Tranh sơn thuỷ hữu tình hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh sơn thuỷ hữu tình hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh sơn thuỷ hữu tình hợp với tuổi 12 con giáp và 5 mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Gia chủ mỗi tuổi, mệnh sẽ phù hợp treo tranh ở các hướng khác nhau.

Tranh sơn thuỷ hữu tình là bức tranh có đầy đủ các yếu tố trong ngũ hành gồm Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ với hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng cực kỳ hài hoà và trữ tình. Chủ đề tranh này có thể phù hợp với tất cả các mệnh tuổi. Cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Ý nghĩa tranh sơn thuỷ hữu tình

Tranh sơn thủy hữu tình nổi bật với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của thiên nhiên và muông thú. Tất cả các hình ảnh núi non, mây trời, chim muông, cây cối đều có nét đẹp riêng của mình nhưng lại có mối liên kết hài hòa tạo nên một khung cảnh cực kỳ thư thái và hữu tình. Ngoài mô tả vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của thiên nhiên, tranh sơn thuỷ hữu tình còn mang ý nghĩa về sự sinh sôi, phát triển không ngừng và tài lộc. Núi non, cây cối, chim muông trong tranh đều toát lên vẻ đẹp của sức sống căng tràn, mây núi hài hoà cùng nhau phát triển và bổ trợ cho nhau. Nó còn thể hiện cho sự hoà hợp, đoàn kết và sự gắn kết bền chặt.

Trong đời sống hàng ngày, tranh sơn thuỷ hữu tình được dùng để trang trí cho không gian sống, khu vực phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách để giúp thu hút năng lượng tích cực và tài vận cho gia chủ. Với cái dịp quan trọng như khai trương, tân gia, sinh nhật, lễ tết thì đây cũng là một lựa chọn hay để làm quà tặng cho người thân hay đối tác với ý nghĩa câu chúc về sự thịnh vượng, phát tài và mọi điều như ý.

Bên cạnh ý nghĩa mang lại sự may mắn về mặt phong thuỷ, tranh sơn thuỷ hữu tình cũng là một chủ đề tranh đẹp, giúp trang trí không gian sống thêm sinh động và tươi mới, tạo không khí vui tươi và bình an cho gia chủ. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh sơn thuỷ hữu tình hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh sơn thuỷ hữu tình hợp tuổi nào?

Tranh sơn thuỷ hữu tình là một bức tranh hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành. Trong đó có cây cối (hành Mộc), thác nước (hành Thuỷ), núi non (hành Thổ), mặt trời (hành Hoả) và chim muông (hành Kim). Vì vậy mà có thể nói, chủ đề tranh này có thể phù hợp với tất cả các mệnh tuổi trong ngũ hành và 12 con giáp. Vậy nên đây chắc chắn sẽ là một loại tranh dễ dàng ứng dụng và phù hợp với nhiều gia chủ, ngay cả khi chủ nhà có ít hiểu biết hay thời gian tìm hiểu về tranh phong thuỷ.

Tranh sơn thuỷ hữu tình hợp tuổi nào?

XEM THÊM các tranh phong thủy hợp tuổi:

Tranh sơn thuỷ hữu tình hợp mệnh nào?

Như đã lý giải ở phần nội dung phía trên, tranh sơn thuỷ hữu tình có thể phù hợp với tất cả các mệnh tuổi khác nhau, vì trong tranh có đầy đủ các yếu tố trong ngũ hành. Nhất là nó cực kì hợp với người mệnh Thổ, Mộc và Thuỷ.

ĐỪNG BỎ LỠ tranh phong thủy hợp mệnh:

Tranh sơn thuỷ hữu tình hợp mệnh nào?

Tranh sơn thuỷ hữu tình kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Tranh sơn thuỷ hữu tình có thể hợp với tất cả các mệnh tuổi, không quá kỵ với một mệnh tuổi nào. Tuy nhiên với người mệnh Hỏa thì cần chú ý chọn những bức tranh có nhiều yếu tố về cảnh mặt trời và cây cối để đại diện cho hành Hoả và Mộc. Với người tuổi mệnh Kim thì nên chọn các bức tranh có nhiều yếu tố chim muông và đất đá, núi cao là đại diện cho hành Kim và Thổ. Còn với những người thuộc mệnh Thủy, Thổ, Mộc như đã nói ở phần trên đây là chủ đề tranh cực kỳ phù hợp với các mệnh này. Nó sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều năng lượng tích cực và tài lộc đến với không gian sống.

Tranh sơn thuỷ hữu tình treo ở đâu?

Tranh sơn thuỷ hữu tình nên treo trong không gian phòng khách phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng họp, phòng học để thu hút năng lượng tài lộc và may mắn. Khi treo tranh phong thuỷ, gia chủ cần chú ý treo tranh ở nơi có đủ ánh sáng, vừa với tầm mắt để phát huy tối đa vẻ đẹp của tranh. Cũng như các vật phẩm phong thuỷ khác, tranh sơn thuỷ hữu tình phong thuỷ cũng cần được bảo quản và chăm sóc một cách kỹ lưỡng, tranh cần được vệ sinh thường xuyên để không bị bám bụi bẩn cũng như giữ được độ bền của tranh, như vậy mới có thể thu hút được năng lượng tích cực. Tranh còn cần được treo ngay ngắn, không bị lệch và kích thước tranh phải cân đối với không gian phòng.

