Hướng dẫn cách đặt bể cá trên bàn làm việc giúp sinh tài lộc

huong dan cach dat be ca tren ban lam viec giup sinh tai loc 4

Bể cá cảnh không chỉ là món đồ trang trí trong nhà hay văn phòng. Nó còn mang ý nghĩa phong thủy giúp thúc đẩy tài vận, sức khỏe, công danh cho chủ nhân. Nội thất Đức Khang xin chia sẻ những lưu ý quan trọng khi đặt bể cá cảnh trên bàn làm việc.

Bể cá mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy nên được đặt ở các hướng tốt như là hướng Đông hoặc Đông Nam của tòa nhà. Nếu bạn đặt một bể cá mini sinh động không chỉ giúp bàn làm việc đẹp, xanh mát mà còn giúp khu vực làm việc của bạn nhận thêm nhiều sinh khí, giúp công việc thuận lợi, thăng tiến.

Theo phong thủy, khi đặt bể cá trên bàn làm việc sẽ giúp tâm trí tỉnh táo, xua bớt đi những khí chướng và giúp người làm việc cảm thấy vui vẻ, hứng thú hơn khi làm việc.

Trước khi mua bể nên xem trước hoặc nhờ thầy phong thủy xem giúp mệnh của mình có hợp với bể cá hay không. Thông thường sẽ chọn theo nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Nguyên tắc khắc là Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc.

Những cách lựa chọn hình dạng bể cá phong thủy

  • Nên chọn bể cá có hình chữ nhật (ngũ hành tượng trưng cho Mộc) tương sinh nên chọn. Bể cá hình chữ nhật rất thông dụng và được rất nhiều gia đình lựa chọn.
  • Bể cá hình vuông (ngũ hành tượng trưng cho thổ) Thổ khắc Thủy sẽ không tốt nếu gia chủ lựa chọn hình vuông.
  • Bể cá có hình tròn (vì ngũ hành tượng trung cho hệ Kim, Kim sinh Thủy) rất tốt nên chọn.
  • Bể cá hình lục giác (ngũ hành tượng trưng cho hệ Thủy), vì hệ Thủy kết hợp với hệ Thủy nên chọn hình lục giác cũng là một lựa chọn thích hợp.
  • Không nên chọn bể cá hình các góc nhọn (tam giác, ngũ giác, …ngũ hành tượng trưng cho Hỏa).

Hướng dẫn cách đặt bể cá trên bàn làm việc giúp sinh tài lộc

Lựa chọn kích thước bể cá phong thủy

Bể cá đặt bàn làm việc, không nên to quá sẽ không tụ khí mà “nhân khí” bị hút mất, độ ẩm trong phòng tăng cao ảnh hưởng sức khỏe của chủ nhân.

Bể cá cao quá phạm “lâm đầu thuỷ” – bể đứng cao ngang đầu, bể đặt trên bàn làm việc cao ngang đầu người ngồi,… là cách không tốt có hại cho chủ nhân.

Hướng dẫn cách đặt bể cá trên bàn làm việc giúp sinh tài lộc

Chọn những màu cá cần nuôi

Màu sắc của cá cũng quan trọng trong phong thủy, khi mua bể cá cần chọn các loại cá có màu sắc sau:

Nuôi cá vàng mang lại nhiều may mắn. Cá màu vàng kim hoặc trắng: ngũ hành thuộc Kim (Kim sinh Thuỷ) có tác động tốt cho thúc đẩy tài vận. Cá màu đen, xanh lam, xám (thuộc Thuỷ) có khả năng thúc đẩy tài vận khá mạnh. Cá màu vàng (Thổ) thúc đẩy tài vận yếu. Cá màu xanh dương hoặc lá cây (Mộc) áp chế Thuỷ, thúc đẩy tài vận yếu. Cá màu đỏ (Hỏa) khắc Kim phá tài.

Hướng dẫn cách đặt bể cá trên bàn làm việc giúp sinh tài lộc

Các bạn có thể yên tâm đặt vào bàn làm việc 1 bể cá cảnh mini để mang thiên nhiên lại gần mình hơn. Đồng thời giúp xua đi những mệt suy nghĩ của bộn bề công việc của cuộc sống, lấy lại sinh khí để bắt đầu làm việc mang lại hiệu quả làm việc cao hơn. Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo và lựa chọn màu sắc bàn làm việc phù hợp với mệnh của bản thân:

Chọn màu sắc bàn làm việc hợp phong thủy

Tham khảo thêm cách bài trí bàn làm việc theo mệnh:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời