Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Quý Hợi 1983

huong nha tuoi quy hoi 1983 0

Gia chủ nam tuổi Quý Hợi 1983 thuộc cung mệnh Cấn, có các hướng nhà hợp như sau: Hướng Tây Nam – Sinh Khí; Hướng Tây Bắc – Thiên Y; Hướng Tây – Diên Niên; Hướng Đông Bắc – Phục Vị. Gia chủ nữ tuổi Quý Hợi 1983 thuộc cung mệnh Đoài, có các hướng nhà hợp sau: Hướng Tây Bắc – Sinh Khí; Hướng Tây Nam – Thiên Y; Hướng Đông Bắc – Diên Niên; Hướng Tây – Phục Vị.

Hướng nhà có ảnh hưởng rất lớn tới hạnh phúc gia đình cũng như sự nghiệp của gia chủ. Vậy hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 nên quay về đâu? Cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu trong bài viết sau.

Hướng nhà hợp phong thủy tuổi Quý Hợi 1983

Theo thuyết Bát trạch, hướng nhà được tính theo cung mệnh của gia chủ. Người tuổi Quý Hợi 1983 tuy cùng năm sinh nhưng tuổi mệnh nam, nữ là khác nhau. Do vậy, hướng nhà của nam và nữ tuổi Quý Hợi là khác nhau.

Thông thường khi xác định tuổi làm nhà, người ta thường tính tuổi mệnh của nam chủ trong nhà (cụ thể là người chồng). Tuy nhiên, nếu trong nhà không có đàn ông thì khi đó mới lấy tuổi nữ chủ trong nhà để tính hướng nhà.

Hướng nhà cho nam tuổi Quý Hợi 1983

Gia chủ nam tuổi Quý Hợi 1983 thuộc cung mệnh Cấn, có các hướng nhà hợp – không hợp như sau:

Hướng nhà hợp tuổi:

  • Hướng Tây Nam – Sinh Khí: Đây là hướng tốt nhất trong bát trạch, mang đến nhiều may mắn, giúp gia chủ cùng các thành viên trong gia đình có được cuộc sống êm ấm, hạnh phúc. Đồng thời hướng này còn mang tới nhiều vượng khí và tài vận cho gia chủ.
  • Hướng Tây Bắc – Thiên Y: Hướng nhà này giúp gia chủ cải thiện được các vấn đề về bệnh tật, sống trường thọ hơn. Cuộc sống gia đình bình an, hạnh phúc.
  • Hướng Tây – Diên Niên: Hướng nhà này có ảnh hưởng tích cực tới các mối quan hệ gia đình và xã hội. Tình cảm vợ chồng, con cái viên mãn, hạnh phúc. Sự nghiệp thăng tiến, phát triển.
  • Hướng Đông Bắc – Phục Vị: Hướng nhà này giúp gia chủ củng cố vững chắc về mặt tinh thần, nhận được nhiều may mắn, mọi sự hanh thông, tốt lành.

Hướng nhà không hợp tuổi:

  • Hướng Đông Nam – Tuyệt Mệnh: Hướng nhà xấu nhất trong bát trạch, gây ra mọi sự bất lợi. Khiến gia chủ làm ăn suy sút, bệnh tật liên miên. Gia đình ly tán, vướng phải nhiều thị phi, kiện tụng.
  • Hướng Bắc – Ngũ Quỷ: Nhà ở hướng này khiến gia chủ có thể mất việc làm, vướng phải nhiều thị phi, tai tiếng, mất trộm, gặp hỏa hoạn. Người trong nhà dễ bị đụng chạm dao kéo, mổ xẻ, mắc bệnh ung thư.
  • Hướng Đông – Lục Sát: Ở nhà hướng này việc làm ăn sẽ suy bại, mất của. Tổn hại về sức khỏe. Gia đình bất hòa, khó có con cái hoặc có nhưng sẽ bị mất.
  • Hướng Nam – Họa Hại: Ở nhà hướng này gia chủ mắc bệnh tật triền miên, sự nghiệp lụi bại. Vợ chồng bất hòa, hay cãi vã. Con cái kém thông minh, bất hiếu với cha mẹ.

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Quý Hợi 1983

Hướng nhà cho nữ tuổi Quý Hợi 1983

Gia chủ nữ tuổi Quý Hợi 1983 thuộc cung mệnh Đoài, có các hướng nhà hợp – không hợp như sau:

Hướng nhà hợp tuổi:

  • Hướng Tây Bắc – Sinh Khí: Hướng tốt nhất trong bát trạch, mang đến nhiều may mắn, giúp gia chủ cùng các thành viên trong gia đình có được cuộc sống êm ấm, hạnh phúc. Đồng thời hướng này còn mang tới nhiều vượng khí và tài vận cho gia chủ.
  • Hướng Tây Nam – Thiên Y: Hướng nhà này giúp gia chủ cải thiện được các vấn đề về bệnh tật, sống trường thọ hơn. Cuộc sống gia đình bình an, hạnh phúc
  • Hướng Đông Bắc – Diên Niên: Hướng nhà này có ảnh hưởng tích cực tới các mối quan hệ gia đình và xã hội. Tình cảm vợ chồng, con cái viên mãn, hạnh phúc. Sự nghiệp thăng tiến, phát triển.
  • Hướng Tây – Phục Vị: Hướng nhà này giúp gia chủ củng cố vững chắc về mặt tinh thần, nhận được nhiều may mắn, mọi sự hanh thông, tốt lành.