Tranh sơn thuỷ hữu tình treo ở đâu?

Tranh sơn thuỷ hữu tình treo hướng nào?

Tranh sơn thuỷ hữu tình có thể phù hợp với mọi mệnh tuổi vậy nên với mỗi mệnh tuổi có thể cân nhắc tham khảo các hướng tốt với mỗi mệnh sau đây để treo tranh, giúp phát huy tối đa năng lượng tích cực của tranh. Cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim hợp với hướng: hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Mệnh Mộc hợp với hướng: hướng Đông và hướng Đông Nam.
  • Mệnh Thổ hợp với hướng: hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.
  • Mệnh Thủy hợp với hướng: hướng Bắc.
  • Mệnh Hỏa hợp với hướng: hướng Nam.

Tranh sơn thuỷ hữu tình treo hướng nào?

Các mẫu tranh sơn thuỷ hữu tình đẹp nhất

Dưới đây là gợi ý một số mẫu tranh sơn thuỷ hữu tình đẹp nhất hiện nay, các bạn có thể tham khảo để có thể gợi ý cho mình:

  • Tranh sơn thuỷ hữu tình bằng gỗ

Tranh sơn thuỷ hữu tình bằng gỗ

Tranh sơn thuỷ hữu tình bằng gỗ được sử dụng khá phổ biến và lâu đời trong văn hoá của người Việt Nam. Từ những khối gỗ cứng nhắc được bàn tay các nghệ nhân chạm khắc khéo léo tạo nên những hình ảnh sinh động và thu hút.

  • Tranh sơn thuỷ hữu tình canvas

Tranh sơn thuỷ hữu tình canvas

Tranh canvas là loại tranh khá mới mẻ và mới phổ biến trong vài năm trở lại đây. Nó là loại tranh được in trên chất liệu vải bao bố hay vải canvas. Tranh phong thuỷ canvas nói chung có độ bền màu cao, đường nét sắc nét, thân thiện với môi trường và giá thành khá rẻ nên được nhiều người yêu thích.

  • Tranh sơn thuỷ hữu tình cnc

Tranh sơn thuỷ hữu tình cnc

CNC là một công nghệ hiện đại được áp dụng phổ biến trong nhiều ngành hiện nay. Những bức tranh phong thuỷ được tạo ra từ công nghệ này cũng khá được ưa chuộng do chúng có các đường nét sắc sảo và đẹp mắt, giúp không gian được trang trí sinh động và hài hoà.

  • Tranh sơn thuỷ hữu tình bằng đồng

Tranh sơn thuỷ hữu tình bằng đồng

Tranh sơn thuỷ hữu tình bằng đồng được sử dụng khá phổ biến do chất liệu đồng đã rất quen thuộc trong văn hoá của Việt Nam. Tranh phong thuỷ bằng đồng nói chung khá nổi bật với màu ánh đồng đặc trưng rất đẹp và chất lượng tranh bền bỉ với thời gian.

  • Tranh sơn thuỷ hữu tình thêu chữ thập

Tranh sơn thuỷ hữu tình thêu chữ thập

Tranh sơn thuỷ hữu tình thêu chữ thập là loại tranh được thêu trên nền vải thô đã được chia các ô và màu sắc sau đó sẽ thêu theo hình chữ X để phủ kín tranh. Loại tranh này có màu sắc rất đa dạng, tạo hiệu ứng gần giống như tranh 3D nên khá bắt mắt và độc đáo.

  • Tranh sơn thuỷ hữu tình dát vàng

Tranh sơn thuỷ hữu tình dát vàng

Những bức tranh dát vàng luôn thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế của gai chủ. Loại tranh này có giá thành khá cao so với các loại tranh khác nhưng nó lại có vẻ đẹp lung linh của ánh vàng đặc trưng và độ bền bỉ rất tốt theo thời gian.

  • Tranh sơn thuỷ hữu tình đính đá

Tranh sơn thuỷ hữu tình đính đá

Tranh sơn thuỷ hữu tình đính đá thu hút ánh nhìn bởi sự lung linh của từng hạt đá nhỏ được gắn tỉ mỉ. Loại tranh này vừa đẹp, vừa bắt mắt và có giá thành khá phù hợp nên được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn.

  • Tranh sơn thuỷ hữu tình tráng gương

Tranh sơn thuỷ hữu tình tráng gương

Tranh phong thuỷ tráng gương nổi bật và rất được yêu thích do có độ bóng cao và tranh có chiều sâu rất hút mắt người nhìn. Loại tranh này được in trên nhiều chất liệu khác nhau như mica, chất liệu PVC hoặc gỗ ép,… Đặc biệt chúng còn có độ bền cao, màu sắc đẹp đa dạng và nổi bật với độ bóng như gương giúp cho không gian cực kỳ sinh động, tươi mới.

  • Tranh sơn thuỷ hữu tình sơn dầu

Tranh sơn thuỷ hữu tình sơn dầu

Tranh sơn thuỷ hữu tình sơn dầu cũng là một loại chất liệu tranh thích bởi màu sắc đa dạng, bóng đẹp và bền bỉ theo thời gian. Đây là một dòng tranh truyền thống đã có từ lâu của người Việt Nam với giá thành khá phù hợp.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy sơn thuỷ hữu tình trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Tranh kim tiền hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm...

Cây dây nhện hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dây nhện được xem là loại cây cảnh nội thất rất dễ trồng và...