Nguyên tắc bố trí bàn giám đốc hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

ban giam doc menh moc

Việc vận dụng hợp lý yếu tố phong thủy trong bố trí bàn giám đốc của người mệnh Mộc sẽ giúp không gian phòng làm việc thêm hài hòa về màu sắc, kiểu dáng, đặc biệt hợp mệnh, mang lại vượng khí, tài lộc cho chủ nhân.

Theo ngũ hành chia vạn vật thành 5 cung mệnh cơ bản đó là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và sẽ vận hành theo một quy luật tương sinh, tương khắc nhất định. Trong đó, yếu tố vị trí, phương hướng và màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương. Các yếu tố này sẽ thay đổi dựa vào tuổi và cung mệnh của từng người.

Kết hợp yếu tố màu sắc hợp mệnh Mộc mang lại tài lộc

Những người mệnh Mộc thường rất trẻ trung, tươi tắn, luôn tràn đầy sức sống. Mọi người thường rất yêu quý những người mệnh Mộc bởi tính cách ôn hòa, nhẹ nhàng, phóng khoáng, sống hết mình vì người khác. Dựa vào đặc điểm tính cách và quy luật tương sinh tương khắc, những người mệnh mộc thường hợp với kiểu dáng bàn giám đốc bằng gỗ dạng hình uốn lượn, có góc lượn tròn sẽ mang tới may mắn, vượng khí tốt.

Kết hợp với một số quy tắc phong thủy: màu sắc, hướng đặt bàn, vật phẩm trang trí đi kèm,.. sẽ tạo điểm nhấn cho không gian làm việc, đồng thời giúp công việc, các mối quan hệ thuận lợi, hanh thông.

Về việc chọn màu sắc sẽ rất được người mệnh Mộc quan tâm, bởi với tính cách trẻ trung họ đặc biệt thích các màu tươi tắn, nhưng lời khuyên cho bạn là: bạn hợp với các màu Mộc (xanh lam) và màu Thủy (đen). Hai màu bản mệnh này khá dễ phối màu trong không gian phòng và mang đến tài lộc cho bạn.

Các màu bản mệnh của Mộc như xanh lá cây, màu gỗ. Tuy nhiên để tránh không gian làm việc đơn điệu, nhàm chán, bạn nên kết hợp thêm các màu sắc khác: trắng, hồng, tím,.. để tạo sự tài hòa, tươi mới, kích thích hứng thú, tư duy sáng tạo làm việc.

Bạn có thể tham khảo dòng bàn làm việc dành cho giám đốc với 2 màu chủ đạo là xanh, đen vàng vân gỗ, rất phù hợp với phong thủy người mệnh Mộc. Một số mẫu rất được ưa chuộng: Bàn giám đốc Đức Khang BLDC, bàn giám đốc GM610, Bàn giám đốc Fami BGD2410F5…..

 Phong thủy bàn giám đốc cho người Mệnh Mộc bạn nên bố trí thiên nhiều màu xanh lá mang đến cảm giác thư thái, mát mẻ, giúp giảm căng thằng, cân bằng tâm trạng khi làm việc. Bạn cũng có thể kết hợp với  màu tường, rèm,… màu xanh mang đến không gian tươi mới cho phòng làm việc.

Màu nâu (gỗ), rất tốt cho tài lộc, gia đạo, công danh các cung Tài Lộc. Tuy nhiên nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu nâu trong văn phòng, nhất là phòng của trẻ nhỏ và ở hướng Tây Nam.

Do Kim khắc Mộc nên người mệnh Mộc kỵ với màu trắng, nên hạn chế sử dụng màu này để trang trí phòng làm việc.

>>>Tham khảo ngay một số mẫu thiết kế nội thất phòng giám đốc tại thietkevanphong.top

Bàn giám đốc Hòa Phát DT3012V8

Bàn giám đốc Hòa Phát DT3012V8

Lựa chọn bàn giám đốc theo chất liệu, kiểu dáng, kích thước hợp mệnh và tiện dụng cho người mệnh Mộc

Vật liệu phù hợp nhất với người mệnh Mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính “mộc” trong phòng làm việc, người thuộc mệnh này nên dùng bàn làm việc bằng gỗ là tốt nhất, và kết hợp cùng với ghế làm việc, kệ đựng tài liệu,.. sẽ mang lại nhiều may mắn cho người chủ nhân.

 

Bàn giám đốc mệnh Mộc

Một chiếc bàn làm việc rộng lớn tượng trưng cho quyền lực, sức ảnh hưởng của bạn trong công việc. Tuy nhiên, nếu chiếc bàn quá lớn không những làm mất đi sự hài hòa với không gian phòng, mà còn khiến cho bạn khó có thể đưa tay với tới các vật ở xa, điều này lại làm cho quyền lực của bạn có xu hướng suy giảm đi đáng kể.