Hướng nhà không hợp tuổi:

  • Hướng Bắc – Họa Hại: Ở nhà hướng này gia chủ mắc bệnh tật triền miên, sự nghiệp lụi bại. Vợ chồng bất hòa, hay cãi vã. Con cái kém thông minh, bất hiếu với cha mẹ.
  • Hướng Đông Nam – Lục Sát: Ở nhà hướng này việc làm ăn sẽ suy bại, mất của. Tổn hại về sức khỏe. Gia đình bất hòa, khó có con cái hoặc có nhưng sẽ bị mất.
  • Hướng Đông – Tuyệt Mệnh: Hướng nhà xấu nhất trong bát trạch, gây ra mọi sự bất lợi. Khiến gia chủ làm ăn suy sút, bệnh tật liên miên. Gia đình ly tán, vướng phải nhiều thị phi, kiện tụng.
  • Hướng Nam – Ngũ Quỷ: Nhà ở hướng này khiến gia chủ có thể mất việc làm, vướng phải nhiều thị phi, tai tiếng, mất trộm, gặp hỏa hoạn. Người trong nhà dễ bị đụng chạm dao kéo, mổ xẻ, mắc bệnh ung thư.

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Quý Hợi 1983

Cách bố trí nhà hợp phong thủy tuổi Quý Hợi 1983

Hướng cửa tuổi Quý Hợi 1983

Cửa chính là một trong ba bộ phận quan trọng của ngôi nhà, do đó cần được đặt tại các phương vị tốt để hút khí lành vào nhà. Cụ thể, gia chủ nam tuổi Quý Hợi 1983 có thể đặt cửa tại các hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), Tây (Diên Niên) hoặc Đông Bắc (Phục Vị). Gia chủ nữ tuổi Quý Hợi 1983 có thể đặt cửa tại các hướng Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên) hoặc Tây (Phục Vị).

Hướng cửa hợp phong thủy nam, nữ tuổi Quý Hợi 1983

Hướng phòng ngủ tuổi Quý Hợi 1983

Phòng ngủ và giường ngủ nên ưu tiên đặt tại phương vị tốt để gia chủ có được giấc ngủ tốt nhất. Do đó, hướng phòng ngủ và giường của nam tuổi Quý Hợi 1983 nên đặt tại Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), Tây (Diên Niên) hoặc Đông Bắc (Phục Vị). Hướng phòng ngủ và giường của nữ tuổi Quý Hợi 1983 nên đặt tại Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên) hoặc Tây (Phục Vị).

Bên cạnh đó khi đặt giường ngủ, gia chủ cũng cần lưu ý những vấn đề như không đặt giường đối diện cửa phòng ngủ; không đặt giường nằm bên dưới xà ngang; không đặt giường đối diện hoặc gần bếp nấu, không đặt giường gần hoặc đối diện nhà vệ sinh.

Hướng phòng ngủ hợp phong thủy nam, nữ tuổi Quý Hợi 1983

Hướng bếp tuổi Quý Hợi 1983

Trong phong thủy, bếp là nơi trấn áp nguồn năng lượng xấu, bảo vệ vượng khí cho ngôi nhà. Do đó bếp cần được đặt tại các hướng xấu và nhìn về hướng tốt hợp mệnh với chủ nhà. Cụ thể, gia chủ nam tuổi Quý Hợi 1983 nên đặt bếp tại các hướng Đông (Lục Sát) nhìn về Tây (Diên Niên), hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh) nhìn về hướng Tây Bắc (Thiên Y). Nữ tuổi Quý Hợi 1983 nên đặt bếp tại các hướng Đông (Tuyệt Mệnh) nhìn về hướng Tây (Phục Vị), hướng Đông Nam (Lục Sát) nhìn về hướng Tây Bắc (Sinh Khí).

Khi làm phòng bếp cần lưu ý tuyệt đối không được đặt gần các khu vực phòng ngủ, phòng vệ sinh và khu vực thờ. Cửa bếp tránh đối diện với cửa chính, cửa nhà vệ sinh hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ. Gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Hướng bếp hợp phong thủy nam, nữ tuổi Quý Hợi 1983

Bếp nấu không được đặt gần các vật có thuộc tính Thủy như tủ lạnh, bồn rửa bát, vòi nước,…Do bếp đại diện cho Hỏa, Thủy khắc Hỏa gây xung đột, không tích tụ được tài lộc. Ngoài ra, không nên đặt tủ bếp đè lên phía trên bếp nấu. Trường hợp nhất định phải lắp đặt thì bếp và tủ cần cách khoảng 100cm hoặc được ngăn cách bởi máy hút mùi.

Hướng bàn thờ tuổi Quý Hợi 1983

Bàn thờ là nơi thờ tự các vị thần linh, tổ tiên nên cần được ưu tiên đặt tại các phương vị tốt trong nhà. Cụ thể, nam tuổi Quý Hợi 1983 nên đặt tại các hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), hướng Tây (Diên Niên) hoặc hướng Đông Bắc (Phục Vị). Gia chủ nữ tuổi Quý Hợi 1983 nên đặt bàn thờ tại hướng Tây (Phục Vị), hướng Tây Nam (Thiên Y), hướng Đông Bắc (Diên Niên) hoặc hướng Tây Bắc (Sinh Khí).

Hướng bàn thờ hợp phong thủy nam, nữ tuổi Quý Hợi 1983

Mỗi một đối tượng thờ cúng sẽ có những vị trí đặt khác nhau. Do đó bên cạnh hướng đặt bàn thờ thì gia chủ cũng cần xác định xem đối tượng thờ của mình là gì để chọn vị trí thích hợp nhất. Tránh đi những tai ương, cấm kỵ trong phong thủy. Ví dụ, nếu là bàn thờ gia tiên, gia chủ không nên đặt gần hoặc đối diện nơi ô uế, bẩn thỉu, tối tăm ẩm thấp. Bàn thờ thần tài, thần linh không đặt đối mặt vào tường hay dưới gờ tường. Đồng thời bàn thờ thần linh không được để thấp hơn bàn thờ gia tiên, bởi đây là điều cấm kỵ, xúc phạm tới thần linh.

Hướng nhà vệ sinh tuổi Quý Hợi 1983

Nhà vệ sinh là nơi xả ra những chất bẩn, ô uế, tạo ra hung khí mạnh theo quan niệm của phong thủy. Do vậy cần đặt tại những vị trí xấu để áp chế hung khí, ngăn chặn những điều xúi quẩy. Vậy nên, nam tuổi Quý Hợi 1983 nên đặt nhà vệ sinh tại các hướng Đông (Lục Sát), hướng Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Họa Hại) hoặc hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh). Nữ tuổi Quý Hợi 1983 nên đặt nhà vệ sinh tại các hướng Bắc (Họa Hại), hướng Đông (Tuyệt Mệnh), hướng Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông Nam (Lục Sát).

Khi đặt nhà vệ sinh, gia chủ cần lưu ý không đặt tại vị trí trung tâm ngôi nhà. Bởi đây là nơi quy tụ nhiều năng lượng nhất, đặt tại đây sẽ khiến năng lượng bị ô uế, gây ảnh hưởng xấu tới các thành viên trong gia đình. Không đặt nhà vệ sinh gần các khu vực quan trọng như phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách và khu vực thờ, giúp những nơi này tránh đi sát khí từ khu vực vệ sinh. Ngoài ra, không đặt cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính, cửa phòng ngủ, phòng bếp,…

Hóa giải hướng nhà xấu cho nam, nữ tuổi Quý Hợi 1983

Để hóa giải hướng nhà xấu tuổi Quý Hợi 1983, gia chủ có thể thực hiện một trong những cách sau:

Cách 1: Thay đổi hướng cửa chính bằng cách phá bỏ cửa cũ và xây lại cửa mới theo đúng hướng tuổi Quý Hợi 1983. Đây được xem là phương pháp hiệu quả nhất nhưng cũng tốn nhiều chi phí nhất.

Cách 2: Sử dụng vật phẩm phong thủy. Người tuổi Quý Hợi 1983 có thể sử dụng một số vật phẩm phong thủy hợp mệnh tuổi Quý Hợi để giải trừ các luồng khí xấu xâm phạm vào nhà.

Người tuổi Quý Hợi 1983 khi xây nhà nên chọn hướng đẹp và phù hợp với mệnh tuổi của bản thân. Hướng nhà tốt sẽ giúp sinh khí ngôi nhà thêm hưng thịnh, gặp nhiều may mắn và tài lộc. Do vậy, đừng bỏ qua việc lựa chọn hướng nhà phù hợp với mệnh tuổi gia chủ khi xây nhà.

Tin hay phong thủy tuổi Quý Hợi 1983:

THAM KHẢO CÁC MẪU TỦ BẾP GIA ĐÌNH HIỆN ĐẠI TẠI NỘI THẤT ĐỨC KHANG

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời