Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy cần quay về hướng nào? Những điều cần kiêng kỵ khi đặt bếp cho tuổi 1995 là gì? Cùng Đức Khang tham khảo ngay nội dung dưới đây để trả lời cho các câu hỏi này nhé.

Tổng quan về tuổi Ất Hợi 1995

Người sinh năm Ất Hợi 1995 có năm sinh dương lịch từ ngày 4/2/1995 đến ngày 3/2/1996 dương lịch. Cả nam và nữ tuổi 1995 đều mang mệnh Hoả, cụ thể là Sơn Đầu Hỏa hay Lửa đầu núi. Trong 12 con giáp, tuổi Ất Hợi cầm tinh con Lợn với đặc tính hiền lành, dễ mến và thông minh. Về tính cách tuổi 1995, họ thường là những người có tính cách hòa nhã, tốt bụng và hướng ngoại. Họ thường được biết đến với sự sáng tạo và tinh thần lãng mạn với sự nhạy cảm và cảm thông là một điểm mạnh, khiến cho họ dễ dàng kết nối, giao thiệp xã hội.

Họ cũng có khả năng cảm nhận và đánh giá tình huống một cách sâu sắc, giúp họ trở thành những người bạn đáng tin cậy và lý tưởng để tư vấn. Tuy nhiên, người tuổi Ất Hợi cũng có thể gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định và thường cần thời gian để suy nghĩ và cân nhắc trước khi hành động. Họ có thể trở nên quá cảm tính và dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của người khác, điều này có thể gây ra những biến động trong tâm trạng của họ. Đôi khi, họ có thể cần phải học cách kiểm soát và cân bằng cảm xúc của mình. Trong mối quan hệ, người tuổi Ất Hợi 1995 thường là người dễ đồng cảm và chung thuỷ, vì vậy họ dễ bị tổn thương nếu gặp phải sự phản bội.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Cũng như các tuổi khác, để xác định được hướng bếp hợp phong thuỷ gia chủ tuổi 1995 cần xem xét các yếu tố: vị trí đặt bếp, hướng đặt bếp và hướng tốt với mệnh tuổi của mình. Sau đó sẽ áp dụng quy luật “Tọa hung hướng cát” trong phong thuỷ sẽ tìm ra được nơi đặt bếp và hướng đặt bếp phù hợp nhất. Quy luật này có nghĩa là bếp sẽ được đặt ở những vị trí xấu trong nhà, để năng lượng hoả sẽ giúp triệt tiêu các điều tiêu cực. Bên cạnh đó việc quay về hướng tốt sẽ giúp gia đình để thu hút tài lộc, vượng khí vì bếp còn được quan niệm là nơi cất giữ tài lộc của mỗi gia đình.

Về vị trí đặt bếp sẽ xác định bằng cách cửa bếp hay hoả môn đặt ở đâu thì đó là nơi đặt bếp. Hiện nay có nhiều loại bếp nên cách xác định cửa bếp sẽ có phần khác nhau, cụ thể với mỗi loại bếp khác nhau như bếp ga, bếp từ, bếp củi,… sẽ có hoả môn hay cửa bếp như sau:

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo ra lửa tuy nhiên có thể coi vị trí cửa bếp là khu vực nút bấm điều khiển bếp.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy

Về hướng đặt bếp, đầu tiên ta cần biết cách xác định hướng bếp. Hướng bếp là hướng quay lưng lại của người nấu ăn khi đứng nấu bếp. Ví dụ khi nấu ăn gia chủ quay mặt về hướng Đông thì hướng bếp đang quay về hướng Tây. Sau khi biết cách xác định hướng bếp, ta sẽ quay bếp về các hướng tốt, để giúp gia chủ thu hút nguồn năng lượng tích cực và tài lộc.

Với mỗi mệnh tuổi sẽ có 4 hướng bếp tốt nên quay về (Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị) và tránh quay về 4 hướng bếp xấu (Tuyệt mệnh, Họa hại, Ngũ quỷ và Lục sát). Cụ thể trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các hướng tốt xấu khi đặt bếp cho nam nữ gia chủ tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy và cụ thể sẽ có trong phần nội dung tiếp theo bên dưới.

Xem thêm: Hướng nhà bếp theo phong thủy: Hướng tốt và hướng dữ

Tại sao cần chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy

Việc chọn hướng đặt bếp theo phong thủy có thể ảnh hưởng rất lớn đến năng lượng trong không gian sống của gia chủ tuổi 1995. Nó có thể tác động trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc của cả gia đình. Khi bếp được đặt ở hướng phù hợp, nó có thể giúp thu hút và tăng cường năng lượng tích cực trong nhà. Điều này có thể tạo ra một tổ ấm bình an, giúp gắn kết hạnh phúc gia đình, bởi lẽ bếp là nơi giữ gìn hạnh phúc qua mỗi bữa ăn. Từ đó, tạo một hậu phương vững chắc cho sự phát triển và thành công của mỗi thành viên trong gia đình.

Phong thủy đề cao đến sự cân bằng giữa hai yếu tố căn bản là âm và dương. Đặt bếp ở hướng phù hợp với gia chủ Ất Hợi 1995 có thể giúp duy trì cân bằng giữa hai yếu tố này, tạo ra một môi trường sống hài hòa và cân đối. Bếp còn được ví như chiếc hũ giữ tiền bạc của mỗi gia đình, vì vậy khi bếp được đặt ở hướng hợp phong thủy, nó có thể tạo điều kiện tốt để thu hút tài lộc và may mắn.

Ngoài yếu tố phong thuỷ, thì về mặt khoa học hiện đại, bếp là nơi nấu nướng và chế biến thực phẩm, và vì vậy nó liên quan mật thiết đến sức khỏe của gia đình. Đặt bếp ở hướng phù hợp với cách bố trí khoa học góp phần rất lớn vào việc cải thiện sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tóm lại, việc chọn hướng đặt bếp hợp phong thủy không chỉ là vấn đề về kiểu dáng và thiết kế, mà còn là một cách để tối ưu hóa năng lượng và tạo ra một môi trường sống tốt nhất cho gia đình bạn.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 cho nam hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 cho nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt sau: Hướng Đông Bắc (Sinh khí); hướng Tây (Thiên y); hướng Tây Bắc (Diên niên); hướng Tây Nam (Phục vị).

  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí): Giúp mang đến tài lộc, giàu sang, phú quý cho gia chủ.
  • Hướng Tây (Thiên y): Giúp gia đình gặp nhiều may mắn, khỏe mạnh, bệnh tật thuyên giảm, tài lộc tăng tiến.
  • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Giúp gia đình hạnh phúc, các thành viên trong gia đình gắn bó, đoàn kết với nhau.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị): Giúp mọi công việc trong gia đình trở nên thuận lợi, sự nghiệp gia chủ phát triển.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy

Cùng với đó, các hướng xấu mà nam gia chủ tuổi Ất Hợi 1995 cần tránh đặt bếp là: Hướng Bắc (cung Tuyệt mệnh); hướng Đông Nam (cung Ngũ quỷ); hướng Nam (cung Lục sát); hướng Đông (cung Họa hại).

  • Hướng Bắc (cung Tuyệt mệnh): Có thể khiến gia đình gặp tai họa, gia đạo bất an, không hòa thuận.
  • Hướng Đông Nam (cung Ngũ quỷ): Có thể khiến gia đình gặp xui xẻo, thị phi, tai vạ, công việc trắc trở.
  • Hướng Nam (cung Lục sát): Có thể khiến gia đình gặp tình cảnh chia ly, mất mát, hao tốn tiền bạc.
  • Hướng Đông (cung Họa hại): Có thể khiến gia đình gặp xúi quẩy, bất hòa, tình duyên gia chủ lận đận, mọi sự khó thành.

Hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 cho nữ hợp phong thủy sẽ vào các hướng tốt là: Hướng Đông Nam (Sinh khí); hướng Đông (Thiên y); hướng Nam (Diên niên); hướng Bắc (Phục vị).

  • Hướng Nam (cung Sinh khí): Hướng này mang lại phúc lộc vẹn toàn giúp gia chủ đồng thời mang đến cho gia đình vượng khí và sức sống dồi dào.
  • Hướng Đông (cung Thiên y): Gia chủ sẽ được thiên thời che chở giúp cải thiện sức khỏe, bệnh tật thuyên giảm và thường xuyên nhận được quý nhân phù trợ khi quay bếp về hướng này.
  • Hướng Nam (cung Diên niên): Hướng tốt này giúp mang đến những điều tốt lành để củng cố các mối quan hệ ngoại giao, vợ chồng hòa thuận và gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Bắc (cung Phục vị): Đặt bếp vào hướng này sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, gia đình luôn được che chở, sự nghiệp – học hành ổn định và sẽ có được quý nhân phù trợ.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy

Các hướng xấu mà nữ gia chủ 1995 không nên đặt hướng bếp là: Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Tây (Họa Hại); hướng Tây Bắc (Lục Sát).

  • Hướng Tây Nam (cung Tuyệt mệnh): Mang đến sự chết chóc, bệnh tật và đường con cái bạc bẽo,  khiến gia chủ hao tài, tốn của làm ăn bị phá sản.
  • Hướng Đông Bắc (cung Ngũ quỷ): Mang đến nhiều tai họa khiến cuộc sống khó khăn, gia đình thường gặp nhiều chuyện thất bại, hao mòn tiền của và dễ dính chuyện thị phi.
  • Hướng Tây (cung Họa hại): Mang đến nhiều hung khí khiến gia đình mất đi nguồn thu nhập, làm ăn thất bại và thường dính phải chuyện thị phi, cãi vã.
  • Hướng Tây Bắc (cung Lục sát): Mang đến sát khí khiến cho đường tình duyên trắc trở, vợ chồng bất hòa, xáo trộn các mối quan hệ và sự nghiệp gặp nhiều thất bại.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Ất Hợi 1995

Gia chủ tuổi Ất Hợi 1995 có niên mệnh Hoả theo quy luật ngũ hành phong thuỷ. Vậy nên khi chọn các sản phẩm nội thất bếp như bàn ghế ăn, tủ bếp, bàn bếp,… thì cần chọn các màu sắc hay chất liệu thuộc bản mệnh Hoả hoặc mệnh Mộc (vì theo quan hệ tương sinh Mộc sẽ sinh Hoả). Từ nguyên lý đó ta có thể suy ra cụ thể như sau:

Về màu sắc

Gia chủ tuổi Ất Hợi 1995 sẽ hợp với các thiết bị bếp, nội thất bếp có màu sắc thuộc mệnh Hoả và Mộc. Nếu biết tận dụng các màu sắc này sẽ vừa đem lại một căn bếp đẹp ấn tượng, lại vừa có thể hỗ trợ thêm về mặt năng lượng phong thuỷ. Nó giúp cho gia chủ thu hút thêm được nguồn vượng khí, tài lộc phát triển, công việc hanh thông. Cụ thể tuổi 1995 nên chọn các màu sắc cho nội thất bếp là:

  • Màu đại diện cho bản mệnh Hoả: Màu đỏ, hồng, tím.
  • Màu tương sinh thuộc mệnh Mộc: Màu xanh lá, xanh nõn chuối

Về chất liệu

Với gia chủ mệnh Hoả tuổi 1995 thì chất liệu phù hợp nhất sử dụng cho nội thất bếp nên chọn là các loại làm từ gỗ (ví dụ như gỗ ép, gỗ ghép thanh, gỗ vân, gỗ phủ sơn mài,…). Gỗ là chất liệu tượng trưng cho mệnh Mộc, trong đó Mộc sinh Hoả nên khi chọn các vật liệu này sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều may mắn và tài lộc do được hỗ trợ thêm về mặt vượng khí.

Xem thêm:

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Ất Hợi 1995

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Ất Hợi 1995 dưới đây không chỉ đảm bảo các quy tắc phong thuỷ, mà nó còn đảm bảo một căn bếp khoa học, tiện ích. Vậy nên gia chủ tuổi 1995 nói riêng và các tuổi khác có thể lưu ý để áp dụng cho căn bếp của mình, cụ thể như sau:

