Tranh kim tiền hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh kim tiền hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cây kim tiền mang ý nghĩa về sự sung túc, giàu sang, phú quý, vĩnh cửu và phát tài phát lộc trong làm ăn kinh doanh nên rất phù hợp với người tuổi Thìn, Tỵ, Dậu, Dần, Ngọ, Tuất, Hợi, Sửu, Tý. Tranh đại diện cho hành Kim nên gia chủ có thể treo tranh ở hướng Đông Nam, Tây Bắc để hợp phong thủy. Cùng Đức Khang tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Ý nghĩa của tranh kim tiền phong thủy

Tranh cây kim tiền vàng là một trong các loại cây phong thủy mà nhiều người ưa thích, tên gọi khác là tranh cây phú quý hay tranh Thần Tài. Tranh mang hình ảnh rất nhiều tiền đồng cổ có hình dạng ngoài tròn, ở trong hình vuông. Nó có ý nghĩa lớn với gia chủ khi đem đến tài lộc và cuộc sống sung túc cho người khác.

Ý nghĩa đồng tiền vàng trong tranh cây kim tiền

Hình ảnh những chiếc lá của cây là hình đồng tiền vàng đục lỗ hình tròn tượng trưng cho trời, giữa là lỗ hình vuông tượng trưng cho đất. Trời ngoài – đất trong tượng trưng cho quẻ Thái tức sự thịnh vượng, đây được coi là một pháp khí sử dụng rất nhiều trong phong thủy. Những đồng tiền xu là biểu tượng của nguồn tài lộc và của cải, cát khí của nó không những làm gia tăng tài lộc mà còn đem lại nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp và giải trừ tai họa, tiểu nhân…

Người xưa cho rằng, tiền xu dùng trong yểm phong thủy nếu là tiền cổ thì tốt nhất, vì tiền cổ được chế tạo đã nhiều năm nên hấp thu được “thiên khí”. Đồng thời, do phần lớn các đồng tiền cổ được chôn vùi dưới đất nên đã hấp thu được “địa khí”. Ngoài ra, nó đã được qua tay nhiều người sử dụng nên đã hấp thu được “nhân khí” rất nhiều. Kết hợp 3 khí Thiên – Địa – Nhân đều có đủ, nên các đồng tiền cổ có thể tăng việc hóa sát rất mạnh. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh kim tiền hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Ý nghĩa tranh kim tiền phong thủy

Tranh cây kim tiền còn có nhiều tên gọi khác nhau như tranh phát tài phát lộc, tranh cây tiền vàng, tranh cây đồng tiền… Đây là loại tranh may mắn được rất nhiều người lựa chọn để treo trong nhà với mục đích cải thiện phong thủy.

Ngay từ cái tên cũng đã phát ra ý nghĩa về sự sang trọng, tài lộc, đại cát đại lợi của loài cây này. Giải thích theo cách cắt nghĩa từng từ ngữ thì kim nghĩa là vàng – một kim loại quý hiếm và rắn chắc, thường được dùng làm đồ trang sức. Tiền nghĩa là tiền bạc, của cải – là phương tiện để giao thương, mua bán trao đổi hàng hóa. Vàng là kim loại vàng cao cấp hay còn có thể hiểu là màu vàng rực rỡ, tượng trưng cho sự quyền quý, thịnh vượng. 

Tranh kim tiền vàng chính là biểu tượng cho cuộc sống sung túc, giàu sang và là đại diện cho phú quý vĩnh cửu, sự suôn sẻ, phát tài phát lộc trong việc làm ăn kinh doanh. Ngoài ra, hình ảnh vô số những đồng tiền vàng trong tranh còn được cho là có công dụng giải trừ các tai họa trong cuộc sống, xua đuổi đi những vận khí xấu đeo bám ngôi nhà của bạn.

Khi treo tranh cây kim tiền vàng trong nhà còn giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian, góp phần làm cho không gian ngôi nhà trở nên sáng bừng và sang trọng hơn cho gia chủ.

Tranh kim tiền hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh kim tiền hợp tuổi nào? Kỵ tuổi nào?

Dưới đây là những tuổi hợp và kỵ với tranh cây kim tiền mà bạn nên biết, để chọn mua tranh phong thủy phù hợp:

Tranh kim tiền hợp tuổi nào?

Để bức tranh cây kim tiền vàng phát huy tối đa sức mạnh phong thủy thì việc chọn tuổi phù hợp treo tranh cũng không kém phần quan trọng. Dưới đây là một số tuổi phù hợp với tranh, cụ thể: 

  • Mệnh Kim bao gồm các tuổi: Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001), Nhâm Thân (1992), Quý Dậu (1993), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (19850, Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Giáp Ngọ (1954), Ất Mùi (1955).
  • Mệnh Thủy bao gồm các tuổi: Bính Tý (1996), Quý Tỵ (2013), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1997), Bính Ngọ (1996), Quý Hợi (1983), Giáp Thìn (2004), Ất Tỵ (2005), Nhâm Thìn (1988), Quý Sửu (1989), Giáp Dần (1984), Ất Mão (1985).

Tranh kim tiền hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

XEM THÊM các tranh phong thủy hợp tuổi:

Tranh kim tiền kỵ tuổi nào?

Theo ngũ hành tương khắc, tranh cây kim tiền vằng kỵ với những người thuộc mệnh Thổ và Hỏa, cụ thể:

  • Mệnh Thổ bao gồm các tuổi: Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989), Bính Tuất (1994), Đinh Hợi (1995), Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001), Mậu Dần (1988), Kỷ Mão (1989), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991).
  • Mệnh Hỏa bao gồm các tuổi: Giáp Thìn (2004), Ất Tỵ (2005), Nhâm Thìn (1988), Quý Sửu (1989), Giáp Dần (1984), Ất Mão (1985), Giáp Ngọ (1954), Ất Mùi (1955), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963).

Tuy nhiên, đây chỉ là những quy tắc chung dựa trên ngũ hành, nên việc lựa chọn tranh kim tiền vàng hợp tuổi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như hướng nhà, vị trí treo, bản mệnh cá nhân… Do đó, để có được lựa chọn chính xác nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy.

Tranh kim tiền hợp mệnh nào? Kỵ mệnh nào?

Ngoài việc tranh cây kim tiền vàng hợp với tuổi nào, kỵ tuổi nào thì tranh hợp với mệnh nào và kỵ mệnh nào cũng là yếu tố rất được quan tâm:

Tranh kim tiền hợp mệnh nào?

Tranh cây kim tiền là loại tranh phong thủy được nhiều người ưa chuộng, nhưng để phát huy được tối đa công dụng phong thủy thì việc chọn mệnh hợp tranh là điều quan trọng. Dưới đây là các mệnh hợp với tranh cây kim tiền vàng, cụ thể:

  • Mệnh Kim: theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, do đó tranh kim tiền sẽ tương trợ tốt cho mệnh Kim, giúp gia chủ thu hút tài lộc, công việc hanh thông và thuận lợi hơn.
  • Mệnh Thủy: Kim sinh Thủy cho nên tranh này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho mệnh Thủy
  • Mệnh Mộc: dù là Kim khắc Mộc, nhưng trong trường hợp này thì Kim lại đại diện cho tiền tài, còn Mộc thì đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, do đó tranh cây kim tiền vàng có thể mang lại vượng khí, tài lộc cho mệnh Mộc.

Tranh kim tiền hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

ĐỪNG BỎ LỠ tranh phong thủy hợp mệnh:

Tranh kim tiền kỵ mệnh nào?

Theo ngũ hành tương khắc thì tranh cây kim tiền vàng kỵ với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Hỏa, cụ thể:

  • Mệnh Thổ: vì Kim khắc Thổ nên tranh kim tiền có thể ảnh hưởng không tốt tới tài vận, sức khỏe của mệnh Thổ
  • Mệnh Hỏa: vì Hỏa khắc Kim nên tranh cây kim tiền vàng có thể khiến mệnh Hỏa gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

Tranh kim tiền nên treo ở đâu?

Do là tranh phong thủy nên bức tranh sẽ thích hợp trưng bày ở tại phòng khách, phòng làm việc, phòng ăn..

Tranh kim tiền treo ở phòng khách

Tranh kim tiền treo ở phòng khách

Với tone màu vàng nổi bật thì bức tranh mang đến cho không gian sinh khí dồi dào cùng sự sang trọng cho căn nhà. Nếu không gian rộng rãi, thì gia chủ có thể chọn các loại tranh cây kim tiền khổ ngang hay những mẫu tranh cây kim tiền khổ đứng. Hãy treo tranh lên phía trên ghế ngồi sofa khoảng 10 – 20cm, như vậy sẽ hợp lý và cân đối hơn.

Tranh kim tiền treo ở phòng làm việc

Tranh kim tiền treo ở phòng làm việc

Gia chủ có thể dành khoảng không gian để treo tranh cây kim tiền ở phòng làm việc, tranh sẽ giúp bạn có những phút giây thư thái và thoải mái hơn. Đồng thời, tranh cũng sẽ là động lực để chủ nhà làm việc chăm chỉ, đạt hiệu suất cao. Không gian phòng làm việc của bạn sẽ trở nên thu hút hơn với bức tranh cây kim tiền vàng này, cũng giúp bạn làm việc hăng say và có hiệu quả cao hơn.

Tranh kim tiền treo ở phòng ăn

Tranh kim tiền treo ở phòng ăn

Ngoài những không gian trên, thì treo tranh ở phòng ăn cũng là ý tưởng hay sẽ giúp không gian phòng sáng sủa và bắt mắt hơn nữa. Đối với các thương gia hoặc chủ cửa hàng thì đây cũng là ý tưởng đáng cân nhắc, vì đây là vị trí giúp kinh doanh mua bán luôn thuận buồm xuôi gió và hàm ý “tiền vô như nước”.

Tranh kim tiền nên treo hướng nào?

Theo quan niệm phong thủy, hướng treo tranh phong thủy cũng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả thu hút tài lộc, vượng khí cho gia chủ. Dưới đây là những hướng nên và không nên treo tranh cây kim tiền vàng. 

Nên treo tranh ở hướng:

  • Hướng Đông Nam: đây là hướng của mệnh Mộc, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, tài lộc dồi dào. Khi treo tranh ở hướng này sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, công việc hanh thông, buôn may bán đắt.
  • Hướng Tây Bắc: theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, do đó hướng này sẽ hỗ trợ tốt cho tranh kim tiền vàng. Treo tranh ở hướng này sẽ giúp gia chủ tăng cường vượng khí, thu hút tài lộc, mọi việc suôn sẻ. 

Không nên treo tranh ở hướng:

  • Hướng Tây: mặc dù là cung quan lộc, nhưng hướng này khắc với mệnh Kim của tranh, nên tránh treo tranh ở hướng này
  • Hướng Nam: là cung ly hỏa mà Hỏa khắc Kim nên nếu treo tranh ở hướng này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận của gia chủ.

Tổng hợp các mẫu tranh kim tiền đẹp nhất hiện nay

Việc lựa chọn mẫu tranh cây kim tiền vàng đẹp phụ thuộc vào sở thích cá nhân, không gian trưng bày và ý nghĩa phong thủy mà gia chủ mong muốn. Tuy nhiên, dưới đây là một vài gợi ý về các mẫu tranh kim tiền được ưa chuộng hiện nay:

Tranh kim tiền gỗ

Bức tranh mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên với những đường nét hoa văn tinh tế, thể hiện sự thịnh vượng, tài lộc theo phong thủy truyền thống. Ngoài ra, tranh còn tạo điểm nhấn với thiết kế tinh xảo, thể hiện sự hiện đại và sống động, mang đến cảm giác sang trọng, đẳng cấp và tượng trưng cho sự phát triển thịnh vượng và tài lộc dồi dào.

Tranh kim tiền canvas

Tranh kim tiền canvas

Tranh phổ biến với nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng, tranh cây kim tiền vàng canvas dễ dàng trang trí trong không gian nhằm mang lại sự tươi mới, thu hút hơn. Bên cạnh đó, bức tranh còn mang nét độc đáo và tinh tế do vẽ tay thể hiện cá tính riêng của gia chủ, mang đến sự may mắn theo ý nguyện.

Tranh kim tiền tráng gương

Tranh kim tiền tráng gương

Tranh kim tiền tráng gương là loại tranh phong thủy phổ biến được nhiều người yêu thích, bởi ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Tranh thường được vẽ hình cây kim tiền với những đồng tiền vàng óng ả, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Chúng giúp tạo ảo giác về không gian và khiến căn phòng của bạn trông sáng hơn, tranh kim tiền tráng gương cũng có thể được sử dụng để tạo điểm nhấn cho một bức tường nhất định hoặc để tạo ra một bức tường đặc trưng.

Tranh kim tiền 3D

Tranh kim tiền 3D

Trang kim tiền vàng biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng – được thể hiện sống động trên bức tranh 3D với kỹ thuật tiên tiến, tạo hiệu ứng chiều sâu và chân thức. Cây kim tiền sở hữu những chiếc lá xanh mướt, thân cây mập mạp, tượng trưng cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Bức tranh phù hợp để treo trong nhà, văn phòng, nơi làm việc hoặc làm quà tặng với mong muốn đến cho họ may mắn, tài lộc và thành công trong cuộc sống.

Tranh kim tiền 3D ốp tường

Tranh kim tiền 3D ốp tường

Tranh kim tiền 3D giúp mang lại cảm giác sang trọng và thịnh vượng cho bất kỳ không gian nào, chúng thường được làm bằng nhựa hoặc kim loại và có thể được sơn hoặc phủ bằng các lớp hoàn thiện khác nhau để tạo ra vẻ ngoài độc đáo. Tranh có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau, do đó bạn có thể dễ dàng tìm thấy một bức tranh phù hợp với không gian của mình. Chúng tương đối dễ lắp đặt nên bạn có thể tự lắp hoặc thuê thợ chuyên nghiệp để đảm bảo độ chính xác.

Tranh kim tiền đính đá

Tranh kim tiền đính đá 

Bức tranh kim tiền đính đá là một loại hình nghệ thuật thủ công phổ biến liên quan đến việc dùng các hạt đá quý hoặc thủy tinh để tạo ra các thiết kế trên tranh. Tranh kim tiền thường được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng, nên chúng là một lựa chọn phổ biến cho trang trí nhà cửa và doanh nghiệp. 

Tranh kim tiền mặt kính

Tranh kim tiền mặt kính

Đây là một lựa chọn phổ biến khác cho trang trí tường nhà vì chúng có thể mang lại vẻ ngoài sang trọng và hiện đại cho bất kỳ không gian nào. Chúng thường được làm bằng kính cường lực và có thể được in với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Tranh kim tiền mặt kính có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy một bức tranh phù hợp với không gian của mình.

Tranh kim tiền pha lê tráng gương

Tranh kim tiền pha lê tráng gương

Tranh kim tiền pha lê tráng gương là một lựa chọn tuyệt vời để thêm một chút sự sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà của bạn. Chúng thường được làm bằng pha lê và có thể được tráng gương để tạo ra hiệu ứng lấp lánh, bắt sáng. Tranh được tin là mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, chúng thường được treo trong phòng khách hoặc phòng làm việc để thu hút năng lượng tích cực.

Tranh kim tiền dát vàng

Tranh kim tiền dát vàng

Tranh kim tiền dát vàng là một lựa chọn sang trọng và đẳng cấp để trang trí nhà cửa, chúng thường được làm bằng đồng hoặc gỗ và được dát vàng 24k để tạo ra vẻ ngoài lấp lánh và sang trọng. Tranh kim tiền dát vàng còn được tin là mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, chúng thường được treo trong phòng khách hoặc phòng làm việc để thu hút năng lượng tích cực.

Những lưu ý khi treo tranh kim tiền

Việc sử dụng tranh cây kim tiền phong thủy rất tốt cho gia chủ bởi chúng mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nhưng việc dùng chúng cần phải đúng cách thì mới có thể phát huy được hết tác dụng, dưới đây là một số lưu ý khi treo tranh kim tiền:

  • Nên treo tranh ở những vị trí tốt trong nhà theo phong thủy bao gồm phòng khách (nên treo ở hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây), phòng làm việc (nên treo ở hướng Bắc, Đông Bắc), phòng ngủ (nên treo ở hướng Đông, Đông Nam).
  • Tránh treo tranh ở phòng vệ sinh, phòng bếp hay đối diện cửa ra vào. Vì đây là những nơi không sạch sẽ, dễ bám bẩn tranh, nếu treo đối diện cửa ra vào sẽ khiến cho tài lộc bị thất thoát ra ngoài.
  • Nên treo tranh ở độ cao vừa tầm mắt, để mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy
  • Nên treo tranh theo hướng nghiêng lên, để tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc đang đổ về
  • Không nên treo tranh kim tiền cùng với các loại tranh khác, vì sẽ làm giảm tác dụng phong thủy của tranh.
  • Nên lựa chọn tranh có kích thước phù hợp với không gian của căn phòng
  • Nên vệ sinh tranh kim tiền thường xuyên để giữ cho tranh luôn được đẹp và sáng bóng.

Trên đây là những thông tin hữu ích về tranh kim tiền mà gia chủ có thể tham khảo, để lựa chọn được bức tranh phong thủy phù hợp với gia đình mình giúp thu hút tài lộc và may mắn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn về dịch vụ nội thất nào khác hãy liên hệ ngay cho Đức Khang tại địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Cây Kim Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa cây kim tiền

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...