Khi lựa chọn bàn làm việc, bạn nên chú ý đến sự cân đối giữa kích thước của bàn làm việc với không gian phòng, với vóc dáng của bản thân, nhất là theo chiều cao và chiều dài cánh tay bạn.

Kích thước chuẩn của một bàn làm việc (nếu không đặt máy vi tính) thường là 1,52m x 0,76m (dài x rộng). Nếu có sử dụng máy vi tính thì kích thước nên là 1,82m x 0,91m. Bàn làm việc lớn hơn kích thước này sẽ khiến cho tay bạn khó thao tác trên khắp mặt bàn trong trường hợp không di chuyển ghế ngồi.

Ngoài ra cũng cần chú ý những vấn đề sau để chọn bàn phù hợp:

– Hai bàn chân có thể đứng vững chắc trên sàn, đùi song song với mặt sàn, có đủ không gian giữa bàn và ghế sao cho bạn có thể dễ dàng cúi xuống gầm bàn trong những lúc cần thiết.

– Khi đứng, bạn có thể chống hai tay lên mặt bàn (cổ tay thẳng).

– Khi ngồi trên ghế, bạn vẫn có thể vươn tới phía trước bàn và với tới hai đầu bàn.

– Mặt bàn không nên quá rộng, gây cảm giác cô đơn, lạc lõng, bất an; bàn không nên quá hẹp gây cảm giác bức bí, khó chịu.

Lựa chọn hướng tốt đặt bàn làm việc

– Các hướng bàn làm việc, phong thủy văn phòng cho người mệnh mộc nên quay về một trong các hướng tốt như hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam.

– Bàn làm việc phải được  hướng ra ngoài cửa, nhưng tuyệt không đối diện thẳng với cửa phòng, tránh hao tài tốn của.

– Không nên đặt bàn làm việc tại trung cung chính giữa phòng, tránh việc kê bàn tại những nơi có góc nhọn, góc khuất, cuối hành lang và lối đi lại.

– Không đặt bàn ngay trước cột vuông trong văn phòng hay nằm ở dưới xà ngang và hướng ra toilet hoặc phía cầu thang.

 – Không nên kê bàn quay mặt vào tường sẽ không tốt cho tài lộc của bạn và cần phải ghi nhớ, sau lưng người ngồi phải có một điểm tựa thật vừng chắc như tường hoặc tủ ,… thì như thế mới chuẩn phong thủy bàn làm việc mang lại nhiều tài vận.

Gợi ý một số vật phẩm phong thủy nên đặt trên bàn làm việc giám đốc của người mệnh Mộc

– Bể cá cảnh cảnh mini mang đến tiền bạc và sự thịnh vượng.

– Đặt chậu cây cảnh: Theo phong thủy tương sinh ngũ hành, những người mệnh Mộc nên đặt một số loại cây cảnh trên bàn làm việc như: cây thanh tâm, cây mầm xanh, cây cọ nhật, cây lan chi,… sẽ mang lại tài lộc, thuận lợi trên đường công danh cho chủ nhân

Cây cảnh nhỏ nên đặt trên bàn giám đốc

Cây cảnh nhỏ trên bàn giúp tăng vượng khí

– Quả cầu phong thủy: Người xưa quan niệm hình dáng tròn đầy của quả cầu tượng trưng cho sự trôi chảy, thông suốt trong công việc cũng như các mối quan hệ xã hội. Với chủ nhân mện Mộc, nên chọn quả cầu phong thủy có màu đen (màu đen tượng trưng cho mệnh Thủy, theo quan niêm tương sinh Thủy sinh Mộc). Do đó, những người mệnh Mộc nếu muốn được hỗ trợ tốt nhất về đường công danh, sự nghiệp nên sử dụng quả cầu màu đen để hoặc xanh nước.

Nên đặt trên bàn giám đốc một quả cầu phong thủy màu đen

Quả cầu màu đen hoặc xanh hỗ trợ đường công danh

Trên đây là một số gợi ý để bạn lựa chọn bàn làm việc dành cho giám đốc cho người mệnh Mộc phù hợp với phong thủy, cung mệnh, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được bàn làm việc phù hợp với ngũ hành, hài hòa với không gian làm việc, chúc bạn gặp thật nhiều may mắn và thành công hơn nữa trong cuộc sống và công việc.

Xem thêm: Người mệnh Mộc nên đặt gì trên bàn làm việc để thu hút tài lộc?

Lựa chọn màu sắc bàn giám đốc cho mệnh Mộc

5/5 - (1 bình chọn)