đồng thời đem đến tài lộc, tiền bạc và danh tiếng cho gia chủ.
  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Hướng tốt này mang đến sức khỏe dồi dào, gia đình hoà hợp, hạnh phúc dài lâu.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Hướng tốt này giúp cải thiện các mối quan hệ gia đình, vợ chồng được hạnh phúc, đồng thời được quý nhân phù hộ cho mọi việc suôn sẻ.

Bên cạnh các hướng tốt để xây nhà, ngam gia chủ tuổi 1989 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu sau đây khi đặt hướng nhà: Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Lục Sát), hướng Đông (Họa Hại).

  • Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng xấu này sẽ đem đến tai họa, bệnh tật cho gia chủ thậm chí là đến tính mạng.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): Hướng này sẽ khiến gia chủ gặp phải bệnh tật, mâu thuẫn, đau ốm, ảnh hưởng đến đường sự nghiệp công danh.
  • Hướng Nam (Lục Sát): Hướng nhà xấu này sẽ gây ảnh hưởng đến dẫn tiếng của gia chủ, khiến gia chủ dễ gặp phải cãi vã, điều tiếng, thị phi.
  • Hướng Đông (Họa Hại): Hướng xấu này sẽ khiến gia đình gặp phải điều cãi vã, bất hòa, xui xẻo trong mọi chuyện.Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 nữ phong thủy

Hướng nhà hợp phong thủy cho nữ gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên đặt vào các hướng tốt là: Hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Đông (Diên Niên), hướng Đông Nam (Phục Vị), hướng Nam (Thiên Y).

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Hướng này giúp sự nghiệp thành công, có quý nhân phù trợ, nhanh thăng quan tiến chức
  • Hướng Đông (Diên Niên): Hướng tốt này giúp quan hệ gia đình bền vững, hạnh phúc, tài chính ổn định, gia đình ấm êm
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Hướng này rất tốt cho tài lộc, vận mày và mọi chuyện được như ý.
  • Hướng Nam (Thiên Y): Hướng này giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào và gia đình hoà thuận.

Các hướng xấu mà nữ gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 không nên đặt hướng nhà vào là: Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Tây (Lục Sát), hướng Tây Bắc (Họa Hại).

  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng này mang bệnh tật nguy hiểm, công việc không như ý, làm ăn thất bát.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): Hướng này làm ảnh hưởng xấu đến tình cảm gia đình, vợ chồng hay cãi vã, có nguy cơ dây vào kiện tụng, thị phi.
  • Hướng Tây (Lục Sát): Hướng này dễ dẫn đến thị phi, điều tiếng xấu, khiến gia chủ hay gặp xui xẻo và điều kém may mắn.
  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại): Hướng này khiến gia chủ có thể bị mất việc làm, hay gặp phải tranh cãi va những tranh chấp không đáng có.

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Kỷ Tỵ 1989

Với các hướng nhà phạm phải hướng xấu thì gia chủ có thể tham khảo một số cách hoá giải sau đây:

  • Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh: Phạm lỗi này có thể đổi hướng cửa chính hoặc có thể xây thêm cửa ra vào. Bên cạnh đó có thể dùng một số vật phẩm phong thuỷ để  trấn trạch như dùng gương bát quái, tượng Kỳ lân, tượng Quan Thế Âm,… treo trước cửa chính.
  • Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Ngũ quỷ: Vì hướng Ngũ Quỷ thuộc ngũ hành Hỏa nên cách có thể là đặt bể cá mini, tiểu cảnh, sơn tường nhà màu xanh nước biển của mệnh Thuỷ để hoá giải. Ngoài ra, nếu hướng nhà phạm Ngũ Quỷ có thể dùng phương pháp “Đa cát thắng tiểu hung”. Cụ thể thì gia chủ sẽ chọn hướng tốt cho phòng khách, hướng bàn thờ, hướng bếp, hướng giường ngủ,… để cải thiện hướng nhà.
  • Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Hoạ hại: Với lỗi này thì gia chủ có thể thay đổi hướng cửa chính hoặc nếu không thì có thể xây thêm cửa phụ nằm ở hướng tốt. Ngoài ra, gia chủ có thể chọn hướng bếp và hướng phòng ngủ hợp với phong thủy để hoá giải hướng nhà phạm Họa hại..
  • Cách hóa giải hướng nhà phạm hướng Lục sát: Với lỗi phong thuỷ này thì gia chủ nên thay đổi hướng cửa chính hoặc không thì xây thêm cửa phụ vào hướng chính. Ngoài ra có thể đặt hướng bếp hợp với mệnh tuổi hoặc sử dụng các vật phẩm phong thuỷ (tượng Kỳ lân, gương bát quái, đá phong thủy, tượng Quan Âm,…) treo ở cửa chính để trấn áp năng lượng xấu từ hướng Lục sát này.

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Ngoài hướng nhà cần bố trí hợp phong thuỷ thì khu vực cửa chính, phòng bếp, phòng khách, bàn thờ,… cũng cần được đặt theo các yếu tố phong thuỷ. Với gia chủ Kỷ Tỵ 1989 thì sẽ hợp với các hướng cụ thể sau:

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 

Nam gia chủ sinh năm 1989 khi đặt hướng cửa chính cần quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (Phục Vị) và Đông Bắc (Sinh Khí).

Với nữ gia chủ tuổi 1989 thì cần chọn hướng cửa chính quay về các hướng là: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam, hoặc hướng Đông Nam.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên bố trí phòng khách quay về các hướng tốt sau đây: hướng Nam (Sinh khí), hướng Đông Nam (Diên niên), hướng Bắc (Thiên y), hướng Đông (Phục vị).

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Với nam gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên quay hướng bàn thờ về các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (Phục Vị), hướng Tây (Thiên Y), hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Sinh Khí). Bên cạnh đó, nam gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 cũng nên tránh các hướng đặt bàn thờ phạm phải các hướng xấu như: hướng Nam (Lục Sát), hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông (Hoạ Hại).

Đối với nữ gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên quay bàn thờ về các hướng tốt là: Hướng Đông Nam (Phục Vị), hướng Nam (Thiên Y),  hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Đông (Diên Niên). Ngược lại, nữ gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 cần tránh quay bàn thờ về các hướng xấu là: Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Tây (Lục Sát), hướng Tây Bắc (Họa Hại), hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh).

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Theo phong thủy, hướng bếp cho nam gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 tốt nhất nên quay về các hướng là: Hướng Tây (Thiên Y), hướng Tây Bắc (Diên Niên).

Với nữ chủ Kỷ Tỵ 1989 có thể đặt hướng bếp quay về các hướng tốt là hướng: hướng Nam (Thiên Y), hướng Bắc (Sinh Khí).

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Đối với nam gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên xem xét đặt hướng giường ngủ về các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây (Thiên Y) hoặc hướng Tây Nam (Phục Vị).

Với nữ gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 thì nên quay giường ngủ về các hướng tốt là: Nam (Thiên Y), hướng Đông Nam (Phục Vị), hướng Bắc (Sinh Khí), hoặc hướng Đông (Diên Niên).

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Với gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 có niên mệnh Mộc thì theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ tuổi này nên bố trí hướng nhà vệ sinh nên quay về hướng Đông Nam hoặc hướng Đông. Lý do thì đây là các hướng thuộc mệnh Mộc và mệnh Thủy, các khí xấu ở phòng vệ sinh sẽ thể làm không ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe, sự nghiệp của gia chủ và gia đình.

Xem chi tiết hơn tại bài viết sau: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Bày trí nhà tuổi Kỷ Tỵ 1989 cần lưu ý gì?

Dưới đây sẽ là một số điều cần lưu ý khi bày trí nhà cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 mà gia chủ có thể tham khảo.

  • Về màu sắc nội thất

Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 thuộc mệnh Mộc nên chọn các màu sắc nội thất hay sơn tường nhà có màu sắc thuộc màu bản mệnh Mộc và màu thuộc hành Thuỷ (vì Thuỷ sinh Mộc). Như vậy sẽ giúp hỗ trợ đem lại nguồn năng lượng tích cực và may mắn cho gia chủ. Cụ thể các màu thuộc mệnh Mộc sẽ là màu xanh lá và các màu thuộc mệnh Mộc sẽ là màu xanh dương, màu đen.

Bày trí nhà tuổi Kỷ Tỵ 1989 cần lưu ý gì?

  • Về chất liệu nội thất

Về chất liệu nội thất, gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên chọn các chất liệu đại diện cho hành Mộc (chất liệu gỗ, vải, mây tre), hành Thuỷ (kính, thủy tinh, pha lê, gương).

  • Về vật phẩm phong thủy

Khi trang trí nhà và bày trí nội thất, gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 có thể xem xét sử dụng các vật phẩm phong thuỷ sau đây để trang trí nhà cửa, bên cạnh đó nó còn có tác dụng thu hút vượng khí và triệt tiêu các nguồn năng lượng xấu.

  • Quả cầu phong thuỷ bằng thủy tinh hoặc pha lê: Đây là các chất liệu đại diện cho mệnh Thuỷ nên cực kỳ phù hợp với tuổi 1989 mang mệnh Mộc. Quả cầu phong thuỷ có hình tròn là tượng trưng cho sự bất tận của dòng năng lượng tốt, giúp gia chủ thêm may mắn, tài lộc và bình an.
  • Bể cá cảnh: Bể cá cảnh cũng là một vật phẩm phong thuỷ đại diện cho hành thuỷ nên sẽ rất hợp với gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989. Dòng nước mát lành và sự sinh sôi khoẻ mạnh của các loài sinh vật trong bể là biểu tượng cho nguồn sinh khí dồi dào, tiền tài và may mắn tràn đầy cho gia đình.
  • Cây cảnh phong thủy: Hầu hết các loại cây cảnh đều sẽ phù hợp với gia chủ tuổi 1989, do cây xanh là đại diện của hành Mộc nên cực kì phù hợp với những người tuổi Kỷ Tỵ 1989. Gia chủ có thể chọn các loại cây như: Cây Kim tiền, cây Lưỡi hổ, cây Trầu bà, cây Kim ngân,… để bày trí cho không gian sống của mình thêm tươi mới, sinh động và tràn đầy năng lượng tích cực.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng nhà hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Đừng bỏ lỡ tin hay phong thủy tuổi Kỷ Tỵ 1989:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...