Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Thân 1992 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Thân 1992 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Thân 1992 theo phong thủy cho Nam gia chủ nên quay về các hướng tốt là: hướng Tây Nam (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Thiên Y), hướng Tây (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Phục Vị).

Đôi nét chung về người tuổi Nhâm Thân 1992

Người sinh năm Nhâm Thân 1992 có tuổi dương lịch tính từ ngày 4/2/1992 – 22/1/1993. Tuổi 1992 mang mệnh mệnh Kim, nạp âm Kiếm Phong Kim hay là Vàng trong kiếm. Trong 12 con giáp, Nhâm Thân là tuổi con Khỉ, đây là loài linh vật có bản tính rất thông minh, nhanh nhẹn và gần gũi với con người. Những người sinh năm 1992 thường có khả năng tự lập và tự tin trong các quyết định của mình. Họ yêu thích các hoạt động mạo hiểm, thử thách và muốn khám phá điều mới lạ để phát triển bản thân. Khi đặt ra một mục tiêu, họ sẽ rất chăm chỉ và cố gắng để đạt được mục tiêu của mình. Tuổi 1992 thường có trí thông minh, là người có cái nhìn sắc bén, khả năng suy nghĩ sáng tạo và dễ dàng tìm ra những giải pháp đột phá. Họ cũng rất gần gũi, thân thiện và dễ dàng hòa nhập với mọi người xung quanh. Họ thường sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần thiết nên rất được nhiều người yêu quý và có thể rất cầu tiến, có tham vọng cao trong sự nghiệp và cuộc sống. Tất nhiên, các đặc điểm này có thể khác nhau đối với từng người và cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như văn hoá, giáo dục và môi trường sống.

Đôi nét chung về người tuổi Nhâm Thân 1992

Tại sao phải xây nhà theo hướng phong thủy tuổi Nhâm Thân 1992?

Việc xây nhà theo hướng phong thủy là một yếu tố cực kỳ quan trọng và được đề cao trong văn hoá của người Á Đông. Tại nước ta, người ta tin rằng hướng nhà hợp phong thủy có thể ảnh hưởng đến sự hạnh phúc, sức khỏe, thành công và may mắn của các thành viên trong gia đình. Theo lý thuyết phong thủy, việc đặt nhà theo hướng và cách bài trí nội thất phù hợp sẽ giúp tạo nên sự hài hòa với không gian chung của kiến trúc xung quanh ngôi nhà, nhằm tối ưu hóa luồng khí và năng lượng tích cực. Chọn hướng nhà hợp phong thủy có thể tăng cường sức khỏe, cân bằng năng lượng trong ngôi nhà và mang lại sự an lành, bình yên cho các thành viên. Nó còn giúp thu hút và tăng cường sự may mắn, thành công trong công việc và tránh các yếu tố tiêu cực cho gia chủ. Dù chưa có cơ sở về khoa học, tuy nhiên phong thủy vẫn là một phần không thể thiếu trong quá trình lựa chọn hướng và thiết kế ngôi nhà đối với nhiều người Việt Nam, vì nó mang lại cảm giác an tâm và tin tưởng cho gia chủ về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Cách xem phong thủy nhà ở chuẩn chỉ với 14 bước đơn giản.

Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Thân 1992 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Nhâm Thân 1992

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Nhâm Thân 1992 chính xác nhất thì gia chủ nên xác định bằng la bàn. Để đo các hướng bằng la bàn khá đơn giản, đầu tiên gia chủ cần loại bỏ hết các đồ dùng có thể ảnh hưởng đến từ tính của la bàn như đồ có kim loại, điện thoại di động, đồ trang sức, dây chuyền,… và tránh xa các thiết bị điện tử, ô tô,… để tránh tác động lên la bàn, khiến kết quả trên la bàn bị sai lệch.

Vị trí đứng thì gia chủ đứng quay lưng về phía cửa chính của ngôi nhà cách 1m -2m. La bàn cần được đặt ngay ngắn trong lòng bàn tay và song song vuông góc với mặt đất, ngang tầm với bụng, mũi tên in trên tấm thước hướng thẳng về phía trước.