  • Bếp không được để bừa bộn mà phải đảm bảo phải sạch sẽ và thoáng đãng để tránh nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi. Trong phong thuỷ, bếp thoáng sạch mới có thể thu hút được nguồn vượng khí, tài lộc cho gia chủ.
  • Những vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa tốt đẹp, tươi sáng như tranh ảnh, cây phong thuỷ, đá phong thuỷ,… sẽ giúp tăng cường vượng khí trong không gian bếp.
  • Ngăn cách bếp với các không gian khác nếu bếp quá lộ liễu để tránh tài lộc bị thất thoát. Gia chủ có thể dùng quầy bar, vách ngăn, rèm cửa để phân chia không gian riêng biệt. Cách này đặc biệt phù hợp với những căn bếp bị phạm lỗi phong thuỷ như: bếp thẳng cửa ra vào, bếp thẳng vào cửa phòng ngủ, bếp đối diện nhà vệ sinh, bếp đối diện cửa sổ,…
  • Nếu bếp hay bàn ăn bị xà ngang đè phía trên thì có thế lắp đặt trần thạch cao hoặc ốp trần để che đi phần xà ngang. Cách này giúp hoá giải lỗi phong thuỷ giúp gia chủ bớt cảm thấy nặng nề, bí bách.
  • Bếp cần đảm bảo sáng sủa và khô ráo để vi khuẩn và các mầm bệnh không thể phát triển gây hại cho gia đình. Vậy nên bếp cần có đủ ánh sáng, ưu tiên ánh sáng tự nhiên nếu không thì cần bổ sung ánh sáng từ đèn điện vì bếp cần rất kỵ bị tối hay ánh sáng mờ ảo. Nó sẽ khiến người nấu ăn gặp khó khăn và gia chủ luôn cảm thấy không minh mẫn, mệt mỏi.
  • Nếu bếp hay bàn ăn bị phần xà ngang đè phía trên thì có thể dùng trần thạch cao hay ốp trần gỗ để che đi lỗi này. Từ đó tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn cho gia chủ.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Ất Hợi 1995

Bên cạnh những hướng đặt bếp cho tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thuỷ thì những điều cần tránh dưới đây cũng rất quan trọng. Khi bố trí bếp, chúng ta không nên phạm phải các lỗi này sẽ khiến gia đình gặp nhiều chuyện không may và không thuận lợi.

  • Bếp là nơi nấu ăn cần tuyệt đối tránh đặt sát nhà vệ sinh sẽ khiến gia chủ mắc nhiều bệnh tật do nhà vệ sinh có nhiều mầm bệnh, vi khuẩn.
  • Trong phong thủy, việc đặt bếp hay bàn ăn dưới xà ngang có thể tạo ra cảm giác áp lực và không ổn định, ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong không gian sống.
  • Bếp không đặt đối diện cửa phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, làm sức khỏe sa sút.
  • Bếp không đặt phía dưới phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người nằm, khiến gia chủ bị mắc các bệnh về gan, tim, phổi.
  • Việc đặt bếp dưới gầm cầu thang có thể làm hạn chế không gian làm việc và di chuyển của người sử dụng. Trong phong thủy, việc đặt bếp dưới gầm cầu thang có thể tạo ra cảm giác áp lực và không ổn định, ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong không gian sống.
  • Bếp tránh đặt ở nơi có ánh nắng xiên trực diện sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn, đồ ăn cũng dễ ôi thiu nếu bị nắng chiếu trực tiếp.
  • Bếp tránh đặt ở nơi bị gió lùa trực tiếp, việc này sẽ khiến nguồn năng lượng bị thất thoát, không đảm bảo nguyên lý bảo toàn năng lượng.
  • Không đặt bếp đối diện cửa ra vào, vì nó có thể gây rối khi di chuyển trong không gian nhà bếp. Trong phong thủy, việc đặt bếp đối diện cửa ra vào có thể khiến gia chủ bị thất thoát tài lộc và vượng khí.
  • Bếp không đặt gần bể nước, chậu rửa, hầm hút,… Như vậy sẽ gây ra xung khắc giữa Hoả và Thuỷ, khiến gia đình dễ mâu thuẫn, cãi vã và không được hoà hợp.
  • Bếp không đặt vào nơi có góc nhọn xung chiếu, vì sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều không may, ảnh hưởng sức khỏe, sự nghiệp đi xuống.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Ất Hợi 1995 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.
Tin hay phong thủy tuổi Ất Hợi :
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...

Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm...