Cách lựa chọn tủ tài liệu cho giám đốc mệnh Kim

cach lua chon mau tu tai lieu cho phong lam viec giam doc menh kim

Không chỉ bàn ghế mới là những nội thất quan trọng, tủ tài liệu cũng là một nội thất cần được chú trọng khi lựa chọn cho phòng giám đốc. Cùng tìm hiểu cách lựa chọn tủ tài liệu cho giám đốc mệnh Kim trong bài viết sau.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Cách lựa chọn tủ tài liệu cho giám đốc mệnh Kim

Về màu sắc

Vàng là màu thuần khiết và trong sáng. Nó là màu của sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu trong cuộc sống. Màu vàng được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim, bên cạnh đó, còn có màu trắng được xem là màu tương sinh của người mạng Kim, vì Thổ (màu vàng) sinh Kim. Còn riêng với màu xám bạc lại mang đến sự tươi sáng, vẻ đẹp và sự sạch sẽ, tinh tế, rõ nét, sâu sắc phù hợp với tính cách người mệnh Kim.

Về chất liệu

Những mẫu tủ tài liệu trong phòng giám đốc về cơ bản đều được làm từ gỗ. Gỗ là một trong những chất liệu không thể thay thế trong nội thất. Loại chất liệu này có ý nghĩa cho thấy sự tin cậy và hỗ trợ trong công việc. Những chiếc tủ này có thể kết hợp thêm yếu tố kim loại vì hợp bản Mệnh Kim.

Tuy nhiên, nên lựa chọn những mẫu tủ tiết chế yếu tố kim loại vì theo phong thủy, kim loại là một chất liệu mang năng lượng sắc bén và xuyên thấu. Tình trạng quá nhiều yếu tố kim loại sẽ khiến cho người ngồi làm việc trở nên căng thẳng, điều này rất bất lợi cho những người phải làm việc với cường độ cao và luôn phải đưa ra những quyết định quan trọng như giám đốc.

Loại gỗ thích hợp được sử dụng phổ biến hiện nay là Veneer.

Về hình dáng

Những mẫu tủ dành cho giám đốc về cơ bản đều là những mẫu tủ cao hình chữ nhật. Tủ giám đốc không chỉ được xem như một nội thất hữu ích, mà còn là một vật trang trí quan trọng trong phòng giám đốc cũng như vật hóa giải những khuyết thiếu trong phong thủy phòng làm việc. Vì vậy mà đôi khi người ta lựa chọn những mẫu tủ đồ sộ (có thể sử dụng phương án tủ ghép) để tạo nên thế vững chãi trong phòng làm việc giám đốc.

2. Những mẫu tủ tài liệu phù hợp cho giám đốc mệnh Kim

Tủ giám đốc TC1221KD

cach lua chon mau tu tai lieu cho phong lam viec giam doc menh kim1

Nếu phòng giám đốc cần một mẫu tủ giám đốc nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều không gian thì mẫu tủ TC1221KD là một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Với thiết kế 3 buồng, tủ có 1 buồng dùng để treo quần áo, 2 buồng còn lại khoang trên để sổ sách, khoang dưới để chứa các tài liệu, vật dụng cần thiết.

Tủ giám đốc DKTL-04

cach lua chon mau tu tai lieu cho phong lam viec giam doc menh kim2

Nếu cần một mẫu tủ giám đốc bề thế, chứa được nhiều tài liệu trong văn phòng giám đốc thì mẫu tủ DKTL-04 là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Tủ với 6 buồng rộng rãi, có nhiều không gian để chứa tài liệu. Hai buồng ngoài cùng có thể dùng để treo áo. Khoang trên có gắn tủ kính để tạo nên tính thẩm mỹ cho tủ.

Tủ giám đốc DKTL-02

cach lua chon mau tu tai lieu cho phong lam viec giam doc menh kim3

Nếu giám đốc của bạn là người yêu thích không gian có sự trang trí thì mẫu tủ DKTL-02 lại là mẫu tủ cực kì thích hợp. Mẫu tủ này gồm 7 buồng. 3 buồng ở giữa không có cửa, có thể đặt các vật trang trí. 4 buồng bên ngoài dùng để đựng tài liệu, treo áo.

Xem thêm 100+ mẫu tủ giám đốc khác

3. Vị trí đặt tủ phù hợp trong phòng làm việc của giám đốc mệnh Kim

Khi đặt tủ tài liệu, việc quan trọng nhất vẫn là phù hợp với không gian phòng làm việc. Tuy nhiên cần tuân theo nguyên tắc tủ tài liệu đặt hướng ra cửa ra vào để tránh sát khí cũng như những luồng khí độc. Hướng tủ tài liệu như thế cũng giúp cho người làm việc luôn được tỉnh táo, thông thái, làm việc hiệu quả cao do được lưu thông khí. Để tạo nên thế vững chắc cho giám đốc, đôi khi tủ tài liệu cũng được bố trí phía sau bàn làm việc. 

Nên tránh đặt tủ đối diện với cửa ra vào, nhà vệ sinh… Cũng không nên đặt tủ đối diện với hướng ánh nắng mặt trời chiếu rọi, cạnh nhà vệ sinh, nhà tăm (là khu vực dễ ẩm ướt)… sẽ làm tủ cong vênh, phồng rộp, ẩm mốc.

Ngoài những nội thất như tủ tài liệu, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số nội thất phòng giám đốc khác như:

5/5 - (1 bình chọn)