Tiếp theo gia chủ sẽ xoay la bàn sao cho mũi kim tô màu đỏ trên là bàn trùng khít với hướng bắc (chữ N trên la bàn). Đọc con số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa. Để chính xác nhất thì cần lặp lại điều này ba lần, nếu có sự khác biệt giữa các lần đo thì toạ độ chính xác sẽ tính trung bình cộng của 3 lần đo. Nếu có sai số lớn hơn 15 độ trong 3 lần đo, thì la bàn đang bị ảnh hưởng do từ tính của các thiết bị bên ngoài. Vậy nên gia chủ cần kiểm tra để loại bỏ hết các tác động và đo lại sao cho chính xác nhất.

Cuối cùng là bước đọc kết quả trên la bàn, dưới đây là các kí hiệu, giá trị và giải nghĩa hướng trên la bàn mà gia chủ có thể tham khảo:

  • N là North: hướng bắc 337.5 – 22.5 độ
  • S là South: hướng nam 157.5 – 202.5 độ
  • E là East: hướng đông 67.5 – 112.5 độ
  • W là West: hướng tây 247.5 – 292.5 độ
  • NE là hướng đông bắc
  • NW là hướng tây bắc
  • SW là hướng tây nam
  • SE là hướng đông nam. 

Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Thân 1992 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Thân 1992 nam phong thủy

Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Thân 1992 nam phong thủy mà gia chủ có thể tham khảo là: Hướng Tây Nam (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Thiên Y), hướng Tây (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Phục Vị).

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Hướng tốt này hỗ trợ gia chủ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, gia chủ có được nhiều may mắn, công việc gặp thuận lợi, con cái thông minh, hiếu thảo và chăm ngoan.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Chọn hướng này gia chủ sẽ được Trời Phật che chở, phù hộ, gia đình hoà hợp, hạnh phúc dài lâu, luôn gặp may mắn, phúc lộc đầy nhà.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Đây là hướng đại diện cho sự hòa thuận, suôn sẻ, mang đến cuộc sống sung túc, đem lại sự may mắn cho gia chủ, giúp sự nghiệp lên như diều gặp gió, hạnh phúc và hòa thuận, mang đến bình an và sức khỏe.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Hướng này sẽ được giúp đỡ bởi nhiều người, giúp gia chủ có được nhiều may mắn, hoà hợp, an khang thịnh vượng, đồng thời làm ăn phát đạt, khấm khá, có cơ hội tăng tiến cao trên con đường sự nghiệp.

Bên cạnh các hướng tốt để xây nhà, nam gia chủ tuổi 1992 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu sau đây khi đặt hướng nhà: Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Đông (Lục Sát), hướng Nam (Hoạ Hại).

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh): Hướng này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, mang sát khí vào nhà, công danh sự nghiệp, thậm chí đe dọa tính mạng của gia chủ.
  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ): Chọn hướng này có thể gây vận hạn đen đủi, tiền tài tuột dốc không phanh, đem đến tai họa, như mất tiền bạc, trở ngại trong sự nghiệp hoặc đối mặt với bệnh tật.
  • Hướng Đông (Lục sát): Khi chọn hướng này, gia chủ có thể trải qua nhiều xích mích, khiến gia chủ gặp phải nhiều thị phi, cãi vã, bất hòa, có nguy cơ ly tán kéo dài.
  • Hướng Nam (Hoạ hại): Hướng này có thể mang đến nhiều tai ương, thất bại, khiến gia chủ gặp xui xẻo, những điều không may mắn.

Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Thân 1992 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Thân 1992 nữ phong thủy

Hướng nhà hợp phong thủy cho nữ gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 nên đặt vào các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Sinh Khí), hướng Đông Bắc (Diên Niên), hướng Tây (Phục Vị), hướng Tây Nam (Thiên Y).

  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí): Hướng này giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, được nhiều cát khí, tốt cho tài lộc, vận may, con cái chăm ngoan, thông minh, học giỏi.
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): Hướng này sẽ giúp gia đình thuận hòa, mọi sự như ý, cuộc sống an nhiên, mọi chuyện được như ý, sẽ mang đến vượng khí dồi dào trong cuộc sống, tránh khỏi xung đột không đáng có.
  • Hướng Tây (Phục Vị): Hướng này sẽ giúp gia chủ được cải thiện sức khỏe, gặp nhiều may mắn, được giúp đỡ bởi những người xung quanh khi gặp khó khăn, trắc trở.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Hướng này biểu tượng cho sự phù hộ của trời đất, mang lại nhiều tài lộc, vận may, quan hệ gia đình bền vững, hạnh phúc, tài chính ổn định, giúp gia chủ cải thiện và nâng cao sức khoẻ, chống chọi lại bệnh tật.

Các hướng xấu mà nữ gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 không nên đặt hướng nhà vào là: Hướng Đông (Tuyệt Mệnh), hướng Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông Nam (Lục Sát), hướng Bắc (Hoạ Hại).

  • Hướng Đông (Tuyệt mệnh): Hướng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra tình trạng ốm đau kéo dài, có nguy cơ dính vào kiện tụng, mâu thuẫn.
  • Hướng Bắc (Hoạ hại): Chọn hướng này có thể gây ra nhiều khó khăn trong sự nghiệp, ảnh hưởng xấu đến tình cảm gia đình, công việc không như ý, vấp phải nhiều rắc rối và trở ngại liên tục.
  • Hướng Nam (Ngũ quỷ): Nếu chọn hướng này, nữ Nhâm Thân có thể trải qua sự thất bại trong sự nghiệp, công việc không như ý, làm ăn thất bát, thị phi và ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Hướng Đông Nam (Lục sát): Chọn hướng này có thể gây rối loạn trong công việc, thị phi và điều kém may mắn, hay gặp phải tranh cãi và các mối quan hệ tình cảm đi xuống.

Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Thân 1992 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Nhâm Thân 1992

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Nhâm Thân 1992 có thể tham khảo:

  • Hoá giải bằng cách đổi hướng cửa chính hoặc xây cửa phụ vào hướng tốt: Cách này có thể áp dụng cho các hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh, hướng Hoạ hại hoặc hướng nhà phạm Lục Sát.
  • Hoá giải bằng vật phẩm phong thuỷ: Các lỗi phong thuỷ như hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh, hướng Lục sát thì gia chủ có thể  dùng gương bát quái, tượng Kỳ lân, tượng Quan Thế Âm,… để  treo trước cửa chính giúp trấn trạch.
  • Hoá giải bằng yếu tố mang mệnh Thuỷ: Hướng nhà phạm hướng Ngũ quỷ thì gia chủ có thể đặt bể cá mini, tiểu cảnh, sơn tường nhà màu xanh nước biển để hoá giải. Vì Ngũ quỷ thuộc ngũ hành Hỏa nên cách có thể dùng các yếu tố của mệnh Thuỷ để hoá giải.
  • Hoá giải bằng cách chọn các hướng phòng khác đúng phong thuỷ: Nếu nhà phạm phải hướng Ngũ quỷ hay Hoạ hại thì có thể chọn hướng tốt cho các phòng khác trong nhà để để cải thiện lỗi phong thuỷ này.

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Một số cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 dưới đây sẽ giúp không gian sống trở nên hài hoà và thu hút được nhiều năng lượng tốt hơn mà gia chủ không nên bỏ qua:

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 nên chọn các hướng tốt sau đây để bố trí cửa chính: Hướng Tây Nam (Sinh Khí), hướng Tây (Diên Niên), hướng Tây Bắc (Thiên Y), hướng Đông Bắc (Phục Vị). Trong đó, nên ưu tiên hướng Tây Nam thuộc cung Sinh Khí vì đây là hướng tốt nhất trong Bát trạch.

Đối với những căn hộ chung cư, cửa chính thường được đóng kín nên nhiều người cho rằng hướng ban công mới là hướng của ngôi nhà, do nó là nơi đón nhận được nhiều ánh sáng nhất. Điều này không hẳn đúng, tuy nhiên đây cũng là một ý kiến hợp lý, vì vậy gia chủ cũng cần chú ý chọn hướng ban công vào các hướng tốt để thu hút thêm tài lộc, vượng khí cho căn hộ của mình.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

 Phòng khách nên được bố trí ở gần hoặc trùng với cửa chính và nên đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Lý do thì đây là vị trí các luồng khí tích cực lưu thông giúp thu hút tài lộc và cát khí. Với gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 thì nên chọn hướng phòng khách quay về các hướng tốt là Tây Nam – Tây Bắc – Tây – Đông Bắc. Trong đó 2 hướng Đông Bắc và Tây Bắc nên được ưu tiên hơn vì đây là 2 hướng tốt nhất để đặt phòng khách cho tuổi 1992.

Xem chi tiết hơn tại bài viết sau: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 nên quay về các hướng tốt như: Hướng Tây Nam (Sinh Khí), hướng Tây (Diên Niên), hướng Tây Bắc (Thiên Y) và hướng Đông Bắc (Phục Vị). Bên cạnh đó, gia chủ tuổi 1992 cần tránh các hướng xấu khi đặt bàn thờ là: Hướng Nam (Họa Hại), hướng Đông (Lục Sát), hướng Bắc (Ngũ Quỷ) và hướng Đông Nam ( Tuyệt Mệnh).

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Theo phong thuỷ, bếp nên được đặt dựa trên quy tắc “tọa hung hướng cát” – nghĩa là bếp cần đặt ở vị trí xấu để triệt tiêu hung khí và quay về hướng tốt để hút vượng khí. Vị trí đặt bếp sẽ được xác định là vị trí đặt cửa bếp (nơi cho củi lửa vào bếp với bếp than hay củi, bếp ga và bếp từ thì là nơi nút vặn hay công tắc cửa bếp). Đối với tuổi Nhâm Thân 1992, gia chủ có thể bố trí bếp tại hướng tốt là hướng Nam, hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Bắc. Xem chi tiết tại bài viết: Hướng đặt bếp tuổi Nhâm Thân 1992 hợp phong thủy

Ngoài ra, khi bố trí bếp, gia chủ cần tránh đặt bếp gần nhà vệ sinh, tránh đặt gần phòng ngủ, tránh đặt giữa nhà, tránh đặt dưới luồng gió, tránh đặt dưới xà ngang vì sẽ mang lại nhiều điều không may mắn.

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Hướng phòng ngủ tốt mà gia chủ tuổi 1992 nên quay về là các hướng như: hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc, hướng Tây và hướng Đông Bắc. Trong đó, hướng Tây Nam là hướng được ưu tiên hơn cả. Ngược lại, gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 cần lưu ý tránh đặt hướng phòng ngủ và hướng giường ngủ quay về các hướng xấu là: hướng Nam, hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Bắc vì nó mang yếu tố xấu và không may mắn. Ở vị trí này, hãy kê tủ quần áo hoặc đặt bình phong ở những vị trí này để che lấp và trấn áp năng lượng xấu.

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992

Theo phong thuỷ, gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 nên chọn hướng phòng vệ sinh quay về các hướng là hướng Tây, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc, hướng Tây Bắc. Chú ý cần tránh đặt hướng nhà vệ sinh cùng với hướng nhà vì sẽ gây giảm sút tài lộc, thu hút hung khí.

Xem thêm: Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Bày trí nhà tuổi Nhâm Thân 1992 cần lưu ý gì?

Dưới đây sẽ là một số điều cần lưu ý khi bày trí nhà cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 mà gia chủ có thể tham khảo.

  • Về màu sắc nội thất

Gia chủ tuổi 1992 thuộc mệnh Kim nên sẽ hợp với các màu thuộc bản mệnh Kim là là trắng, xám, ghi. Bên cạnh đó còn hợp với các màu thuộc mệnh Thổ là màu vàng, nâu đất do Thổ sinh Kim. Vậy nên gia chủ cần chọn màu sắc đồ nội thất hoặc sơn tường theo các màu sắc trên.

Bày trí nhà tuổi Nhâm Thân 1992 cần lưu ý gì?

  • Về chất liệu nội thất

Với gia chủ tuổi Nhâm Thân thuộc mệnh Kim thì những vật liệu nội thất đại diện cho mệnh Kim như thép, nhôm, vàng, bạc,… để giúp thúc đẩy vượng khí, tài khí

  • Về vật phẩm phong thủy

Gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 có thể xem xét sử dụng các vật phẩm phong thuỷ như: Quả cầu phong thuỷ mang các màu thuộc hành Kim và Hoả như đã nói ở trên; tượng linh vật Khỉ mạ vàng; hay các loại cây cảnh phong thủy như cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Dây Nhện, cây Ngọc Ngân,… đều rất phù hợp với niên mệnh Kim của mình.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng nhà hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.
Xem thêm: 
5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...