Hướng đặt bếp tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp phong thủy bình an

huong dat bep tuoi 1982 5

Người sinh năm 1982 sống thiên về tình cảm nên chọn hướng bếp thế nào rất quan trọng đối với họ. Bởi bếp là nơi giữ lửa cho gia đình, là nơi sản sinh nguồn khí tốt hỗ trợ mối quan hệ gia đình thêm gắn bó, cửa nhà êm ấm.

Tử vi người sinh năm tuổi Nhâm Tuất 1982

Người sinh năm 1982 thuộc tuổi Nhâm Tuất. Người tuổi này thường thông minh, sáng dạ, có khả năng giao tiếp tốt, khéo léo, dễ thu phục lòng người. Tuổi Nhâm Tuất có số giàu sang nếu biết nắm bắt cơ hội tốt, biết tiết chế bản thân và lựa chọn đường đi đúng hướng, làm nhiều việc thiện. Người sinh năm 1982 sống rất tình cảm, coi trọng gia đình, đối với họ gia đình luôn là số một. Nhưng trong bản tính của người tuổi này có hạn chế là tính tình bốc đồng, ưa thích sự hào nhoáng, thích khoa khoang, đôi khi khoác lác nên chỉ tạo được lòng tin trước mắt, không giữ được mối quan hệ bền vững kể cả mối quan hệ trong gia đình.

Người tuổi Nhâm Tuất 1982 có niên mệnh thuộc mệnh Thủy (đại hải thủy), tính tình có chút cực đoan và đặc biệt là nóng nảy. Chính vì vậy, khi đặt bếp cần chú ý đến phương hướng bởi bếp là Hỏa mang tính dương nhiều nên nếu không lựa chọn đúng có thể khiến cho phong thủy ảnh hưởng đến tính cách của gia chủ. Chọn bếp đúng hướng sẽ giúp át chế những tính xấu, đặc biệt là tính nóng nảy, bốc đồng của người tuổi Nhâm Tuất.

Người tuổi Nhâm Tuất cần đặt bếp đúng phong thủy để át chế tính nóng nảy của mình

Người tuổi Nhâm Tuất cần đặt bếp đúng phong thủy để át chế tính nóng nảy của mình

Hướng bếp là gì?

Tùy từng loại bếp mà có thể xác định hướng bếp cho đúng. Đối với bếp lò, cửa miệng lò đuợc tính là huớng bếp. Cũng vì thế mà nhiều người coi hướng bếp là hướng của đường đưa nhiên liệu vào.

Còn đối với các loại bếp hiện đại như: bếp ga, bếp, điện, bếp từ… thì hướng bếp là hướng của nút vặn công tắc của bếp ga. Nhưng khi gặp trường hợp nút điều khiển nằm ngay trên mặt bếp hướng thẳng lên trời hoặc với những loại bếp từ, bếp điện thì hướng bếp chính là hướng sau lưng của người khi đứng nấu.

Hướng bếp là gì?

Trong phong thủy, khí tạo ra do sự vận động tương tác của con người. Vì vậy hướng bếp chuẩn nhất phải tính theo hướng nhận thao tác từ người nấu. Với nguyên tắc như vậy thì nhà bạn dùng bếp kiểu truyền thống hay hiện đại, thì vẫn có thể dễ dàng tìm ra hướng bếp.

Chọn hướng đặt bếp thế nào là hợp phong thủy người sinh năm Nhâm Tuất 1982

Người sinh năm 1982 nên chọn đặt bếp theo các hướng tốt như sau:

  • Đông(Sinh Khí): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Bắc (Diên Niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
  • Đông Nam (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe, trường thọ
  • Nam (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.

Về vị trí thì nguyên tắc chung khi đặt bếp phải ở nơi “tọa hung hướng cát”, tức là bếp nấy phải nằm ở phương vị xây và quay về hướng tốt. Đây là quan niệm từ thời xa xưa. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, bếp không còn ô nhiễm như xưa mà rất sạch sẽ, gọn gàng. Chính vì vậy, phong thủy cũng có chút thay đổi, nhiều ngôi nhà hiện đại đã chọn vị trí “tọa cát hướng cát” cũng rất hợp lý.

Theo quan niệm hiện đại thì bếp đặt ở nơi vượng khí thì sự thịnh vượng mới phát, làm ăn trường tiến. Còn những yếu tố như: ống khói hay hút mùi thì nên đặt tại phuơng vị xấu của căn nhà để “lấy hung chế hung”.

Chọn hướng đặt bếp thế nào là hợp phong thủy người sinh năm Nhâm Tuất 1982

Vị trí đặt bếp phải ở nơi "tọa hung hướng cát" hoặc "tọa cát hướng cát"

Những lưu ý cần tránh khi chọn vị trí đặt bếp

Gian bếp phải là nơi “tàng phong tụ khí”. Vì thế nếu bếp đặt ngay thẳng cửa chính là vị trí không tốt. Trong phong thủy, điều này dẫn đến sự xung khắc với cửa chính, không tốt, khiến cho không khí ngôi nhà không được yên ấm, người lớn hay rượu chè, trẻ con hay ăn, lười học. Bếp thường được bố trí ở gian sau của căn nhà và dùng vách ngăn hoặc quầy bar vừa để che chắn bếp tránh lộ táo, vừa tạo điểm nhấn sinh động cho không gian nấu nướng.

Bếp tượng trưng cho hành Hỏa vì vậy vị trí đặt bếp cần tránh những yếu tố liên quan đến hành Thủy. Cần đặt bếp tránh đối diện với chậu rửa, tủ lạnh, máy giặt…chứa nhiều thủy khí. Thủy hỏa tương xung dễ ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà.

Những lưu ý cần tránh khi chọn vị trí đặt bếp

Bếp là nơi  phát sinh nhiệt nên rất nóng bức khi đun nấu. Đặc biệt, đây còn là nơi sản sinh ra các loại mùi, dầu mỡ không tốt cho sức khỏe nếu tích tụ lâu ngày. Cho nên bếp cần đặt ở nơi thoáng đãng, có quạt thông gió. Cũng tránh đặt bếp bên cạnh hoặc trực diện với cửa phòng ngủ tránh ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi. Cũng không nên kê giường ngủ thẳng ngay trên bếp nấu. Vị trí này dễ làm cho người ngủ bồn chồn không yên, dễ nảy sinh tâm lý nóng nảy. Bếp cũng cần tránh đặt dưới dầm ngang, để tránh cho không gian nơi này bị đè nén, không tốt về mặt phong thủy. Điều này sẽ khiến công việc kinh doanh cũng dễ bị bế tắc, không hanh thông nếu gia chủ làm nghề kinh doanh.

Không gian bếp cần luôn giữ sạch sẽ, thông thoáng để nơi xum họp hàng ngày của gia đình trở nên đáng sống hơn, mọi người dùng bữa ngon miệng hơn. Mời bạn tham khảo các mẫu tủ bếp Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)