Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn nên chọn kích thước dao động chiều dài: 4000mmm, chiều rộng: 1200-1600, chiều cao 750mm là phù hợp.

Phòng họp là không gian giao tiếp công việc quan trọng của mỗi công ty. Vì thế khi lựa chọn cũng như thiết kế nội thất phòng họp phải đảm bảo tính năng sử dụng cũng như yếu tố thẩm mỹ.

Với không gian lớn cần phục vụ cho 14 -16 người tham dự bạn cần chú ý đến cách lựa chọn bàn họp sao cho phù hợp, không nên quá dài, cũng không nên quá ngắn tạo không gian thoải mái và hiệu quả. Vậy, chọn kích thước bàn họp 14-16 người dành cho văn phòng thế nào phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tham khảo hướng dẫn chọn bàn họp văn phòng dưới đây nhé!

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Bàn họp 14-16 người ngồi không nên quá dài hoặc quá ngắn

Kích thước bàn họp cho 14 – 16 người là bao nhiêu?

Số lượng 14 – 16 người không lớn cũng không nhỏ. Khi lựa chọn bàn họp cho 14 – 16 người ngồi, bạn cần chú ý chọn bàn sao cho phù hợp, không quá dài cũng không quá ngắn, sao cho tạo không gian thoải mái và hiệu quả nhất là được. Vậy, chọn kích thước bàn họp cho 14 – 16 người là bao nhiêu thì phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tham khảo các thông số dưới đây nhé!

  • Chiều dài bàn dao động từ 3.6m – 4.8m (Như vậy một cạnh bàn có thể cho 6 – 8 người ngồi)
  • Chiều rộng bàn dao động từ 1.2m – 1.6m (Cạnh chiều rộng bàn thông thường chỉ cho 1 người ngồi).
  • Chiều cao bàn cố định 0.75m (Đây là kích thước bàn họp tiêu chuẩn phù hợp với chiều cao người Việt)

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Màu sắc bàn họp dành cho 14-16 người

Mỗi cuộc họp đều có lúc căng thẳng, gay cấn vì vậy màu sắc của nội thất phòng họp cũng chính là yếu tố giúp cuộc họp bớt căng thẳng và đặt tới hiệu quả mong muốn. Với không gian phòng họp dành cho 14- 16 người cũng có độ rộng tương đối vì vậy, bạn nên chọn bàn họp có màu sắc hài hòa, không nên quá mờ nhạt hoặc đậm quá để tạo sự đầm ấm, thoải mái những vẫn đảm bảo tính sang trọng cho phòng họp.

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Màu sắc dành cho bàn họp 14-16 người cũng nên chọn tông màu nhẹ nhàng

Hơn nữa, với màu sắc bàn họp trung tính, hài hòa bạn dễ dàng kết hợp với ghế văn phòng để tạo tổng thể hoàn mỹ nhất, đồng bộ nhất.

Kiểu dáng bàn họp cho 14 – 16 người

Lựa chọn hình dáng bàn họp tùy thuộc vào không gian của bạn. Mỗi dáng bàn họp văn phòng đều có một ưu điểm riêng. Trong đó những kiểu bàn họp hình oval, hình chữ nhật, hình elip,… là phổ biến hơn cả.

Bàn họp hình chữ nhật

Bàn họp hình chữ nhật là kiểu bàn phổ biến nhất trong các doanh nghiệp. Loại bàn này thường được sử dụng cho các kiểu phòng họp điều hành thay cho các phòng họp diễn ra cuộc họp tranh luận. Kiểu dáng bàn truyền thống giúp phân định rõ vị trí chủ tọa và thành viên tham gia cuộc họp. Người chủ tọa sẽ ngồi ở đầu trên đối diện với hướng bảng hoặc máy tính và các thành viên đều quay mặt về hướng chủ tọa. Bàn họp hình chữ nhật giúp bạn khẳng định quyền lực trong công ty, doanh nghiệp và điều tiết cuộc họp hay cuộc thảo luận dễ dàng hơn.

Kiểu dáng bàn họp cho 14 - 16 người

Bàn họp hình Oval

Bàn họp Oval là sự kết hợp giữa hình chữ nhật và hình tròn. Bàn họp này có kiểu dáng hài hòa, thiết kế độc đáo, mang lại sự nhẹ nhàng, uyển chuyển giúp không gian được ổn định hơn. Bàn họp oval cũng giúp cân bằng quyền lực của các thành viên trong cuộc họp, tạo sự bình đẳng và tôn trọng. Ngoài ra, xét theo khía cạnh phong thủy, cạnh bàn oval uốn lượn sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc. Một chiếc bàn hình oval sẽ giúp công ty đón nhận vận may tụ về từ nhiều hướng.

Bàn họp hình chữ U

Mẫu bàn hình chữ U cũng là một kiểu dáng bàn họp phổ biến dành cho 14 – 16 người ngồi. Bàn có thiết kế mở một bên, được dùng nhiều cho những cuộc họp thương thuyết, hội thảo trình bày. Tương tự như mẫu bàn hình chữ nhật, mẫu bàn này giúp phân định rõ ban lãnh đạo và các thành viên tham gia, kết nối mọi người với nhau theo một mô hình thống nhất. Theo thiết kế này, người chủ trì sẽ ngồi tại phần đáy của chữ U, đối diện với bảng hoặc màn hình chiếu. Vị trí này sẽ giúp người chủ trì bao quát được toàn bộ căn phòng.

Một điểm độc đáo của bàn họp hình chữ U là bởi thiết kế mở 1 bên nên kích thước của nó sẽ không giống với kích thước bàn hình chữ nhật hay bàn hình oval thông thường. Chiều rộng của bàn lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào diện tích khoảng trống giữa bàn. Tuy nhiên thông thường một chiếc bàn họp hình chữ U dành cho 14 – 16 người sẽ có kích thước là: chiều dài 3.6m – 4.2m, chiều rộng 1.6m – 2m.

Bàn họp hình elip

Bàn họp hình elip là sự kết hợp hoàn hảo của hình chữ nhật với những đường cong tinh tế của bàn hình oval. Bàn họp hình elip chính là lựa chọn yêu thích của mọi công ty, tập đoàn, cơ quan,… mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian. Hơn hết, mẫu sản phẩm này còn giúp bạn tiết kiệm diện tích, sắp xếp nhiều vị trí ngồi trong khi họp hơn so với bàn hình chữ nhật và bàn tròn.
Loại bàn này dễ dàng kết hợp với các kiểu ghế ngồi họp như ghế xoay hay ghế chân quỳ để tạo tính đồng bộ, đẳng cấp cho không gian phòng họp.

Với số lượng 14 – 16 người, bạn chỉ cần một chiếc bàn elip có chiều dài khoảng 3.6m, chiều rộng khoảng 1.2 – 1.4m là có thể xếp đủ chỗ ngồi.

Phong thủy phòng họp và các yếu tố khác

Phong thủy cũng là 1 yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn bàn họp văn phòng. Hãy xem xét kỹ lãnh đạo thuộc tuổi gì, mệnh gì, phù hợp với các màu sắc nào, chất liệu nào trước khi quyết định lựa chọn cho mình một chiếc bàn họp. Vì nếu bàn họp hợp với phong thủy rất tốt cho doanh nghiệp, là tiền đề mang lại may mắn và tài lộc cho công ty. Bạn có thể tham khảo bài: Phong thủy phòng họp và cách bài trí mang lại tài lộc cho công ty để có tìm được vị trí và hướng đặt bàn họp hợp phong thủy nhất nhé!

Trong trường hợp cần đến sự sang trọng tuyệt đối bạn nên cân nhắc đến việc kết hợp bàn họp với những chiếc ghế chân quỳ da để tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Một số mẫu bàn họp 14 – 16 chỗ ngồi đẹp tại nội thất DKF

Nội thất Đức Khang có nhiều mẫu bàn họp dành cho 14 – 16 người đẹp chiếm được nhiều tình cảm từ phía khách hàng.

Bàn họp chân sắt Quad DKFBH115 hình chữ nhật

Bàn họp Quad DKFBH115 của Đức Khang có thiết kế chân trắng uốn cong kết hợp chân trụ gỗ độc đáo. Đây là điểm bắt mắt nhất của mẫu sản phẩm này. Chân bàn thiết kế uốn cong tiếp giáp với sàn giúp tăng khả năng chịu lực, tạo cảm giác hiện đại, sang trọng cho không gian. Giữa gầm bàn còn có một chân trụ bằng gỗ giúp tăng khả năng nâng đỡ mặt bàn, đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn khi sử dụng. Ngoài ra chân trụ này còn có chức năng như yếm bàn, tạo sự riêng tư cho người ngồi.
Mặt bàn hình chữ nhật rộng rãi, kích thước W4m x D1m4 x 0.75m có thể cho 16 – 20 người ngồi họp. Mặt bàn được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp Melamine chống khuẩn, độ dày 36mm nên có những ưu điểm nổi bật như: khả năng chịu lực cao, khả năng chống ẩm mốc, cong vênh, trầy xước tốt, việc vệ sinh rất đơn giản và dễ dàng.

Bàn họp chân sắt Quad DKFBH115 hình chữ nhật

Bàn họp chân gỗ Apple DKFBH108 hình chữ nhật

Bàn họp Apple DKFBH108 hình chữ nhật kích thước 4m x 1m4 phù hợp cho không gian phòng họp 16 – 20 người ngồi. Mặt bàn được làm từ gỗ công nghiệp Melamine có khả năng chống ẩm mốc, mối mọt tốt, tuổi thọ sản phẩm có thể lên đến 20 năm.
Giữa mặt bàn có 3 hộp điện âm bàn nằm dọc theo chiều dài của bàn, vị trí mỗi hộp điện tương ứng với vị trí từng chân bàn. 3 chân dạng trụ chắc chắn, tạo sự vững chãi và sức tải trọng cao cho sản phẩm. Đồng thời mỗi chân bàn cũng là một hộp đi dây điện ứng với mỗi ổ cắm điện trên mặt bàn, giúp cất chứa các đường dây điện, dây cáp,… cho gọn gàng và kín đáo.

Bàn họp chân gỗ Apple DKFBH108 hình chữ nhật

Bàn họp chân sắt Aby DKFBH98 hình Oval

Bàn họp văn phòng Aby DKFBH98 được thiết kế mặt bàn hình Oval độc đáo khi hai cạnh bên của bàn được uốn cong còn phía đầu bàn là đường thẳng cơ bản. Mặt bàn họp hình oval sẽ cho các thành viên trao đổi ăn ý và đạt hiệu suất công việc tốt nhất.
Chân bàn kết cấu 3 chân sắt hộp khung chữ U kết hợp với yếm bàn, vừa có tác dụng tạo sự riêng tư cho người ngồi vừa làm vật kết nối giữa các chân bàn, giúp cho khung chân chắc chắn, sức chịu lực cao. Đây là một trong những mẫu bàn họp cao cấp của nội thất Đức Khang được rất nhiều khách hàng ưu ái.

Bàn họp chân sắt Aby DKFBH98 hình Oval cho 14-16 người

Bàn họp chân gỗ Arc DKFBH93 hình Oval

Mẫu bàn họp Arc 20 người ngồi DKFBH93 có thiết kế mặt bàn hình Oval, ở giữa bàn có vạch kẻ ghi trang trí và được lắp hộp điện kỹ thuật. Mặt bàn làm từ gỗ công nghiệp Melamine cao cấp, có các ưu điểm như màu sắc đa dạng, khả năng chống ẩm mốc, cong vênh, trầy xước tốt. Độ bền cao giúp tiết kiệm chi phí. Kích thước bàn 4m x 1.4m x 0.75m có thể dùng cho 16 – 20 người ngồi.
Chân bàn dạng khối chữ nhật lớn, bo tròn ở các góc giúp tăng sức tải trọng cho sản phẩm và đảm bảo an toàn cho người ngồi. Chân bàn đồng thời cũng đóng vai trò làm đường đi dây điện giúp cất chứa các đường dây điện nối với hộp điện kỹ thuật trên mặt bàn cho gọn gàng, ngăn nắp, tăng tính chuyên nghiệp cho không gian phòng họp.

Bàn họp chân gỗ Arc DKFBH93 hình Oval phù hợp 14-16 chỗ ngồi

Bàn họp DKF DKBHCS08 rỗng giữa

Bàn họp DKF DKBHCS08 có mặt bàn hình chữ nhật rỗng giữa độc đáo. Thiết kế rỗng giữa giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn, đồng thời cũng tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Mặt bàn làm từ gỗ công nghiệp MFC phủ Melamine, mang đến vẻ đẹp không thua kém gì chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp.

Chân bàn bằng sắt sơn tĩnh điện có độ cứng cao, chịu được va đập mạnh, chống xước và han gỉ theo thời gian. Thiết kế hiện đại, trẻ trung và thanh lịch của mẫu bàn này khiến nó chiếm được rất nhiều cảm tình từ phía khách hàng.

Bàn họp DKF DKBHCS08 rỗng giữa cho 14-16 chỗ ngồi

Như vậy, với hướng dẫn cách chọn kích thước bàn họp 14-16 người kể trên phần nào giúp bạn hình dung ra mẫu sản phẩm nội thất phòng họp cần lựa chọn. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời